เซย์ไฮยยยยยย์>////< สาวๆSistaCafeทุกคนค่าาาา

มิ้มนะคะ ปริ๊งงงง~ มารายงานตัวกับบทความแรกฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่าาา

มาเริ่มกันเลย ตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นจนตอนนี้อายุ 20 กลางๆ แล้ว“ ปัญหาสิว ”ของมิ้มก็ยังแวะเวียนมาเสมอเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสิวจากนอนดึก แต่งหน้าแล้วอุดตัน ( ด้วยความเป็นคนผิวมันและขี้เกียจซับหน้าระหว่างวันด้วยแหละ TvT ) ล่าสุดคือแพ้ AHA/BHA ที่เขาบอกช่วยรักษาสิว ผลัดผิวให้หน้าขาวขึ้น จนกลายเป็นสิวขึ้นซ้ำซากหน้าโดดแดดแล้วสิวหน้าผากเห่อไปอี๊กกกก!! เรียกว่าเจ็บแล้วจำมาเยอะ มิ้มเชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนก็ต้องเคยเจอประสบการณ์แบบเดียวกัน

มิ้มเลยหันมาดูแลผิวแบบเบสิกสุดๆ คือคลีนหน้า ทายาสิว ( เลือกที่จำเป็นจริงๆไม่ใช้เยอะ ) ทาครีมบำรุงที่อ่อนโยนปลอดภัยให้ผิวชุ่มชื้นแบบพอเหมาะไม่อุดตัน และทาครีมกันแดดเท่านั้นเลย แล้วรู้สึกว่าผิวหน้าดีขึ้น สิวยุบแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่แสบหน้าเหมือนแต่ก่อนวันนี้มิ้มเลยจะเอา5 ไอเทมที่มิ้มใช้กู้หน้าสิวในตอนนี้มาแบ่งปันเพื่อนๆกันค่ะ ไปดูกัน...

Benzac 5%

รูปภาพ:

ยารักษาสิวที่ทุกคนต้องรู้จักแน่นอน ด้วยความที่เรามีสิวอุดตันหัวปิดเยอะ จะไปกดก็คงไม่ออกเพราะหัวปิดอยู่ เภสัชกรที่ร้านยาจึงแนะนำให้ทา Benzac เพราะจะช่วยลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรียก่อสิว ช่วยละลายสิวอุดตันเม็ดเล็กๆ ออกมาได้ทุกเย็นหลังกลับบ้านมาก็ใช้น้ำสะอาดล้างหน้า 1 รอบจากนั้นทา Benzac ทั่วหน้า เว้นตรงเนื้อที่บอบบางเช่นใกล้ดวงตา ร่องจมูกไว้ด้วยนะคะ ทิ้งไว้ 5-10 นาทีถ้ารู้สึกแสบยิบๆ แล้วต้องรีบล้างออกค่ะ แต่ถ้าใครที่ผิวหน้าทนได้แล้วก็สามารถเพิ่มเป็น 10-15 นาทีได้ค่ะ


ใช้แล้วรู้สึกยังไง?พอทาไปสัก 5 นาทีแรก ความมันบนหน้าจะเริ่มหายไป มิ้มไม่มีอาการแสบแดงอะไรเลย เรื่องสิวนี่คิดว่าเขาทำหน้าที่ควบคู่กับสกินแคร์ได้ค่อนข้างดี คือสิวอุดตันตรงหน้าผาก ตรงคางลดลง ไม่มีสิวอักเสบขึ้นเพิ่ม มิ้มใช้ Benzac ทุกวันช่วงที่มีเป็นสิวหนักๆ พอสิวอุดตันเริ่มลดลงก็หยุดใช้ เพราะด้วยความที่มันเป็นยา ก็ไม่ควรใช้ตลอดไป

COS Coseutics Facial Cleanser for Sensitive Skin

รูปภาพ:

อันนี้ซื้อมาจาก watson

เจลล้างหน้าสูตรสำหรับผิวแพ้ง่าย ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและน้ำมันส่วนเกินบนผิวโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง


เหมาะกับช่วงรักษาสิว มีมอยเจอร์ไรเซอร์ให้ความชุ่มชื้น ไม่มี SLS น้ำหอม และสารกันเสียพาราเบน และมีค่า pH สมดุลกับผิวจึงไม่ลดอาการแห้งตึง ผิวแพ้ คัน ระคายเคืองหลังล้าง


ใช้แล้วรู้สึกยังไง?


