ซิสคะ… มีใครได้กลิ่นตุๆ เหมือนกันบ้างรึเปล่า!?

เชื่อเราเถอะค่ะว่าผู้หญิงเรากับเรื่องกลิ่นเนี่ยถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะมองข้ามไปไม่ได้เด็ดขาดเลยนะจ๊ะก็ต่อให้สาวซิสจะหน้าสวยเป๊ะ หุ่นปังเบอร์ไหน แต่ถ้าต้องมาตกม้าตายเพราะมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ลอยออกจากร่างกาย ก็ทำให้บุคลิกภาพที่สร้างมาต้องพังทลายไปต่อหน้าต่อตาได้เหมือนกันโดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนแบบนี้ที่อากาศทั้งร้อนแล้วก็ชื้นผสมปนเปกันไป เลยทำให้สาวๆ หลายคนต้องเจอกับปัญหา‘ กลิ่นเท้าเหม็นอับ ’ลอยโชยไปปะทะจมูกคนอื่นเข้าอย่างจังแบบช่วยไม่ได้ยังไงล่ะคะ#โอ้มายก็อด

รูปภาพ:https://thumbs.gfycat.com/FamiliarUnevenArthropods-size_restricted.gif

แล้วเราขอเตือนเอาไว้เลยนะคะว่าสาวคนไหนกำลังประสบกับ ปัญหากลิ่นเท้า ก็อย่ามโนกันไปเองว่าปล่อยไปทิ้งสักพักแล้วมันคงหายไปเอง เพราะว่ายิ่งปล่อยไว้นานก็จะยิ่งทำให้กลิ่นทวีความรุนแรง แถมยังเกิดการหมักหมมหนักกว่าเก่าไปอีกนะเธอจ๋า ในวันนี้เราเลยจะขออาสาพาซิสไปกำจัดกลิ่นร้ายๆ ให้หมดไปด้วย7 วิธี ‘ แก้เท้าเหม็นอับ ’ ง่ายๆถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูกันได้เลยค่าาา าา

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


【 1. ดูแลรักษาความสะอาดทั้ง ‘ เท้า ’ และ ‘ รองเท้า ’ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fb/16/c8/fb16c855bb12b6da7579dc216272a423.jpg

เชื่อสิคะว่าสาวๆ หลายคนพอรู้ตัวว่าตัวเองเท้าเหม็นสิ่งแรกที่ชอบทำกันก็คือการใส่ร้ายป้ายสีหาว่าเป็นความผิดของเจ้ารองเท้าคู่โปรดที่ส่งกลิ่นเหม็น จนกลิ่นมาติดเท้าของตัวเองอยู่ฝ่ายเดียวแต่เราขอบอกเลยนะคะว่างานนี้จะโทษแต่รองเท้าอย่างเดียวคงไม่ได้ เพราะว่าสาเหตุที่ทำให้เท้าของซิสส่งกลิ่นเหม็นอับชื้นออกมาแบบนี้ก็เกิดจากการที่เราไม่ได้ใส่ใจเรื่องความสะอาดมากพอต่างหากล่ะคะ

เพราะฉะนั้นสาวคนไหนที่รู้ตัวว่าเท้าของตัวเองเริ่มส่งกลิ่นเหม็นอับๆ ชื้นๆ ลอยออกมา ก็ควรที่จะต้องหันกลับมาดูแลรักษาความสะอาดทั้ง ‘ เท้า ’ และ ‘ รองเท้า ’ กันให้ดีกว่าเดิมแล้วล่ะโดยจะต้องล้างเท้าให้สะอาดและเช็ดเท้าให้แห้งทุกวัน ขยันตัดเล็บเท้าไม่ให้ยาวจนเกินไปเพราะว่ายิ่งเล็บยาวเท่าไหร่ก็จะยิ่งเพิ่มพื้นที่ให้สิ่งสกปรกและเชื้อโรคเข้าไปหมักหมมจนส่งกลิ่นเหม็นได้ แล้วที่สำคัญต้องไม่ลืมซักรองเท้าเป็นประจำและตากให้แห้งทุกครั้งเพื่อทำความสะอาดและขจัดกลิ่นเหม็นอับไม่ให้มากวนใจยังไงล่ะคะ


