มีใครเป็นเหมือนกันบ้างมั้ยคะ!? ตั้งเป้าหมายว่าจะลดความอ้วนให้ได้ตั้งแต่ช่วงต้นปี แต่นี่ก็จะเข้าสู่กลางปีก็แล้ว น้ำหนักเจ้ากรรมก็พุ่งเอาๆ แบบ Non-Stop เลยทีเดียว

โอ๊ยยย ยย เราขอบอกเลยนะคะว่าเรื่อง‘ ความอ้วน ’เนี่ย ถือเป็นปัญหาหนักอกที่คอยกวนใจผู้หญิงอย่างเรามากที่สุดเลยล่ะลองคิดดูซิคะว่าพอน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นแต่ละทีก็ไม่ได้แค่ทำให้ตัวเลขบนตาชั่งเปลี่ยนไปเท่านั้นนะ แต่ยังส่งผลให้ตัวของเราบวมเป่ง หุ่นเผละ เละไปทุกสัดส่วนเชียวล่ะแถมการลดน้ำหนักปั้นหุ่นสวยก็ไม่ใช่เรื่องที่ใครเค้าจะทำให้สำเร็จกันได้ง่ายๆ ซะด้วยสิแบบนี้ความตั้งใจในการลดหุ่นเลยเริ่มที่จะลอยห่างไกลออกไปทุกที จนสาวหลายๆ คนถอดใจยอมแพ้กลางคันยังไงล่ะ

รูปภาพ:https://media3.giphy.com/media/s9R7FEH0zcdSE/giphy.gif?cid=790b76115ced596b6a7133786b6b47b4&rid=giphy.gif

แต่!!! คุณสาวๆ รู้ตัวรึเปล่าคะว่าหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้แพลนลดน้ำหนักปั้นหุ่นสวยของเราพังไม่เป็นท่า จริงๆ แล้วอาจเกิดจากพฤติกรรมและทัศนคติแย่ๆ ที่คอยบั่นทอนกำลังใจของตัวเองได้เหมือนกันนะ ถ้าไม่เชื่อก็ตามเรามาดู10 ‘ คำพูดต้องห้าม ’ อย่าใช้ ถ้าไม่อยากตบะแตกตอน ‘ ไดเอท ’#คิดจะผอมใจต้องแข็งด่วนๆ เลยค่ะจะได้ดู จำ แล้วก็ห้ามปากไม่ให้เผลอพูดประโยคพวกนี้ออกมา มามะๆ อย่ารอช้า รีบตามไปดูพร้อมกันได้เลย Go Go Go…

━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━


#1 “ ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ค่อยลด ”

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/09/5a/fa/095afadd2c7c681c586785376d0ffa93.jpg

ใครที่รู้ตัวว่าชอบพูดประโยค‘ ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ค่อย... ’ออกมาบ่อยๆ ก็ให้รีบเปลี่ยนตัวเองให้ไวเลยนะคะ เพราะว่าการที่คุณสาวๆ มัวแต่ผลัดวันประกันพรุ่ง ชอบหาข้ออ้างมาถ่วงเวลาอยู่ตลอดแบบนี้ ก็จะเป็นเหมือนกับการฉุดรั้งตัวเองเอาไว้ไม่ให้ได้เริ่มลงมือทำอะไรแบบจริงจังซะทีไงล่ะโดยเฉพาะเรื่องการไดเอทลดน้ำหนักเนี่ยถ้ามัวแต่บอกกับตัวเองว่า‘ พรุ่งนี้ค่อยเริ่มลดละกันเนอะ ’ไปเรื่อยๆพอนานเข้ารู้ตัวอีกทีหุ่นของเราก็เผละหนักจนลดยากกว่าเดิมไปอีกเพราะฉะนั้นเลิกอ้าง เลิกหนี แล้วเริ่มไดเอทตั้งแต่วันนี้เลยค่ะ!


#2 “ วันนี้เราเหนื่อยมาก… ”

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ac/4d/91/ac4d914412d01169ae2a02b78528c28a.jpg

สาวๆ หลายคนพอถึงช่วงที่ต้องไดเอทลดน้ำหนัก ก็มักจะ

ดึงดราม่าเข้าสู่โหมดคนเศร้าขึ้นมาทันทีเดี๋ยวก็บ่นว่าเรียนหนักบ้าง งานเยอะบ้าง ใช้พลังสมองและร่างกายเยอะเกินไปบ้างจนสุดท้ายก็ใช้ประโยคทำนองที่ว่า

‘ วันนี้เราเหนื่อยมาก... ’

