เธอคือคนหนึ่งที่กำลังตามหาวิธีติดขนตาปลอมแบบง่ายๆ อยู่หรือเปล่า?

ถ้าคำตอบของเธอคือ ใช่ ล่ะก็ บอกเลยว่าพวกเราคือทีมเดียวกันค่ะ ก็ขนตาปลอมมันไม่ใช่อะไรที่สนุกเลยนี่คะคุณ คือว่ากันตรงๆ สาวๆ ทุกคนก็อยากสวย อยากตาคมเข้มประหนึ่งสาวอาหรับแหละนะ แต่กว่าจะหาวิธีติดขนตาปลอมได้แต่ละข้างนี่ เธอเอ๊ยยย ช่างยากต่อจิตใจเราเหลือเกิ๊น เรียกว่าพออยากสวยทีก็ถอนหายใจที ขนตาปลอมนี่คือไม้เบื่อไม้เมาของสาวๆ มือใหม่อย่างเราเลยจริงๆ ค่ะ

แต่เอาล่ะ! ไม่มีอะไรเหนือบ่ากว่าแรงสาวๆ SistaCafe แน่นอน ชาวมือใหม่ทั้งหลายจงมารวมตัวกันตรงนี้เลยค่ะ เพราะวันนี้เราจะพาทุกคนไปดู 5 วิธีติดขนตาปลอมแบบง่ายๆ ชนิดที่ว่าใครไม่เคยติดมาก่อนก็ต้องติดได้ ไม่เสียเวลาอีกต่อไปแน่นอน

รูปภาพ:

วิธีติดขนตาปลอมให้เวิร์ค ต้องเลือกลักษณะขนตาให้ถูกวิธีก่อน

ถ้าใครที่เจอขนตาปลอมยี่ห้อในดวงใจอยู่แล้ว ทางเราขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ แต่สำหรับใครที่ยังหาไม่เจอล่ะก็ ก่อนที่จะไปดูวิธีติดขนตาปลอมที่ง่ายดั่งปลอกกล้วยเข้าปาก เราว่าสาวๆ จะต้องรู้ก่อนค่ะว่าลักษณะของขนตาปลอมที่ดีและเหมาะกับมือใหม่นั้นควรต้องเป็นยังไง เพราะรูปตาแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ทักษะ ความถนัด วิธีติดขนตาปลอมแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน จะเชื่อที่เพื่อนแนะนำอย่างเดียวก็คงจะไม่ได้ งานนี้ต้องอย่าลืมทดลองผิดถูกด้วยตัวเองด้วยน้า ฉะนั้นวันนี้เราจะมาขอแนะนำให้สาวๆ รู้จักกับลักษณะของขนตาปลอมที่น่าจะเหมาะกับสาวๆ มือใหม่กันซะหน่อย จากนั้นค่อยไปดูวิธีติดขนตาปลอมกันค่ะ

1. วิธีติดขนตาปลอม : แกนเอ็น vs. แกนไหม

สำหรับวิธีติดขนตาปลอมที่ง่ายและสบายตานั้น ปัจจัยที่สำคัญเลยนอกจากความสะพรึงของขนตาก็คือการเลือกแกนขนตาปลอมนั่นเองค่ะ ซึ่งในท้องตลาดทั่วไปที่เรามักจะเห็นกันก็จะมีอยู่ 2 แบบ คือขนตาปลอมที่มีแกนเอ็นและอีกแบบคือขนตาปลอมที่มีแกนไหม ซึ่งหากจะให้ฟันธงว่าแบบไหนดีกว่ากันล่ะก็ดูท่าจะยาก เพราะอย่างที่บอกว่ารูปตาและลักษณะกล้ามเนื้อหนังตาแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ฉะนั้นงานนี้อาจจะเหมือนงมเข็มในมหาสมุทรกันซะหน่อย แต่รับรองว่าถ้าเจอแล้วสบายไปยาวๆ เลยค่ะ

งั้นลองมาดูกันหน่อยว่าแกนทั้ง 2 แบบนี้มันดีหรือไม่ดีกับวิธีติดขนตาปลอมของเรายังไงบ้าง