【 2. โรย ‘ ผงแป้ง ’ ให้ทั่วรองเท้า ช่วยดับกลิ่นได้ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4f/cd/c4/4fcdc4218c0c3a64c65aea500fe43c35.jpg

สาวคนไหนที่ชอบสวมรองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าหุ้มส้นปิดมิดชิดเป็นประจำ เวลากลับถึงบ้านแล้วถอดรองเท้าออกมา ก็คงจะเคยโดนกลิ่นเหม็นอับตีขึ้นหน้ากันแน่นอนเลยใช่มั้ยล่ะคะ?ก็แหมๆ ในชีวิตประจำวันการที่เราสวมใส่รองเท้าที่ปกปิดมิดชิดแบบนี้ พอเหงื่อออกที่เท้าขึ้นมาก็อาจจะทำให้เท้าของเราไม่สามารถระบายอากาศได้ดีซะเท่าไหร่งานนี้เลยไม่น่าแปลกใจที่จะเกิดกลิ่นเท้าเหม็นๆ ได้ไงล่ะ

แต่อย่าได้กังวลไปค่ะ เพราะว่าเรามีวิธีกำจัดกลิ่นเท้าให้หายวับไป คอนเฟิร์มเลยว่าทำตามได้ง่ายแถมยังไม่ต้องเสียเงินแพงๆ อีกด้วยนะวิธีที่ว่าก็คือการโรย ‘ ผงแป้ง ’ ให้ทั่วรองเท้า แล้วเคาะออกก่อนใส่เท่านี้ก็ช่วยป้องกันไม่ให้ทั้งเท้าและรองเท้าของเราส่งกลิ่นเหม็นได้แล้วล่ะก็เพราะว่าผงแป้งทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นแป้งเด็ก แป้งฝุ่น แป้งข้าวโพด ฯลฯมีคุณสมบัติในการดูดซึมความชื้นและเหงื่อได้ดีงานนี้เลยใส่รองเท้าเดินได้แบบชิลล์ๆ ไม่ต้องกังวลว่าเท้าจะมีกลิ่นอีกต่อไปแล้ว


【 3. ระงับกลิ่นเหม็นอับง่ายๆ ด้วย ‘ หนังสือพิมพ์ ’ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/8d/73/3e/8d733e7f7c0ddc01cba7531e78e2a413.jpg

คุณสาวๆ คะ ลองหันซ้าย มองขวา ดูรอบๆ ตัวของตัวเองดูกันสักนิดซิคะว่ามีหนังสือพิมพ์วางอยู่ใกล้ตัวบ้างรึเปล่า?อ๊ะๆ ขอบอกก่อนเลยส่าเราไม่ได้จะชวนซิสมาอัปเดตข่าวสารจากหนังสือพิมพ์กันหรอกนะแต่จะให้หยิบ‘ หนังสือพิมพ์ ’มาเป็นตัวช่วยเด็ดในการระงับกลิ่นเหม็นอับของรองเท้าต่างหากล่ะคะ

ก็เพราะว่าในบางครั้งการที่เราใส่รองเท้าผ้าใบคู่โปรดแบบซ้ำๆ โดยไม่เคยซักเลย ก็อาจจะทำให้กลิ่นเหม็นอับชื้นจากรองเท้า ส่งต่อมายังเท้าของเราจนกลายเป็นสาวเท้าเหม็นได้แบบนี้เราเลยอยากจะแนะนำให้ลองใช้กระดาษหนังสือพิมพ์เก่าๆ เอามาขยำแล้วยัดใส่ลงไปในรองเท้าซึ่งเจ้าหนังสือพิมพ์ก็จะช่วยดูดซับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ของรองเท้าให้จางหายไปเท่านี้ก็ใส่รองเท้าคู่ใจได้แบบโนวอรี่แล้ว


【 4. ใช้ ‘ เบกกิ้งโซดา ’ ดูดความชื้นตัวการสร้างกลิ่น 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6c/d4/74/6cd474d7a74f4ea8b14c07c55c131bfe.jpg

คราวนี้ตามมาดูวิธีกำจัดกลิ่นเท้าเหม็นๆ ด้วยไอเทมที่จัดการได้ทั้งกลิ่นเท้าและกลิ่นรองเท้ากันบ้างดีกว่าค่ะเราเชื่อว่าหลายๆ บ้านคงจะต้องซื้อ‘ เบกกิ้งโซดา ’ติดครัวเอาไว้กันแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะคะ?ก็แหมเจ้าไอเทมชิ้นนี้น่ะถือเป็นไอเทมสารพัดประโยชน์ที่สามารถหยิบไปใช้ทำความสะอาดบ้าน เอามาเป็นส่วนผสมสูตรความงามแบบ DIYแถมยังใช้แก้ปัญหาให้กับคุณสาวๆ ที่กำลังกลุ้มใจกับเรื่องเท้าเหม็นได้ด้วยนะโดยซิสสามารถนำเบกกิ้งโซดามาขัดที่บริเวณเท้าของเราก็จะช่วยกำจัดสิ่งสกปรก เชื้อโรค และแบคทีเรียต่างๆ ได้แบบสิ้นซากแล้วยังช่วยลดกลิ่นเหม็นตุๆ ให้หายออกไปจากเท้าได้อีกต่างหาก นอกจากนี้ยังสามารถเทเบกกิ้งโซดาใส่ถุงผ้าตาข่ายแล้วใช้หนังยางมัดปากถุงเอาไว้ จากนั้นก็นำไปวางไว้ในรองเท้าข้างละหนึ่งถุง ทิ้งเอาไว้หนึ่งคืนก็จะช่วยดูดกลิ่นเหม็นอับจากรองเท้าให้หายเกลี้ยงไม่มีเหลือเลยล่ะ


【 5. ถ้าไม่อยากให้เท้าเหม็น ต้องสวม ‘ ถุงเท้า ’ ทุกครั้ง 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/53/15/ad/5315adc0d8a4e613a004d5691615f1e9.jpg

เคยเป็นกันมั้ยคะ!? วันไหนที่ใส่รองเท้าผ้าใบแล้วไม่ได้สวมถุงเท้า ก็จะรู้สึกได้เลยว่ากลิ่นเท้าเหม็นๆ ของเราเนี่ยมีความสตรองขึ้นจนแทบจะเป็นลม นั่นก็เป็นเพราะว่าเวลาที่เท้าของเราเหงื่อออกแล้วไม่มีถุงเท้ามาช่วยซับเหงื่อก็จะทำให้เหงื่อเกิดการหมักหมมอยู่ในรองเท้าแทบจะตลอดทั้งวันเลยส่งผลให้กลิ่นเท้าของเราเหม็นรุนแรงขึ้นกว่าปกตินั่นเองค่ะ

ในเมื่อรู้แบบนี้แล้วสิ่งที่สาวซิสควรทำถ้าไม่อยากให้เท้าเหม็นอับมากไปกว่านี้ ก็คือการสวม ‘ ถุงเท้า ’ ทุกครั้งเวลาใส่รองเท้าผ้าใบแล้วก็ต้องไม่ลืมที่จะเลือกซื้อถุงเท้าให้ถูกประเภทด้วยล่ะ ก็เพราะว่าอากาศเมืองไทยน่ะมีความร้อนชื้นสูงปรี๊ด แบบนี้เลยควรเลือกถุงเท้าที่เนื้อผ้าไม่หนาจนเกินไป ระบายอากาศได้ดี สามารถดูดซับเหงื่อและความชื้นได้และที่สำคัญถุงเท้าคู่ไหนที่ใช้แล้วก็ต้องรีบซักอย่าหยิบมาใส่ซ้ำเด็ดขาดเลยนะจ๊ะไม่งั้นเท้าเหม็นหนักกว่าเก่าขึ้นมาจะหาว่าเราไม่เตือนไม่ได้นะเออ!


