สวีดัด สวัสดีค่าา สาวๆSistaCafeคนงามทั้งหลาย (*¯ ³¯*)♡

เป็นสาวยุคโซเชียล เราว่ายังไงก็เลี่ยงไม่ได้หรอก ที่ต้องจ้องหน้าจอ! ถึงไม่ใช่คนติดเฟส ติดทวิตก็เถอะ จะทำงาน เรียนหนังสือ ก็ต้องทำผ่านคอมพิวเตอร์อยู่ดี - -'

ยิ่งใครสายไถฟีด สายตามดราม่าทวิต หรือติ่งซีรีส์ล่ะก็ โอ้โหห จ้องจอจนตาแทบจะหลอมเป็นเนื้อเดียวกัน ไม่อยากจะคิดว่าแสง Blue Light จะทะลุผ่านตาไปมากขนาดไหน ;_;

นานๆ ไป ตาที่เคยสดใสก็เริ่มล้า มองอะไรแล้วเบลอๆ มัวๆ ไปหมด ตาแห้งจนแสบ

เกรงว่าปล่อยไว้ต่อไป ตาจะพังก่อนแก่ได้ เราว่าต้องเริ่มกิน ' อาหารเสริมบำรุงสายตา ' บ้างแล้วล่ะค่ะ ซึ่งเราก็ไม่ได้พูดไปเรื่อย แต่ได้ค้นหาข้อมูลอาหารเสริม 7 ยี่ห้อ ที่ช่วยบำรุงสายตามาให้โดยเฉพาะเรียบร้อยแล้ว!


บางยี่ห้ออาจแพงนิดนึง แต่เทียบกับสุขภาพตาที่ดีขึ้น เราว่ายังไงก็คุ้มน้า~

ลองไปส่องก่อนแล้วกัน เลื่อนลงมาเลยจ้าา

รูปภาพ:https://media0.giphy.com/media/3o6fJ5z2bgCLBshZUA/source.gif

1. Blackmores Lutein-Vis

รูปภาพ:http://365wecare.com/directory/product/images/large/11/2809171114201.jpg

เริ่มตัวแรกกับแบรนด์อาหารเสริมในตำนาน ที่มือใหม่หัดกินวิตามิน น่าจะเคยลองตัวนี้มาบ้าง

' แบล็คมอร์ส '

ราคาโอเค ไม่สูงเกินเอื้อม

มีวิตามินในเครือที่ช่วยแก้ปัญหาสุขภาพมากมาย เช่น Fish OIl, บิลเบอร์รี่, วิตามินรวม, วิตามินซี, ไบโอซิงก์, Marine Q10 เป็นต้น

ตัวนี้เป็นสูตร ' ลูทีน-วิส ' มีสารสกัด ( ลูทีน ) จากดอกดาวเรือง มีซิลิเนียม ช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ และยังมี Fish Oil ผสมอยู่ถึง 101 มิลลิกรัม ช่วยปกป้องดวงตาจากแสงแดด คงความใส ชะลอความเสื่อมของเลนส์ตา ป้องกันโรคจอประสาทตาเสื่อม บำรุงสายตาให้แข็งแรงอยู่เสมอ

เหมาะกับสาวๆ ที่ใช้สายตาจากจอนานๆ และคนที่อายุ 40 ปีขึ้นไป เพียงกินวันละ 1 เม็ด วันละ 1-2 ครั้ง เช้าเย็นเป็นประจำ

2. GNC Bilberry & Lutein

รูปภาพ:https://www.gnc.com.sg/dw/image/v2/BCXD_PRD/on/demandware.static/-/Sites-masterCatalog_GNC/en_SG/dw3ec78404/product-images/00901960_gnc-herbal-plus_standardized-bilberry-extract-&-lutein_60-softgels_1635x1227_web.jpg?sw=1635&sh=1226&sm=fit

' GNC ' ยี่ห้อนี้อาจหาซื้อยากสักหน่อย แต่เขาเป็นแบรนด์อาหารเสริมที่ดังมากๆ ในฝั่งอเมริกา ( แต่ราคาอาจจะโหดร้ายสักนิด ) โดยมีวิตามินมากมาย

เช่น คอลลาเจน, Fish Oil, น้ำมันตับปลา, วิตามินบีรวม หรือใครอยากเพิ่มกล้ามเนื้อ เขาก็มีเวย์โปรตีนรสชาติต่างๆ ทำออกมาให้ได้กินกันด้วยน้า

โดยตัวนี้จะเป็นสูตร ' บิลเบอร์รี่และลูทีน ' มีสารต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสื่อมของหลอดเลือดฝอยที่หล่อเลี้ยงจอประสาทตา กรองแสงที่เข้าสู่ตา โดยเฉพาะ Blue Light จึงช่วยให้ระบบประสาทตาทำงานดีขึ้น การมองเห็นที่มัวๆ เบลอๆ ดีขึ้น

ลดอาการเมื่อยล้าตา ตาแห้งเมื่อต้องใช้สายตานานๆ จากหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือต้องเจอแสงแดดจ้า แสงจากหลอดไฟหลายชั่วโมง แค่กินวันละ 1 แคปซูลหลังอาหาร ของมันต้องลองกินนะจ๊ะ!