รูปภาพ:

แกนเอ็น : หลายคนชอบแบบนี้เพราะสามารถเนียนไปกับโคนขนตาของเราได้เลย มีขนตาหนาสวยได้แบบไม่ต้องกรีดอายไลเนอร์ทับ แต่โดยส่วนตัวเราคิดว่าแกนแบบนี้อาจจะเหมาะกับคนที่รู้วิธีติดขนตาปลอมอยู่แล้วมากกว่าเพราะจะรู้จังหวะและตำแหน่งที่จะติด เนียนทันทีที่ติดโดยที่ไม่ต้องกรีดอายไลเนอร์ทับ อย่างไรก็ตามหากตาดีได้ตาร้ายเสียขึ้นมา ข้อเสียของนางที่อาจเกิดขึ้นสำหรับบางคนก็คืออาจทำให้เคืองตาหรือกระดกระหว่างวันได้ถ้าติดกาวไม่ดีหรือตำแหน่งให้ฟิตไปกับรูปตาของเราค่ะ

แกนไหม : สำหรับขนตาปลอมแกนไหมหรือแกนด้ายนี่น่าจะเป็นที่นิยมในหมู่สาวๆ มากๆ เพราะด้วยเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่าเมื่อติดไปแล้วจะทำให้รู้สึกเบาและสบายตามากกว่าแบบแกนเอ็น หลายคนเลยค่อนข้างแฮปปี้กับวิธีติดขนตาปลอมด้วยแกนประเภทนี้เป็นพิเศษ นอกจากความสบายตาแล้วก็ยังสามารถซึมซับกาวได้ดี ติดกับตาได้ง่าย และที่สำคัญก็มีโอกาสที่แกนจะไม่เด้งระหว่างวันด้วย แต่ข้อเสียนิดๆ ของแกนประเภทนี้ก็คือตัวแกนจะมีสีเข้ม เวลาติดไปที่โคนตาเลยจะเห็นชัด หลายคนเลยมักแก้ปัญหาด้วยการทาอายไลเนอร์แทน

2. วิธีติดขนตาปลอม : เลือกให้เข้ากับแต่ละลุค

รูปภาพ:

พูดก็พูดเถอะว่าไม่ว่าใครนึกถึงขนตาปลอม ต่างก็ต้องหาวิธีติดขนตาปลอมแบบหนาๆ แน่นๆ แบบเห็นตั้งแต่ร้อยเมตรแน่ๆ แต่ในความเป็นจริงแล้วเธอจะติดแบบสะพรึงๆ ตลอดเวลาไม่ได้เด้อ! เธอต้องคำนึงถึงการใช้งานในแต่ละลุคแต่ละโอกาสด้วย

ตัวอย่างเช่น ถ้าวันไหนที่อยากได้ลุคธรรมชาติสบายๆ ลองเลือกขนตาปลอมที่มีขนาดช่อบางๆ เพื่อจะได้ขนตาที่เนียนดูเป็นธรรมชาติของขนตา ได้ลุคที่เป็นธรรมชาติ ไม่ดูโป๊ะในวันเบาๆ เหมาะกับเป็น Everyday Look ไม่ต้องหาวิธีติดขนตาปลอมแบบหวือหวา หรือถ้าวันไหนอยากได้ลุคน่ารักสบายๆ หวานๆ ลองเลือกขนตาปลอมที่มีหางยาวและกระจายตัวกันเป็นช่อๆ จะยิ่งช่วยให้ขนตาของเราดูโตและแบ๊ว กลายร่างเป็นสาวอ่อนโยนทันที แต่ถ้าเป็นงานที่ต้องการลุคดูหรูสง่า เป็นตัวแม่ของงาน ก็ลองเลือกขนตาปลอมที่มีลักษณะที่ยาวและงอนค่ะ บวกความหนาเข้าไปอีกนิด แต่งหน้าให้เต็มอีกหน่อย จัดอายแชโดว์ไปให้โดดเด่นสุดๆ แค่นี้แค่เดินเข้างานก็สะกดทุกสายตาไปเลยค่ะ

