A: สระผมตอนเช้า ตกบ่ายก็มันแล้ว แบบนี้ต้องสระผมทุกวัน

B:ยิ่งสระผมบ่อย ยิ่งเป็นการชะล้างน้ำมันที่เส้นผม หนังศีรษะก็ยิ่งผลิตน้ำมันมาหล่อเลี้ยงเส้นผมมากขึ้น

Me: ตกลงต้องทำไง ผมมันใช้ยาสระผมอะไรดีล่ะทีนี้ !?

ผมมันใช้ยาสระผมอะไรดี ?ต้องทำไงให้ผมหายมัน ?ไม่อยากสระผมทุกวันต้องทำยังไง ? .. คำถามที่สมาคมคนผมมันหรือหนังศีรษะมันมักจะติดอยู่ในวังวน หาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้ซักทีทุกคนก็เป็นแบบไหมใช่มั้ย ? ที่ผ่านมาลองสระผมบ่อยๆ ก็แล้ว ลองสระผมให้น้อยลงเพื่อให้หนังศีรษะไม่แห้งเกินไปจนต้องผลิตน้ำมันมาทดแทนก็แล้ว เปลี่ยนแชมพูมามากมายก็แล้ว จนบางทีไม่รู้จะทำยังไงจริงๆ ก็ต้องคอยใช้แป้งเด็กโรยผม แต่ยังไงก็ยังไม่เคยเจอทางออกที่ใช่!

รูปภาพ:

ครั้งนี้ไหมเลยขอพาสาวๆ ชาวผมมันมาเจอคำตอบที่เวิร์คที่สุด สำหรับสาวๆ ที่ผมมันแต่ไม่รู้จะใช้ยาสระผมอะไรดี บอกเลยว่าต้องเริ่มจากเลือกยาสระผมสูตรที่เหมาะกับสาวผมมันและช่วยแก้ปัญหาผมมันได้ตรงจุดจริงๆ อย่างPantene Micellar Charcoalที่มีจุดเด่นคือ ส่วนผสมของชาร์โคลบินโจตันช่วยดีทอกซ์ผมและทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก

ผมมันใช้ยาสระผมอะไรดีน่ะหรอ..แพนทีน ไมเซล่า สูตรชาร์โคลนี่แหละ จบเลยทั้งผมมัน หนังศีรษะมันง่ายรวมถึงช่วยให้ผมนุ่มสวย จริงไม่จริง ยังไงตามมาดูกันจ้า

รูปภาพ:

▲ผมมันใช้ยาสระผมอะไรดี ?

ลอง Pantene Micellar Charcoal แล้วจะรู้▲

- - - - - - - - - - - - - - -

อย่างที่บอกไปว่าจริงๆ แล้ววิธีแก้ปัญหาผมมันได้ดีที่สุดคือสาวๆ ต้องเลือกแชมพูสำหรับผมมันที่แก้ปัญหาได้ตรงจุดจริงๆ ซะก่อน ซึ่งคุณสมบัติหลักๆ ที่ต้องมองหาเลยก็คือต้องเน้นที่เป็นแชมพูใส, ไม่มีซิลิโคนซึ่งจุดนี้Pantene micellarนี่แหละเค้ามีครบ เป็นแชมพูที่เหมาะมากเวอร์สำหรับคนผมมันง่ายแบบพวกเราแพนทีน แบรนด์แชมพูชั้นนำแบรนด์แรกๆ ในบ้านเราที่ใช้เทคโนโลยีไมเซล่าสำหรับดูแลผิวหน้ามาใช้ดูแลเส้นผม โดยออกสูตรใหม่ พร้อมชาร์โคล ขวดใสมาในโทนสีเทาโปร่งดูสวยหรูมาก ส่วนครีมนวดมาในขวดโทนสีเทาขุ่นนุ่มนวล น่าใช้สุดๆ

รูปภาพ:

จุดที่ไหมว่าน่าสนใจคือแพนทีน ไมเซล่า ชาร์โคลตัวนี้เป็นแบรนด์แรก ๆ ในประเทศไทยที่ทำเทคโนโลยีไมเซล่าซึ่งปกติเป็นเทคโนโลยีของฝรั่งเศสที่นิยมใช้ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า แต่แพนทีนเอามาผสานเข้ากับผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและจุดที่ไฮไลท์สุดๆ คือผสานกับพลังชาร์โคลบินโจตัน (Binchotan)ของญี่ปุ่น ที่มีรูพรุนมากกว่าชาร์โคลทั่วไป ทำให้ดูดซึมสิ่งสกปรกได้ดีกว่า ดูดซึมได้ดีถึงขนาดที่ว่าคนญี่ปุ่นนิยมเอามาคัดกรองทำความสะอาดน้ำดื่มได้เลยอะ!

