สวัสดีค่าสาวๆ ทุกคน

ใครคนไหนคิดถึงเราบ้างเอ่ย ตอนนี้เราเริ่มเปิดเทอมแรกของการเรียนป.โทของเจ่เจ้แล้ว หวังว่าสาวๆ ที่ติดตามจะให้กำลังใจและทำให้เจ่เจ้ผ่านช่วงการเรียนนี้ไปได้ บอกเลยว่าชีวิตป.โท ทั้งเรียนด้วยทำงานไปด้วย อะไรๆ มันเปลี่ยนไปเยอะแยะมากมายเลยค่ะ

เราต้องรู้จักบริหารเวลาและจัดสรรเวลาให้ดี ไม่งั้นการเรียนก็อาจจะแย่ ทำงานก็จะไม่เริ่ด

ไม่มีประสิทธิภาพเต็มร้อยสำหรับการทำทั้งสองอย่างในเวลาเดียวกัน

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทั้ง

"การเรียน"

และ

"การทำงาน"

ให้เราสามารถทำทั้งสองอย่างไปพร้อมๆ กันได้อย่างต่อเนื่องและไม่สะดุด เราเลยอยากแนะนำสองตัวช่วย ที่ช่วยได้จริงๆ

กับ

1. อาหารเสริม วิตามิน บี (แนท บี)

2. การจดโน๊ต ให้มีประสิทธิภาพเราจะแนะนำเพื่อนๆ ให้รู้จักพลังของสมองเราด้วยตาของเพื่อนๆ เลยค่ะ ไม่เชื่อตามมาส่องเลยเน้อ


ทริค 1 #Study with NAT B#

รูปภาพ:

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++แล้วต้องบอกก่อนเลยค่า วิตามิน B มีส่วนช่วยในการบำรุงสมองและระบบประสาท ยิ่งคนทำงาน หรือ นักเรียน นักศึกษา ที่ต้องนอนดึกตอนเช้า อ่อนแรง บอกเลยว่าซิสตื่นขึ้นมา สมองไม่เบลอเรารับรอง ถ้าได้เจ้าNAT Bนี้เค้าไปช่วย แน่นอนว่า ถึงมีวิตามินเสริมให้ร่างกายแล้ว สาวๆ ก็ต้องทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และออกกำลังกายด้วยนะคะ+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ชำแหละส่วนประกอบของ NAT B

รูปภาพ:https://instagram.fbkk5-8.fna.fbcdn.net/vp/35be1839a3c4da30b703b912626f6784/5E0A9ED4/t51.2885-15/e35/69054859_153316219200847_58874361918263013_n.jpg?_nc_ht=instagram.fbkk5-8.fna.fbcdn.net

วิตามินบี 1 :

มีส่วนในการเพิ่มพลังงานในร่างการ ลดความเครียด และมีส่วนที่นำคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนในร่างกายมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

วิตามินบี 2:

มีส่วนช่วยในการลดอาการปวดหัวเนื่องจากการที่เราใช้สมองมากๆ ลดอาการไมเกรน แถมยังสามารถต้านอนุมูลอิสระ และกระตุ้นการไหลเวียนได้อีกด้วย

วิตามินบี 3:


(Nicotinamide)

: มีส่วนช่วยบรรเทาศีรษะจากการปวดไมเกรน ป้องกันสิวจากการอดนอน และยังช่วยให้ผิวพรรณดูสุขภาพดีด้วยจ้า

วิตามินบี 5 (calcium pantothenate):

ช่วยให้เราผ่อนคลาย ลดอาการตึงเครียด

วิตามินบี 6:

ช่วยลดอาการปวดท้องประจำเดือน นอนไม่หลับ และสามารถปรับฮอร์โมนในร่างกายให้เป็นปกติด้วยจ้า

วิตามินบี 7:

(ฺBiotin): ช่วยให้ร่างกายของสาวๆ ดูสดใส บำรุงผิวพรรณ บำรุงผม บำรุงเล็บด้วยจ้า

วิตามินบี 9(Folic Acid):

สีส่วนช่วยในการลดความอ่อนเพลีย ป้องกันโลหิตจาง ช่วยลดการขี้หลงขี้ลืม เพิ่มการทำงานของสมอง

วิตามินบี 12:

มีส่วนช่วยให้ระบบสมองและประสาททำงานได้อย่างปกติด ส่งผลให้สาวๆ มีความทรงจำดีขึ้น แถมยังป้องกันโรคโลหิตจาง และยังลดอาการอ่อนเพลียด้วยค่า

Choline Bitartrate:

จัดอยู่ในกลุ่มของวิตามินบีรวม มีส่วนช่วยในกระบวนการส่งกระแสประสาท โดยเฉพาะส่วนที่ทำงานที่ด้านความจำ ช่วยรักษาอัลไซเมอร์ได้ และยังทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้อีกด้วย

Inositol:

จัดอยู่ในกลุ่มวิตามินบีรวม มีส่วนช่วยให้พลังกับเซลล์สมอง ทำให้รู้สึกสงบ ป้องกันภาวะซึมเศร้าและวิตกกังวล และยังเร่งกระบวนการเผาผลาญไขมันได้ด้วยอีกค่า