3. วิธีติดขนตาปลอม : เลือกให้เหมาะกับลักษณะของดวงตา

รูปภาพ:

ถ้าเธอไปเห็นดาราหรือไอดอลคนไหนแนะนำขนตาปลอมก็อย่าเพิ่งรีบวิ่งไปซื้อตามล่ะสาวๆ คนเราเกิดมาร้อยพ่อพันแม่ฉันใด รูปตาของแต่ละคนก็แตกต่างกันฉันนั้นค่ะซิส เพราะวิธีติดขนตาปลอมให้สวยก็ขึ้นอยู่กับรูปตาของแต่ละคนจ้า วันนี้เราจึงขอแนะนำให้ทุกคนลองกลับบ้านไปส่องกระจกและสังเกตรูปตาเราว่าจริงๆ แล้วเราเป็นคนมีรูปตาแบบไหนกันแน่

สาวที่มีตาชั้นเดียว : เนื่องจากจุดอ่อนของความเป็นสาวหมวยคือตาสระอิ ฉะนั้นขนตาปลอมที่เราต้องการจึงต้องเป็นขนตาที่มีลักษณะยาวและหนาในช่วงกลางดวงตามากกว่าส่วนหัวและหางตาค่ะ ลักษณะนี้จะช่วยทำให้ดวงตาเราดูมีมิติ กลมโต ไม่แบนเป็นชั้นเดียวไปกับดวงตาเรา

สาวที่มีตาหลบใน : ดังนรกชังหรือสวรรค์แกล้งที่ทำให้เธอต้องมีตาหลบใน ลักษณะของขนตาปลอมสำหรับสาวที่มีตาหลบในก็คือการพยายามหาขนตาปลอมที่เน้นความยาวเป็นหลักค่ะ ความยาวของเส้นขนตาจะช่วยทำให้ตาดูมีมิติ ดูโตและโดดเด่นขึ้น แต่ให้ระวังอย่าหนาเกินไปเพราะแทนที่จะสวยงามจะกลายเป็นสะพรึงเอาได้นะคะ

สาวที่มีตา 2 ชั้น : ใครไหนเลยจะโชคดีเท่าสาวตา 2 ชั้น เพราะเธอสามารถมีวิธีติดขนตาปลอมที่หลากหลายมากๆ รวมถึงรูปแบบขนตาปลอมก็สามารถใช้ได้แทบทุกประเภทเลยค่ะ ทั้งนี้ถ้าสาวคนไหนที่กำลังมีแพลนจะออกงานและตามขนตาปลอมปังๆ ซักคู่ ลองใช้ลักษณะของขนตาปลอมที่มีเส้นขนตาแบบไขว้กันหรือกากบาท ช่วยทำให้ขนตาไม่หนาเกิน แถมช่วยให้ตากลมโตเป็นธรรมชาติ เข้ากับอายแชโดว์ทุกเฉดแน่นอน

รู้จักลักษณะขนตาปลอมที่เหมาะกับเราไปแล้ว ที่นี้ก็ได้เวลาไปเรียนรู้วิธีติดขนตาปลอมกันเลย

มารู้จัก 6 วิธีติดขนตาปลอมแบบง่ายๆ ไม่เสียเวลา!

วิธีติดขนตาปลอมวิธีที่ 1 : The Basic

อุปกรณ์ติดขนตาปลอม

- ขนตาปลอมที่ชอบ

- กาวติดขนตาปลอม

- กรรไกรตัดขนตาส่วนเกิน

- แหนบ / ที่คีบขนตา

วิธีติดขนตาปลอม

1. เนื่องจากเกริ่นมาแล้วว่าวิธีนี้เป็นวิธีติดขนตาปลอมแบบเบสิค ดังนั้นขั้นตอนแรกแบบเบสิคก็คือเอาขนตาปลอมมาวัดที่ตาของเราก่อนค่ะ ลองวัดความยาวของขนตาให้พอดีกับหางตาและหัวตาของเรา2. เมื่อวัดเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ใช้กรรไกรตัดขนตาส่วนเกินออก3. ใช้กาวทาบริเวณแกนขนตา นับในใจประมาณ 1-20 เพื่อรอให้กาวทำปฏิกิริยาจนเกิดความรู้สึกหนึบๆ4. ติดขนตาปลอมลงไปที่บริเวณขนตา โดยทริคคือติดที่บริเวณกึ่งกลางตาก่อน จากนั้นค่อยๆ ขยับให้เข้าที่ โดยไล่จัดระเบียบตั้งแต่หัวตาและหางตา จับหางตาค้างไว้หน่อย วิธีติดขนตาปลอมแบบนี้ เป๊ะสุด! สำหรับมือใหม่เลยล่ะค่ะ