【 6. DIY ‘ สเปรย์สารส้ม ’ ฉีดลดกลิ่นเท้า 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5b/ea/d7/5bead7548a6a3a6fbddd00cf47e4925b.jpg

สาวไทยส่วนใหญ่ก็คงจะรู้สึกคุ้นเคยกับการใช้‘ สารส้ม’เป็นตัวช่วยเด็ดในการระงับกลิ่นใต้วงแขนกันอยู่แล้วใช่มั้ยคะ?แต่เราขอบอกเลยนะว่าเจ้าสารส้มเนี่ยไม่ได้ใช้ทาใต้วงแขนอย่างเดียวเท่านั้นนะตัวเธอ เพราะยังนำมาใช้เป็นไอเทมลับในการกำจัดกลิ่นเท้าไม่ให้เหม็นอับได้อีกด้วยยังไงล่ะ

โดยซิสสามารถเลือกหยิบสารส้มมาทาที่เท้าก่อนใส่ถุงเท้าก็จะช่วยลดกลิ่นอับระหว่างวันได้ง่ายๆเลยล่ะ หรือใครอยากจะลอง DIY สเปรย์กำจัดกลิ่นเท้าด้วยตัวเองก็แค่นำสารส้มมากวนในน้ำเปล่าให้ละลาย ประมาณ 5 - 10 นาที จากนั้นก็เทน้ำผสมสารส้มใส่ขวดสเปรย์ แล้วนำมาฉีดที่บริเวณเท้า รอให้แห้งสักพักแล้วโรยแป้งฝุ่นทับอีกทีก็ใส่ถุงเท้าและรองเท้าพร้อมออกไปเดินชิลล์แบบไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นเลยล่ะ


【 7. สครับขัดเท้าด้วย ‘ กากกาแฟ ’ เป็นประจำ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3c/f1/e5/3cf1e51ff239ebceec33ea6bd6b57faf.jpg

สำหรับสาวๆ ที่รู้สึกว่าตัวเองก็ล้างเท้าเป็นประจำ ทำความสะอาดเท้าอย่างดี แต่ก็ดูเหมือนว่ากลิ่นเท้าอับๆ จะยังไม่ยอมจากไปโดยดีซะงั้น งานนี้ก็คงถึงเวลาที่จะต้องสครับขัดเท้ากันซะหน่อยแล้วล่ะแต่!!! เราขอบอกเลยนะคะว่าซิสไม่จำเป็นจะต้องเข้าร้านเสริมสวยไปทำสปาเท้า หรือต้องซื้อผลิตภัณฑ์ขัดเท้าแพงๆ มาใช้ ก็สามารถDIY สูตรสครับเท้าง่ายๆ ด้วยตัวเองได้เหมือนกันนะ

เพียงแค่นำ‘ กากกาแฟ ’มาผสมกับน้ำอุ่นเล็กน้อยๆ แล้วนำมาขัดๆ ถูๆ ที่บริเวณเท้าของเราแบบเบามือ จากนั้นก็ล้างเท้าให้สะอาดพอทำแบบนี้เป็นประจำก็จะช่วยทำให้กลิ่นเท้าเน่าๆ ของเราเจือจางหายไปได้แล้วล่ะ แล้วถ้าใครอยากจะลดกลิ่นเหม็นอับในรองเท้า ก็สามารถตักกากกาแฟใส่ในถุงน่องมัดปากถุงให้แน่นแล้วนำไปใส่ไว้ในรองเท้าข้างละหนึ่งถุง ทิ้งไว้ข้ามคืนก็ตื่นมาเจอรองเท้าคู่เดิมเพิ่มเติมคือกลิ่นเหม็นที่หายไป คอนเฟิร์มเลยว่าทำตามได้แบบง่ายมากเวอร์ไปเลยค่ะ


┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈

คราวนี้ก็สวยครบตั้งแต่หัวจรดเท้ากันได้แล้วนะคะ! ก็เราอุตส่าห์ไปแอบหามาให้คุณสาวๆ ได้เลือกทำตามกันถึง 7 ข้อ รับรองได้เลยว่าใครลองทำตามวิธีที่เราเอามาฝากกันวันนี้ ต่อให้กลิ่นเท้าจะเหม็นอับรุนแรงขนาดไหนก็ต้องยอมแพ้ไปแน่นอนเลยล่ะ แต่พ้อยท์สำคัญที่ห้ามลืมเด็ดขาดเลยก็คือการขยันดูแลรักษาความสะอาดทั้งเท้าและรองเท้าของตัวเองให้ดี เท่านี้กลิ่นเหม็นๆ ก็มากวนใจเราไม่ได้อีกต่อไปแล้วล่ะ#แฮปปี้เวอร์( •̀ᄇ• ́)ﻭ✧