สวัสดีค่ะ เราเป็นแฟนคลับของลิป Ira มานานแล้ว แรกเริ่มเดิมที ได้ลองของเพื่อนตั้งแต่ที่แบรนด์ออกลิปมันแบบที่เป็นตลับช่วงแรกๆ กลิ่น Mango Sticky Rice แล้วชอบม้ากกกก ชอบถึงขนาดว่าไปตามหาซื้อมาตุนไว้หลายต่อหลายตลับ หาซื้อยากมากค่ะตอนนั้น ถ้าใจไม่รักจริงๆ คงไม่พยายามขนาดนี้

เอาละ เข้าเรื่องค่ะ หลังจากที่ได้ใช้แบบตลับ ที่ไม่มีสี ก็รู้สึกชอบมาก ก็คิดอยู่ว่าน่าจะออกแบบสินค้าที่มีสีอ่อนๆ มาบ้าง อยากใช้ในวันสบายๆ วันที่เราไม่อยากทาลิปแมตอะไรขนาดนั้น ( ทาทีไรปากแห้งกร้านทุกที ) อยากได้ฟีลบับปากชุ่มชื่น มีสีระเรื่อๆ หน่อยๆ งี้อ่ะแล้วตอนนี้สิ่งที่หวังก็เป็นจริงแล้วค่ะ

Ira ออก VEGAN TINTED LIP BALM เราก็จัดมาเรียบร้อยแล้วค้าา ทะแดนนน~

รูปภาพ:

Packaging


หน้าตาแพ็กเกจจิ้งเป็นแบบกระดาษสีพาสเทลน่ารักๆ แบบนี้ ตัวลิปแบบทินท์แท่งนี้จะต่างจากแบบเดิมเพราะเป็นแท่งหมุนๆ ใช้ง่าย ไม่เปื้อนมือ แต่ต้องระวังนิดนึง ตอนเราหมุนออกมาทา รู้สึกว่าหมุนกลับไม่ไป อาจจะเป็นเพราะเนื้อเป็นเนื้อบาล์ม เลยจะมีความหนืดของเนื้อ เวลาใช้ต้องค่อยๆ หมุนออกมาแค่พอใช้ อย่าหมุนพรวดเดียว จะเอาไม่เข้านะจ๊ะ

รูปภาพ:

จุดเด่น

•  จุดเด่นๆ ของเจ้าตัวนี้เลยคือเป็น

ลิปบาล์มทินท์แบบวีแกน ไม่มีส่วนผสมของขี้ผึ้ง

ลิปอันนี้ก็เป็นทางเลือกนึงที่ดีเลยค่ะ

•  ไม่มีสีสังเคราะห์

• ปราศจากน้ำหอมสังเคราะห์

ตอนแรกก็แอบคิดเหมือนกันนะ ว่ากระบวนการทำลิปยังไงก็ต้องใส่น้ำหอม เคยใช้มาตั้งแต่แบบตลับ กลิ่นดีทุกกลิ่นเลย ตัวนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ กลิ่น Velvet Chocolate คือหอมช็อกโกแลตเลย ทาแล้วหิว

• ลิปรุ่นนี้สามารถ

กันปากดำคล้ำจากแสงแดด

ได้ด้วย เพราะด้วยส่วนผสมจะมีพวกบรรดาแร่ธาตุตามธรรมชาติอยู่

รูปภาพ:รูปภาพ:

เวลาทาจะหอมๆ กลิ่นช็อกโกแลต แล้วก็ค่อนข้างทาง่ายเลยค่ะ ทาเสร็จแล้วชุ่มชื่นดี ส่วนสีเราชอบสีนี้เป็นอันดับ 1 เลยค่ะ เพราะว่าทาเสร็จสีปากค่อนข้างธรรมชาติ ดูสุขภาพดี เป็นสีที่ไม่ได้ออกเป็นสีน้ำตาลแบบช็อกโกแลตอะไรแบบนั้น แต่จะได้สีออกส้มๆ กลมๆ เจือสีน้ำตาลเล็กๆ ให้ไม่ส้มโดด อธิบายไม่ถูก แต่เป็นสีที่กลมกล่อมมาก สีสุภาพ ใช้ได้ทุกวัน


แล้วที่สำคัญเลย ปกติริมฝีปากเราตรงขอบปากจะสีคล้ำกว่าด้านใน เวลาทาลิปบาล์มแล้วเม็ดสีไม่ชัด จะทำให้สีบนปากเข้มอ่อนไม่เท่ากัน แต่ลิปรุ่นนี้ทาแล้วก็สามารถทำให้สีปากสม่ำเสมอกันดี ตามในรูปเลยค่ะ

รูปภาพ:

สีต่อมาที่เราชอบเหมือนกันคือสีCherry Blossomค่ะ จากสีแรกจะออกโทนส้มๆ


แต่สีนี้จะค่อนข้างออกเป็นสีโทนชมพูค่ะ

รูปภาพ:

สวอชออกมาจะออกชมพูๆใสๆ ซากุระสุด ทาแล้วปากดูสดใสแบบสาวซนๆ ดี

รูปภาพ:

เนื้อของรุ่นนี้ ไม่มัน ไม่เหนียวหนึบหนับปาก แต่คงความชุ่มชื้นไว้ได้นานเหมือนกันค่ะ แต่ถามว่าชุ่มชื่นทั้งวันไหมเนี่ย ตอบไม่ได้เลย เพราะว่าวันๆ นึงไปทานข้าว ดื่มน้ำปุ๊บ เราก็เติมเรื่อยๆ แต่บางทีเคยเอามาทาก่อนนอนไปเลย เช้ามาปากก็ยังชุ่มชื่นอยู่เลยค่ะ ถ้าใครเคยลองทดสอบความชุ่มชื่นว่าอยู่ได้นานแค่ไหนก็มาคอมเมนต์ไว้ได้เลยน้าาา

รูปภาพ:

รุ่นนี้เหมาะมากกับคนที่ใช้พวกลิปสีๆ อย่างลิปแมตต์ ลิปทินท์ ที่สีติดทนๆ แล้วดูดความชุ่มชื่นปากออกไปมานาน แต่พอหยุดใช้ก็ไม่ได้ ปากดำคล้ำไปแล้ว ลิปอื่นเอาไม่อยู่ ก็อยากให้ลองใช้ลิปรุ่นนี้ของ Ira ดูค่ะ เพราะเม็ดสีเป็นเม็ดสีจากธรรมชาติที่ให้สีชัด กลบสีปากมิด แต่ยังมีความบำรุงปากไปด้วย ใช้ติดต่อกันนานๆ ยิ่งทำให้ปากสุขภาพดีขึ้นในระยะยาวด้วยค่ะ ขอบคุณนะคะที่ติดตามชม