3. Vitamate Lutein 8 mg

รูปภาพ:https://www.watsons.co.th/medias/sys_master/front/zoom/8859852013598.jpg

' ไวตาเมท ' ตัวนี้สาวไทยอาจไม่รู้จัก แต่ฝั่งอเมริกากรี๊ดกร๊าดกันมาก เพราะเป็นยี่ห้อดังของที่นั่น ซึ่งมีอาหารเสริมเพื่อสุขภาพหลากหลายอย่าง

ทั้งคอลลาเจน, แคลเซียม, Fish Oil, บิลเบอร์รี่, น้ำมันปลาแซลมอน, L-Carnitine และลูทีน ที่เราตั้งใจมานำเสนอในบทความนี้ค่ะ

สูตรนี้มี ' ลูทีน ' ถึง 8 มิลลิกรัม ซึ่งสารตัวนี้จะพบมากในพืชสีเขียวเข้ม ที่ช่วยบำรุงดวงตาได้ดีสุดๆ และยังบำรุงผิวหนังจากมลภาวะภายนอกได้ด้วย ทำให้ดวงตาแข็งแรง ป้องกันประสาทตาเสื่อม การไหลเวียนเลือดดีขึ้น ผนังหลอดเลือดใหญ่ เส้นเลือดฝอยทำงานดีขึ้น เสริมสร้างการมองเห็น ป้องกันโรคจุดรับภาพเสื่อม โรคต้อกระจก ต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความเสื่อมของตา มองภาพได้คมชัดมากขึ้น

เพียงกินวันละ 1 แคปซูล หลังมื้ออาหาร ( ถ้ามีปัญหาตา กินวันละ 2 ครั้ง ) ก็มีตาใสปิ๊งได้แล้ว

4. Mega We Care ii care

รูปภาพ:https://media.shopat24.com/pdmain/804929_010_01.jpg

ยี่ห้อนี้สายอาหารเสริมต้องร้องอ๋อ!

' Mega We Care '

วิตามินที่ออกมาสูตรไหนก็ฮิต ขายดีทุกสูตร เพราะราคาเหมาะกับวัยเรียน วัยเริ่มทำงาน แต่คุณภาพไม่แพ้ใคร

วิตามินที่ดังๆ ก็เช่น วิตามินซี, Fish Oil, แคลเซียม, น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส, วิตามินเร่งผมยาว, Grape Seed Extract เป็นต้น

สำหรับสูตร ' ii care ' จะมีส่วนประกอบสามอย่าง ( ลูทีน, บิลเบอร์รี่สกัด และเบต้าแคโรทีน ) ซึ่งส่วนผสมของ ' Bilberry Extract ' หรือสารสกัดจากผลบิลเบอร์รี่ จะนำเข้าจากอิตาลี

ต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันเลนส์ตา ให้เส้นเลือดฝอยในตาแข็งแรงขึ้น ป้องกันไม่ให้เซลล์ดวงตาขุ่นมัว ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคต้อกระจก, ลูทีนช่วยกรองแสงสีฟ้าจากหน้าจอ ป้องกันรังสีจากแสงแดด ส่วนเบต้าแคโรทีนจะช่วยในการมองเห็นในที่มืด ป้องกันโรคตาบอดตอนกลางคืน

ใครมีปัญหาตา ตัวนี้ช่วยได้แน่นอน แค่กินครั้งละ 1 แคปซูล วันละ 2 ครั้งพร้อมอาหารค่ะ

5. DHC-Supplement Blueberry

รูปภาพ:https://www.konvy.com/static/team/2017/0315/14895745051093.jpg

ขึ้นชื่อว่า ' DHC ' สายบิวตี้ญี่ปุ่นไม่มีใครไม่รู้จัก! เพราะสกินแคร์ อาหารเสริมของเขาดังมากๆ ในญี่ปุ่น มีหลากหลายสูตร ครอบคลุมหลายปัญหาสุขภาพสำหรับผู้หญิง ราคาก็ไม่แรงจนเกินไป

เราชอบที่แพ็กเกจจะน่ารักมุ้งมิ้ง มีตัวการ์ตูนประกอบให้พอเข้าใจว่าแก้โรคอะไร แม้จะอ่านภาษาญี่ปุ่นหน้าห่อไม่ออกก็ตาม ;_____;

สูตรนี้จะมีสารสกัดจากบลูเบอร์รี่เข้มข้น ซึ่งเป็นผลไม้ยอดฮิต  อุดมด้วย Anthocyan  เพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยบำรุงสายตา บำรุงดวงตาอ่อนล้าได้ดีขึ้น ให้ตาเมื่อยล้าสดชื่น แจ่มใส เหมาะกับสาวๆ นักเรียน วัยทำงานที่อยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นประจำ หรือใช้สายตาหนักในทุกวัน

