ฮัลโหลววว คุณสาวๆ ได้เวลามาเม้าท์มอยกันยาวๆ อีกแล้วนะคะ อิอิ >//<

ในวันนี้เราก็อยากจะชวนสาวSistaCafeมาตรวจเช็คสภาพหัวใจกับเรื่องราวรักๆ ใคร่ๆ กันหน่อยซิคะเราเชื่อว่าเวลาที่ซิสตกหลุมรักใครสักคนขึ้นมา ก็ต้องเคยวาดฝันแอบมโนในใจเกี่ยวกับอนาคตระหว่างเรากับเค้าคนนั้นกันแน่ๆ เลยใช่มั้ยล่ะ?อ๊ะๆ ไม่ต้องรู้สึกเขินอายกันไปนะจ๊ะ เพราะว่า ‘ ผู้หญิง ’ เรากับ ‘ เรื่องเพ้อฝัน ’ น่ะมันเป็นของคู่กัน#ธรรมดาด๊าธรรมดา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e6/f0/3e/e6f03eeecc06c719998969f9e20a5dff.jpg

แล้วมีสาวคนไหนเคยรู้สึกสงสัยกันบ้างรึเปล่าคะว่าผู้ชายแบบไหนที่เราควรจะเลือกฝากชีวิตเอาไว้ในมือเค้ากันแน่?ก็แหม การที่เราจะตกลงปลงใจเซย์เยสเดินหน้าความสัมพันธ์กับใครสักคน เราก็คงอยากจะได้คนที่จริงใจ สามารถดูแลเราได้ และอยู่ด้วยกันไปนานๆ ทั้งนั้นนี่นา…ถ้าใครกำลังมองหาผู้ชายแสนดี#คนนี้แหละพ่อของลูกก็ตามเรามาเช็ค7 ‘ การกระทำ ’ ของที่ผู้ชาย ถ้าเค้าทำสิ่งเหล่านี้ก็แสดงว่าคนนี้แหละคือคนดีที่คู่ควรกับเรามาค่ะ! อย่ามัวรอช้า แล้วรีบเดินหน้าตามหาชายในฝันไปพร้อมกันได้เลย


┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


♡ 1. รู้จักเสียสละ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b1/3f/ee/b13fee4b2c8ea28a371b885367e96bf4.jpg

เราขอบอกเอาไว้เลยนะคะว่าถ้าคุณสาวๆ กำลังมองหาผู้ชายดีๆ ที่เหมาะจะมาเป็นสามีในอนาคตนอกจากเรื่องความหล่อ ดูดี ความเพอร์เฟกต์ภายนอกแล้วเนี่ยสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือเรื่องนิสัยใจคอข้างในนี่แหละค่ะก็ลองคิดดูซิว่าถึงผู้ชายเค้าจะหล่อเป๊ะขนาดไหน แต่ถ้ามีนิสัยเป็นคนเห็นแก่ตัว งานนี้เป็นใครก็คงทนได้ไม่นานแล้วต้องเซย์กู๊ดบายแยกทางกันไปทั้งนั้นแบบนี้ถ้าหนุ่มคนใกล้ตัวของซิสเป็นคนที่รู้จักเสียสละ คิดถึงคนอื่นมากกว่าตัวเอง ถึงตัวเองจะต้องลำบากก็ยังดีกว่าต้องทำให้คนอื่นไม่สบายใจก็แสดงว่าหนุ่มคนนี้เค้ามีคุณสมบัติเข้าตาในการเป็นคนรักที่ดีของเราแล้วล่ะ#แอร๊ยยย ยย


♡ 2. มีความเด็ดขาด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4e/3b/f9/4e3bf9630c3efaf5ccd2f0c6a7a165a2.jpg

