Hello Sissy!!! ทักทายสาวซิสที่รักทุกคนเลยนะค้าาา าา (*^▽^)/

ช่วงนี้สาวSistaCafeเป็นยังไงกันบ้างคะ มีเรื่องอะไรที่ทำให้หัวใจตุ้มๆ ต่อมๆ กันบ้างรึเปล่าเอ่ย?อ๊ะๆ แล้วถ้าชีวิตช่วงนี้ดูนิ่งเป็นกราฟเส้นตรงก็อย่าเพิ่งเซ็งกันไปซะล่ะ เพราะว่าต่อให้ชีวิตจริงของคุณสาวๆ จะไม่มีเรื่องราวรักๆ เลิฟๆ ก็สามารถฟินเวอร์เวรี่ได้แบบไม่ต้องพึ่งผู้ชายตัวจริง แค่เปิดดูซีรีส์เนื้อเรื่องชวนโรแมนติกดีต่อใจ ส่องโอปป้าหล่อๆ แมนๆ แฮนด์ซั่มก็เติมความหวานให้ตัวเองได้แบบไม่ต้องพึ่งน้ำตาลเลยล่ะยูววว

ในวันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะแอบไปลิสต์ 7 ‘ ซีรีส์เกาหลี / ซีรีส์จีน ’ แนวโรแมนติกหวานๆ ฟินๆมาฝากคอซีรีส์ตัวจริงกันขอแอบกระซิบบอกเอาไว้เลยนะคะว่าซีรีส์แต่ละเรื่องที่เราหยิบมาฝากกัน เปิดดูแล้วต้องทำให้ใจสั่น ดาเมจต่อหัวใจดวงน้อยๆ ได้#รุนแรงมากแม่ต่อให้ซิสจะเป็นสาวโสดไร้แฟนก็ฟินจิกหมอนแตกได้เหมือนกันเด้อออ ออเอาล่ะ! วอร์มตาให้พร้อมแล้วไปลุยกันเลยค่ะ เริ่มได้!!!

○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○


【 1. Goblin 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2f/90/7d/2f907d05055cff0f3ee0172e6582783a.jpg

มาเริ่มต้นประเดิมความฟินกันด้วยซีรีส์เกาหลีฟินๆ เรื่องแรกอย่าง‘ Goblin ’ / ‘ The Lonely and Great God ’กันก่อนเลยซึ่งถ้าจะให้เราสาธยายถึงความดีงามของซีรีส์เรื่องนี้ ก็คงจะบอกได้คำเดียวว่าถ้าไม่ดีจริงก็คงไม่สร้างกระแส#กงยูฟีเวอร์โด่งดังไปไกลทั่วโลกหรอกจ่ะโดยเนื้อเรื่องของก็อบลินก็จะจัดเต็มมาแบบครบรสทั้งโรแมนติก / แฟนตาซี / คอมเมดี้ / ดราม่า ไปจนถึงย้อนยุคกันเลยทีเดียว

ซึ่งกงยูโอปป้าของพวกเราก็รับบทเป็นโทแกบีที่มีชีวิตยาวนานเป็นอมตะมาหลายร้อยปี ต้องตามหาเจ้าสาวของโทแกบีที่จะมาช่วยดึงดาบที่ปักอยู่บนหน้าอกออกเพื่อปลดปล่อยคำสาป แล้วเจ้าสาวคนนั้นก็ไม่ใช่ใครที่ไหนเธอก็คือจีอึนทัก( รับบทโดยคิมโกอึน) สาวน้อยวัย 19 ปีขอบอกเลยว่าเรื่องนี้นอกจากจะได้เขินตัวบิดไปกับคู่ความฟินของพระ - นางแล้ว คู่ลุงๆ ยักษ์ - ยมของเราก็มีความจิ้นความคิ้วท์ไม่เบาเลยนะเธอ

・・・・・・・・・・・・・・・・・・・


【 2. Strong Woman Do Bong Soon 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f2/55/6a/f2556a02fc1e00db1dfc8b4beef4aa8f.jpg

ตามมาฟินกันต่อกับซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติกคอมเมดี้เรื่องที่สองที่ดูแล้วต้องเตรียมหมอนมาจิกหลายๆ ใบ อย่าง‘ Strong Woman Do Bong Soon ’กันได้เลยค่ะเราต้องขอชมทีมงานที่สร้างซีรีส์เรื่องนี้เลยนะว่าเค้าเลือกพระ - นางที่เคมีเข้ากั๊นเข้ากัน จนคนดูอย่างเราทั้งฟินทั้งอินตามได้แบบสุดๆ ไปเลย ก็เพราะว่าทั้งหนุ่มและสาวเค้าเล่นออกมาแบบเป็นธรรมชาติ แถมยังดูน่ารักเบอร์แรงให้ฟีลคู่รักส่วนสูงต่างกันแบบเรียลๆ ได้อีกต่างหากนะโดยเนื้อเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องราวของหญิงสาวตัวเล็กไซส์มินิที่เกิดมาพร้อมกับพลังความแข็งแรงเยอะเกินคนทั่วไป ซึ่งเธอนั่นมีความฝันอยากจะเป็นนักพัฒนาเกม แต่ด้วยความแข็งแกร่งเกินหน้าผู้ชายเธอเลยจับพลัดจับผลูได้ไปทำงานเป็นบอดี้การ์ดส่วนตัวให้กับทายาทมหาเศรษฐีสุดหล่อแทนแล้วเรื่องราวความรักของเค้าและเธอจะเป็นยังไง? ก็ตามไปติดตามชมกันเอาเองแล้วล่ะ

・・・・・・・・・・・・・・・・・・・


【 3. My ID is Gangnam Beauty 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7e/2c/e7/7e2ce79e173a9dc57bbe9312b1ccfd8a.jpg

ส่วนซีรีส์เกาหลีฟินๆ ที่ไม่ควรพลาดเรื่องถัดไปที่เราหยิบมาฝากกันก็คือ‘ My ID is Gangnam Beauty ’ที่หลายคนคุ้นหูกันในชื่อ‘ ID ของฉันคือดอกไม้พลาสติก ’ซึ่งถ้าซิสคนไหนที่เป็นสายการ์ตูนก็คงจะรู้จักเรื่องนี้เป็นอย่างดีเลยล่ะ ก็เพราะว่านี่เป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนสุดฮอตใน Webtoon นั่นเองค่ะ โดยได้นักร้องหนุ่มหน้าหล่อฉายา ‘ หนุ่มดอกไม้ ’ อย่างมาประกับคู่กับนักแสดงสาวความดีงามของซีรีส์เรื่องนี้ก็อยู่ตรงที่เค้าไม่ได้อัดแน่นไปด้วยความโรแมนติกแสนหวานระหว่างพระ - นางเอกของเรื่องเท่านั้นนะ แต่ยังแฝงไปด้วยการสะท้อนประเด็นทางสังคมเกี่ยวกับการบูลลี่และการศัลยกรรมเอาไว้ด้วยล่ะโดยเป็นการเล่าเรื่องราวของเด็กสาวที่โดนคนรอบข้างกลั่นแกล้งและล้อเลียนว่าหน้าตาของเธอนั้นน่าเกลียด จนเธอตัดสินใจไปขึ้นเตียงผ่าตัดศัลยกรรมเปลี่ยนลุคให้สวยขึ้นเป็นคนละคน แต่! โลกนี้มันช่างโหดร้าย ถึงจะเธอจะสวยขึ้นก็จริงแต่คนรอบตัวก็ยังซุบซิบว่าเธอนั้นเป็น ‘ สาวสวยแห่งกังนัม ’ เพราะไปศัลยกรรมหน้ามา แต่ก็โชคดีที่เธอได้เจอกับพระเอกหนุ่มหน้าหล่อที่ไม่สนรูปร่างภายนอกแต่มองคนที่จิตใจถ้าอยากรู้ว่าเรื่องราวของสองคนนี้จะเป็นยังไงก็ตามไปหาดูกันโลดดด

・・・・・・・・・・・・・・・・・・・


【 4. Her Private Life 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/58/4f/5a/584f5a2edfe7b75e443d07855b4b6465.jpg