เพียงกินครั้งละ 1 เม็ด วันละ 2 ครั้งเช้าเย็น หลังอาหาร ก็มีตาวิบวับ เป็นประกายแบบสาวญี่ปุ่นได้แล้วค่า

6. Hi-Balanz Bilberry Plus

รูปภาพ:https://www.hibalanz.com/images/upload/201607200138.png

แบรนด์อาหารเสริมตัวนี้ น่าจะมีคนรู้จักพอสมควร เพราะเห็นขายในดรักสโตร์ทั่วไป กับ ' ไฮ บาลานซ์ ' ที่มีผลิตภัณฑ์ออกมามากมายให้เลือกซื้อ ตามปัญหาสุขภาพของผู้ใช้

ส่วนใหญ่เขาจะเน้นเป็นสารสกัดจากธรรมชาตินั้นๆ มากกว่าสารเคมีปรุงแต่ง เช่น ไลโคปีนจากมะเขือเทศ, โกจิเบอร์รี่สกัด, สารสกัดจากเห็ดหลินจืน, ไอโซเลทซอยโปรตีน เป็นต้น

สูตรนี้จะเป็น ' บิลเบอร์รี่พลัส ' ที่รวมสารอาหาร 3 ชนิดเข้าด้วยกัน ( บิลเบอร์รี่, แครอท และดอกดาวเรือง ) บิลเบอร์รี่จะช่วยถนอมดวงตา ลดอาการตาเมื่อยล้าจากการจ้องจอนานๆ ทำให้มองเห็นในที่มืดได้ดีขึ้น

มีสารต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสื่อมของเซลล์ สร้างหลอดเลือดและผนังหลอดเลือดฝอย ทำให้ใช้สายตาได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ลดการเป็นโรคต้อกระจก โรคประสาทตาเสื่อม แค่กิน 1 แคปซูลพร้อมมื้อเช้าค่ะ

7. Vistra Bilberry Extract Plus Lutein Beta-Carotene & Vitamin E

รูปภาพ:https://www.vistra.co.th/wp-content/uploads/2016/09/Bilberry-Extract-Plus-Lutein.jpg

ปิดกันที่แบรนด์สุดท้าย ขวัญใจคนรักอาหารเสริม ' วิสตร้า ' ที่มีสินค้าออกมาเยอะมาก ราคาน่ารักด้วย ตอบโจทย์ทั้งปัญหาสุขภาพและปัญหาผิวของสาวๆ

เช่น Fish Oil, Grape Seed, Gotu Kola Extract, น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส, อะเซโรล่า, คอลลาเจน, Zinc, L-Carnitine และอื่นๆ อีกหลายสูตรเลยค่ะ

โดยสูตรนี้จะเน้น ' สารสกัดจากผลบิลเบอร์รี่ ' + ลูทีนและเบต้าแคโรทีน ผสมวิตามินอี โดยบิลเบอร์รี่ จะอยู่ในตระกูลผลไม้เบอร์รี่ ซึ่งมีงานวิจัยค้นคว้าออกมาเยอะมากว่าช่วยบำรุงดวงตาได้ดี! ปกป้องอนุมูลอิสระที่ทำลายดวงตา ป้องกันจอเรตินา เพิ่มประสิทธิภาพการมองเห็นในที่มืด ป้องกันโรคตาบอดตอนกลางคืน เห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น

ลดตาเมื่อยล้า เส้นเลือดฝอยแข็งแรงขึ้น มีสารต้านอนุมูลอิสระ ชะลอเซลล์ให้เสื่อมช้าลง ลดจุดด่างดำบนผิว วิธีกินก็ง่ายๆ แค่กินครั้งละ 1 แคปซูลพร้อมมื้ออาหารนะคะ

-------------------------

แค่ส่องอาหารเสริมบำรุงสายตา ก็เหมือนตาจะใสขึ้นแล้วเลยอะ!! ( ก็เวอร์เกิ๊น! ) แต่ละยี่ห้อก็มีส่วนผสม จุดเด่นที่ต่างกันไป อยากบำรุงส่วนไหนเยอะๆ หรืออยากได้ผลดีของส่วนผสมไหน ก็เลือกกินอันนั้นเตือนว่า!! ใครแพ้ยา ไม่ค่อยแข็งแรง เช็คส่วนผสมบนฉลากทุกครั้ง เพื่อป้องกันผลข้างเคียงอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นนะคะส่วนวันนี้ทางเราต้องขอตัวลาไปช้อปอาหารเสริมบ้างละ พิมพ์นาน ตาไม่ไหวละเด้อ TT ถ้าชอบก็กด Follow กดหัวใจเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะค้า เจอกันใหม่ บ๊ายบายย

-------------------------