รูปภาพ:https://1th.me/Y9YQG

อกมันมีเอาไว้หัก มีรักก็ต้องมีทิ้ง แต่มันเจ็บมากๆ เลย เอาเถอะ ถึงยังไงก็แล้วแต่เราก็ต้องมีสติอย่าทำอะไรที่มันทำร้ายตัวเอง ถึงตอนนั้น ที่เราโดนทิ้ง สิ่งนึงที่ต้องคิดเอาไว้เสมอคือเราต้องรักตัวเองให้มากๆและต้องคิดถึงคนที่อยู่เคียงข้างเราเสมอวันนี้เรามีแง่คิดดีๆ มาฝากคนอกหักทุกคนรวม 7 สิ่ง ห้ามทำ สำหรับคนที่เพิ่งโดนทิ้ง!อกหักอาจจะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับใครหลายๆ คน แต่จงจำเอาไว้ว่าเราทุกคนสามารถข้ามผ่านทุกที่เลวร้ายนี้ไปได้สักวันหนึ่ง ถ้างั้นเราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะซิส ว่าช่วงอกหัก มีอะไรบ้างนะที่เราไม่ควรทำอย่างยิ่ง ไกปอ่านพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1. อย่าทำร้ายตัวเอง

รูปภาพ:https://1th.me/hR0uj

สิ่งนึงที่อยากให้คนอกหักคิดให้มากๆ เลยก็คือรักตัวเองนะ อย่าคิดสั้น อย่าทำร้ายตัวเองเพื่อเรียกร้องให้เขากลับมา เพราะบางทีมันอาจจะไม่มีประโยชน์ มีแต่เราเท่านั้นที่เจ็บปวด เพราะฉะนั้นตั้งสติให้มากๆ อย่าทำอะไรโดยไม่ยั้งคิดรู้ค่ะว่าเสียใจ แต่ถึงยังไงก็อย่าทำร้ายตัวเอง จำไว้นะว่า วันที่คุณตัดสินใจทำร้ายตัวเองเพื่อเรียกร้องหรือประชดใคร เขาคนนั้นอาจจะไม่หันมาสนใจก็ได้ แต่คนที่จะเจ็บและร้องไห้ ก็คือคุณและครอบครัวของคุณเพราะฉะนั้นนึกถึงคนที่ยังรักและหวังดีกับเราให้มากๆ จะดีกว่านะ คนที่มันทิ้งเราไปแล้ว จะไปแคร์เขาทำไม วันนี้ร้องไห้เสียใจได้ร้องให้หมด ร้องให้พอ แล้วหยุด หันกลับมารักและดูแลตัวเองให้ดีๆเชื่อเถอะว่า วันข้างหน้า คุณอาจจะได้เจอคนที่ดีกว่าเดิม หรืออาจจะมีความสุขมากกว่าที่แล้วมาก็ได้ ใครจะรู้

2. ห้ามส่งข้อความคุกคาม หรือข่มขู่

รูปภาพ:https://1th.me/EDumm

เชื่อว่ามีหลายคนที่ พอเลิกกันแล้ว ก็ยังพยายามยื้อ พอไม่สำเร็จก็ส่งข้อความไปคุกคาม หรือข่มขู่แฟนเก่า ซึ่งบางคนอาจจะทำเพื่อเรียกร้องให้เขาหรือเธอกลับมา แต่วิธีการนี้ไม่ใช่วิธีที่ดีนะ ที่สำคัญคือ ไม่ควรทำอย่างยิ่งนอกจากเขาจะไม่กลับมาแล้วดีไม่ดีคุณอาจจะโดนแจ้งความจับด้วย ก็เป็นได้ เพราะฉะนั้น อย่าตัดสินใจทำอะไรแบบนี้ไม่ใช่แค่ห้ามส่งข้อความไปข่มขู่ คุกคาม แต่รวมไปถึงอย่าไประรานเขาที่บ้านหรือที่ทำงานด้วยดังนั้นคิดให้มากๆตั้งสติ อย่าทำอะไรพลีพลาม ต้องคิดให้มากๆ ก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไรลงไปเพราะสุดท้ายแล้ว ผลเสียทั้งหมดจะตกมาที่คุณแค่คนเดียว จำเอาไว้

