เห้อออ ออ มีใครเป็นเหมือนกันบ้างมั้ยคะ? เวลาใช้บริการรถสาธารณะทีไรก็กลัวใจว่าจะมีคนลุกให้เรานั่ง เพราะว่าจนดูเหมือนคนท้องยังไงยังงั้นเลยล่ะ(つ﹏<)

เราว่าสาวๆ ส่วนใหญ่ก็คงไม่มีใครอยากจะมานั่งกลุ้มใจกับปัญหาพุงกลมๆ ท้องป่องๆ กันหรอกใช่มั้ยล่ะคะ?แต่เราขอบอกเอาไว้เลยนะว่าไม่ว่าสาวซิสจะเป็นผู้หญิงตัวเล็กไซส์มินิหรือเป็นสาวอวบระยะสุดท้ายก็มีโอกาสที่จะเจอกับเจ้าท้องป่องเวอร์โผล่มาทักทายกันได้ทั้งนั้นเลยล่ะนั่นก็เพราะว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดพุงล้ำหน้าแบบนี้ ไม่ได้เกิดจากการกินอาหารเยอะเกินไปอย่างเดียวเท่านั้นแต่พฤติกรรมในชีวิตประจำวันแบบผิดๆ ของเราก็สามารถทำให้พุงป่องได้เหมือนกันยังไงล่ะคะ

รูปภาพ:https://media1.giphy.com/media/mcCuxy50RELsI/giphy.gif?cid=790b76115d41494832566f68454de39c&rid=giphy.gif

เพราะฉะนั้นสาวSistaCafeคนไหนที่กำลังรู้สึกไม่มั่นใจในรูปร่างของตัวเอง โดยเฉพาะพุงป่องๆ ที่ยื่นออกมาจนแทบจะระเบิด ก็ต้องรีบตามเรามาส่อง7 ฮาวทู ‘ ลดท้องป่อง ’ แบบไม่ต้องอดอาหารที่เราลิสต์มาฝากกันด่วนๆ เลยล่ะซึ่งวิธีลดพุงเหล่านี้คุณสาวๆ สามารถทำตามได้ง่ายๆ แค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมประจำวันของตัวเอง ก็บอกลาพุงย้อยๆ ให้หายวับไปเหมือนเสกได้เลยล่ะมาค่ะ! ถ้าอยากรู้ว่าจะต้องทำยังไงบ้าง ก็ตามเราไปดูพร้อมกันได้เลยค่าาา าา

:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:


▹ 1. ไม่ต้องรีบกินเกินไป เคี้ยวอาหารให้ช้าลง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b0/fd/ee/b0fdee0ec46e7e6495a6f3bca2b63f10.jpg

สารภาพมาเดี๋ยวนี้เลยนะว่าใครที่ชอบกินเร็ว กินไว รีบกินเหมือนกลัวใครมาแย่งอยู่ตลอดเวลาบ้างคะ ยกมือขึ้น?!ถ้าสาวคนไหนรู้ตัวว่าตัวเองกำลังทำพฤติกรรมแบบนี้อยู่ ก็ไม่ต้องแปลกใจที่ต่อให้ไม่ได้เป็นคนที่กินเยอะเท่าไหร่แต่ทำไมพุงถึงป่องล้ำหน้าคนอื่นเค้าหรอกนะ

นั่นก็เพราะว่าการที่เราเคี้ยวอาหารแบบเร็วๆ แล้วรีบกลืนก็มีโอกาสที่เราจะกลืนแก๊สในระหว่างที่เคี้ยวอยู่ลงท้องไปแถมอาหารที่ทานเข้าไปยังไม่ได้ผ่านการเคี้ยวอย่างละเอียด เลยมีอาหารชิ้นใหญ่ที่ย่อยยากอัดแน่นอยู่เต็มท้อง จนทำให้ท้องป่องออกมายังไงล่ะคะรู้แบบนี้แล้วก็รีบเปลี่ยนพฤติกรรมการกินของตัวเองให้ไวเปลี่ยนมาทานอาหารให้ช้าลง เคี้ยวอาหารให้เยอะและละเอียดขึ้นก็ช่วยทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีแบบนี้ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะมีแก๊สในกระเพาะจนทำให้พุงป่องอีกต่อไปแล้วล่ะ


▹ 2. ลดอาหารที่ทำให้เกิดแก๊สในกระเพาะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/98/09/7f/98097f2354b1bf93b636ebbbee4a1647.jpg

ซิสคะ! เราขอบอกเลยนะว่านอกจากเจ้าไขมันตัวร้ายจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ท้องของเรายื่นออกมาได้แล้วการที่มีแก๊สเข้าไปอัดแน่นอยู่ในกระเพาะอาหารก็ถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้ท้องป่องได้เหมือนกันนะ

แบบนี้เราเลยอยากจะแนะนำให้คุณสาวๆลดการทานอาหารที่ทำให้เกิดแก๊สในกระเพาะได้ง่ายอย่างพวกผลิตภัณฑ์จากนม เมนูโซเดียมสูง น้ำอัดลม ขนมขบเคี้ยว ฯลฯเพราะถึงแม้ว่าเจ้าเมนูพวกนี้จะรสชาติอร่อยกินเพลินขนาดไหน แต่ยิ่งทานเข้าไปเยอะๆ ก็จะยิ่งเพิ่มปริมาณแก๊สในกระเพาะอาหาร ทำให้ท้องป่องและเกิดอาการตัวบวมขึ้นกว่าเดิมได้ง่ายๆเลยนะจ๊ะทางที่ดีต่อให้เลิกกินไม่ได้อย่างน้อยๆ ก็ลดปริมาณการกินให้น้อยลง ก็จะช่วยสลายพุงป่องๆ ให้หน้าท้องแบนราบขึ้นได้แล้วล่ะ


▹ 3. ทานผักผลไม้ไฟเบอร์สูง แก้อาการท้องผูก

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/87/3b/ab/873bab1764fb9fca9d2cd12f55c5cfd2.jpg

สาวซิสคนไหนที่ชอบเจอกับปัญหาท้องผูกอยู่บ่อยๆ ก็คงจะรู้กันดีอยู่แล้วใช่มั้ยล่ะคะว่าไอ้เจ้าอาการท้องผูกเนี่ย นอกจากจะทำให้เรารู้สึกอึดอัด แน่นท้อง ไม่สบายตัวแล้ว ยังทำให้พุงที่เคยแบนราบกลายเป็นพุงป่องๆ กลมๆ ล้ำหน้าออกมาแบบเด่นเวอร์อีกด้วยล่ะแบบนี้คุณสาวๆ เลยไม่ควรปล่อยให้ท้องผูกนานๆ เด็ดขาดเลยนะ

ซึ่งวิธีแก้อาการท้องผูกให้หายไปก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการกินนี่แหละค่ะเพียงแค่ซิสเลือกทานอาหารประเภทผักและผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูงอย่างกล้วย ผักใบเขียว ธัญพืช ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ฯลฯแล้วก็ขยันดื่มน้ำเข้าไปเยอะๆ ในแต่ละวันเท่านี้ก็ช่วยกระตุ้นทั้งระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายของเราให้ทำงานดีขึ้นไม่ต้องกังวลใจกับปัญหาท้องป่องที่เกิดจากอาการท้องผูกอีกต่อไปแล้วล่ะ


▹ 4. หลีกเลี่ยงอาหารรสจัดที่ทำให้พุงป่องง่าย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3c/ef/4b/3cef4bc8bbf0cdc3ae4c16c53a1385d4.jpg