ถึงแม้ว่าสาวคนไหนจะเป็นคนที่เก่ง แกร่ง มีความสตรองมากก็จริงแต่เชื่อเถอะว่าผู้หญิงส่วนใหญ่เค้าก็คงมีโมเม้นต์ที่ต้องการใครสักคนที่สามารถพึ่งพิงได้ในยามที่มีปัญหากันทั้งนั้นแบบนี้ชายหนุ่มที่มีนิสัยเข้มแข็ง มีความเด็ดขาด มีความเป็นผู้นำสามารถใช้ความคิดและเหตุผลในการแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้เค้าเหล่านี้ก็ดูเหมือนเหมาะที่จะเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีได้เลยนะเธอจ๋า ที่สำคัญการที่หนุ่มๆ เค้ามีนิสัยเป็นคนเด็ดขาดแบบนี้ ก็ยิ่งจะทำให้สาวๆ อย่างเรารู้สึกมั่นใจว่าสามารถฝากชีวิตไว้กับคนคนนี้ได้อีกต่างหาก


♡ 3. ใจเย็น แต่ไม่ถึงกับเฉื่อย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/82/8f/b0/828fb069626d711f62a4f620c8464953.jpg

สำหรับสาวซิสที่เคยผ่านประสบการณ์ความรักพังๆ มาก่อน ก็คงจะรู้กันอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะคะว่าถ้าเวลาที่เราอารมณ์ร้อนแล้วอีกฝ่ายโมโหร้ายกลับมา สุดท้ายก็มักจะมีจุดจบลงที่ต้องแยกทางกันไปซะทุกคู่ แต่ถ้าคุณสาวๆ ได้เจอหนุ่มคนที่เค้าเป็นเหมือนกับน้ำเย็น ที่สามารถดับความร้อนในใจของเราให้เย็นลงได้ในโมเม้นต์ที่กำลังโมโหสุดขีดก็แสดงว่าหนุ่มคนนี้เค้าเป็นคนที่จะรับมือกับเราได้แบบอยู่หมัดเลยล่ะแล้วที่สำคัญผู้ชายใจเย็นแบบที่ไม่ได้เฉื่อยเชื่องช้าจนเกินไป ส่วนมากพวกเค้าก็มักจะใช้เหตุผลในการคิดและแก้ไขปัญหาต่างๆ อยู่เสมอพูดเลยว่าถ้าได้แฟนนิสัยแบบนี้ก็ไม่ต้องมานั่งปวดหัวเรื่องการทะเลาะจุกจิกอีกต่อไปเลยล่ะ


♡ 4. รับฟังและให้เกียรติ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/80/49/40/8049409c7c4313748a8e56b30a053b80.jpg

ซิสคะ! รู้มั้ยว่าสิ่งสำคัญอย่างนึงที่จะทำให้ชีวิตคู่ไปกันรอดและยืนยาวได้ ทั้งสองฝ่ายก็ต้องรู้จัก ‘ให้เกียรติ’ ซึ่งกันและกันนั่นเองค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าหนุ่มคนข้างกายของเราเค้าพร้อมรับฟัง เข้าใจ และยอมรับในการกระทำและคำพูดของเราได้ก็คอนเฟิร์มเลยว่าคนนี้แหละคือคนที่ใช่ที่จะปล่อยให้หลุดมือไปไม่ได้เด็ดขาดแล้วที่สำคัญถ้าเค้าเป็นคนที่คอยให้เกียรติเราอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่อยู่ด้วยกันแค่สองต่อสองหรือตอนที่อยู่ต่อหน้าคนอื่นๆเค้าก็พูดถึงเราในทางที่ดีและทำตัวให้เกียรติเราตลอดเวลางานนี้ก็ฟันธงเอาเองโดยไม่ต้องรอหมอลักษณ์ได้เลยว่านี่มัน#พ่อของลูกชัดๆ เลยค่ะซิส


♡ 5. มองการณ์ไกล มีอนาคต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/31/9e/9e/319e9e15161b701556bd0cc1bb7583bf.jpg

เราเชื่อว่าไม่ว่าใครก็ต้องอยากคบกับผู้ชายที่มีอนาคต ไม่ได้ใช้ชีวิตล่องลอยไปแค่วันๆ นึงเท่านั้นใช่มั้ยล่ะคะ? แบบนี้หนุ่มคนไหนที่เค้ามีนิสัยเป็นคนที่ชอบมองการณ์ไกล มีการวางแผนก่อนจะลงมือทำอะไร กำหนดเป้าหมายในชีวิตอยู่ตลอดเวลาเราขอบอกเลยนะว่าหนุ่มๆ เหล่านี้นี่แหละค่ะคือผู้ชายที่มีอนาคตไกลของจริง แถมยังเป็นผู้ชายที่สาวๆ อย่างเราสามารถพึ่งพิงหรือขอคำปรึกษาเวลาที่มีปัญหาได้คอนเฟิร์มเลยนะว่าถ้าสาวคนไหนได้ผู้ชายแบบนี้มาเป็นแฟน ก็จะได้รับพลังบวกแบบจัดเต็มและทำให้เราอยากจะประสบความสำเร็จเพื่อให้คู่ควรกับเค้าบ้างไงล่ะ


♡ 6. มีความสุขง่ายๆ ไม่คิดซับซ้อน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2d/cc/7c/2dcc7c3e8fdad335214679fa3e21e025.jpg

สาวซิสคิดเหมือนกันบ้างรึเปล่าคะว่าจริงๆ แล้วเนี่ย เราไม่ได้ต้องการความรักที่หวือหวา โรแมนติกตลอดเวลา หรือมีเรื่องเซอร์ไพรส์ในทุกๆ วันหรอกนะ เพราะแค่มีใครสักคนที่เรารัก มาร่วมใช้ชีวิตเรียบง่ายแสนธรรมดา ก็สามารถทำให้วันเหล่านั้นกลายเป็นวันที่พิเศษขึ้นมาได้แล้วล่ะแบบนี้หนุ่มๆ ที่เค้าสามารถสร้างความสุขไปกับเรื่องง่ายๆไม่ต้องทำอะไรให้โอเวอร์เกินจริง ไม่คิดซับซ้อนมากจนเกินไปเวลาที่ที่เราได้อยู่ใกล้ๆ กับคนแบบนี้ ก็จะทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายสบายใจสุดๆจนอยากจะอยู่กับเค้าไปนานๆ เลยล่ะ


♡ 7. ซื่อสัตย์ มั่นคง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/89/94/6a/89946a5dc8f106ad4dc3fc6bbf3c18ae.jpg

คุณสาวๆ คะ เราขอย้ำเอาไว้ตรงนี้เลยนะว่าต่อให้ผู้ชายคนที่เราหมายตาเอาไว้ เค้าจะเป็นคนดีหรือเทคแคร์เรามากขนาดไหน แต่ถ้าเค้าไม่จริงจังและจริงใจก็ไม่เวิร์คอยู่ดี แบบนี้ลักษณะของผู้ชายที่เหมาะจะมาเป็น#พ่อของลูกในอนาคตก็คือคนที่เค้ามีความซื่อสัตย์ มีความรู้สึกที่มั่นคงกับเราแค่คนเดียวนั่นเองค่ะเพราะต่อให้หนุ่มๆ พวกนี้เค้าอาจจะไม่ได้สวีทหวือหวาหรือแสดงความโรแมนติกออกมาบ่อยซะเท่าไหร่ แต่เราก็สามารถเชื่อใจได้ว่าเค้าจะไม่แอบหันไปมองใครคนอื่น และไม่ออกนอกลู่นอกทางจนทำให้เราเสียใจแน่นอน


┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈

เป็นยังไงบ้างคะสาวๆ หลังจากที่ได้หันมองพร้อมเช็คการกระทำของหนุ่มคนข้างกายไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว พอจะเห็นแววว่าหนุ่มคนนี้เค้าจะเป็นคนที่ใช่#ผู้ชายในฝันของเราบ้างรึเปล่าเอ่ย? เราขอบอกเลยนะคะว่าถ้าซิสเจอผู้ชายที่ดีขนาดนี้แล้ว ก็อย่าลืมรักษาทั้งเค้าและความรักของเราเอาไว้ให้ดีเลยนะ เพราะเชื่อเถอะค่ะว่ากว่าจะหาคนดีที่ตรงใจเราได้น่ะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนะเธอ#ถ้าหลุดมือไป หาใหม่ไม่ได้แล้วนะ