3. ต่างคนต่างอยู่ อย่าไประรานแฟนใหม่เขา

รูปภาพ:https://1th.me/hx1o2

เอาจริงๆ เราว่ามีหลายคนเลยนะ ที่พอเลิกกับแฟนไปแล้ว ยังรู้สึกอาลัยอาวรณ์อยู่ทีนี่พอเห็นแฟนเก่า มีแฟนใหม่แล้ว มันเกิดอาการทำใจยอมรับไม่ได้รู้สึกเสียหน้าบ้างแหละ บ้างก็รู้สึกเจ็บใจ รู้สึกไม่แฟร์ต่างๆ นานา จนกลายเป็นว่าคุณตามไประรานแฟนใหม่เขาซะงั้น นี่! มันไม่ใช่วิธีที่สมควรทำนะ เข้าใจแหละว่า ไม่โอเคเลยที่แฟนเก่าเรา มีแฟนใหม่แล้ว อันนี้เข้าใจว่าไม่ชอบ แต่อย่าลืมว่าคุณกับเขา เลิกกันแล้ว และตอนนี้เขาก็พร้อมที่จะเดินหน้าต่อแล้วการที่คุณไม่มูฟออน เพราะติดอยู่กับความรู้สึกอะไรก็ไม่รู้ที่มีกับเขาอยู่ มันไม่ได้หมายความว่า คุณจะไปตามระรานชีวิตเขาหรือคนใหม่ของเขาได้นะนอกจากจะเป็นกระทำที่ดูไม่น่ารักแล้ว มันยังทำให้คุณดูไม่ดีในสายตาคนอื่นด้วย เพราะฉะนั้นอย่าทำ โปรดจงจำไว้ค่ะซิส คนที่มูฟออนได้เร็วกว่า ไม่ใช่คนผิดเสมอไปการที่เขามีคนใหม่ ในวันที่เขาเลิกกับเราไปแล้ว ไม่ผิด แต่ถ้าคบซ้อน อันนั้นอะผิดเพราะฉะนั้นเพื่อความแพง ความปัง เราอย่าไปยุ่งวุ่นวายกับชีวิตเขา ดูแลตัวเราเองให้ดีที่สุด แบบนี้น่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่านะ

4. หยุดส่องเขาได้แล้ว!

รูปภาพ:https://1th.me/h1JTk

ก็มันยังคิดถึงอยู่อะ ขอส่องหน่อยไม่ได้รึไง! เอ้า! ก็ถ้าคุณยังส่องอยู่ แล้วเมื่อไหร่จะทำใจได้ล่ะ ในความเป็นจริงแล้ว ส่วนตัวเราไม่แนะนำให้เพื่อนๆ บังคับตัวเองว่า ต้องลืม ต้องลบ ต้องเลิกคิด นี่ไม่ใช่ทางออกที่ดี แต่ก็อย่าพยายามไปส่อง ไปดูอะไรก็แล้วแต่ที่มันเกี่ยวกับแฟนเก่าอะ เพราะมันจะยิ่งตอกย้ำความเจ็บปวดและจะยิ่งทำให้คุณจำฝังใจ ลืมยังไงก็ลืมไม่ได้ จุดนึงที่ทำให้คนเราไม่สามารถตัดคนเก่าได้สักทีไม่ใช่ความรักเพียงอย่างเดียว แต่รวมไปถึงความคิดถึงด้วย เพราะฉะนั้นหยุดส่องทุกสิ่งที่เกี่ยวกับคนรักที่เลิกกันไปแล้ว บล็อกเลยค่ะ ไว้รอวันที่คุณพร้อมเมื่อไหร่ วันนั้นค่อยทักไปทักทาย หรือค่อยกลับมาปลดบล็อกเขาก็ได้ ไม่สายเกินไปหรอก

5. อย่าไปตั้งกระทู้ด่าแฟนเก่า

รูปภาพ:https://1th.me/1tVBu

กรณีนี้ เห็นค่อนข้างบ่อยนะบางคนเลิกกับแฟนแล้ว ชอบโพสต์ด่า บ้างก็โพสต์ลงกระทู้ประจานซึ่งเชื่อเถอะ ด้วยอารมณ์โมโหอะ บางครั้งคำพูดที่เขียนโพสต์ลงไป อาจจะแย่มากๆ บางทีก็ใส่ไข่ใส่สี เติมแต่งเพิ่มเติม เพื่อตอกย้ำว่า เขามันเลว! ให้คนอ่านแล้วตามไปด่าเขาซ้ำ หรือทำเพื่อให้คนเห็นใจตัวเราเอง แต่รู้มั้ยว่า เมื่อวันใดที่คุณได้สติ คุณจะรู้ว่าการโพสต์ลงไปแบบนั้น มันไม่ได้ช่วยให้คุณมีความสุขขึ้นเลยสักนิดโอเค มันทำร้ายชื่อเสียงของเขาได้ แต่ผลสุดท้าย สิ่งต่างๆ เหล่านั้น ก็อาจจะย้อนกลับมาทำร้ายตัวคุณเองด้วย เราแนะนำว่าถ้าอยากระบายหรืออยากโพสต์อะไร ให้โพสต์ในเชิงแบบแนะนำ หรือบอกแนวทางการใช้ชีวิตหลักจากที่คุณโสดแทนจะดีกว่าไม่จำเป็นต้องพาดพิงใครทั้งนั้น เราว่าแบบนี้น่าจะเวิร์คกว่าเยอะเลย แถมยังมีประโยชน์ต่อคนอกหักหลายๆ คนที่เข้ามาอ่านด้วย