โอ๊ยยย ยย เราเชื่อว่าสาวไทยเกินครึ่งก็คงจะต้องชอบทานอาหารที่มีรสจัดกันทั้งนั้นแน่นอนเลยล่ะ แต่รู้รึเปล่าว่าการทานอาหารรสจัดเข้าไปบ่อยๆ ติดต่อกันเป็นประจำไม่ว่าจะเป็นเมนูที่มีรสชาติหวานจัดหรือรสชาติเค็มจัดนอกจากจะส่งผลเสียต่อสุขภาพแล้ว ยังเป็นตัวการตัวดีที่กระตุ้นให้ท้องป่องง่ายขึ้นด้วยนะ

ก็เพราะว่าเมนูรสชาติหวานน้ำตาลสูงทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นของคาวหรือของหวาน เวลาทานเข้าไปเยอะๆ ก็จะทำให้ระดับคลอเรสเตอรอลเพิ่มสูงขึ้นจนทำให้เกิดไขมันสะสมอยู่ในท้องได้ส่วนเมนูรสชาติเค็มจัดก็มักจะมาพร้อมกับโซเดียมในปริมาณเยอะ พอทานเข้าไปแล้วก็จะทำให้ร่างกายของเราเกิดอาการตัวบวมเพราะขาดน้ำได้เหมือนกันเพราะฉะนั้นเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงอาหารรสจัดเพื่อสุขภาพและหุ่นที่ดีจะดีกว่านะ


▹ 5. ออกไปปาร์ตี้ได้แต่งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะดีกว่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/dc/61/23/dc61238d7d890247bed4ee085c7fa3cc.jpg

ขอเสียงสาวซิสซี่ที่ชอบ#ปาร์ตี้เก่งหน่อยซิคะ…แหมๆ ถ้าพูดถึงสิ่งที่จะทำให้สาวๆ อย่างเรารู้สึกผ่อนคลายแถมยังสนุกสุดขีด ก็คงจะหนีไม่พ้นการได้นั่งดื่ม นั่งชิลล์ เต้นไปเม้าท์มอยไปกับแก๊งเพื่อนสาวแน่ๆ เลย

ซึ่งเราขอเตือนเลยนะว่าถ้าคุณสาวๆ แค่จัดปาร์ตี้กับเพื่อนๆ แบบนานๆ ครั้ง มันก็พอช่วยเติมสีสันให้ชีวิตได้อยู่หรอกนะคะแต่! ถ้าเล่นปาร์ตี้ทุกวัน ดื่มหนักทุกวัน ก็คงจะส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว แถมยังทำให้หุ่นสวยที่เคยฟิตแอนด์เฟิร์มกลายเป็นสาวพุงพลุ้ยได้เลยนะ เพราะว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แต่ละแก้วที่เราดื่มเข้าไปแบบไม่ยั้งเนี่ย ก็มาพร้อมกับแคลอรี่ในปริมาณสูงมากแบบนี้พอดื่มเข้าไปเยอะๆ ติดต่อกันนานๆ ก็จะทำให้มีไขมันสะสมกระจุกตัวอยู่ที่ท้องจนทำให้พุงป่องได้#ไม่อ้วนยังไงไหวล่ะเธอ


▹ 6. เดินไปมาบ่อยๆ ช่วยคลายเครียด / ลดแก๊สในกระเพาะได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b7/bd/1d/b7bd1d62d4bc7bfd2bb891ac7818a489.jpg

เราเข้าใจดีเลยนะคะว่าไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของสาวๆ อย่างเรา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเรียน เรื่องงาน ไปจนถึงปัญหาส่วนตัว ก็ล้วนเป็นตัวการที่ทำให้เรารู้สึกเครียดได้ทั้งนั้นเลยล่ะเราขอเตือนเอาไว้เลยนะว่าเจ้าความเครียดนอกจากส่งผลเสียต่อทั้งร่างกายและจิตใจของเราได้แล้ว ยังทำให้พุงป่องๆ แวะมาเยือนได้ง่ายขึ้นอีกด้วยนะจ๊ะ#ว้อททท ทท

