สวัสดีเหล่าคนเหงา 2019 ♫

ใครจะไปรู้ว่าช่วงนี้ในโลกเราจะมีคนเหงาเพราะกำลังรอใครอยู่แค่ไหน ?? แล้วในช่วงเวลาแบบนี้ ผู้หญิงอย่างเราจะทำอะไรได้ล่ะ ถึงแม้ว่าเราจะสรรหาอะไรมาทำให้ลืมๆ ไป บ้าง แต่มันก็มีบางอารมณ์ที่อยากนั่งฟังเพลง ทำ MV ไปก่อนระหว่างรอเหมือนกันใช่ไหมล่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9c/7a/78/9c7a78ce3c0feccdba00e5494d8a2b1e.jpg

และถ้าหากสาวๆ เป็นอย่างนั้นแล้วล่ะก็ ถือว่ามาถูกทางแล้วค่ะ เพราะทางนี้ก็มีคนเป็นเพื่อนคุณแน่นอน วันนี้ไอติมจึงอยากมาแนะนำเพลงสำหรับคนรอมาฝากสาวๆ ในมุมที่หลากหลาย

ทั้งให้กำลังใจคนรอ หรือคนที่กำลังท้อกับการรอ

ใครอารมณ์ไหน เลื่อนลงไปเลือกกันเล้ยย

① สายลม

ถึงจะนานแล้ว แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเชย สำหรับเพลง ' สายลม ' ที่มีเนื้อหาเริ่มต้นที่เศร้า เพราะห่างกับคนสำคัญนานแล้ว แต่จริงๆ มีเนื้อหาที่ให้กำลังใจคนที่รอในท่อนฮุคของเพลง เพราะให้กำลังใจว่า ให้สายลมเป็นตัวแทนของคนอีกคน ทำให้การรอไม่ได้เศร้าขนาดนั้น ฟังแล้ว

ถึงแม้จะร้องไห้ แต่ก็ยังพอให้ยิ้มได้บ้าง

② รอหรือพอ

ตรงข้ามกับเพลงด้านบนโดยสิ้นเชิง เพราะถึงแม้ชื่อเพลงจะดูลังเล

เหมือนกำลังเลือกว่าจะรอหรือไม่รอ

แต่ในเนื้อหาของเพลงกลับเลือกแล้วว่าจะรอ ทั้งที่รู้ว่าเขาจะไม่กลับมา น่าจะตรงใจสาวๆ หลายคนเลยแหละ ที่เลือกจะเจ็บเพราะการรอคนที่ไม่รู้ว่าจะกลับมาไหม ดีกว่าไม่รอแล้วไม่มีเขาอีกต่อไป

③ อยากเจอ

ฟังเพลงเศร้าๆ มาแล้ว ตัดอารมณ์มาที่เพลงช้าๆ สบายๆ อย่างเพลง อยากเจอ ไว้สำหรับคนที่อยู่ใกลกัน  ระบายอารมณ์เหงาๆ ที่เราอาจคิดว่ามันเป็นเพราะฟ้า เพราะฝน เพราะความเงียบงัน แต่จริงๆ ก็เพิ่งจะมารู้ตัวว่าความเหงาเนี่ยมันเป็นเพราะ

' ความคิดถึง '

นี่เอง

④ การรอคอย

เพลงประกอบภาพยนตร์

" รักมันใหญ่มาก "

ทั้งเนื้อหา ทำนอง หรือแม้แต่เสียงนักร้องอย่าง " ฟาเรนไฮต์ " ทำให้เพลงนี้ยิ่งฟังยิ่งเศร้า ยิ่งตอกย้ำสุด เหมือนเรารู้อยู่แล้วว่าเขาปล่อยให้รอ แล้วเขาก็จะทิ้งเราไป แต่ต่อให้นานยังไง เจ็บยังไงก็จะรอ เพราะรัก //(ㄒoㄒ)//

⑤ เที่ยงคืนสิบห้านาที

ความคิดถึงไม่ได้เกิดแค่ตอนที่ตื่น แม้แต่ตอนหลับก็ยังคิดถึงกันได้ ท่อนที่ไอติมชอบและคิดว่ามันตรงใจที่สุดก็คือในส่วนของท่อนฮุคช่วงท้ายที่ร้องว่า

เธอจะสบายดีไหม? คือสิ่งที่คิดไว้เสมอ ที่นี่ไม่มีเธอ ที่นั่นก็ไม่มีฉัน ♫~

มันคือความเป็นห่วงที่ฝากถึงคนใกล มันไม่ถึงกับเศร้าด้วยทำนอง แต่การรอคอยสักคน ไม่ได้แปลว่าต้องเศร้าเสมอไปนี่เนอะ

⑥ พรุ่งนี้...ไม่สาย

อดทนเก็บความในใจ แล้วรอแค่วันเวลา ♫ ♪ ♪

เป็นเพลงที่มีออกมาหลายเวอร์ชั่นมาก เพราะไม่ว่ายุคไหนๆ ก็ยังฮิตและโดนใจได้ไม่เปลี่ยน เป็นเพลงที่ให้รอวันเวลาที่จะได้รักกัน แนวให้กำลังใจที่ดีอีกเพลงหนึ่ง เพราะถึงวันนี้ใครที่กำลังมีอุปสรรคมากมายกับความรัก แต่ถ้าเรามั่นใจในรักนี้ ก็ต้องมีสักวันที่เป็นของเรา

⑦ อดทนกับความเหงา

สำหรับเพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงที่ดี ให้กำลังใจคนรอ เป็นอีกเพลงโปรดของไอติมเพราะฟังแล้วจากเศร้าๆ ก็พอทำให้ยิ้มได้ เป็นเพลงที่เมื่อเรากับคนรักของเราต้องห่างกันไป เพราะแต่ละคนก็มีความฝันเป็นของตัวเองที่ต้องแยกย้ายกันไป แต่ช่วยกันอดทนรอ ไม่ลองไปคบใคร จนถึงวันที่เราได้เจอกัน

⑧ กลัวความห่างไกล

เพลงสบายๆ อีกเพลง ของนักร้องดีว่าทั้งพี่แก้มและพี่โดม แต่มาในทำนองที่ฟังง่าย สบายๆ เนื้อเพลงเป็นเรื่องราวของคู่รักที่ต้องห่างใกลกัน แล้วมีความกังวลในกันและกัน กลัวที่จะต้องอยู่ใกลกัน แต่เรามาสัญญากันได้ไหมว่าเราจะไม่มีใคร ทำให้อีกคนสบายใจและมั่นใจ ว่ายังไงก็ยังจะมีกันอยู่

ทำให้การรอมีรอยยิ้มได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ac/5f/d5/ac5fd573c5b79c6e018ee3f352439380.jpg

สำหรับคนที่กำลังรอ ไอติมไม่รู้ว่าสาวๆ กำลังรู้สึกแบบไหน จะเศร้ากันมากน้อยยังไง แต่ไอติมอยากเป็นกำลังใจให้สาวๆ ทุกคนสู้ๆ นะคะ พอเวลาผ่านไปเราก็จะเริ่มทำใจให้สบายขึ้นได้ รออย่างมีความสุข และใช้โอกาสนี้ให้เวลากับตัวเองมากๆ นะคะ

เราจะสู้ไปด้วยกัน

ฮึบ!!

✌✌✌✌✌✌✌✌✌