รูปภาพ:

สวัสดีค่า สาวๆ ซิสตาร์คาเฟ่ทุกคนเชื่อว่าหลายคนที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่คงกำลังอยากเริ่มต้นใหม่ อยากได้ตัวเองคนที่สดใสคนเดิมกลับมาใช่ไหมล่ะคะ?




เมื่อความรักจบลงเรามักรู้สึกอยากลืม ลืมทุกเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นให้เร็วที่สุดเพราะเชื่อว่ารีบๆ ลืมเพื่อจะได้ก้าวต่อไปข้างหน้าไวๆ ซึ่งแน่นอนว่าการ 'ลืม' นั้นมันยากกว่าการ 'จำ'เสียอีก

เพราะฉะนั้นวันนี้ไอติมขอแนะนำวิธีการ Move on จากความรักง่ายๆ โดยไม่จำเป็นต้องลืม พร้อมแล้วเลื่อนลงไปอ่านข้อแรกกันเลยค่ะ...

1. ยิ่งอยากลืมยิ่งต้องจำ

ไอติมเชื่ออย่างสุดใจเลยค่ะว่าทุกสิ่งอย่างที่เราได้พบเจอไม่ว่าดีหรือร้ายล้วนน่าจดจำค่ะยิ่งกับความรักด้วยแล้ว ไอติมอยากให้สาวๆ จดจำทุกเรื่องราวเอาไว้ค่ะ สำหรับเรื่องราวดีๆ ก็เก็บไว้ให้เราได้รู้สึกชื่นฉ่ำหัวใจ ส่วนเรื่องราวแย่ๆ ที่ต่างฝ่ายต่างผิดพลาดไปก็ควรจำเอาไว้เพื่อเรียนรู้หากสาวๆ หาที่อยู่ที่เหมาะสมให้กับทุกเรื่องราวแล้วสาวๆ จะมีความสุขได้อย่างแน่นอนค่ะ

2.Move on เป็นวงกลมไม่ใช่เรื่องแย่

สาวๆ คะ การที่เราจะ move on เป็นวงกลมไม่ใช่เรื่องที่ผิดค่ะจำไว้นะคะว่าเพียงแค่เรารู้สึกว่าเราได้ move on แล้วไม่ว่าช่วงเวลามันจะสั้นแค่ไหน แป๊บๆ ก็กลับมาจุดเดิมอีกก็ถือว่าเราได้ก้าวไปข้างหน้าแล้วค่ะ หากเปรียบปัญหาเป็นจุดกึ่งกลางของวงกลมทุกครั้งที่เรา move on อย่างน้อยวงกลมของเราก็วงใหญ่ขึ้น นั่นแปลว่าเรากำลังห่างจากปัญหาไกลออกไปทุกทีแล้วล่ะค่ะ

3.ปิดหัวใจแล้วเปิดหูบ้าง

สังเกตไหมคะว่าทำไมคนเรามักแก้ปัญหาของคนอื่นได้ดีกว่าปัญหาของตนเองนั่นเป็นเพราะพอมันเป็นเรื่องของเรา เราจะเลือกโฟกัสแค่จุดเดียว (จุดที่ใจเราอยากโฟกัส) ดังนั้นในบางครั้งเราจำเป็นต้องรับฟังคำแนะนำจากคนที่ไว้ใจได้เพราะคำแนะนำจากบุคคลอื่นมักเป็นคำแนะนำที่ใช้เหตุผลมากกว่าความรู้สึก และพวกเขามักมองปัญหาโดยเห็นภาพรวมทั้งหมด บางทีคนใกล้ตัวเราอาจมีคำแนะนำดีๆ จากมุมมองที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนเลยก็ได้นะ

4.ความรักของฉันมีค่า ตัวฉันเองก็เช่นกัน

คิดไว้เสมอค่ะสาวๆ ว่าตัวเรานั้นมีค่า และความรักของเราก็มีคุณค่าเช่นกัน อย่ามัวแต่โทษตัวเองการ ความเชื่อมั่นในตนเองเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราก้าวต่อไปได้นะคะ เราทุกคนเหมาะสมที่จะเจอความรักที่ดีอย่างแน่นอน ฉะนั้นขอให้ทุกวันที่ดำเนินผ่านไปของสาวๆ เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความสุข และการเห็นคุณค่าของตัวเองนะคะ ใช้ชีวิตให้มีความสุขและที่สำคัญอย่าหมดศรัทธาในความรัก สักวันสิ่งดีๆ จะเข้ามาหาเราอย่างแน่นอนค่ะ

รูปภาพ:

เมื่อสาวๆ อ่านมาถึงตรงนี้แล้วไอติมอยากบอกว่าสิ่งที่ดีที่สุดคือการไม่กดดันตัวเองนะคะ ขอให้สาวๆ อยู่กับทุกอารมณ์ ทุกความรู้สึกของตัวเองอย่างมีสติและมองโลกในแง่บวกให้มากที่สุด เชื่อสิคะว่าสุดท้ายแล้วทุกเรื่องราวจะผ่านพ้นไปและสิ่งที่เหลือไว้จะเป็นความทรงจำที่แสนมีค่าอย่างแน่นอนค่ะ