ชำแหละให้เห็นๆ กันไปเลยว่าส่วนประกอบ แต่ละส่วนมีส่วนช่วยในการบำรุงสมองทั้งนั้น ใครนานหนัก เรียนหนักสมองล้าก็แวะมาพักที่

NAT B ของ Mega we care

ได้เลย

ทริค 2 #การจดโน้ตขั้นเทพ#


รูปภาพ:

หลังจากบำรุงสมองด้วย

NAT B

ไปแล้ว ก็พร้อมที่จะนั่งจดโน้ตยาวๆ แบบสมองไม่ล้าไปกับเจ้ด้วยกันเลยค่า มีเทคนิคดีๆ อะไรมาบอกสาวๆ บ้าง แบบนี้ต้องตามมาส่องแล้วค่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bd/bc/c7/bdbcc7390b7afd8447147f9fea8bffc8.jpg

1. ตั้งใจฟังแล้วค่อยจด

หลักการจดโน้ตคือสาวๆ ต้องเข้าใจเรื่อง เราถึงสามารถอธิบายเป็นภาษาของตัวเองได้ การที่สาวๆ จดทุกคำที่อาจารย์พูด ไม่ได้ทำให้สาวๆ จดจำเนื้อหาได้ ทางที่ดีที่สุด ฟังอาจารย์ให้เข้าใจและจดลงไป จะช่วยให้สาวๆ จำมันได้ดีขึ้นจ้า

2. ใส่หัวเรื่องตัวโตๆ ใหญ่ๆ

ลืมไม่ได้โดยเด็ดขาดค่ะซิสขา การใส่หัวเรื่องตัวโตๆ ตัวใหญ่ๆ หรือแม้แต่การเน้นสีสันที่ต่างออกไป จะทำให้สาวๆ สามารถจำได้ดีขึ้น บางทีแค่เน้น "หัวเรื่อง" เอาไว้ เราก็สามารถรู้แล้วว่าเนื้อหาคร่าวๆ เป็นอย่างไร และทำให้สาวๆ มีสโคปเรื่อง มองคอนเซ็ปของเรื่องที่อ่านออก และทำให้จำง่ายขึ้นด้วยค่า

3. การเลือกใช้สี

การใช้สีที่แตกต่างออกไปจะทำให้สาวๆ จดจำโน้ตของสาวๆ ได้ดีขึ้น มีการ Key ว่าสีของปากกาสำหรับเรื่องที่เขียนจะทำให้สาวๆ เข้าใจเนื้อหาได้ดีขึ้น และง่ายสำหรับการตีความ และยังดึงดูดสายตา ทำให้เล็คเชอร์ของตัวเองน่าอ่านขึ้นด้วยค่า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bd/4a/31/bd4a3142caa5c727fb36cfe05bcbc2db.jpg

4. เน้น Keyword

การเน้น keyword เน้นสำคัญมากๆ เพราะว่า คำเพียง "คำเดียว" อาจเป็นคำสำคัญของเรื่องเลยก็ได้เพราะฉะนั้น การเน้นคำสำคัญจะทำให้สาวๆ มองอธิบายทั้งหมดออก และสามารถแยก "คำสำคัญ" และ "คำอธิบาย" ได้อีกด้วยค่ะ

5. ทำแผนผัง (mind mapping)

การทำแผนผัง (mind mapping) จะทำให้สาวๆ สามารถเชื่อมโยงข้อมูลทั้งหมดได้ รู้ว่าอะไรเกี่ยวข้องกับอะไร สัมพันธ์กันยังไง และมีองค์ประกอบอะไรบ้าง เป็นการจำด้วยภาพ จะยิ่งทำให้สาวๆ จดจำรายละเอียกเนื้อหาได้ดีคูณสองไปอีก เพราะฉะนั้น เรื่องนี้สำคัญมากๆ มาร์กไว้เลย


6. ทบทวนอีกครั้ง


แม้การจดอย่างมีประสิทธิภาพจะทำให้สาวๆ จดจำได้ดีขึ้น แต่อย่าลืมที่จะทบทวนเนื้อหาซ้ำอีกรอบ บอกเลยค่ะซิสว่าสาวๆ ไม่ควรประมาทกับเรื่องของการเรียน การทบทวนหลายๆ รอบทำให้สาวๆ วิ่งเข้าเส้นชัยได้เร็วขึ้น เพราะฉะนั้นหมั่นทบทวนอยู่เสมอ อย่ากลัวค่ะ get a รอเราอยู่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/bd/4a/31/bd4a3142caa5c727fb36cfe05bcbc2db.jpg

ทานอาหารเสริมด้านความจำ อย่าง


Nat B


และตั้งใจเรียน

จดโน้ตที่ดี

จะทำให้การเรียน หรือการทำงานของสาวๆ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นเลยจ้า ทั้งเกรด เอต้องมา เงินเดือนต้องขึ้น วิธีง่ายๆ แค่นี้เองสาวๆ เอาไปลองทำกันได้ค่า ถ้าสาวๆ

คนไหนถูกใจบทความเราช่วยกดหัวใจ

ดวงน้อยๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยน้า หรืออยากติดตามเนื้อหาที่มีประโยชน์ ก็จิ้ม

follow

เข้ามาเลยจ้า บทความดีๆ พร้อมเสิร์ฟสาวๆ อยู่เสมอเลยค่ะ