เนื้อจะเป็นเจลสีขาว ไม่แน่นแล้วก็ไม่เหลวเกินไปค่ะ เวลาถูผสมน้ำจะกลายเป็นเนื้อครีมนุ่มๆ ไม่มีฟองเลย บางคนไม่ชอบคลีนเซอร์ที่ไร้ฟองเพราะว่ารู้สึกไม่สะอาด แต่อันนี้ไม่ใช่เลยนะ เวลาล้างจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆนิดๆ รู้สึกว่าผ่อนคลายและเป็นมิตรกับผิวมาก รู้สึกว่าผิวสะอาด ล้างความมันบนผิวได้หมด แต่หน้ายังนุ่มลื่น ไม่แห้งตึง ไม่มีกลิ่นติดผิว ใครที่แต่งหน้าแนะนำให้เช็ดคลีนซิ่งให้สะอาดก่อนนะคะ เพราะ COS อาจจะไม่เหมาะล้างเครื่องสำอางโดยตรงค่ะ

Welpano Acna Clear Pore Minimizer Facial Toner

รูปภาพ:

โทนเนอร์ทำความสะอาดผิวหลังจากล้างหน้า


มีสารสกัดจาก Which Hazel และพืชธรรมชาตินานาชนิดและ Zinc PCA ช่วยต่อต้านเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิว

สมานผิวให้เรียบเนียน ลดความมันบนใบหน้า ช่วยให้รูขุมขนดูกระชับ บรรเทาอาการผิวเห่อแดง หรือ ผิวผดเป็นผื่น และช่วยปรับสมดุลผิวให้ครีมบำรุงเข้าได้ล้ำลึกยิ่งขึ้น ผิวบอบบาง กำลังรักษาสิวใช้ได้เพราะไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอมและสารกันเสียพาราเบน


ใช้แล้วรู้สึกยังไง?

หลังจากเทใส่สำลีเช็ดหน้าแล้ว มันความรู้สึกเหมือนโทนเนอร์ทั่วไปค่ะ รู้สึกผิวเย็นสดชื่นขึ้น ไม่มีความรู้สึกเหนียวเหนอะหนะ แต่หลังจากใช้เกือบหมดขวด สังเกตว่าหน้ามันน้อยลง สิวผดกับสิวอุดตันบนหน้าผากยุบหายไปค่ะ แล้วมารู้ทีหลังว่าโทนเนอร์ขวดนี้ใช้แทนน้ำตบได้ มิ้มเลยเทใส่มืออัดๆ ตบๆ บนผิวเลย รู้สึกว่าผิวนุ่มขึ้น หายคันบริเวณกรอบหน้าไปเลยค่ะ หลังจากหน้าดีขึ้นแล้ว มิ้มก็ยังใช้ต่อนะ

Clinda-M

รูปภาพ:

ยาปฏิชีวนะที่มีลักษณะน้ำใสๆ ซื้อมาจากร้านขายยาเภสัชกรใกล้ๆบ้าน ทาง่ายที่ออกฤทธิ์ต่อต้านเชื้อแบคทีเรียที่ก่อสิว ช่วยลดการอักเสบของสิวอักเสบ สิวหัวช้าง สิวหนองเม็ดใหญ่ๆ ทำให้สิวแห้งไวและสะกิดออกได้เร็วยิ่งขึ้นมิ้มใช้แต้มตรงสิวหนองตรงคาง แล้วก็เฝ้าดูการเปลี่ยนแปลง ถ้า 4-5 วันยุบแล้วก็หยุดใช้ได้ค่ะ เพราะไปศึกษามาว่า Clinda-M ใช้ไปนานๆ ประสิทธิภาพจะลดลง หรือเรียกว่า “ ดื้อยา ”  จึงไม่ควรเอามาทาทั้งหน้า หรือทาเป็นประจำ

