สวัสดีค่าสาว ๆSistaCafeทุกคนแดดของเมืองไทยเนี่ย ร้อนแรงดังไฟเยอร์เลยจริง ๆ นะคะ ไม่ว่าจะเดินออกข้างนอกไปไหน แม้ว่าเดินไปไม่ไกล ก็รู้สึกถึงแดด ไอร้อน ๆ ที่มากระทบผิว จนบางคนก็อาจจะเกิดอาการแสบ ระคายเคืองผิว ผิวดูแห้งหยาบกร้าน จนถึงเกิดรอยแดงต่าง ๆ ได้อย่างง่าย ๆ เลย ซึ่งถ้าเรายิ่งบ่อยไวนานๆ อาจเกิดการคัน และมีผดผื่นขึ้นได้ในที่สุด

วันนี้เราเลยขอรวบรวม6ครีมทาหน้า ที่เป็นตัวช่วยในการ ปลอบประโลมผิวเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวดูอิ่มน้ำ มีความสบายผิว  จะมีตัวไหนน่าใช้กันบ้างนั้นเรามาดูกันเลยค่า^///^


#1. It'S SKIN Aloe Relaxing Cream

รูปภาพ:https://ae01.alicdn.com/kf/HTB1lTobduuSBuNjy1Xcq6AYjFXaF/Original-Its-skin-Aloe-Relaxing-Cream-50ml-Calm-Replenishment-Moisture.jpg

แค่ชื่อก็รู้สึกผ่อนคลายแล้วค่ะ กับIt'S SKIN Aloe Relaxing Creamซึ่งเป็นครีมทาผิว ที่มาในรูปแบบของเนื้อเจล มีสารสกัดจากว่านหางจระเข้ แตงกวา แตงโม และอะโวคาโด ซึ่งแต่ละตัวนั้นก็มีสรรพคุณในเรื่องของการเติมน้ำให้กับผิวได้อย่างยาวนานตลอดวัน เพิ่มความเย็น ความสบายให้กับผิวหน้า และยังช่วยบรรเทาอาการแสบแดงของผิว ที่เกิดจากการโดยแสงแดด ฟื้นฟูผิว ที่หยาบแห้งกร้านให้ดุสุขภาพดี มีความอิ่มน้ำด้วย เป็นสูตรอ่อนโยนเหมาะกับผิวบอบบาง แพ้ง่าย

โดยเนื้อครีมตัวนี้เป็นเจลใส เกลี่ยง่าย ซึมเข้าสู่ผิวได้ไว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะ และมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของแตงกวา ทำให้ผ่อนคลายดีด้วยค่ะ ตัวนี้ราคาไม่แรง หลักร้อยยังเอาอยู่จ้า


#2. KOSÉ Sekkisei Herbal Gel

รูปภาพ:https://1.bp.blogspot.com/-v9RYUbsaXpc/VzQN4u5u3RI/AAAAAAAACeg/wUsExkjBKB0KH8yQjyB7aEcFakGNtbx6wCLcB/s1600/Photo%2B59.jpg

มาต่อกันที่แบรนด์ญี่ปุ่น

KOSÉ Sekkisei Herbal Gel

กันบ้างค่ะซึ่งตัวนี้เป็นมาส์กบำรุงผิวที่มีเนื้อเป็นเจลใส ใช้แล้วจะได้กลิ่นหอมอ่อน ๆ จากสมุนไพรธรรมชาติ มีสารสกัดจาก Fermented Coix Seed Extract, Angelica Extract, Melothiria Extract, Loquat Extract and Mugwort Extract ตัวนี้เน้นในเรื่องการบำรุงผิวที่แห้งกร้าน ให้กลับมีชีวิตชีวามากขึ้น ลคความหมองคล้ำให้กับผิว ทำให้ผิวเต่งตึง กระชับ ทำให้ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส


#3. CLARINS Hydra-Essentiel Moisturizes

รูปภาพ:https://www.clarins.co.uk/on/demandware.static/-/Sites-clarins-master-products/default/dw8d5d554a/original/Hydra-Gel-Sorbet-With-Kalanchoe-C070400077.jpg

แบรนด์ระดับไฮเอ็นอย่าง CLARINS เค้าก็มีครีมทาผิวหน้าที่ช่วยในเรื่องของการเพิ่มความชุ่มชื้น อย่าง