6. อย่าพยายามทำตัวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

รูปภาพ:https://1th.me/FEzqA

การที่เลิกกันไปแล้วนะ แต่คุณกลับทำตัวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น มันไม่ได้ป่ะบางคนแฟนขอเลิกนะ แต่กลับคิดว่า เขาคงโกรธเฉยๆ เดี๋ยวก็ดีกัน คือเหมือนไม่ได้รู้สึกอะไร แล้วอยู่ๆ ก็กลับมาทำตัวเป็นปกติ พอเห็นเขาควงคนใหม่ ก็ตามไปด่า เดี๋ยวก่อน! เลิกกันค่ะ ไม่ใช่แค่ทะเลาะเล่นๆ แยกแยะนะ การที่เขาตัดคุณออกจากวงโคจรในชีวิตเขาไปแล้ว นั้นคือตัดแล้วค่ะ เพราะฉะนั้นคุณต้องแยกแยะอย่ามองว่า การที่เขาขอเลิก อาจจะไม่จริง เขาอาจจะแหย่ หรือแค่โกรธที่คุณละเลยเขาเดี๋ยวก็ดีกัน ไม่ใช่ เพราะบางครั้งสิ่งที่เขาพูดหรือแสดงออกมา มันอาจจะชัดเจนอยู่แล้วไงว่า เขาต้องการแบบนั้นจริงๆอย่าตีมึน แล้วทำเป็นไม่รับรู้ นี่ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ดียอมรับความจริงเถอะ เข้าใจแหละว่ามันยาก แต่มันดีกว่าหลอกตัวเองไปวันๆ นะ

7. อย่าแกล้งทำเป็นเข้มแข็ง

รูปภาพ:https://1th.me/dCvvf

เชื่อว่ามีอยู่หลายคนเหมือนกันนะ ที่พออกหักแล้ว จะชอบบอกกับคนรอบๆ ข้างว่าฉันโอเค ไม่เป็นไรแต่ลึกๆ จริงๆ แล้ว เราเชื่อว่าคุณไม่ไหวเพราะฉะนั้นอย่าพยายามบอกให้ตัวเองเข้มแข็ง ในขณะที่วันนี้คุณเจ็บปวดมากมายมันไม่ใช่ทางออกที่ดีเข้าใจว่าไม่อยากให้ใครเห็นว่าคุณอ่อนแอ แต่คุณอ่อนแอบ้างก็ได้ร้องออกมาเถอะ ให้มันได้ระบายออกมาบ้าง จะเก็บเอาไว้ทำไม อย่างน้อยๆ ได้ฟังคนคอยปลอบ คอยให้กำลังใจ หรือมีคนคอยรับฟังสิ่งที่คุณระบายออกมา มันก็ดีกว่าเงียบ แล้วเก็บไปเศร้าคนเดียวไม่ใช่หรอเข้มแข็งอะ ทำได้นะคะ แต่อย่าเก็บจนทำให้ตัวเองรู้สึกย้ำแย่ไปด้วยวิธีการเงียบและเก็บกดทุกว่าเจ็บปวด ไม่ใช่วิธีการแก้ไขที่ดี เพราะมันอาจจะทำให้คุณไม่สามารถฟื้นฟูตัวเองได้ แถมยังเป็นรอยแผลฝังลึก กว่าจะหาย ก็อาจจะใช้เวลานานมาก เชื่อสิ

รูปภาพ:https://1th.me/E5dMn

สำหรับใครที่ตอนนี้หรือที่ผ่านมา กำลังอยู่ในโหมดอกหักอยู่ เราขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจนะ หรือถ้าใครมีวิธีมูฟออนดีๆ อยากจะแนะนำเพื่อนๆ ก็สามารถมาคอนเมนต์ แชร์เรื่องราวกันได้ในโพสต์นี้เลย จะได้เป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆ คนอื่นๆ ด้วยเนอะ ก็หวังว่าคำแนะนำในวันนี้ จะมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย