รูปภาพ:

ถึงแม้บูมจะชื่นชอบ Skincare มากแค่ไหน แต่ก็มีบ้างบางเวลาที่ความขี้เกียจเข้าครอบงำ อยากจะบำรุง Step เดียวแล้วจบๆ ไปแต่มันก็ไม่ง่ายนักเพราะด้วยความที่เราต้องการสารบำรุงที่หลากหลาย เพื่อให้เหมาะกับปัญหาและสภาพผิวนั้นๆ ล่าสุดทางแบรนด์ Butae' ได้ส่งผลิตภัณฑ์ Day & Night Cream มาให้บูมได้ทดลองใช้

ซึ่งตอนแรกก็ยังไม่ได้สนใจเท่าไหร่นัก เพราะเรายังมีผลิตภัณฑ์อื่นที่กำลังเปิดใช้งานอยู่ แต่แล้วอย่างที่บอกเมื่อความขี้เกียจเข้าครอบงำ เลยได้โอกาสเปิดมาทดลองใช้แล้วพบว่า เฮ้ย! มันโอเคเลยเว้ยแกร! เลยตัดสินใจหยิบมารีวิวให้ชมว่าบูมชอบไม่ชอบอะไรบ้าง ไปดูกันเลยจ้า

คำเคลม

Butae' Since 1957 Day Cream :ครีมบำรุงผิวหน้าเพื่อผิวกระจ่างใส ซึมซาบเข้าปลุกผิวคุณด้วยกลิ่นหอมสดชื่นพร้อมสารปกป้องผิวจากทั้งมลภาวะ รังสี UVA UVB ในแสงแดด ผสานคุณค่ากับ Alpha Arbutin และสารสกัดน้ำผึ้งสีขาวจากฮาวาย ตรงเข้าบำรุงอย่างล้ำลึกให้ความชุ่มชื่นมากกว่าน้ำผึ้งปกติถึง 40 % ให้ผิวมีสุขภาพดี ช่วยลดความหมองคล้ำ ปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใส และสีโทนเดียวกัน เมื่อใช้เป็นประจำจะทำให้สีผิวสม่ำเสมอ อย่างเป็นธรรมชาติ ไม่มีสารก่อให้เกิดมะเร็ง เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย

Butae' Since 1957 Night Cream :ครีมบำรุงผิวหน้าในเวลากลางคืนเพื่อผิวกระจ่างใส ซึมซาบเข้าผิวคุณด้วยกลิ่นหอมสดชื่นด้วยส่วนผสมของ Alpha Arbutin และสารสกัดน้ำผึ้งสีขาวจากฮาวายตรงเข้าบำรุงอย่างล้ำลึก มอบความชุ่มชื่นให้ผิวมากกว่าน้ำผึ้งปกติถึง 40% ให้ผิวมีสุขภาพดี ช่วยลดความหมองคล้ำ ปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำ ให้ผิวเรียบเนียนขึ้น รูขุมขนดูกระชับ ช่วยซ่อมแซมผิวที่ถูกทำร้ายในเวลากลางคืน เมื่อใช้เป็นประจำจะทำให้สีผิวสม่ำเสมอ อย่างเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย

เนื้อสัมผัส / กลิ่น / บรรจุภัณฑ์ / ความรู้สึกหลังทา

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส :เนื้อผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ตัวเป็นเนื้อครีมสีขาวบางเบา แต่ให้ความชุ่มชื้นกำลังพอดี ไม่ทำให้ผิวมัน และเหนอะหนะ แต่สิ่งที่แตกต่างเล็กน้อยคือเนื้อผลิตภัณฑ์ของ Butae' Since 1957 Day Cream เค้าจะมีความสมูทกว่า ทาแล้วให้ความรู้สึกเรียบเนียนไปกับผิว

กลิ่น :ผลิตภัณฑ์ทั้งคู่ต่างก็มีส่วนผสมของน้ำหอม แต่ก็ไม่ได้รุนแรงอะไรนัก และส่วนตัวแล้วบูมใช้แล้วก็ไม่ได้แพ้หรือระคายเคืองอะไร (แต่ถ้าไม่มีเลยน่าจะดีกว่าครับ)

รูปภาพ:

บรรจุภัณฑ์ :ทั้งคู่บรรจุในรูปแบบกระปุก ไม่มีช้อนตักผลิตภัณฑ์แถมมาให้ ส่วนตัวแล้วบูมไม่ค่อยชอบบรรจุภัณฑ์รูปแบบนี้เท่าไหร่ ถ้าเป็นไปได้เปลี่ยนเป็นรูปแบบขวดปั้มสูญญากาศน่าจะเวิร์คกว่าฮะ

