สวัสดีค่าสาวๆ

ดวงตา...เป็นหน้าต่างของหัวใจ...หนุ่ม-สาวเจอกันสิ่งแรกที่มองคือ ดวงตา การได้สบตาและพูดคุยกัน ถ้าดวงตาคุณมีความจริงใจ สดใส เชื่อเถอะไม่ว่าหนุ่มๆ ที่ไหนเป็นต้องเคลิ้มติดกับดวงตาหวานๆ ของคุณสาวๆ แล้วจะทำอย่างไรให้ดวงตาคู่สวยของคุณสาวๆ มีเสน่ห์และสุขภาพดีตลอดเวลา วันนี้เรามีวิธีผ่อนคลายดวงตาด้วย 7 วิธีบริหารดวงตาให้สดใส สุขภาพดีและมีเสน่ห์ ถ้าใครพร้อมแล้วเรามาดูวิธีทำกันเลย >///<


กระพริบตาบ่อยๆ

รูปภาพ:https://wd.thaibuffer.com/o/photo/45/kapook_world-44607.jpg

การอยู่หน้าคอมพิวเตอร์หรืออ่านหนังสือติดต่อกันเป็นเวลานาน กล้ามเนื้อตาจะเกร็งและเกิดอาการอ่อนล้า ควรกระตุ้นกล้ามเนื้อตาด้วยการหลับตาลง แล้วลืมตาขึ้น ช่วยกระตุ้มต่อมน้ำตาให้มีน้ำตาไหลออกมา ช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนเลือดบริเวณรอบดวงตาได้ดีช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ดวงตาไม่แสบตาด้วยลองทำดูคะ


ใช้ฝ่ามือประคบดวงตา

รูปภาพ:http://cdn.dermatologyalliancetx.com/wp-content/uploads/2015/06/how-to-treat-bags-under-your-eyes.jpg

การเพ่งหน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ แล้วรู้สึกล้าสายตาขึ้นมา ให้ถูฝ่ามือทั้งสองข้างพอให้เกิดความร้อนหน่อย ๆ จากนั้นหลับตา แล้วทำมือเป็นรูปทรงคล้ายถ้วย มาประคบดวงตาทั้งสองข้างทิ้งไว้สักครู่ไออุ่นจากฝ่ามือช่วยคลายความเก็งของกล้ามเนื้อบริเวณดวงตา สาวๆ จะรู้สึกสบายตาขึ้นนะคะ


กลอกตาไป-มา บ่อยๆ

รูปภาพ:http://www.renfert.com/fileadmin/_processed_/csm_Navi-Erfahrungswelten_591a5489d3.jpg

ท่าบริหารท่านี้ยังเหมือนการนวดดวงตาให้คลายความเกร็งเครียด ได้พักสายตาได้ดีอีกด้วย แต่ถ้าอยากผ่อนคลายขึ้นอีกขั้น ลองเงยหน้าแล้วหมุนคอเป็นวงกลมด้วยก็จะรู้สึกสบายสุด ๆ ไปเลยจ้า


มองไปไกลๆ

รูปภาพ:http://lelux.co.th/wp-content/uploads/2016/07/eye-book-3.jpeg

การอ่านหนังสือหรือจ้องคอมพิวเตอร์นานๆ ควรพักสายตาด้วยการมองออกไปไกลๆ หาจุดโฟกัสสายตาที่อื่นๆ บ้าง เช่น มองไปที่แจกันดอกไม้สีเขียว โมบายตรงหน้าตา ก็จะช่วยคลายกล้ามเนื้อตาได้เยอะแล้วล่ะ


พักสายตาโดยการไปทำกิจกรรมอื่นๆ บ้าง

รูปภาพ:http://api.weixin.soften.cn/img.php?src=http://mmbiz.qpic.cn/mmbiz/wNByw5VpEChtb9apqycroUFSbX1nKX4ZrdtLn0NrlBzey3UbGnc0CKN3icJLjIZtbQjibUWtz5aOreQaBicABBtPw/640?wx_fmt=jpeg&tp=webp&wxfrom=5

ทุกๆ ครึ่งชั่วโมงให้ลุกจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือมือถือ ลองหันไปทำอย่างอื่นบ้าง การเดินไปห้องน้ำ ไปหาเครื่องดื่มเย็น ก็เป็นการช่วยคลายกล้ามเนื้อตาได้ดีทีเดียว


ยื่นแขนออกไปด้านหน้าสุดแขนให้ตรงขนานกับพื้น

รูปภาพ:http://2.bp.blogspot.com/-SMIlOlHTNlI/UHePAHz5vdI/AAAAAAAAAOM/zW5fTxbqNT8/s1600/01.+BicepsStretch.JPG

จากนั้นสายตามองไปที่ปลายนิ้ว ค่อยๆ เลื่อนแขนออกไปข้างจนระดับเดียวกับศอกโดยไม่ละสายตา ทำอย่างน้อยวันละครั้งจะช่วยในการบริหารสายตาให้สายตาผ่อนคลายได้ด้วยนะจ๊ะ


หลับตา

รูปภาพ:https://dqk1dnz21ztlg.cloudfront.net/wp-content/uploads/2016/02/15092552/eyelash-extention-1.jpg

การ หลับตาลงให้แน่นที่สุด ( หลับตาปี๋ ) เป็นเวลา 1 -2 วินาที แล้วลืมตา แล้วใช้นิ้วชี้ทั้งสองข้างวางไว้เหนือคิ้ว จากนั้นค่อยๆ กดนวดบริเวณคิ้วและรอบดวงตา จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อรอบๆ ดวงตาได้ด้วย แต่วิธีนี้ทำแล้วจะสบายมากสาวๆ อย่าทำจนหลับไปเลยล่ะ อิอิ >///<


เป็นอย่างไรบ้างคะสาวๆ กับ 7 วิธีบริหารดวงตาให้สดใส สุขภาพดีและมีเสน่ห์ เราต้องดูแลให้ดีๆ เพราะเป็นอวัยวะที่สำคัญมากๆ หรือถ้าเป็นวันหยุด ลองใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นสลับกับผ้าชุบน้ำเย็นมาประคบรอบดวงตาจะทำให้เลือดไหลเวียนและเป็นการพักสายตาได้ดีอีกด้วย อย่าลืมไปลองทำตามดูนะคะรับรองว่ามีประโยชน์ต่อสายตาของสาวๆ แน่นอนเลย