เที่ยวซอรัคซานใบไม้เปลี่ยนสีตามหาใบไม้แดงที่เกาหลี

หนึ่งประเทศในเอเชียที่หลายคนไปแล้วไปอีกก็คือ เกาหลีใต้ นั่นเองถ้าถามว่าทำไมต้องไปเกาหลีหลายๆ รอบก็ตอบได้เลยว่าเพราะที่เกาหลีมีที่เที่ยวใหม่ๆ มากมาย อาหารก็อร่อย แหล่งช้อปปิ้งก็เยอะ หรือใครเป็นแฟน K-Pop ก็ไปดูคอนเสิร์ตหรือตามรอยซีรีส์กันบ้างก็ว่ากันไปซึ่งหนึ่งในฤดูที่นักท่องเที่ยวไป ทัวร์เกาหลี กันมาก ก็ต้องยกให้ฤดูใบไม้ร่วง ที่ใบไม้จะเปลี่ยนสีเป็นส้ม แดง เหลือง ถ่ายรูปสวยสุดๆ 'และวันนี้SistaCafeก็จะพาไปเที่ยว หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติยอดฮิตอย่างอุทยานแห่งชาติซอรัคซานที่ได้ชื่อว่า อุทยานสี่ฤดู ไปดูกันว่า ซอรัคซาน ใบไม้เปลี่ยนสี จะสวยงามแค่ไหน…?!

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2017/08/1-3-768x576.jpg

ก่อนไปเที่ยวซอรัคซานใบไม้เปลี่ยนสีเรามาเก็บข้อมูลกันก่อนค่ะ โดยปกติ ใบไม้เปลี่ยนสี เกาหลี จะเริ่มประมาณปลายเดือนกันยายน แต่ช่วงที่ดีที่สุดในการชม แบบว่าแดงส้มพีคๆ เลยจะประมาณปลายเดือนตุลาคมถึงต้นเดือนพฤศจิกายนค่ะเป็นช่วงเวลาที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มา ทัวร์เกาหลี กันได้มากมายในแต่ละปี รวมถึงคนเกาหลีเองก็ออกมาเที่ยวในช่วงเวลานี้ด้วย

สำหรับสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีในเกาหลีก็จะเป็นตามอุทยานแห่งชาติต่างๆซึ่งสถานที่ขึ้นชื่อสุดๆ ในการชมใบไม้เปลี่ยนสีที่เกาหลีก็คือ อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน นั่นเองค่ะใครอยากไปชมใบไม้แดงในปีนี้ มาดูกันดีกว่าว่าถ้าไปเที่ยว ซอรัคซาน ใบไม้เปลี่ยนสี จะเจอวิวสวยๆ ยังไงบ้าง

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2017/08/3-3-768x576.jpg

อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน ( Seoraksan National Park )

ตั้งอยู่ในเมืองซกโช จังหวัดคังวอนโด เป็นอุทยานขนาดใหญ่กินพื้นที่ถึง 354 ตารางกิโลเมตร และ

เป็นสถานที่ชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลี โดยที่นี่จะเป็นที่แรกๆ ในเกาหลีที่ใบไม้เริ่มเปลี่ยนสี

ปกติจะเริ่มเปลี่ยนสีช่วงประมาณปลายเดือนกันยายน แต่จะช้าจะเร็วก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละปีด้วยนะ และที่เห็นในรูปด้านบนก็คือ อนุสาวรีย์หมี สัญลักษณ์ของอุทยานนั่นเองค่ะ

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2017/08/4-3-768x512.jpg

วิวทิวทัศน์ธรรมชาติในอุทยานแห่งชาติซอรัคซานนั้นสวยงามมากจนเรียกกันว่าเป็นสวิตเซอร์แลนด์ของเกาหลีเลยค่ะที่ด้านบนอุทยาน เราจะได้ชมทิวเขาหินแกรนิต ประกอบไปด้วย โอซอรัค เนซอรัค และนัมซอรัค เทือกเขาแนวนอกแนวใน และแนวใต้นอกจากนี้อุทยานแห่งนี้ยังมีอีกชื่อเรียกก็คืออุทยานสี่ฤดูเพราะมีธรรมชาติที่สวยงามมากในทุกฤดู สามารถมาเที่ยวกันได้ตลอดปีเลยค่ะ

การเดินทางไปอุทยานแห่งชาติซอรัคซาน อาจจะยุ่งยากเล็กน้อยเพราะจุดนี้ไม่มีรถไฟความเร็วสูงผ่านเลยค่ะต้องเดินทางด้วยรถบัสอย่างเดียวโดยจะนั่งรถบัสจากโซลไปลงที่เมืองซกโช แล้วต่อรถบัสไปลงที่อุทยานซอรัคซานอีกทีนึง

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2017/08/5-3-768x512.jpg

การเดินทาง :จากโซลสามารถขึ้นรถบัสไปเมืองซกโซได้ที่ สถานีรถบัสดงโซล ( Dong Seoul Bus Terminal ) ไปลงที่สถานี Sokcho Intercity Bus Terminal จากนั้นขึ้นรถเมล์สาย 7 หรือ 7-1 ลงที่ป้ายสุดท้าย คือป้าย Seoraksan Sogongwon รวมเวลาการเดินทางจากโซลถึงอุทยานแห่งชาติซอรัคซานจะประมาณ 3-4 ชั่วโมง บางทีถ้าเป็นช่วงไฮซีซั่นอาจจะมีรถติดบวกกับรอขึ้นรถบัสนานบ้าง ต้องเผื่อเวลากันนิดนึงนะคะ แต่ถ้าไปกับทัวร์ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทางเลยค่ะ เพราะในโปรแกรมจัดให้พร้อมหมดแล้ว

ค่าเข้าอุทยานแห่งชาติซอรัคซาน :ผู้ใหญ่ 3,500 วอน ( ประมาณ 100 บาท ), เด็ก ( อายุ 14-19 ) 1,000 วอน ( ประมาณ 30 บาท ), เด็ก ( อายุ 8-13 ) 500 วอน ( ประมาณ 15 บาท ) สำหรับค่าเข้าชมนี้ส่วนใหญ่ถ้ามากับทัวร์จะรวมอยู่ในแพ็กเกจแล้วค่ะ

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2017/08/6-3-768x576.jpg

บนอุทยานซอรัคซาน นอกจากจะไปชมใบไม้เปลี่ยนสีแล้ว ด้านบนยังมีที่เที่ยวสวยๆ อย่าง

วัดชินฮึงซา ( Sinheungsa Temple )เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างในสมัยอาณาจักรชิลล่า อายุกว่า 1,000 ปี

และยังเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปสัมฤทธิ์ปางสมาธิขนาดใหญ่ ก่อนจะขึ้นไปชมวิวบนยอดเขานักท่องเที่ยวก็นิยมแวะมาสักการะที่วัดแห่งนี้กันมากมายเลยจ้า

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2017/08/7-3-768x510.jpg

มาเที่ยว

ซอรัคซานใบไม้เปลี่ยนสี

ทั้งที ก็ต้องขึ้นไปชมวิวทิวเขาที่เต็มไปด้วยใบไม้แดงสวยๆ ด้วยสิคะ

เราสามารถนั่งกระเช้าขึ้นไปบนยอดเขา Gwongeumseong Fortress เพื่อพิชิตจุดสูงสุดของยอดเขาและชมวิวรอบๆ

สำหรับค่าขึ้นกระเช้าไป-กลับอยู่ที่ 10,000 วอน หรือประมาณ 370 บาท ใครตั้งใจจะมาขึ้นกระเช้า ถ้ามาช่วงเทศกาลที่คนเยอะพอดี แนะนำว่าให้มาจองคิวไว้ก่อนค่ะ เพราะคนเยอะและคิวจะยาวมากกกก มารับคิวไว้ก่อนแล้วค่อยไปเดินเล่นก็ได้ แถวๆ นั้นยังมีร้านอาหาร คาเฟ่น่ารักๆ แล้วก็ร้านค้าให้ซื้อของกันเพลินๆ ด้วย

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2017/08/8-2-768x576.jpg

พอขึ้นไปด้านบน กระเช้าจะจอดตรงที่เป็นเหมือนจุดพัก จะมีร้านขายของ ขายขนมให้เราแวะเติมพลังก่อนเดินขึ้นเขาไปที่จุดสูงสุดของ Gwongeumseong Fortress อีกที ใครจะไปที่ยอดเขาจะต้องขึ้นบันไดไปค่ะ และพอใกล้ถึงยอดเขาจะไม่มีบันได้แล้ว ตรงนี้แหละที่ความสนุกจะมาเยือนเพราะว่าเราต้องค่อยๆ เดินปีนเขาไปเรื่อยๆ จนถึงยอด แนะนำว่าดูแลตัวเองและใช้ความระมัดระวังกันด้วยนะคะ หรือใครไม่อยากเดินขึ้นเขาก็ชมวิวได้แถวๆ จุดจอดกระเช้าได้เลยค่ะ จากบนนี้มองตรงไหนก็สวย

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2017/08/9-2-768x453.jpg

นอกจากนั่งกระเช้าขึ้นไปชม ใบไม้เปลี่ยนสี เกาหลี แล้ว ที่

อุทยานแห่งชาติซอรัคซานยังมีเส้นทางเดินป่าให้นักท่องเที่ยวขาลุยได้สนุกกันด้วย

โดยจะเป็นการเดินไปตามเส้นทางต่างๆ ผ่านวัดและสะพานข้ามลำธารสวยๆ ระหว่างทางที่เดินนี่แหละค่ะที่เราจะได้ฟินกับวิวใบไม้เปลี่ยนสีอันสวยสดงดงาม ยังไงก่อนมาเที่ยวที่นี่ก็อย่าลืมฟิตร่างกาย นอนพักผ่อนให้เต็มที่ จะได้มาลุยกันให้สนุกไปเลย ขอบอกว่าได้เดินเยอะกันแน่ๆ ค่ะ

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2017/08/10-2.jpgรูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2017/08/11-1-768x512.jpgรูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2017/08/12.jpg

ดูๆ แล้วก็น่าอิจฉาคนเกาหลีจริงๆ เลย มีฤดูใบไม้เปลี่ยนสีให้ชมความสวยงามกันทุกปีอยากให้บ้านเรามีฤดูนี้บ้าง แต่สภาพอากาศบ้านเราไม่เหมือนบ้านเค้า ด้วยที่ตั้งของประเทศและอีกหลายปัจจัยอย่างนั้นถ้าใครอยากไปชม ใบไม้เปลี่ยนสี อีกหนึ่งช่วงเวลาสุดพิเศษจากธรรมชาติ ก็ออกไปเที่ยวกาหลีกันนะคะ บอกได้คำเดียวว่า ห้ามพลาด!

Error: geo_location