แถมแพนทีน ไมเซล่า ชาร์โคลยังเป็นแชมพูใสที่ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน และครีมนวดสูตรเดียวกันนี้ก็ไม่มีพาราเบนอีกด้วยจึงช่วยแก้ปัญหาผมมัน แก้หนังศีรษะมันง่ายได้ดี และยังให้ผมนุ่มสวยไม่หยาบกระด้างเพราะงั้นก็เลยไม่ต้องสระผมทุกวันด้วย ดีไปอี๊ก

เรียกได้ว่าครบทั้งความเป็นแชมพูเนื้อใส ไร้ส่วนผสมที่ทำให้ผมมันหนัก ลีบแบนง่าย และครบทั้งความเป็นธรรมชาติ ช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะที่มันง่ายได้อย่างล้ำลึกราวกับทำดีทอกซ์แบบนี้ เลยเข้าใจว่าทำไมPantene micellar ถึงเป็นแชมพูไมเซล่าที่มียอดขายดีที่สุด และเป็นแชมพูสำหรับผมมันหรือคนที่ผมมันง่ายมากเวอร์ๆส่วนตอนนี้ไหมว่าก็ได้เวลากำจัดความมันออกไปจากเส้นผมและหนังศีรษะของเราซะทีแล้วล่ะ แล้วผมมันจะใช้ยาสระผมอะไรดี..งานนี้ก็ต้องแพนทีน ไมเซล่าเท่านั้น มาค่ะตามมาดูขั้นตอนสระผมกันเลย

▲ขั้นตอนการสระผม▲

- - - - - - - - - - - - - - -

ขั้นตอนการสระผม ชโลมแชมพูให้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ นวดเบาๆ แล้วล้างออก > หลังสระผมใช้ครีมนวดลูบไล้และนวดเบาๆ ให้ทั่วเส้นผม ที่เซอร์ไพรส์คือครีมนวดสามารถใช้กับโคนผมได้ด้วยนะ

รูปภาพ:

สำหรับขั้นตอนการสระผมของสาวผมมัน เราแอบมีทริคเล็กๆ มาฝากด้วย คือหลังจากสระผมด้วยแชมพูแพนทีนไมเซล่าและล้างออกเรียบร้อยแล้วให้ชโลมเส้นผมด้วยครีมนวดสูตรเดียวกัน โดยสามารถนวดตั้งแต่ปลายผม ไปจนถึงโคนผมได้เลยทีเดียวโดยแนะนำให้ใช้ที่ปลายผมเป็นพิเศษเพื่อฟื้นบำรุงผมแห้งเสีย ส่วนผลจะออกมาเป็นยังไงนั้น เลื่อนลงมาดูต่อ อย่าให้ขาดตอนค่ะซิส

▲ผมมันใช้ยาสระผมอะไรดี มีคำตอบแล้ว!▲

- - - - - - - - - - - - - - -

โคนผมมันน้อยลง สระผมแล้วอยู่ได้หลายวันมากขึ้น ไม่ต้องกังวลว่าหัวจะลีบแบน หรือกลัวว่าผมจะมันง่ายเลย แถมหนังศีรษะก็ไม่มันง่ายเหมือนเคยด้วย เลิฟมาก ^w^

รูปภาพ:

หลังจากใช้แชมพูสำหรับคนผมมันง่ายอย่างPantene micellarแล้วไหมประทับใจนะ ด้วยแชมพูเนื้อใสที่สระแล้วให้ฟองกำลังดี เนื้อไม่หนัก ให้ความรู้สึกว่าล้างออกง่าย ล้างออกแล้วผมไม่เหนียว ทำความสะอาดผมได้ดีเหมือนได้ดีทอกซ์ผมแต่ก็ไม่ทำให้ผมและหนังศีรษะแห้งเกินไป บวกกับมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ช่วยให้ความสดชื่นได้อย่างดี

ส่วนครีมนวดจะเป็นเนื้อสีขาวเนียนนุ่ม มีเซอร์ไพรส์ตรงที่ครีมนวดใช้ได้ถึงโคนผมด้วย ซึ่งพอใช้แล้วก็ไม่ทำให้ผมมันง่าย แต่กลับยิ่งช่วยให้ผมนุ่มลื่นน่าสัมผัส ทิ้งตัวสวย ดีงามขั้นสุดไปเลย ที่สำคัญคือหลังจากสระผมและใช้ครีมนวดผมแล้วก็ไม่ต้องรีบสระในวันสองวันถัดไป เพราะผมยังไม่มัน ไม่ทำให้เสียความมั่นใจเลยล่ะผมมันใช้ยาสระผมอะไรดี ? ไหมว่าทุกคนคงได้คำตอบแล้วนะ ;)

รูปภาพ:

เอาเป็นว่าสาวๆ ผมมัน / ผมมันง่ายทั้งหลายที่เคยคิดว่าสระผมก็หายมันได้แล้ว ลองเปลี่ยนมาใช้วิธีใช้แชมพูที่ช่วยแก้ไขปัญหาผมมันได้อย่างถูกต้องกันดู คือเลือกแชมพูที่ช่วยดีทอกซ์ผม และปราศจากสารที่อาจสร้างความมัน ช่วยลดปัญหาผมมันได้ดียิ่งกว่าเดิมแบบที่Pantene Micellar Charcoalทำได้สาวๆ จะได้ไม่ต้องสระผมทุกวัน หรือคอยนั่งนับวันสระผมครั้งต่อไปอีกแล้ว เพราะผมสุขภาพดีขึ้น ไม่มันง่ายเหมือนก่อน

ใครอยากลาออกจากวงการสาวผมมันแนะนำว่าไปลองช้อปมาใช้ดู Pantene Micellar Charcoal ขนาด 300 ml 199 บาท และ ขนาด 530 ml 279 บาทหรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่http://hyperurl.co/PanteneTHFBแล้วอย่าลืมเผื่อแผ่ให้คนที่ยังไม่รู้ด้วยนะว่าผมมันใช้ยาสระผมอะไรดี ?บอกเค้าไปเลยว่าลองPantene Micellar Charcoalสิจ๊ะ รับรองว่าจะใช้เป็นประจำไม่ต้องเบื่อมันอีกเลย!