วิธีติดขนตาปลอมวิธีที่ 2 : The Black Glue

อุปกรณ์ติดขนตาปลอม

- ขนตาปลอมที่ชอบ

- กาวติดขนตาปลอมสีดำ

- ที่ดัดขนตา

- แหนบ / ที่คีบขนตา

- กระจกแบบขยายใหญ่

วิธีติดขนตาปลอม

1. วิธีติดขนตาปลอมวิธีนี้อาจจะฟังดูแปลกอยู่ โดยหากคุณเป็นคนที่มีขนตาค่อนข้างยาว ให้ลองเอาที่ดัดขนตากลับหัวแล้วดัดขนตาค่ะ แปลกป่ะ? แต่ที่ให้ทำแบบนี้มีเหตุผลจ้ะ เพราะผลลัพธ์ที่ได้ก็คือขนตาของเราจะงอนน้อยลง เวลาใช้กาวหรือขนตาจะได้ไม่เละเทะเปื้อนขนตา

2. ใช้กาวติดขนตาสีดำของเราทาไปที่บริเวณโคนขนตาเหมือนการเขียนอายไลเนอร์ (นี่เป็นเหตุผลที่ทำไมต้องดัดขนตาลงก่อน เพราะไม่งั้นตอนทากาวมันจะติดเป็นแพ แล้วขนตาจะหลุดหมด)

3. ใช้แหนบคู่ใจที่เธอถนัดหนีบเอาขนตาปลอมขึ้นมาแนบที่โคนขนตา จากนั้นเริ่มติดขนตาปลอมโดยติดแบบเริ่มที่กลางตาก่อน จากนั้นใช้แหนบค่อยๆ ขยับ ติดส่วนปลายและหัวตาตามลำดับ

4. ใช้มาสคาร่าปัดให้เรียบร้อยเพื่อให้ขนตาจริงกับขนตาปลอมกลมกลืนกัน วิธีติดขนตาปลอมแบบนี้อาจจะฟังดูเทพ แต่ถ้าสาวๆ ลองลงมือทำล่ะก็ เราว่าไม่เกินฝีมือแน่ๆ!

รูปภาพ:

ทริค : วิธีติดขนตาปลอมให้แน่น

>> บอกต่อวิธีติดขนตาปลอมให้แน่นกว่าเดิมอีกนิด ลองใช้แหนบแบบหัวแบนหนีบไปตามแนวยาวเพื่อให้ขนตาปลอมและขนตาจริงติดกันหลังจากที่ทามาสคาร่าแล้ว

>> ใช้ปลายช้อนหรือนิ้วชี้แปะไปที่หนังตา จากนั้นดึงหนังตาลงมาจนถึงโคนขนตา วิธีนี้จะทำให้หนังตาติดกับส่วนของกาว ทำให้ขนตาปลอมดูเป็นส่วนหนึ่งของตา วิธีติดขนตาปลอมแบบนี้จะทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ

วิธีติดขนตาปลอมวิธีที่ 3 : The Black Eye shadow

อุปกรณ์ติดขนตาปลอม

- ขนตาปลอมที่ชอบ

- กาวติดขนตาปลอม

- มาสคาร่า

- แหนบ / ที่คีบขนตา

- อายแชโดว์สีดำเนื้อแมตต์

วิธีติดขนตาปลอม1. วิธีติดขนตาปลอมวิธีนี้จะเน้นทริคกลบให้เนียนเป็นหลักค่ะ โดยให้สาวๆ นำขนตาปลอมมาทาบบริเวณดวงตาเพื่อให้มั่นใจว่าความยาวของขนตาปลอมพอดีกับตาของเรา วิธีนี้ช่วยป้องกันไม่ให้ขนตากระดกระหว่างวันค่ะ2. จับปลายของขนตาปลอมทั้งสองด้านมาดัดเป็นรูปตัว C ค้างไว้ประมาณ 2-3 วินาที ช่วยให้ขนตาได้รูปมากขึ้น ไม่ทำให้หัวตาหรือหางตากระดกด้วยค่ะ3. หยิบกาวติดขนตามาติดที่ขนตาปลอม ถ้ามั่นใจว่ามือไม่สั่นก็ใช้กาวจากหลอดทาได้โดยตรงเลย หรือถ้ายังไม่มั่นใจให้เทกาวพักไว้ก่อน แล้วใช้ปลายแหนบแตะกาวมาทาขนตาปลอมแทน4. หลักจากทาแล้ว ให้พักไว้ประมาณ 10-15 วินาที5. เล็งตำแหน่งการติดให้ดี แล้วลงมือติดขนตาที่โคนขนตาได้เลย ระหว่างนี้ถ้ากาวเปื้อนก็ไม่ต้องตกใจ เพราะมันจะแห้งและหายไปเอง6. ใช้มาสคาร่าปัดซ้ำเพื่อให้ขนตาปลอมกับขนตาจริงเข้ากันและเนียนยิ่งขึ้น

ทริค : วิธีติดขนตาปลอมให้แน่นถ้าตอนติดขนตาปลอมแล้วพลาดตำแหน่งไป เกิดเห็นช่องว่างระหว่างขนตา ให้ใช้อายแชโดว์สีดำแมตต์แต้มลงไปปิดที่ช่องว่างนั้น แถมช่วยให้กาวแห้งเร็วด้วย ไม่ต้องดึงมันออกมา เป็นวิธีติดขนตาปลอมแบบเนียนๆ ยังไงล่ะ

วิธีติดขนตาปลอมวิธีที่ 4 : Mirror Mirror on the .. Table

อุปกรณ์

- ขนตาปลอมที่ราคาไม่แรงมาก

- กระจกตั้งโต๊ะ

- กาวติดขนตาปลอม

- อายไลเนอร์

- แหนบ / ที่คีบขนตา

วิธีติดขนตาปลอม1. เล็มเอาส่วนเกินของขนตาออกเหตุผลที่ไม่อยากให้ใช้ขนตาราคาแพง เพราะถ้ายังไม่มั่นใจวิธีติดขนตาปลอมของตัวเองก็ลองหาแบบถูกๆ มาใช้เพื่อฝึกฝีมือไปก่อน เมื่อหาขนตาที่ถูกใจได้แล้วก็เอามาวัดที่ตาก่อนเพื่อให้ตรงกับความยาวของตาเรา ตัดส่วนเกินออกแล้วเก็บไว้ก่อน เผื่อใช้เติมหางตาได้2. ใช้กาวติดขนตาแบบมีชั้นเชิงวิธีติดขนตาปลอมแบบมีชั้นเชิงที่ว่าหมายถึงไม่ใช่เหยาะๆ กาวแล้วรีบแปะๆ ไปที่โคนขนตาทันที ดังนั้นวิธีติดขนตาปลอมที่ดีกว่าคือรอซักหน่อย ปล่อยให้กาวแห้งกว่าเดิมนิดหน่อย แต่ไม่ต้องแห้งเกินไป (30 วินาที) ส่วนระหว่างที่รอก็มีทริคเล็กๆ น้อยๆ คือลองเอาปลายสองข้างมาแตะกันไว้แป๊บนึงเพื่อดัดให้ขนตามีความโค้งเข้ากับรูปตา เวลาแปะจะได้ไม่กระดก3. มองต่ำใส่กระจก ไม่ใช่มองตรง- นี่คือช่วงเวลาที่ยากที่สุดในวิธีติดขนตาปลอม หลายคนจะพลาดก็พลาดที่ขั้นตอนนี้แหละ ปกติเวลาเราจ้องไปที่กระจกที่อยู่ในระดับสายตา ตาเราจะเปิดกว้างทำให้ติดยากขึ้น วิธีติดขนตาปลอมที่ง่ายกว่าเดิมคือให้ลองวางกระจกในระนาบต่ำเพื่อให้เรามองต่ำ เวลาติดให้พยายามหลับตาให้มากที่สุด เวลาเราลืมตาปรือๆ จะได้มองเห็นกระจกด้านล่าง ทำให้มองเห็นโคนขนตาที่จะติดง่ายขึ้น- อย่าหลับตาตอนติดเพราะพอติดไปแล้วมันจะเปลี่ยนรูปตาของเราเวลาลืมตาขึ้นมา จังหวะติดจะยาก แต่เราเชื่อว่าคุณทำได้ และเวลาติดถ้าใช้มือไม่ถนัดก็ใช้แหนบช่วยตอนติดจนกว่าจะเชี่ยวชาญ4. ใช้อายไลเนอร์พรางขอบเส้นขนตาปลอม- ใช้ลิควิดอายไลเนอร์หรือเจลไลเนอร์วาดเส้นทับขอบขนตาปลอมเพื่อให้เนียนยิ่งขึ้น หรือถ้าอยากให้แซ่บก็สามารถวิงหางช่วงปลายได้จะได้ดูเฉี่ยวกว่าเดิม วิธีติดขนตาปลอมแบบนี้เหมาะมากๆ กับลุคออกงาน เพราะเธอต้องการความเป๊ะ ความเนียน ความปังค่ะ