CLARINS Hydra-Essentiel Moisturizes

ซึ่งเค้าออกแบบมาสำหรับผิวสาวเอเชียโดยเฉพาะ มีจากสารสกัดต้น Leaf of Life และ Beautyberry extract ที่ช่วยเสริมเก็บกักความชุ่มชื้นได้ตามธรรมชาติของผิว ทำให้ผิวรู้สึกสบาย เนียนนุ่ม ดูเปล่งปลั่ง ซึ่งตัวเนื้อมอยเจอไรเซอร์ จะสีขาวบางเบา เกลี่ยง่าย เหมาะกับทุกสภาพผิว แต่ตัวนี้ราคาค่อนข้างสูงเลยทีเดียวค่ะ


#4. Himalaya Nourishing Skin Cream

รูปภาพ:https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/718ufRgptzL._SL1500_.jpg

ข้ามมาดูแบรนด์ชื่ดังของทางฝั่งอินเดียกับ

Himalaya Nourishing Skin Cream

ซึ่งเป็นอีกตัวที่ช่วยในเรื่องของการปลอบประโลมผิวที่แห้ง แสบแดง จากแสงแดดค่ะ โดยมีสารสกัดสำคัญจาก ว่านหางจระเข้ และ พอลิแซ็กคาไรด์ ( polysaccharides ) ที่ช่วยในการสมานแผล ช่วยในการกักเก็บน้ำไม่ทำให้ผิวแห้งกร้านได้ด้วย เป็นการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว เนื้อครีมเป็นสีขาว ซึมไว ไม่ทำให้ผิวหน้ามัน


#5. H2O Face Oasis Hydrating Treatment

รูปภาพ:https://res.cloudinary.com/beleza-na-web/image/upload/w_1500,f_auto,fl_progressive,q_auto:eco,w_800/v1/imagens/5/face-oasis-hydrating-treatment-tratamento-facial-hidratante-50ml-9668.jpg

H2O Face Oasis Hydrating Treatment


ตัวนี้มีสารสกัดมาจาก สาหร่ายทะเล และวิตามินที่ช่วยในเรื่องผิว อย่าง วิตามิน A,B,C และ E ช่วยเติมความชุ่มฉ่ำให้กับผิวขาดน้ำ เสมือนผิวของคุณได้ดื่มน้ำ สามารถใช้ได้กับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทุกประเภท ที่ต้องการปกป้องผิวจากสภาวะขาดน้ำ ซึ่งเป็นปัญหาของริ้วรอยได้ด้วย ทำให้ผิวชุ่มชื่น ปรับสมดุลในผิว ลดความมันบนใบหน้า เหมาะสำหรับคนที่ผิวแห้ง เพราะเนื้อเจลค่อนข้างซึมช้า


#6. Biotherm Aquasource Night Spa

รูปภาพ:https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/71OoaSU44rL._SL1500_.jpg

ปิดท้ายกันที่ครีม

Biotherm Aquasource Night Spa

สลีปปิ้งมาส์กแบบไม่ต้องล้างออก ที่มีสารสกัดมาจากแพลงตอนสกัดบริสุทธิ์ ช่วยในเรื่องการผลัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำ และลดเลือนริ้วรอย ทำให้เผยผิวใหม่ ที่เรียบเนียนกระจ่างใส และ สารสกัดจากโคลนบริสุทธิ์ ปลอบประโลมผิวที่แสบร้อน หรือระคายเคืองให้ผิวเย็นสบายมากขึ้น และยังทำให้ผิวหน้ารู้สึกชุ่มชื่นขึ้นด้วย


เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อน ๆ กับทั้ง 6 แบรนด์ครีมทาหน้า ที่เน้นในเรื่ององการปลอบประโลมผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มน้ำ ซึ่งแต่ละตัว ที่เราคัดมาให้ในวันนี้ส่วนใหญ่แล้วเป็นสูตรที่อ่อนโยนต่อผิวทั้งนั้นเลยนะคะ ยังไงแล้วถ้าใครที่มีปัญหา หรืออยากดูแลผิวให้เปล่งปลั่ง สุขภาพดีล่ะก็ ลองเก็บทั้ง 6 ครีม เอาไว้เป็นตัวเลือกกันดูได้นะจ๊ะ

สำหรับวันนี้ต้องขอลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ บ๊ายบายค่า ^///^