สวัสดีค่ะ บทความนี้จะมาแชร์ครีมกันแดดในกรุที่เรามี ประเทศไทยอ่ะเนอะ ไม่ทากันแดดออกบ้านไม่ได้ ไหนจะต้องเลือกแบบไม่ไหล ไม่เยิ้มอีก ของมันก็ต้องเลือกอ่าเนอะ เลยจะมาเล่าให้ฟังว่าตัวไหนเป็นยังไง

.

ก่อนอื่นมาเรื่องสภาพผิวเรากันก่อน เป็นผิวผสม รูขุมขนละเอียด ผิวสองสี ก่อนหน้าคือสิวจะขึ้นเฉพาะช่วงประจำเดือน แต่หลังๆ รู้สึกผิวแพ้ง่าย สิวอุดตันขึ้นง่ายมาก ตามมาด้วยรอยสิว ฉะนั้นกันแดดตัวไหนแปลกๆนี่ เห็นชัดเลยว่าเย็นมาอุดตันมาอีกแล้วจ้าาา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นกับบุคคลเนอะ บทความนี้เป็นความรู้สึกหลังใช้เฉพาะของเรา ย้ำว่าของเราเอง ส่วนใครใช้ดี ไม่ดียังไงมาแชร์กันได้ในใต้บทความนะคะ^^



รูปภาพ:

มาเริ่มที่ตัวแรกBANANA BOAT Simply Protect AQUA Long wearing SPF50+ PA++++เพิ่งสอยมาจาก Watsons ลด 50% เหลือ 195 บาท ขนาด 50 ml. เลยหยิบมาลอง เค้ามี 2 สูตร Daily กับ Long Wearing กันน้ำกันเหงื่อ เราเลือกเป็นตัว Long Wearing ซึ่งเหมาะสำหรับกิจกรรม แต่เราเอามาทาทุกวัน อ่อ เราเป็นคนเหงื่อออกง่ายมาก เหงื่อออกหน้านะ บางทีเป็นรูขุมขนอักเสบช่วงหน้าร้อน  มาเรื่องสรรพคุณ  เค้าบอกว่า ปราศจาก Oxybenzone, Parabens, Alcohol & Oil เป็นสูตรที่ให้ความชุ่มชื้นผิว มีส่วนผสมของ Hyalauronic Acid มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ฉุน

รูปภาพ:

มาในรูปหลอดบีบ บีบง่าย รูกลมเล็ก คอนโทรลปริมาณได้ง่าย

รูปภาพ:

เนื้อครีมเป็นสีขาวอมเหลือง เนื้อเนียนละเอียด ครีมกึ่งเจลกึ่งโลชั่น ไหลนิดหน่อย แต่เกลี่ยง่าย ลื่นผิว ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ด้วยความเราเลือกสูตรกันน้ำ จะมีความทิ้งเงาเล็กน้อย เหมาะสำหรับลงรองพื้นที่มีความหนืดต่อ ทำให้เกลี่ยรองพื้นได้ง่ายขึ้น  ให้ลุคผิวสุขภาพดี ส่วนตัวชอบนะ สิวอุดไม่ขึ้น

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวที่สองKA UV Protection BabyFace SPF42 PA+++สอยมาจาก Watsons เช่นกัน ตอนซื้อโปรฯ 119 บาท  ปกติ 149 บาท ขนาด 30 ก. สรรพคุณเค้าบอกว่า ไม่อุดตัน ไม่เกิดสิว ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่หนัก ไม่มัน เป็นกันแดดหน้าเนียน ผิวเด็ก   มีกลิ่นหอมอ่อนๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

มาในรูปหลอดบีบ รูหลอดกลมเล็ก บีบง่าย คอนโทรลปริมาณได้ง่าย

รูปภาพ:

เนื้อครีมเป็นครีมสีเนื้อ เนื้อบางเบา ทาแล้วปรับเข้าเข้ากับผิว ผิวที่ได้เนียนเรียบสม่ำเสมอ เหมาะสำหรับวันสบายๆ โชว์ผิวใส หลังทาผิวชุ่มชื้น ไม่แมทท์ แต่ไม่มันเหนอะ รู้สึกสบายผิว เค้ามีกลิ่นอ่อนๆ หลังใช้สิวอุดไม่ขึ้น เราใช้สำหรับวันเบาๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวที่สามANESSA perfect UV sunscreen skincare milk SPF50+ PA+++เป็นครีมกันแดดในตำนานที่ทุกคนน่าจะเคยใช้ น่าจะได้มาจาก Watsons จำราคาไม่ได้ ใช้เกือบหมดแล้ว กันแดดได้ดี มีกลิ่นหอม แต่ มีแอลกอฮอล์  เป็นสูตรกันน้ำกันเหงื่อ

รูปภาพ:รูปภาพ:

มาในรูปขวดมีลูกเหล็กข้างใน ต้องเขย่าก่อนใช้ ปากหลอดเป็นรูแหลม

รูปภาพ:

เป็นกันแดดเนื้อโลชั่น เนื้อไหลได้ สีขาวอมเหลือง เกลี่ยง่าย ซึมไว ทิ้งความเงา มัน บนผิวเล็กน้อย พอซึมจะรู้สึกแป้งๆ เม็ดๆทิ้งบนผิว แต่เราใช้ตัวนี้ต่อเนื่องบ่อยๆ ไม่ได้ เพราะทำให้หน้าลอก เพราะมีแอลกอฮอล์ด้วยมั้ง ช่วงจมูกเราไปก่อนเลย ลอกเป็นแผ่นๆ เลยหยิบมาใช้บ้าง แต่ไม่บ่อย

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวที่สี่ ZA TRUE WHITE POWER BLOCK UV SPF 40 PA+++ ขนาด 50g. ราคาประมาณ 2XX บาท ร้าน Eveandboy เป็นกันแดดที่เราใช้ทุกวัน เป็นประจำมาหลายปีมาก หมดแล้ว ซื้อซ้ำตลอด กันแดดได้ดี มีส่วนผสมของ Vitamin E ไม่มีแอลกอฮอล์ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ปากหลอดค่อข้างกว้าง ชอบเลอะฝา

รูปภาพ:

ลักษณะเนื้อครีม สีขาว เกลี่ยง่าย ซึมไว แต่พอเกลี่ยไปช่วงไรผมจะเป็นคราบขาว หน้าขึ้นเงาของ Titanium ฟีลประมาณนั้น แต่ก็ยอมใช้มานาน 5555 ด้วยประสิทธิภาพกันแดดคือดี ไม่มีแอลกอฮอล์ สิวอุดตันไม่ขึ้น ใช้แล้วไม่แพ้เลยใช้มานาน

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

กันแดดที่มีในครอบครองก็ประมาณนี้ค่ะ ใครใช้ตัวไหนอยู่ ใช้แล้วเป็นไง มาแชร์กันได้นะคะ เผื่อเราได้ซื้อตามมั่ง.บทความนี้ก็ไว้เท่านี้ค่ะ บายยย^^

รูปภาพ: