เคยประสบปัญหาทาลิปสติกยังไงก็ไม่สวย ไม่ปังไหมคะสาวๆ

คิดว่าสำหรับสาวน้อย สาวใหญ่ ไม่ว่าจะเพิ่งหัดแต่งหน้า หรือจะวิชาแก่กล้า ก็น่าจะเคยประสบปัญหาเดียวกันว่า ทำม๊าย ทำไม

ถึงทาลิปสติก ก็ไม่สวยกับเขาสักที T^T

วันนี้ฟรายเดย์ขอนำเทคนนิคทาลิปสติก ทาแล้วปัง ทาแล้วสวย มาฝาก แถมยังง่ายๆ ไม่ยุ่งยากเลย รับรองว่าทำตามนี้ริมฝีปากของสาวๆ จะสวยเหมือนกับโปรเมคอัพมาเองเลยล่ะ

อย่ารอช้าเรามาดูกันเลย >0<

สครับริมฝีปาก & ลิปสติกมอยเจอร์ไรซ์เซอร์


รูปภาพ:http://www.caretricks.com/wp-content/uploads/2016/03/Lighten-Dark-Lips.jpg

ตื่นขึ้นมาตอนเช้าในวันสำคัญ ไม่ว่าจะไปเที่ยว งานรับปริญญา หรืองานปาร์ตี้ ตั้งใจไว้ว่า วันนี้แหละ สวยไม่น้อยหน้าใครแน่ แต่ว่าพอส่องกระจกงี้สะดุ้งเลยค่ะ ปากเป็นขุย! โฮฮฮ อะไรจะใจร้ายขนาดนั้น ถ้าไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดกับสาวๆ จริงๆ ละก็ ฟรายเดย์ขอแนะนำตัวช่วย

ลิปสครับ

ค่ะ

ในวินาทีเร่งด่วนสุดๆ

ลิปสครับ

เป็นตัวช่วยในการช่วยสครับให้เซลล์ผิวเก่าหลุดออกจากริมฝีปาก ทำให้ริมฝีปากของสาวๆ มีสีชมพูสวยปิ๊ง อย่าลืมตบท้ายด้วย ลิปสติกมอยเจอร์ไรซ์เซอร์ บำรุงให้ริมฝีปากชุ่มชื้น อวบอิ่ม และดูสุขภาพดี แต่ว่าใครมีเวลาก็อย่าลืมสครับริมฝีปากด้วยนะจ๊ะ

ใช้ลิปสติกไลเนอร์ล่องหน


รูปภาพ:http://i1.tribune.com.pk/wp-content/uploads/2014/06/7-copy.jpg

อย่าเพิ่ง เอ๊ะ อ้อ กันไปค่าลิปไลเนอร์ล่องหน หรือ ลิปไลเนอร์ประเภทเนื้อแว็กซ์เป็นลิปไลเนอร์ที่จะทำเพิ่มเลเยอร์ให้ริมฝีปากของสาวๆ นั้นอวบอิ่มมากยิ่งขึ้น และยังทำให้เส้นขอบปากนั้นคมชัด เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ไม่ถนัดในการใช้ลิปไลเนอร์แบบสี เพราะกลัวที่จะเขียนพลาด พอมีลิปไลเนอร์แบบนี้ ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเขียนเลอะแล้ว

เซ็ตสีลิปสติกให้คงทนด้วยแป้งทรานลูเซนส์


รูปภาพ:http://3.bp.blogspot.com/-jY58-_u1NqQ/Vl85E3FMamI/AAAAAAAAKVQ/rwbGXVr5ILw/s1600/LauraMercierTranslucentPowder.jpg

อีกเทคนิคหนึ่งที่สาวๆ หลายคนก็ยังไม่รู้ว่าแป้งทรานลูเซนส์ที่ตั้งอยู่โต๊ะเครื่องแป้ง สามารถเซ็ตให้ลิปสติกอยู่ทนได้ตลอดทั้งวัน

ด้วยวิธีการง่ายๆ หลังจากทาลิปสติกเสร็จ เพียงสาวๆ ลอกทิชชู่ออกมาเป็นสองแผ่น (ทิชชู่สามารถลอกได้หนึ่งชั้น) แล้วนำชั้นหนึ่งมาวางไว้ตรงบริเวณริมฝีปากของเรา นำแปรง (หรือจะเป็นพัฟก็ได้) แตะที่แป้งทรานลูเซนส์ แล้วนำมาปัดๆ ตบๆ บริเวณที่ริมฝีปากประมาณ 2-3 ครั้ง (อย่าตบแรงเกินไปนะ ไม่งั้นเดี๋ยวจะขาวเพราะแป้งแทน) นำทิชชู่ออก เม้มปากเพื่อความมั่นใจ ลิปสติกก็จะอยู่ทนทั้งวันแล้วค่ะ

