สวัสดีค่า   กลับมาเจอกันอีกล๊าววว  วันนี้ด้วยความที่ว่างมากถึงมากที่สุด  เลยลองหยิบแปรงมาเล่น  แต่งไปแต่งมา เอ...มันลุคไหนนะ555  เอาเป็นว่าวันนี้คือแต่งหน้าอยู่บ้านเบา ๆ ละกัน ( นี่เบาแล้วเหรอ ) มาดูกันว่าใช้ตัวไหนกันบ้าง   อิอิ...

รูปภาพ:

มาเริ่มที่ขั้นตอนแรกกันเลย  นั่นคือการเตรียมผิว  ขั้นตอนนี้ก็แค่แตะเป็นจุดแล้วเกลี่ยให้ทั่วหน้าและลำคอ  วันนี้หยิบAll  in  skin   lemon   white   creamตัวนี้เห็นเขาบอกว่าช่วยลดสิว   ผิวมัน   สิวเสี้ยน   อีกทั้งช่วยให้ผิวกระจ่างใส   ด้วยสารสกัดจากมะกูดลูกสด   ก็นะเขาเคลมว่างั้นก็ว่ากันไป   ที่หยิบตัวนี้มาใช้คือวันนั้นไปวัตสันแล้วเค้าจัดโปร  1  แถม  1   เลยซื้อมาลอง    (อย่าว่าเราเห็นแก่ของถูกนะ 555)   มันก็ไม่ได้เลวร้ายนะ . . .  ดีอยู่นะแกร

รูปภาพ:รูปภาพ:

มาต่อในขั้นตอนที่สองกันค่า    วันนี้ลองใช้รองพื้นFIT  me !ของMaybelline  New  Yorkนั่นเอง  วันนี้หาฟองน้ำไข่ไม่เจอใช้พัฟไปก่อนละกัน  กดเบาๆให้ทั่วหน้า  ตัวนี้เห็นคนรีวิวเยอะเต็มไปหมดเลยเว๊ยย    เลยอยากลองบ้าง อิอิ ....  คำถามคือมันดีขนาดนั้นเลยหรอ ?  อ่ะ  มันเริ่ดตรงที่เขาออกเบอร์มาให้เลือกเยอะค่า!!!  (เยอะจนเลือกไม่ถูก)  แต่เห็นเขาบอกว่ามีแบบซองขายที่เซเว่นนัดเลยไม่พลาดเข้าเซเว่นหยิบเบอร์228 soft  tanสำหรับผิวสองสีมาใช้ดู    ก็โอเคนะแต่ว่าไม่ค่อยปกปิดเท่าไร   ให้งานผิวมากกว่า   เรื่องกันน้ำก็ไม่เท่าไร    แต่ชอบตรงที่แมทกับผิว   ดูไม่ลอย   ถือว่ารอดจ้า    ก็พอใช้ได้อ่ะนะสำหรับวัน ๆ เบาไม่ได้ออกไปไหน

รูปภาพ:รูปภาพ:

ต่อมาลงบลัชออนจ้า    ปัดตรงบริเวณโหนกแก้ม    ก่อนปัดเคาะแปรง  1-2  ครั้งก่อนนะ  จะได้ไม่เข้มไป   วันนี้หยิบตัวe.l.f  blush  paletteรวม  4  เฉดสีไว้ในตลับเดียว   เป็นเนื้อฝุ่นผสมชิมเมอร์   บางเบา   เกลี่ยง่าย   ดูเป็นธรรมชาติดีทีเดียวค่า

รูปภาพ:

จากนั้นมาต่อกันในขั้นตอนลงแป้งกันค่า   หยิบตัวแป้งเจ้านางChaonang  Perfect bright  UV  2  way  powder  foundationมาใช้   ปกติจะใช้พัฟกดแต่วันนี้ไม่ได้ออกไปไหนขอใช้แปรงปัดเบา ๆ  ละกัน  ( นัดใช้เบอร์03นะ  ไม่ได้เข้มอย่างที่คิด   ทาแล้วรู้สึกพอดีไม่วอกไม่คล้ำไปจ้า )  ตัวนี้ใช้เป็นตลับที่  3   แล้วค่า   เป็นไอเท็มที่ต้องซื้อซ้ำ   คือมันช่วยในเรื่องปกปิด   กันน้ำกันเหงื่อดีสุด  ๆ  ไปเลยค่า

รูปภาพ:

ต่อมางานตากันบ้างค่า  ใช้  Eyeshadow   ของแบรนด์Merrezcaนั่นเอง  ชอบตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลย  เม็ดสีแน่นมากกก   วิ๊งก็อลังการจริง  ๆ   เนื้อไม่ได้เป็นผง ๆ  แบบทาปุ๊ปหลุดปั๊ปนะ  ตัวนี้คือติดทนมาก  เริ่ดสุด ๆ ไปเลยจ้าตัวนี้   เคยทาตัวนี้ไปคลินิกคนทักเยอะสุดว่าใช้อะไร   ทำไมสวยจัง  แอบเขิลล~~~~~~~~~

รูปภาพ:

เขียนขอบตาเพิ่มอีกนิดให้ตาดูโฉบเฉี่ยว   นัดใช้อายไลเนอร์แบบดินสอของMiracle  romance  and   the   rose  of  Versaillesดินสอเนื้อนุ่มมากก   ไม่บาดผิวเลยค่าาา  (บอกแล้วว่าแต่งเบา ๆ )

รูปภาพ:

ต่อไปก็งานคิ้วกันหน่อย  หยิบดินสอเขียนคิ้วของแม่เนยมาใช้ค่า  เป็นตัวCho  3 in 1 eyes brow proเขียนง่ายดี   แต่ไส้ดินสอแอบหลุดระหว่างเขียนคิ้ว     การเขียนคิ้วมีหลายแบบนะ    คิ้วมันสามารถเปลี่ยนลุคได้เลยนะคุณขา   เคยได้ยินไหมว่าคิ้วแบบสาวเกาหลี   สาวเอเชีย   สาย  ฝ . นู่นนี่นั่น ~  ~   ช่วงนี้เทรนคิ้วฟุ้งกำลังมาค่า   เขียนเสร็จก็ปัดมาสคาล่าสักนิด   แลดูฟุ้ง  ๆ  ยั่ว  ๆ  ไปเลยจ่ะแม่

รูปภาพ:

ปัดขนตาเบา  ๆ  ด้วยมาสคาร่าของMaybelline   New   Yorkรุ่นHyper  Curl  waterproofรุ่นนี้สีไม่ดำนะจ๊ะ   เนื้อออกน้ำตาล  ๆ  สามารถปัดคิ้วได้อีกด้วย    อบตรงที่กันน้ำสุด  ๆ    ล้างออกยากมาก   ราคาก็แสนถูก   ถูกและดีมีอยู่จริงนะจ๊ะงาน

รูปภาพ:รูปภาพ:

อ่ะ  ปัดไฮไลท์ฉ่ำ ๆ ยั่ว ๆ ด้วยWet   N  Wild  megaglo  HIGHLIGHTING  POWDER POUDRE   ILLUMINATRICEตัวนี้คือโดนเพื่อนป้ายยา   เพื่อนบอกมันเริ่ดนะ   เธอต้องลอง ! ! !   อ่ะ  ! !  นัดก็ไม่พลาดอีกเช่นเคย      kคือกรี๊ดหนักมากก   มีความนัว    ละมุนมากค่า  ปัดแล้วไม่โป๊ะ   ดูเป็นธรรมชาติสุด  ๆ  ใครที่กำลังมองหาไฮไลท์ดี   แนะนำจ้าตัวนี้  (อิอิ  ป้ายยาต่อ)

รูปภาพ:

มาถึงขั้นสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด  ลงลิปL’oreal Shine On by Color Riche (906)เป็นลิปสติกเนื้อฉ่ำวาวและดูอิ่มฟู   ทาแล้วเหมือนคนสุขภาพดีไปอี๊กก   อันนี้ทาทั่วปากเลยค่า  (แต่ลิปเค้าไม่ค่อยติดทนเท่าไรนะ)

รูปภาพ:

จากนั้นตามด้วยลิปL'oreal  paris  rouge  signature  (124 I embrace)ตอนแรกเข้าใจว่าจะเป็นลิปแมตต์ที่ทาแล้วปากแห้ง   แต่ไม่จ้า   เป็นเหมือนทินส์มากกว่า   ให้ความรู้สึกบางเบา   ทาเหมือนไม่ได้ทาเอาจริง555  ตัวนี้ไม่ทาเต็มปากนะทาแบบเบลน  ๆ  ติดทนเอาอยู่น๊า

รูปภาพ:รูปภาพ:

เป็นยังไงกันบ้างคะ    กับลุคเบา  ๆ  แต่ไม่เบาเลย  (มันมือไปหน่อย555)  เพื่อน  ๆ  มีไอเทมดี  ๆ  มาแชร์กันได้นะ   วันนี้นัดขอลาเพียงเท่านี้ค่า    บ๊ายบายยย