ถ้าพูดถึงซีรีส์เกาหลีกระแสแรงที่ทำให้ติ่งตัวน้อยๆ ตาดำๆ อย่างเราดูแล้วอิน + ฟินมากแม่! ก็ต้องยกตำแหน่งให้กับซีรีส์เกาหลี‘ Her Private Life ’เท่านั้นเลยค่ะ นั่นก็เพราะว่าซีรีส์เรื่องนี้ถ่ายทอดเรื่องราวในมุมมองของติ่งแฟนคลับศิลปินผ่านนางเอกสาวของเรื่องอย่างที่เล่นได้เข้าขาเคมีเข้ากันแบบสุดๆ กับพระเอกหนุ่มแถมองค์ประกอบของเรื่องทั้งตัวบท นักแสดง คอสตูมยังทำได้ดีเวอร์แบบไร้ที่ติแบบนี้เลยไม่น่าแปลกใจที่สาวคนไหนได้ดูแล้วจะรู้สึกติดงอมแงมกันไปทุกรายเลยทีเดียวเรื่องราวของซีรีส์เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องของสาวสวย เก่ง แกร่ง เป๊ะตั้งแต่หัวจรดเท้า ที่ทำงานเป็นภัณฑารักษ์ในแกลอรี่ ที่ไม่มีใครรู้ความลับว่าแท้จริงแล้วเธอเป็นติ่งตัวแม่ที่แอบปลอมตัวใส่หมวกใส่แมสปิดหน้าปิดตา สะพายกล้องวิ่งตามถ่ายรูปศิลปินคนที่ตัวเองชอบ แถมยังเปย์หนักจัดเต็มให้ไอดอลหนุ่มคนนั้นแบบเต็มที่ กับศิลปินหนุ่มสุดแสนเย็นชาที่ได้กลายมาเป็นเจ้านายของเธอโดยบังเอิญซึ่งก็จะมีเรื่องราวที่ทำให้ทั้งสองคนต้องมาหวานกันแบบไม่ตั้งใจ จนความรักของเค้าและเธอค่อยๆ พัฒนาก้าวหน้าไปทีละขั้น ใครกำลังมองหาซีรีส์ฟินๆ ที่ทำให้เขินจนตัวบิด ก็ห้ามพลาดซีรีส์เรื่องนี้เด็ดขาดเลยนะ!

・・・・・・・・・・・・・・・・・・・


【 5. A Love So Beautiful 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5d/41/26/5d4126a7b3d11c7482c6eeeacfbe3468.jpg

คราวนี้บินข้ามน้ำข้ามทะเลย้ายฝั่งมาส่องซีรีส์จีนสุดฟินกันบ้างดีกว่าค่ะซิส เราขอบอกเอาไว้เลยนะว่าเดี๋ยวนี้น่ะทางฝั่งพี่จีนเค้าขยันผลิตซีรีส์ดีต่อใจมาให้สาวๆ อย่างเราได้ฟินแรงไม่แพ้ฝั่งเกาหลีเลยนะจ๊ะอย่างเช่นซีรีส์จีนเรื่องดังอย่าง‘ A Love So Beautiful ’ที่ปังเวอร์จนแจ้งเกิดสองนักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่อย่างและให้โด่งดังพลุแตกเป็นซุปตาร์มาแรงในชั่วข้ามคืนเลยล่ะเธอจ๋าเนื้อเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้ก็บอกเล่าเรื่องราวความรักระหว่างเด็กนักเรียนสาวที่เธอจัดอยู่ในหมวดคนธรรมดาที่หน้าตาไม่ได้โดดเด่น เรียนก็ไม่เก่ง แถมความสามารถก็งั้นๆ ( ตามแบบฉบับนางเอกซีรีส์กุ๊กกิ๊ก ) แต่เธอดันไปตกหลุมรักเพื่อนร่วมห้องหนุ่มสุดหล่อ ที่เรียนดี กีฬาเก่ง ความสามารถครบเครื่อง แถมยังป๊อบสุดอะไรสุดในหมู่สาวๆ อีกต่างหากซึ่งซีรีส์ก็จะค่อยๆ เล่าถึงความรักและความสัมพันธ์ที่เริ่มพัฒนาเพิ่มขึ้นทุกวันๆ ตั้งแต่วัยเรียนไปจนถึงวัยทำงานระหว่างพระ - นาง พูดเลยว่าดูแล้วฟิน อบอุ่น ตลก ครบรส เรียกได้ว่าดีงามทั้งเนื้อเรื่อง ดีงามทั้งนักแสดงเลยค่ะซิส อิอิ

・・・・・・・・・・・・・・・・・・・


【 6. Put your Head on My Shoulder 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/af/b0/28/afb028f2b0c70415599ff8e6fec87845.jpg

ต่อด้วยซีรีส์จีนแนวโรแมนติกสุดฟินขยี้หัวใจกันต่อกับเรื่อง‘ Put your Head on My Shoulder ’กันได้เลยค่ะ เราขอยกให้ซีรีส์จีนเรื่องนี้เป็นหนึ่งในซีรีส์เรื่องโปรดเบอร์ต้นๆ ในดวงใจเลยล่ะ ก็เพราะว่าเนื้อเรื่องเค้าถ่ายทอดออกมาได้น่ารัก สบายๆ ไม่มีตัวร้ายหรือฉากไหนที่ทำให้รู้สึกหงุดหงิดใจสักนิดเดียวเลยล่ะ แถมทั้งและพระ - นางของเรื่องยังเล่นได้เข้ากันแบบเคมีฟุ้งกระจายมากแม่!ซีรีส์เรื่องนี้ก็ไม่ได้มีเนื้อเรื่องที่ซับซ้อนหรือเข้าใจยากแต่อย่างใดเลยค่ะซิส แต่เป็นเรื่องราวของนักศึกษาสาวจากคณะการบัญชี ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักสร้างงานโฆษณา กับนักศึกษาหนุ่มอัจฉริยะจากสายฟิสิกส์ ที่นอกจากจะหัวดีแล้วยังหน้าตาดี หุ่นสูง ผิวขาว ตรงสเปคของสาวๆ ไปอี๊กกกโดยเนื้อเรื่องก็จะดำเนินไปแบบมีเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งพระเอกและนางเอกของเราต้องมาเจอกันจอยกันตลอดเวลา จากตอนแรกที่ไม่ค่อยชอบขี้หน้า พอได้ใช้เวลาด้วยกัน ทำความรู้จักกัน ความผูกพันก็ค่อยๆ แปรเปลี่ยนเป็นความรักทีละน้อยเราขอฟันธงเลยนะคะว่าถ้าซิสคนไหนได้เปิดดูซีรีส์เรื่องนี้แล้ว จะต้องกรีดร้องเป็นเสียงเดียวกันว่า‘ กู้เว่ยอี้ไม่ควรมีคนเดียวในโลก! ’แน่นอนจ่ะ#จะเอาแบบนี้

・・・・・・・・・・・・・・・・・・・


【 7. I Don't Like The World, I Only Like You 】

รูปภาพ:https://i.hexuexiao.cn/up/af/93/1b/648db7668f0ba1daea1bd802251b93af.jpg

หูยยย ยย เม้าท์มอยไป ฟินไป เผลอแป๊บเดียวก็เดินทางมาจนถึงซีรีส์จีนฟินๆ เรื่องสุดท้ายที่เราหยิบมาแนะนำกันแล้วนะคะ กับเรื่อง‘ I Don't Like The World, I Only Like You ’หรือ‘ Le Coup de Foudre ’ที่ระดับความดีงามต่อใจเรียกได้ว่ามีร้อยให้ล้านเทหมดหน้าตักให้กับซีรีส์เรื่องนี้ไปเลย โดยได้และมารับบทนำของเรื่องนั่นเองค่ะแล้วเรื่องราวของซีรีส์เรื่องนี้ก็เป็นเนื้อหาแนวแอบชอบ / แอบรักสไตล์ใสๆ วัยเรียนระหว่างและที่เป็นทั้งเพื่อนร่วมชั้นเรียนและเพื่อนร่วมโต๊ะที่นั่งติดกัน โดยทั้งสองก็มีลักษณะนิสัยที่แตกต่างกันแบบสุดขั้ว ฝ่ายพระเอกของเราก็เป็นหนุ่มหล่อ เรียนเก่ง ลุคเงียบๆ หยิ่งๆ ส่วนนางเอกสาวของเราก็ดันเป็นสาวเรียนอ่อน สมองช้า ขาดความมั่นใจ ที่ดูเหมือนไม่น่าจะไม่มีอะไรที่เข้ากันได้สักอย่าง แต่ด้วยความใกล้ชิดและความผูกพันที่เพิ่มมากขึ้นทุกวันเลยทำให้เกิดความรักแบบไม่รู้ตัวแล้วสิ่งที่ทำให้เราหลงรักซีรีส์เรื่องนี้ก็อยู่ตรงที่ความธรรดา ไม่หวือหวา ตัวละครแต่ละตัวมีเรื่องราวเบื้องหลังที่ไม่ได้เพอร์เฟ็กต์เกินจริง เลยยิ่งทำให้คนดูอย่างเราอินไปกับเนื้อเรื่องได้แบบไม่ยากเลยล่ะ


○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○ ○

ตาแตกกันถ้วนหน้าไปเลยจ่ะแม่!!! ก็เพราะว่าวันนี้เราจัดหนักจัดเต็มความฟินกับมาให้กันถึง 7 เรื่องเลยทีเดียว หลังจากที่ได้ลองอ่านรีวิวพร้อมเรื่องย่อไปแล้ว คราวนี้ก็เป็นหน้าที่ของคุณสาวๆ ที่จะต้องไปเลือกซีรีส์เรื่องที่ชอบ พระเอกคนที่ใช่ แล้วเปิดดูไปพร้อมกับมโนว่าตัวเองเป็นนางเอกของเรื่องกันได้เลยจ้า รับรองได้เลยว่าไม่ว่าจะเป็นสาวโสดโหมดเหงาหรือสาวที่มีเจ้าของแล้ว ถ้าได้ดูซีรีส์ที่เราลิสต์มาแนะนำกันไป ก็จะต้องอิน ฟิน เขิน จิกหมอนแตกหลายใบแน่นอน โฮะๆๆๆ( ˘ ³˘)♥