มาเป็นข้ออ้างเพื่อที่จะไม่ต้องออกกำลังกายหรือไดเอทต่อ

แหมๆ ก็ ถ้าสาวซิสมัวแต่บอกกับตัวเองว่าชั้นเหนื่อยอย่างนั้นอย่างนี้อยู่เรื่อยๆ ก็เหมือนเป็นการบั่นทอนกำลังใจให้ลดฮวบลงไปได้นะ

แบบนี้ต่อให้ร่างกายไม่ได้ออกแรง แต่ใจมันเหนื่อยไปซะก่อนแล้วก็คงจะไม่มีแรงไปทำอะไรต่อไปแล้วล่ะ


ทางที่ดีให้คิดซะว่ายิ่งออกกำลังกายยิ่งกระตุ้นในเรากระปรี้กระเปร่า เพิ่มความสตรอง แถมยังได้หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม ไม่หย่อน ไม่ย้วย มาเป็นของแถมอีกต่างหาก


#แบบนี้ดีจะตาย


#3 “ ตอนนี้ร่างกายต้องการน้ำตาล ”

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ef/00/eb/ef00eb3746cef94cbd60a91ba88c1c47.jpg

ความหวานในใจชั้นเหมือนมันต่ำไป~สาวคนไหนเป็นเหมือนกันบ้างคะ? เวลาที่ร่างกายรู้สึกเหนื่อยล้าจนไม่มีแรง ก็เรียกร้องหาน้ำตาลมาเพิ่มความหวานเพื่อเรียกพลังกลับมา ซึ่งการกินของหวานนิดๆ หน่อยๆ แบบพอเป็นพิธี กินครั้งละหนึ่งชิ้นหรือนานๆ กินทีเนี่ยมันก็ไม่เสียหายอะไรหรอกนะ แต่ถ้าคุณสาวๆ ใช้ประโยคทำนองที่ว่า‘ ตอนนี้ร่างกายต้องการน้ำตาล’มาเป็นข้ออ้างสนองนี้ดของตัวเองแล้วจัดหนักจัดเต็มเมนูของหวาน ทั้งเค้ก วาฟเฟิล ชาไข่มุก บิงซู ฯลฯแบบนี้ก็ไม่น่าแปลกใจถ้าแพลนไดเอทจะพังทลาย แถมน้ำหนักตัวดีดขึ้นสูงกว่าเดิมไปอีกเพราะฉะนั้นกินของหวานได้แต่ต้องห้ามปากห้ามใจให้มันพอดีๆ จะดีกว่านะไม่งั้นอ้วนหนักกว่าเดิมขึ้นมาก็โทษตัวเองคนเดียวไปเลยจ่ะ!#พี่ไม่หารนะ


#4 “ แค่คำเดียว ไม่อ้วนหรอกน่า ”

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fd/b5/fc/fdb5fcfb7ed28e66481827a3dd8f9e90.jpg

เสียหายกันไปเท่าไหร่แล้วคะกับประโยคที่ว่า‘ แค่คำเดียว ไม่อ้วนหรอกน่า ’?เราเชื่อว่าหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้สาวซิสไดเอทไม่สำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ซะที ก็คือการตามใจปากตอดกินแบบทีละคำสองคำนี่แหละค่ะ แล้วอย่าคิดไปเองนะว่าการกินแค่คำเดียวคงไม่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นเท่าไหร่ก็เพราะเธอบอกว่าขอแค่คำเดียวๆ มา 3 - 4 เมนูแล้วนี่นาทางที่ดีกินอาหารให้ครบทุกมื้อ อย่าปล่อยให้ตัวเองหิวเลือกทานอาหารดีๆ ที่มีไฟเบอร์สูง งานนี้จะได้อิ่มท้องนานๆแล้วเลิกกินจุกจิกแบบนี้ได้แล้วนะ ถือว่าซิสขอ!


#5 “ เดี๋ยวค่อยใช้กรรม ( ออกกำลังกาย ) คราวหน้า ”

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/02/9b/fb/029bfbbe1cda5293b04fdad90dd77e1d.jpg

โอ๊ย! อยากกินอะไรก็กินไปเถอะน่า‘ เดี๋ยวค่อยไปชดใช้กรรม ออกกำลังกายเบิร์นออกเอาก็ได้’... แหมๆ ถ้าให้พูดน่ะมันก็ง่าย แต่ลองถามตัวเองก่อนมั้ยว่าทำได้ตามที่พูดจริงรึเปล่า!? ก็ลองคิดดูซิคะว่าแต่ละเมนูที่เราตักเข้าปากไปเนี่ย มันมีทั้งไขมันและแคลอรี่สูงขนาดไหน แบบนี้ยิ่งกินเยอะเท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องออกกำลังกายหนักขึ้น แถมยังใช้เวลานานกว่าเดิมอีกด้วยนะเพราะฉะนั้นถ้าคุณสาวๆ ไม่อยากตามใจปากแล้วมาลำบากตอนลด ก็ต้องรู้จักยับยั้งชั่งใจกินอาหารในปริมาณที่พอดีจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลังไงล่ะ


#6 “ ไหนๆ จะไดเอทแล้ว ขอกินแหลกส่งท้ายหน่อยละกัน ”

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/60/b8/f1/60b8f1e03a28b11bf7942f6e7c8d2434.jpg

เคยเป็นมั้ยคะ!? พอตั้งใจเอาไว้ว่าจะเริ่มเข้าสู่โหมดไดเอทพรุ่งนี้เป็นวันแรก ก็เลยบอกกับตัวเองว่า‘ ไหนๆ จะไดเอทแล้ว ขอกินแหลกส่งท้ายหน่อยละกัน ’แล้วก็จัดหนักจัดเต็มกวาดสารพัดเมนูอาหารทั้งของคาวของหวานเข้าปากแบบไม่ยั้ง...แต่พอเอาเข้าจริงพอถึงวันถัดไป ก็ดันเปลี่ยนใจเลิกไดเอทไปซะงั้น#แบบนี้ก็ได้เหรอพูดเลยว่าถ้าสาวคนไหนกำลังทำพฤติกรรมแบบนี้อยู่ล่ะก็ อย่าหวังเลยนะคะว่าจะลดน้ำหนักได้สำเร็จเหมือนคนอื่นเค้าเพราะว่าถ้ามัวแต่เลี้ยงส่งท้ายก่อนไดเอทด้วยการกินแหลกบ่อยๆ แบบนี้ ก็มีแต่จะทำให้เราอ้วนเอาๆ เท่านั้นแหละค่ะทางที่ดีถ้าคิดจะเริ่มไดเอทเมื่อไหร่ก็ให้ลงมือทำจริงๆ ไปเลยแบบไม่ต้องมีการกินส่งท้ายแล้วถ้าไดเอทได้ถึงเป้าหมายเมื่อไหร่ค่อยให้รางวัลตัวเองก็ยังไม่สายนะจ๊ะ


#7 “ ช่วงนี้ยุ่งๆ ไม่ค่อยมีเวลา ”

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/03/1e/d4/031ed49cc9ab54fe8253f36ece6f6aa3.jpg

ขอร้องเถอะค่ะว่าข้ออ้างประเภทที่ว่า‘ ช่วงนี้ยุ่งๆ ไม่ค่อยมีเวลา ’เนี่ย รีบขจัดออกไปจากชีวิตได้เร็วเท่าไหร่ยิ่งดีเลยนะเธอจ๋า ก็อย่าลืมซิคะว่าคนเราทุกคนน่ะมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากันหมดเลยนี่นาถึงแม้ว่าคุณสาวๆ จะงานยุ่ง เรียนหนัก หรือมีกิจกรรมที่ต้องทำมากมาย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะออกกำลังกายไม่ได้นะเพราะจริงๆ แล้วถึงจะไม่ได้เข้าฟิตเนสหรือมีเทรนเนอร์มาช่วยสอน ก็สามารถออกกำลังกายได้เหมือนกัน ก็ลองใช้เวลาว่างๆ ตอนที่นั่งดูทีวี นอนดูซีรีส์ หรือระหว่างที่กำลังไถเฟสบุ๊คส่องความเคลื่อนไหวของคนอื่นเค้า มาขยับร่างกายเอ็กเซอร์ไซส์ท่าง่ายๆเท่านี้ก็ช่วยเบิร์นไขมันได้ดีกว่าการอยู่เฉยๆ แล้วล่ะ


#8 “ ค่าอาหารมันแพง กินไม่หมดเสียดายเงินแย่ ”

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7c/be/cb/7cbecbf9c93216ca197e5aa4c8c6d2c9.jpg

สาวคนไหนที่เวลาไปกินบุฟเฟต์แล้วชอบพูดว่า

ค่าอาหารมันแพง กินไม่หมดเสียดายเงินแย่ ’

บ้างคะ ยกมือขึ้น!? แหมๆ พอเป็นเรื่องของปิ้งย่างหรือชาบูทีไร ดูเหมือนว่าต่อมขี้เหนียวของสาวหลายคนจะทำงานเก่งกันขึ้นมาดื้อๆ เชียวนะจ๊ะ

แล้วคุณสาวๆ ไม่เคยคิดหรอคะว่าพวกสลัดหรืออาหารคลีนที่มีประโยชน์ต่อร่างกายที่เราชอบเขี่ยทิ้งกินทิ้งกินขว้างอยู่ตอนนี้น่ะ มันก็เป็นเงินเป็นทองเหมือนกันนะ

เพราะฉะนั้น

เลิกอ้างว่าเสียดายของได้แล้วล่ะ อย่าลืมที่เราย้ำนักย้ำหนาซิคะว่ากินให้พออิ่มแบบพอดีจะดีที่สุดค่ะ


#9 “ ออกกำลังกายแล้ว กินเยอะหน่อยคงไม่อ้วนหรอก ”

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4b/6b/a7/4b6ba752d613b92dff5700a9779af2a2.jpg

เราเชื่อว่าคุณสาวๆ ที่ยอมกลั้นใจออกกำลังกายได้สำเร็จแล้ว ก็คงจะเคยตกม้าตายกันตรงที่ดันมากินแหลกหลังออกกำลังกายนี่แหละค่ะโดยเฉพาะสาวซิสที่ชอบพูดว่า‘ ออกกำลังกายแล้ว กินเยอะหน่อยคงไม่อ้วนหรอก ’แต่เราขอบอกเลยนะคะว่าความคิดแบบนี้น่ะมันผิดสุดๆ แถมยังไม่ช่วยทำให้น้ำหนักตัวลดลงอีกต่างหาก เพราะถึงแม้ว่าการออกกำลังกายจะช่วยเบิร์นไขมันออกไปได้ก็จริง แต่การที่เราเติมแคลอรี่จากอาหารในปริมาณมากกลับเข้าไป ก็เท่ากับว่าการเอ็กเซอร์ไซส์ที่ผ่านมาเนี่ยเหนื่อยฟรีเลยนะจ๊ะเพราะฉะนั้นใครที่อยากจะลดน้ำหนักแบบเร็วๆ เห็นผลไว ก็ต้องออกกำลังกายควบคู่ไปกับการไดเอทนี่ล่ะ


#10 “ลดความอ้วนมันยากไป ชั้นคงทำไม่ได้หรอกนะ ”

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7e/9d/8d/7e9d8d326f2bf2a9e9e7154902c3a676.jpg

คราวนี้ก็เดินทางมาถึงประโยคต้องห้ามข้อสุดท้ายที่ถ้าอยากจะไดเอทให้ได้ห้ามพูดเด็ดขาดเลยนะ ประโยคที่ว่านั้นก็คือ‘ ลดความอ้วนมันยากไป ชั้นคงทำไม่ได้หรอก ’โอ๊ยยย ก็ลองคิดดูซิคะว่าขนาดยังไม่ได้เริ่มต้นลองลงมือทำ คุณสาวๆ ก็พูดจาบั่นทอนจิตใจตัวเองขนาดนี้แล้วจะมีแรงที่ไหนไปฮึดสู้ไดเอทให้สำเร็จได้ล่ะคะแบบนี้เราเลยอยากบอกว่าการลดความอ้วนน่ะมันไม่ใช่เรื่องง่ายก็จริง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าซิสจะทำไม่ได้นี่คะทางที่ดีคอยให้กำลังใจตัวเองบอกตัวเองว่าชั้นต้องทำให้ได้ แล้วค่อยๆ ลอง ค่อยๆ หาวิธีไดเอทที่เหมาะกับตัวเองไปเรื่อยๆจะดีกว่านะ#ถ้าตั้งใจก็ลดได้ชัวร์


━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━ ━

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวซิส… หลังจากที่ได้ลองอ่านที่เราลิสต์มาฝากกันวันนี้ทั้ง 10 ข้อไปแล้ว สาวคนไหนที่รู้ตัวว่าตัวเองเผลอพูดประโยคเหล่านี้จนติดปาก ก็รีบหยุดกันให้ไวแล้วหันมาให้กำลังใจตัวเองจะดีที่สุดค่ะ เราขอคอนเฟิร์มเลยนะว่าถ้าคุณสาวๆ ปรับเปลี่ยนความคิดของตัวเองได้ คอยผลักดันตัวเองบ่อยๆ แล้วพยายามทำให้เต็มที่ งานนี้หุ่นสวยเป๊ะในฝันก็ไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไปแล้วล่ะ สู้ๆ นะคะ เราเป็นกำลังใจให้ ╭(♡・ㅂ・)و ̑̑