เพิ่มเลเยอร์ให้ปากอวบอิ่มด้วยลิปสติกแบบน้ำ


รูปภาพ:http://www.wikihow.com/images/8/8d/Apply-Lip-Stain-Step-16.jpg

ใครอยากมีปากอวบอิ่มแบบ ไคลี่ เจนเนอร์ ขอให้จำทริคนี้ไว้ดีๆ เพียงแค่สาวๆ

ทาลิปสติกชนิดเนื้อน้ำ

(ไม่จำกัดว่าจะเป็น แบบเนื้อกลอส เนื้อแมต หรือแบบทินต์) ไว้บนริมฝีปาก หลังจากทาลิปสติกสีโปรด จะเพิ่มเลเยอร์หรือเนื้อลิปสติกบนริมฝีปาก ทำให้ริมฝีปากดูหนา อวบอิ่ม น่าจุ๊บ และยังเป็นชั้นที่คอยปกป้องไม่ให้ลิปสติกเนื้อที่เราทาไว้ก่อนนั้นหลุดออกได้ง่าย สวยได้ตลอดทั้งวันเลยล่ะ

เทคนิคลับ Pat & Smudge Lipstick


รูปภาพ:http://www.wikihow.com/images/8/8d/Apply-Lip-Stain-Step-16.jpg

แค่'นิ้วเดียว'ก็สวยได้เหมือนกันค่ะ และยังเป็นเทคนิคที่สาวมือใหม่หัดแต่งหน้า สามารถทำตามกันได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องมีสกิลอะไร เพราะเราใช้แค่'นิ้วเดียว'เท่านั้น

Pat & Smudgeเป็นเทคนิคง่ายๆ แค่หลังจากทาลิปสติกสีโปรดแล้วเรียบร้อย ก็ใช้'นิ้วนาง'ค่อยๆ แตะลงบนริมฝีปากแบบย้ำๆ ให้ทั่วๆ ไปเลย สาเหตุที่ใช้นิ้วนาง เพราะนิ้วนางเวลาเราลงแรงแตะนั้นจะมีน้ำหนักที่ไม่หนักหรือน้อยจนเกินไป ทำให้เนื้อลิปสติกนั้นคิดแน่น สีส่วนเกินก็จะติดมากับนิ้ว และยังทำให้เนื้อลิปสติกดูเรียบเนียนสวยด้วยนะคะ

ทาคอนซีลเลอร์เพื่อสีลิปสติกคมชัด


รูปภาพ:http://imbbpullzone.laedukreationpvt.netdna-cdn.com/wp-content/uploads/2014/10/Ways_to_Make_Your_Lip_Gloss_Last_Longer2.jpg

ใครมีปัญหาริมฝีปากดำคล้ำเวลาจะทาลิปสติกก็ต้องคอยระวังตลอด เพราะซื้อมาสีหนึ่ง คิดว่าใช่ ปรากฏว่าทาปุ๊บดับปั๊บ เพราะสีออกมาคนละแบบกับที่เราคิดไว้ (เสียเงินไม่เท่าไร แต่เสียลิปสติกไปแท่งเลยนะเอ้อ) ฟรายเดย์ขอแนะนำผู้ช่วยที่จะทำให้ลิปสติกออกมาสีเหมือนกันคอนซีลเลอร์ไงล่ะ

วิธีใช้ก็ง่ายๆ แตะคอนซีลเลอร์ลงบนริมฝีปาก (แนะนำว่าแค่แตะเป็นจุดเล็กๆ ซัก 2-3 จุด ก็เพียงพอแล้วค่ะ) แล้วใช้ฟองน้ำหรือพัฟจุ่มน้ำหมาดๆ ค่อยๆ กดลงบนริมฝีปากย้ำๆ เพื่อให้คอนซีลเลอร์ติดทนมากขึ้น และค่อยลงลิปสติก เป็นเสร็จสิ้น ได้ลิปสติกสีสวยถูกใจตรงตามแท่งเป๊ะๆ

ดื่มน้ำจากหลอด


รูปภาพ:http://img2.timeinc.net/health/img/mag/2014/03/drink-from-straw-400x400.jpg

อยากให้ลิปสติกทนตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน จำไว้ว่าดื่มน้ำจากหลอดดีที่สุดค่ะสาวๆ ถึงแม้รอยลิปสติกบนขอบแก้ว จะดูเซ็กซี่มาก (แถมใช้อ่อยผู้ได้ด้วย อิอิ) แต่ว่าถ้าตอนนั้นไม่ได้ตั้งใจจะทอดสะพานให้ใคร ก็ใช้หลอดดูดเอาดีกว่า เพื่อให้ลิปสติกนั้นอยู่ได้นานยิ่งขึ้น ไม่ต้องลุกขึ้นไปเติมตลอดเนอะ

_______________________________________________________________

ทริคเหล่านี้ ง๊าย ง่าย ไม่ว่ามือใหม่มือเก่าก็สารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ค่ะ

ลองนำไปใช้ดูนะคะสาวๆ เพื่อริมฝีปากสวยทนตลอดทั้งวัน

แล้วเจอกันใหม่ค่ะ บะบายจ้า

บทความที่เกี่ยวข้อง