สวัสดีค่ะสาว ๆ

SistaCafe

เมื่อก้าวเข้าสู่รั้วของมหาวิทยาลัย สาว ๆ หลาย ๆ คนคงจะรู้สึกสนุก และรู้สึกเป็นอิสระเพิ่มมากขึ้นเลยทีเดียว เพราะนอกจากเราจะสามารถเลือกลงวิชาเรียนได้ด้วยตัวของเราเองแล้ว ในเรื่องของการแต่งตัว แต่งหน้า ทำผมก็ยังสามารถ create ได้ด้วยตัวของเราเองอีกด้วย ( แต่อย่าลืมว่าต้องถูกกาลเทศะด้วยนะจ๊ะ )

วันนี้เราเลยได้รวบรวม

20 ไอเดียการแต่งหน้า ของเหล่าคนดังในลุคนักศึกษาหลากหลายรูปแบบ หลากหลายสไตล์ มาฝากเพื่อน ๆ

ที่กำลังอยู่ในช่วงวัยเรียนมหาวิทยาลัยกัน จะมีแบบไหน มีสไตล์ไหนโดนใจบ้างนั้น เรามาดูกันเลยค่ะ

>///<


รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BlKxBW5FPyh/

มาเริ่มกันที่ลคสวยใส ดูน่ารัก แบบสาวเจน รมิดา ด้วยการปัดบลัชออน โทนสีชมพู เขียนคิ้วตรงแบบสาวเกาหลี แมทช์ลิปสติกโทนสีชมพูสดใส ขับผิวให้ข่าวไบร์ทดูสดใสมาก ๆ เลย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BnELDnfgFht/

มาต่อกันที่สาวมีน น้องสาวคนสวยของ น้อง มายด์ วีรพรกันบ้าง กับการแต่งหน้าง่าย ๆ ด้วยการทาลิปสติกโทนสีแดงเข้ม แมทช์กับบลัชออนโทนสีพีชแค่นี้ก็ทำให้ใบหน้าดูมีสีสัน ดูน่ารัก ๆ แล้วค่ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bt82_iQBMbA/

อีกหนึ่งสาวไอดอลของใครหลาย ๆ คนอย่างสาวเฌอปราง ในชุดนักศึกษากับการแต่งหน้าใส ๆ ด้วยการกรีดอายไลเนอร์ให้ชิดขอบตา และทาลิปสติกได้โทนสีชมพูทาทับด้วยลิปกลอสเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BFQrC32iNm_/

เปลี่ยนสไตล์มาดูนักศึกษาสาวสุดแนวกันบ้าง กับสาวแวน มาลินี ด้วยการแต่งหน้าสไตล์สาวแว่น กับการทาริมฝีปากโทนสีแดงสด เขียนคิ้วตรงด้วยโทนสีน้ำตาล และปัดแก้มด้วยโทนสีส้มบ่มแดดอ่อน ๆ แค่นี้ก็ดูมีสไตล์แล้ว



รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BRf7o2qjs5I/

มาต่อกันที่สาวพรอยมน กันบ้างค่ะ กับการปัดแก้มด้วยโทนสีชมพูอ่อน แต่ถ้าทิ้นท์ด้านในริมฝีปากให้มีความแดงระเรื่อง่าย ๆ แค่นี้ก็ดูดีแล้ว

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BlLDX3VBTMb/

มาอีกหนึ่งสาวที่มีสไตล์การแต่งตัวที่ดูจัดจ้านกันบ้างค่ะ กับสาวเฟิร์ต ด้วยการทาเปลือกตาด้วยอายแชโดว์โทนสีชมพู ปัดแก้มให้ดูมีเลือดฝาด และทาลิปสติกโทนสีแดงก่ำ ดูเท่มาก ๆ เลย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BfvNyBOh2Dd/

การแต่งหน้าของสาวตู่ soundtiss ทำให้ผิวหน้าดูสวย มีความฉ่ำวาวสุด ๆ เลยค่ะ กับการทาสีเปลือกตาด้วยโทนสีพีช ปัดบลัชออนโทนสีชมพูอ่อน ๆ และการทาริมฝีปากด้วยลิปสติกโทนสีชมพูกลีบกุหลาบ ทำให้ปากดูมีสุขภาพดีมาก ๆ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bvwa4w2Bjx5/

ลุคของสาวตู่ กับการเขียนคิ้วให้สวยเป๊ะ ด้วยโทนสีน้ำตาลอ่อน ทาอายแชโดว์โทนสีส้มบ่มแดด และกรีดอายไลเนอร์ให้ชิดขอบตา ปัดโหนกแก้มด้วยโทนสีพีช และทาลิปสติกสีชมพู แค่นี้ก็ดูสดใสสมวัยแล้ว

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bgn1MC4BeD9/

อีก 1 ลุคที่ดูดี ดูแพง และมีความเรียบร้อยมาก ๆ ของบิวตี้บล็อกเกอร์สาว ตู่ soundtiss คนนี้ กับการเขียนคิ้วด้วยโทนสีน้ำตาลเข้ม ทาเปลือกตาด้วยอายแชโดว์สีน้ำตาลอ่อน ปัดแก้มด้วยโทนสีแดง และทาปากแบบไล่สีโดยทาอินเนอร์ด้านในให้ดูสีแดงระเรื่อ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BsdNP3QnHrT/

สวย และมีความแนวมาก ๆ เลยค่ะ กับการปัดแก้มด้วยโทนสีส้มบ่มแดด และทาลิปสติกโทนสีแดงเข้ม ๆ ทำให้ใบหน้าดูกระจ่างใส สไตล์สาวเฟิร์ตแบบนี้เลย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BjuKRRAgxTP/