ใช้แล้วรู้สึกยังไง?ครั้งแรกที่ใช้คือตอนมัธยม พอกลับมาใช้อีกครั้งรู้สึกว่าแสบจี๊ดๆบนหัวสิวหนอง แต่พอทนได้ค่ะ สักพักก็หายเป็นปกติ รู้สึกว่าทำให้หัวสิวที่อยู่ในสิวหนองแข็งขึ้น บางเม็ดมิ้มก็เอาเข็มเจาะแล้วบีบหัวออกมา บางเม็ดก็หายเรียบไปกับผิวเลย แต่สิ่งที่มิ้มไม่ชอบเลยคือกลิ่น กลิ่นแรงมาก

Welpano Whitening Cream-Gel

รูปภาพ:

ครีมเจลบำรุงผิว กระจ่างใส ให้ความชุ่มชื้นแต่ไม่มัน สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย กำลังเป็นสิวอุดตัน สิวอักเสบมีสารสกัดใบบัวบกเข้มข้นช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง ทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ปลอบผิวที่คัน เห่อแดง เป็นสิวอุดตัน สิวอักเสบให้หายไวขึ้นและมีเป็นไวท์เทนนิ่งที่อ่อนโยน ไม่มีสารสกัดที่เป็นกรด ทำร้ายผิวให้ผิวบาง ลดเลือนจุดด่างดำ รอยสิว ฝ้า-กระ ได้ด้วย ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม สีและสารกันเสียพาราเบนค่ะ


ใช้แล้วรู้สึกยังไง?เนื้อครีมของเขาเป็นกึ่งเจล เกลี่ยเนื้อกับผิวหน้าเราจะบางลงคล้ายเป็นน้ำและซึมเข้าผิวไปเลย ได้ฟีลผิวเย็น ชุ่มชื้นขึ้น ผิวเนียนนุ่ม โดยที่บนหน้าแห้งสนิท ไม่มีความมันเหลืออยู่เลย อันนี้ชอบมากๆ เพราะมิ้มเป็นคนที่หน้ามันระหว่างวันง่ายสุดๆ บำรุงผิวโดยไม่กระทบกับการรักษาสิว รอยสิวจางลง ผิวหน้าดูกระจ่างใสขึ้นเล็กน้อย เป็นไวท์เทนนิ่งที่คนเป็นสิวแบบมิ้มใช้แล้วไม่แพ้ค่ะ

La Roche – Posay Anthelios Xl Dry Touch Gel-Cream Spf 50+ Pa++++

รูปภาพ:

ครีมกันแดดเนื้อเจลครีม เนื้อสีเหลืองนวลๆ บางเบากลืนไปกับผิว เหมาะสำหรับผิวบอบบาง มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ที่มีลักษณะผสม-ผิวมัน ป้องกันรังสี UVA/UVB อินฟราเรดและมลภาวะภายนอกได้ยาวนานซึมสู่ผิวทันที ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยดูดซับความมันบนใบหน้า ลดปัญหาสิวอุดตัน สิวจากความมัน ไม่มีน้ำหอมและสารกันเสียพาราเบน

ใช้แล้วรู้สึกยังไง?เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ทาแล้วไม่รู้สึกเหนอะหนะผิว แต่ที่โดดออกมาเลยคือกลิ่นครีมค่ะ แบบ..บอกไม่ถูก กลิ่นเหมือนยางแต่ไม่ได้เหม็นมาก มิ้มใช้ทาหลังจากครีมบำรุง ก่อนออกจากบ้าน 20-30 นาที ป้องกันแสงแดดได้ดีมากๆ ไม่รู้สึกร้อนหน้า โดนแดดจัดๆหน้าไม่หมอง แล้วก็ช่วยคุมความมันอย่างที่เคลมจริงๆ ใช้แล้วสิวไม่เพิ่มขึ้น ถือว่าดีเลยค่ะ

สกินแคร์ทุกชิ้น มิ้มใช้แล้วเห็นผลกับผิวหน้าตัวเองนะคะทั้งนี้จะเห็นผลเร็วหรือช้าขึ้นอยู่กับสภาพผิว ปัญหาสิวมาก-น้อย สภาพแวดล้อมรอบข้าง และการดูแลตัวเองให้เหมาะสมในช่วงรักษาสิวด้วยค่ะ

" ครบแล้วค่าาา กับสกินแคร์ดูแลผิวช่วงเป็นสิวของมิ้ม หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ทุกคนนะคะ วันนี้ไปแล้วน้า สวัสดีจ้าา "