อ๊ะ! สาวซิสหลายคนอาจจะเกิดอาการงงว่าความเครียดมันไปเกี่ยวอะไรกับปัญหาท้องป่องใช่มั้ยล่ะคะ?มามะๆ เราจะอธิบายให้ฟังแบบเข้าใจง่ายๆ นั่นก็เพราะว่าเวลาที่ร่างกายเกิดความเครียดก็จะมีการหลั่งฮอร์โมนที่ทำให้ระบบต่างๆ ในร่างกายไม่สมดุลรวมไปถึงระบบย่อยอาหารของเราด้วยนั่นเองค่ะแบบนี้เวลาที่เราเครียดเลยมักจะเจอกับปัญหาท้องผูก อาหารไม่ย่อย จนทำให้ท้องป่องออกมาแบบนี้เราเลยขอแนะนำว่าเวลาไหนที่รู้สึกเครียดก็ให้เดินไปเดินมาขยับร่างกายบ่อยๆ เพื่อขับไล่ความเครียด และช่วยลดแก๊สในกระเพาะอาหารไม่ให้อัดแน่นจนทำให้พุงกลมโตยังไงล่ะ


▹ 7. ปรับบุคลิกซะใหม่ พยายามยืน / นั่ง / เดินหลังตรง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5e/26/04/5e260439a06d71337162ec1dbc2b21fe.jpg

สำหรับคุณสาวๆ ที่ไม่ชอบออกกำลังกาย แค่ได้ยินคำว่าฟิตเนสก็รู้สึกเหนื่อยจนแทบจะหายใจไม่ออก เราก็ขอบอกเลยนะคะว่าจริงๆ แล้วซิสไม่จำเป็นจะต้องออกกำลังกายแค่ปรับเปลี่ยนบุคลิกของตัวเองซะใหม่ ก็ช่วยทำให้ท้องป่องๆ หายไปกลายเป็นหน้าท้องแบนเรียบได้เหมือนกันนะ

โดยสาวซิสก็ควรจะปรับบุคลิกของตัวเอง จากที่ไม่ว่าจะทำอะไรก็มักจะก้มหน้ามองพื้นหรือห่อตัวทำหลังค่อมอยู่บ่อยๆ ก็ให้เปลี่ยนมาพยายามลองยืน / นั่ง / เดินแบบยืดลำตัวให้ตรง ยืดหลังตรง มองตรงไปข้างหน้า อกผายไหล่ผึ่งซึ่งการที่เราพยายามยืดตัวตรงตลอดเวลาก็จะช่วยทำให้ตัวยืดสูงขึ้น ไม่ทำให้พุงยื่นออกมาแถมยังช่วยทำให้เราดูเป็นสาวที่มีบุคลิกภาพดี กลายเป็น#สตรีมีคลาสขึ้นมาทันทีได้อีกด้วยล่ะ


:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:-:

เชื่อกันรึยังล่ะคะว่าเพียงแค่ซิสลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวันของตัวเอง ก็สามารถเสกเจ้าพุงป่องๆ ท้องยื่นๆ ให้หายวับไปได้ง่ายๆ แล้วล่ะ เพราะฉะนั้นก็เป็นหน้าที่ของคุณสาวๆ ที่จะต้องดู จำ และลองนำทั้ง 7 ข้อที่เราเอามาฝากกันไปทำตามดู รับรองได้เลยว่าจะช่วยทำให้พุงกลมๆ ใหญ่ๆ ที่ยื่นล้ำนำหน้าออกมากลายเป็นหน้าท้องแบนเรียบ คราวนี้ก็ใส่เสื้อผ้าได้แบบมั่นใจ เดินไปไหนมาไหนแบบสวยๆ ไม่ต้องคอยหาอะไรมาปิดพุงอีกต่อไปแล้วล่ะ อิอิ (๑˃̵ᴗ˂̵)و