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังทา :ส่วนนี้บูมขอแยกเป็น 2 ข้อตามผลิตภัณฑ์

Butae' Since 1957 Day Cream : ถึงแม้จะมีเนื้อสัมผัสที่เป็น Gel-Cream แต่กลับให้ความสมูท และเรียบลื่นไปกับผิวได้เป็นอย่างดี เหมาะกับการทาตอนกลางวันสุดๆไปเลยจ้า

Butae' Since 1957 Night Cream :เนื้อครีมมีความหนาแน่นที่ใกล้เคียงกับตัว Day Cream แต่จะมอบความชุ่มชื้นที่มากกว่า แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ทำให้ผิวมันจนเกินไป ตื่นมาแล้วหน้านุ่มกำลังดี

ความรู้สึกหลังทา :ส่วนนี้บูมขอแยกเป็น 2 ข้อตามผลิตภัณฑ์

Butae' Since 1957 Day Cream :ถึงแม้จะมีเนื้อสัมผัสที่เป็น Gel-Cream แต่กลับให้ความสมูท และเรียบลื่นไปกับผิวได้เป็นอย่างดี เหมาะกับการทาตอนกลางวันสุดๆไปเลยจ้า

Butae' Since 1957 Night Cream :เนื้อครีมมีความหนาแน่นที่ใกล้เคียงกับตัว Day Cream แต่จะมอบความชุ่มชื้นที่มากกว่า แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ทำให้ผิวมันจนเกินไป ตื่นมาแล้วหน้านุ่มกำลังดี

ต้องบอกว่าส่วนผสมของ Night Cream กระปุกนี้แทบไม่แตกต่างจาก Day Cream เลย สิ่งที่จะแตกต่างกันคือไม่มีส่วนผสมของสารกันแดด และมีส่วนผสมที่ช่วยให้ความชุ่มชื้น และเคลือบผิวในปริมาณที่สูงกว่าเท่านั้นเองครับ (แอบผิวหวังเล็กน้อย )

ผลลัพธ์

รูปภาพ:

จากที่บูมทดลองใช้Butae' Day & Night Creamต่อเนื่องมาเป็นเวลา 1 สัปดาห์พบว่าสีผิวโดยรวมดูสม่ำเสมอมากขึ้น โทนแดงบนผิวดูจางลงเล็กน้อย นอกจากนี้ผิวยังดูเรียบเนียนขึ้นอยากมีนัยสำคัญ ส่วนตัวคิวว่าน่าจะมาจากสารให้ความชุ่มชื้นและซิลิโคนที่ทางแบรนด์ใส่มาเป็นหลักฮะ

สรุป

รูปภาพ:

บูมคิดว่ายังไม่ใช่อะไรที่เป็น WOW FACTOR จนถึงกับต้องไปตำมาลองใช้ เพราะ....

- ทางแบรนด์บอกว่าเหมาะกับผิวแพ้ง่าย แต่ดันมีส่วนผสมของน้ำหอม และซิลิโคนค่อนข้างเยอะ ซึ่งมีโอกาสก่อให้เกิดการแพ้ ระคายเคือง และอุดตันผิวได้ง่ายๆ เลยฮะ

- สำหรับ Butae' Day Cream ทางแบรนด์ไม่ได้ระบุความสามารถในการปกป้องผิวจากแสงแดด (ซึ่งจากการดูส่วนผสมคาดเดาว่าเหมาะสำหรับใช้ในวันสบายๆ ไม่ได้โดนแดดจัด และไม่มี Activity ที่โลดโพนมากนัก)

- ส่วน Butae' Night Cream นั้นแอบผิวหวังเล็กน้อย เนื่องจากส่วนผสมไม่แตกต่างกับตัว Day Cream เท่าไหร่นัก เรียกว่าใช้แทนกันได้เลยหละครับ

ก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่ขี้เกียจทาผลิตภัณฑ์หลายๆ ตัว และกำลังมองหามอยเจอร์ไรเซอร์ธรรมดาที่ทาง่าย จบได้ในกระปุกเดียว มีส่วนช่วยให้ผิวกระจ่างใส และมีสารกันแดดในวันธรรมดา ยังไงก็ลองไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ของเค้าแล้วกันเน่อ ไว้เจอกันรีวิวหน้านะค้าบ