มาต่อที่สาว แคร์ ปาณิสรา แต่งหน้าอ่อน ๆ ดูสดใส เพียงแค่ทาลิปสติก หรือลิปมันเปลี่ยนสี โทนสีชมพูอ่อน แค่นี้ก็สามารถทำให้ใบหน้าดูสดชื่น ไม่โทรม เป็นสไตล์การแต่งหน้าที่ less is more สุด ๆ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BrPVt_kHjNb/

สวยแซ่บ มีความปังมากเลยค่ะ กับลุคของสาวแคร์กับการทาริมฝีปากโทนสีส้มเข้ม แค่นี้ก็โดดเด่นดึงดูดสายตาแล้ว ใครชอบอย่าลืมแต่งตามสาวแคร์กันนะคะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BrCFj7yn4EH/

เป็นอีกลุคที่แต่งแล้วดูมีเสน่ห์มาก ๆ เลยกับการทาริมฝีปาก ด้วยโทนสีส้มแมนดาริน และทาสีเปลือกตาอายแชโดว์สีส้มอ่อน มีความซัมเมอร์ ผิวบ่มแดดสุด ๆ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BiQnfp_g7_j/?utm_source=ig_embed

เป็นอีกหนึ่งสาวที่แต่งหน้าใส ๆ เวลามาเรียน กับสาวมุก วรนิษฐ์ ด้วยการปัดแก้มบาง ๆ เบา ๆ โทนสีชมพูอ่อน แมทช์กับลิปสติกโทนสีชมพูอ่อนเดียวกันอย่างนี้เลย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BugbSJDhlqc/

ดูน่ารักเรียบร้อยมาก ๆ เลยค่ะ กับไอเดียเมคอัพของสาวฟรังค์ ด้วยการปัดแก้มให้เป็นวงกลมเหมือนลูกแอปเปิ้ลด้วยโทนสีชมพู และทาลิปโทนสีแดงอ่อนแบบนี้เลย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bgs0pP1hpE5/

ดูน่ารัก สวยสดใส สมวัยมาก ๆ เลยค่ะ เพียงแค่ปัดแก้มด้วยโทนสีพีชที่โหนกแก้ม ด้านใต้ขอบตาล่างแบบสาวญี่ปุ่น ของสาวปุยเมฆ นภสร และทาริมฝีปากด้วยโทนสีชมพูอมส้มแบบนี้แค่นี้ก็ดูคิ้วท์ขึ้นมาแล้ว

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bs9bp7hldj8/

การแต่งหน้าบาง ๆ ใส ๆ ของสาววีวี่ เพียงแค่กรีดอายไลเนอร์ให้ชิดขอบตา ปัดแก้มด้วยโทนสีชมพู และทาปากเพิ่มความเข้มแบบสีแดงระเรื่อ แค่นี้ก็เอาอยู่แล้ว 

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BgT4QheFBSn/

มาต่อกันที่สาวเจนสุดแนวคนนี้เลยค่ะ เพียงแค่ทาลิปสติกโทนสีแดงอมส้ม และปัดแก้มเบา ๆ ให้ดูแดงระเรื่อ แค่นี้ก็เป็นสไตล์ที่เหมาะกับสาวแว่นแบบนี้เหมือนกันนะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BptMm6IlZGZ/

เขียนคิ้วแบบสไตล์เกาหลี และกรีดอายไลเนอร์ให้ชิดขอบตาบน ปัดแก้มด้วยโทนสีพีช ทาลิปสติกสีส้มอมแดง แบบสาวเจน รมิดา แค่นี้ก็ได้ลุคแบบสาวเกาหลีดู Korea แล้ว

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BoOuUiPF30M/

จริง ๆ แล้วสาววัยใสแบบเราไม่ต้องแต่งหน้ามากก็ได้นะ เพียงแค่เขียนคิ้วให้ดูเข้ารูป ปัดแก้มโดยโทนสีชมพูอ่อน ปิดท้ายด้วยการทาทิ้นท์ สีแดงด้านในปาก แค่นี้ก็สวยสมวัยไปเรียนได้อย่างสบายใจแล้ว แบบสาว วีวี่ สรัณณัฏฐ์

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BuH9Hk2nNCA/

ปิดท้ายกันที่เมคอัพลุค ของสาวนารา เทพนุภา ด้วยการเพิ่มความโดดเด่น ด้วยการทาริมฝีปากโทนสีแดงสดใส และปัดบลัชออนสีชมพูอ่อนที่โหนกแก้ม และกรีดอายไลเนอร์ให้ชิดขอบตา เพิ่มความกลมโตของดวงตาได้แบบนี้เลย

เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อน ๆ กับ Make Up Look ของไอดอลคนดังในลุคนักศึกษา ที่เราเอามาฝากกันในวันนี้สำหรับสาว ๆ คนไหนที่กำลังอยู่ในวัยเรียนล่ะก็ ก็ลองเก็บไอเดียการแต่งหน้านี้ ไปแต่งตามกันดูได้เลยนะคะ นอกจากจะทำให้ตัวเองสวยขึ้นแล้ว ยังเป็นเหมือนเป็นการเพิ่มสีสัน ให้กับชีวิต แถมยังทำให้วันที่ไปเรียนของเราทุกวันนั้นไม่น่าเบื่ออีกด้วย

สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ค่ะ บ๊ายบาย>///<