วิธีติดขนตาปลอมวิธีที่ 5 : ติดขนตาทั้งที ติดใต้ขนตาจริงไปเลย!

อุปกรณ์- ขนตาปลอมที่ชอบ- กรรไกร- กาวติดขนตาปลอม- มาสคาร่า

วิธีติดขนตาปลอม1. อ่านหัวข้อแล้วอย่าเพิ่งรีบงงไป เพราะสาว beauty blogger คนนี้เค้าพิสูจน์วิธีติดขนตาปลอมสุดแปลกนี้ให้เราดูแล้วค่ะ วิธีก็คือนำขนตาปลอมของเรามาตัดออกเป็นสองส่วน2. ติดส่วนที่บริเวณหางตาก่อน ทากาวไปที่ขนตาปลอม มองต่ำ จากนั้นแปะเข้าไปที่ใต้ขนตาจริง ไม่ต้องติดไปถึงโคนขนตา หลักการคือให้ขนตาปลอมเกาะกับขนตาจริงด้วยกาวติดขนตา3. ทากาวบนขนตาปลอมอีกส่วน ทำวิธีเดียวกันกับบริเวณหัวตา4. ใช้แหนบในการบีบให้ขนตาปลอมและขนตาจริงติดกันสนิทขึ้น จากนั้นใช้มาสคาร่าปัดตามปกติเพื่อให้ขนตาเข้ากันและเป็นธรรมชาติขึ้น เป็นวิธีติดขนตาปลอมที่เวิร์ค! แปลกแต่จริงไปอีกจ้าา!!

วันนี้เราได้รู้จักวิธีเลือกขนตาปลอมกันไปแบบจัดหนักจัดเต็มเลยทีเดียวนะคะ! แต่อย่าเพิ่งถอดใจไปล่ะ สำหรับใครที่เป็นมือใหม่หัดติด งานนี้เราแนะนำให้เพื่อนๆ ลองหาวิธีติดขนตาปลอมที่เหมาะกับตัวเองดู ที่สำคัญถ้าเธออยากจะเซฟเวลาจริงๆ แค่รู้วิธีติดขนตาปลอมเฉยๆ คงไม่พอค่ะ งานนี้ต้องมีการฝึกฝนด้วย ยิ่งติดบ่อยก็ยิ่งชำนาญเนอะ ยังไงก็ขอให้สาวๆ ไปฝึกติดกันให้สนุก จะได้ลุคสวยๆ ไปออกงานกันเฟียซๆ ไปเลยนะคะ วันนี้ลากันไปก่อน พบกันใหม่บทความหน้าค่ะ บ๊ายบาย