ในชีวิตของผู้หญิงแต่ละคนมันก็ต้องมีกันบ้างแหละ เพราะบางทีบทชีวิตก็ต้องเจอเปเปอร์ล้นๆ หรือบางช่วงงานก็มาแบบทะลักๆ สาวๆ เลยมัวแต่ก้มหน้าก้มตาเคลียร์งานกันซะจนลืมเช็คสภาพผิวหน้า

ยิ่งบางคนไม่ได้เช็คผิวหน้าตัวเองอย่างใกล้ชิดมาเป็นปี รู้ตัวอีกทีตอนเงยหน้าส่องกระจกแล้วตกใจนี่แหละ ทั้งริ้วรอย รอยคล้ำใต้ตา รอยย่นที่หน้าผาก ร่องแก้ม ฝ้า กระ จุดด่างดำ พร้อมใจถาโถมกันเข้ามาบนผิวหน้าแบบไม่ได้นัดหมายเพราะงั้นเซรั่มดีๆ ซักตัวจึงจำเป็นอย่างยิ่งต่อผู้หญิงอย่างเราบทความนี้เลยขอรวบรวมเซรั่มสำหรับผิวหน้าดีๆ มาให้ เป็นTop 10 เซรั่มตัวเก่งที่ขึ้นชื่อเรื่องช่วยลดริ้วรอย ยกกระชับผิว พร้อมลดจุดด่างดำ บำรุงผิวให้กระจ่างใสขึ้นได้พร้อมกัน และทั้ง 10 แบรนด์นี้ก็เป็นแบรนด์ในใจของหลายๆ สำนัก มีความน่าเชื่อถือในระดับนึงเลยล่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b0/e4/7f/b0e47f8b6eb03b08e2b153060c45c690.jpg

อ๊ะ!แต่ถ้าจะเถียงว่าหน้าตัวเองยังห่างไกลริ้วรอย อายุยังไม่ถึงวัยต้องห่วงเรื่องยกกระชับผิวขอเบรกตั้งแต่ตรงนี้และขอให้ลองคิดทบทวนดูใหม่ เพราะยิ่งเริ่มบำรุงผิวซะตั้งแต่ตอนนี้ ด้วยเซรั่มที่เน้นบำรุงเรื่องลดเลือนริ้วรอย คงความอ่อนเยาว์เอาไว้ ความเด็กความใสก็จะยิ่งอยู่ได้นานขึ้นนะบอกเลย

❥ เคลียร์กันก่อน เซรั่มช่วยลดริ้วรอย ยกกระชับผิว คนกลุ่มไหนควรใช้ที่สุด !?

-  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -สาวๆ หลายคนอาจจะคิดว่าริ้วรอยบนใบหน้าก็ยังไม่ชัดอายุก็เพิ่ง 20 กลางๆ หรือลองเช็คผิวหน้าแล้วก็ยังห่างไกลจากรอยย่น รอยด่างดำ ฝ้า กระทั้งหลาย คงยังไม่ต้องถึงกับใช้เซรั่มแนวนี้..แต่ในฐานะที่เราเองก็ผ่านช่วงวัยนั้นมาแล้ว บอกบุญเลยว่าถ้ามีกำลังซื้อเซรั่มดูแลผิวหน้าดีๆ ซักตัวมาใช้ได้ก็ใช้เถอะ ยิ่งเริ่มใช้ตั้งแต่เริ่มโตเป็นสาวก็ยิ่งดีเพราะเซรั่มที่ดีจะช่วยดูแลผิว ยกกระชับ ลดเลือนริ้วรอย ช่วยเซฟผิวหน้าของเราไว้ได้ตั้งแต่เนิ่นๆ นะจ๊ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/93/01/db/9301db8af1cf84cf2be9278f9ea92570.jpg

พอถึงวัยที่ผิวหน้าเริ่มล้า เริ่มโรยจากการใช้ชีวิตประจำวัน มันก็จะชะลอริ้วรอยนั้นไว้ได้ ให้เกิดแบบค่อยเป็นคอยไปที่สุด เพราะงั้นเซรั่มกลุ่มนี้จึงพูดได้ว่าเหมาะมากกับสาวๆ ทุกช่วงวัย อยู่ที่ใครจะถูกใจกับแบรนด์ไหน สไตล์ไหน อย่างน้อยก็ถือว่าช่วยเซฟค่าใช้จ่ายในการไปจิ้มหน้า ฉีดหน้าไปได้พอสมควรละกันเนอะ

เอาล่ะ คราวนี้ก็ถึงเวลาไปดูกันแล้วว่า10 เซรั่มตัวเก่งที่หลายๆ คนยกให้เป็นเซรั่มที่ดังในเรื่องช่วยลดริ้วรอย ยกกระชับผิว ลดเลือนจุดด่างดำ ฟื้นบำรุงให้ผิวกระจ่างใสได้นั้นจะเป็นใครกันบ้าง ไปดูเลย

❥ 10 เซรั่มตัวเก่ง ช่วยลดริ้วรอย ยกกระชับผิว คงหน้าเด็กหน้าใสไว้ให้นานที่สุด

1. เซรั่ม Estee Lauder Advanced Night Repair 50 ml. / 4,700.-

รูปภาพ:

เซรั่ม Estee Lauder Advanced Night Repair หรือที่เรียกกันติดปากว่า ANRแม้จะชื่อดังด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง แต่ก็ดังมาพร้อมๆ กับคุณภาพของเค้าที่ว่ากันว่าคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป ต้องบอกว่าเซรั่มตัวนี้ทำให้หลายคนติดใจจนผันตัวไปเป็นสาวก Estee Lauder กันมาเยอะ เนื่องจากคุณสมบัติที่ช่วยเรื่องบำรุงผิว ปรับสภาพผิวให้แข็งแรงดังนั้นคนที่อยากจะบำรุงผิวจึงมักจะเริ่มที่ตัวนี้มาช่วยดูแลผิวได้ครอบคลุมตั้งแต่ลดสิว เพิ่มความกระจ่างใส โดยเฉพาะปัญหาเรื่องริ้วรอย ลดร่องรอยของผิวอ่อนล้าให้ดูสดใส หน้าอิ่ม สุขภาพผิวดี ดูอ่อนเยาว์ขึ้นได้เมื่อใช้เป็นประจำ

นอกจากช่วยฟื้นบำรุงผิวแล้วยังปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายจากการใช้ชีวิตประจำวัน และสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว เพียงหยดเนื้อเซรั่ม 2-3 หยดที่ปลายนิ้วแล้วทาลงที่ใบหน้าและลำคอก่อนลงมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ ว่ากันว่าใช้แล้วจะรู้สึกว่าผิวฟูๆ เด้งๆ ขึ้น ตั้งแต่ครั้งแรกๆ ที่ใช้เลยทีเดียว

2. เซรั่ม The Body Shop Drops of Youth Concentrate 30 ml. / 2,190.-

รูปภาพ:

ตัวถัดมาThe Body Shop Drops of Youth Concentrateเค้าชื่อดังในเรื่องของสารสกัดบริสุทธิ์จากสเต็มเซลล์พืชออร์แกนิคธรรมชาติ เลยทำให้สาวๆ หลายคนอาจรู้สึกถึงกลิ่นที่ค่อนข้างชัด แต่ก็ไม่ถึงกับแรงเกินไป แต่ผู้ที่เคยใช้หลายคนก็ชื่นชอบในเนื้อเซรั่มที่ซึมซาบได้เร็ว ไม่เหนอะหนะ สามารถใช้ควบคู่กับสกินแคร์ตัวอื่นได้แบบไม่หนักหน้า

เซรั่มตัวนี้เน้นช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยแรกเริ่ม ฟื้นฟูได้ล้ำลึกถึงผิวชั้นในและยังกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่แทนที่การผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพไป จึงช่วยกระชับรูขุมขน ให้ผิวหน้าดูสดใส เนียนขึ้น ดูมีชีวิตชีวามากขึ้นนั่นเอง หลายคนก็เลยถูกใจ ไม่รู้สึกว่าจ่ายแพงไปเลยจ้า

3. เซรั่ม Caviar Gold Firming Serum 30 ml. / 1,200.-

รูปภาพ:

สำหรับCaviar Gold Firming Serumตัวนี้เป็นเซรั่มจากเกาหลีแบรนด์Clinelle (คลีเนล)โด่งดังเรื่องช่วยดูแลยกกระชับและลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า เซรั่มตัวนี้จึงขึ้นชื่อเรื่องการช่วยให้ผิวหน้าเฟิร์ม ยกกระชับ และยังลดเลือนริ้วรอยได้ดี พร้อมทั้งช่วยบำรุงผิวหน้าให้ดูกระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำ ชะลอริ้วรอยต่างๆ บนใบหน้าที่อาจมาก่อนวัยอันควรได้ความน่าสนใจคือเป็นเซรั่มที่มีสารสกัดจากคาเวียร์เข้มข้น และส่วนผสมจากกลุ่มคาเวียร์โกลด์อย่าง 24K NanoGold, Black Gold, Phyto Gold Extract ซึ่งจะมาช่วยดูแลผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งให้ผิวกระชับ ลดริ้วรอยและจุดด่างดำได้อย่างตรงจุด ช่วยขับผิวให้ดูสว่างสดใสขึ้น พร้อมทั้งช่วยชะลอการเกิดรอยย่น เส้นริ้วรอยบนใบหน้าทั้งหน้าผาก, ร่องแก้ม, และริ้วรอยเล็กๆ ได้อย่างดี นอกจากนี้ clinelle ยังมาในคอนเซ็ปต์เก๋ๆ คือ ' 7 No ' ซึ่งในทุกขวดปราศจากส่วนผสมที่อาจก่อให้เกิดอันตราย:ไม่มีสี, ไม่มีน้ำหอม, ไม่มีลาโนลิน, ไม่มีน้ำมัน, ไม่มีแอลกอฮอล์, ไม่มีส่วนผสมของสารที่ทำให้สิวอุดตันและที่สำคัญยังไม่มีสารกันเสียหรือพาราเบนอีกด้วย เหมาะกับสาวทุกสภาพผิวแม้แต่ผิวบอบบางกันไปเลยสาวๆ ที่ลองใช้แล้วจะชอบเนื้อเซรั่มที่เป็นสีออกทองๆ ดูสวยหรู ไม่เหนียว ไม่มีกลิ่นฉุน มักใช้ลูบไล้ขึ้นลงให้ทั่วใบหน้าและลำคอหลังทำความสะอาดผิวหน้า และใช้ควบคู่ไปกับ Caviar Gold Firming Cream เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ดีที่สุด และจุดที่ส่วนใหญ่ยอมเทใจให้คือเซรั่มตัวนี้เค้ามาในราคาที่น่ารัก เอื้อมถึงได้ พร้อมกับส่วนผสมทองคำ และคาเวียร์อันเลอค่า ที่จะช่วยบูสคอลลาเจนและอิลลาสตินให้ผิวหน้าแลดูอ่อนเยาว์ หลายคนก็เลยติดใจไม่ยอมเปลี่ยน พร้อมซื้อเซรั่มคาเวียร์มาใช้ต่อรัวๆ

4. เซรั่ม LANCÔME Advanced Genifique Youth Activating Concentrate 30 ml. / 4,100.-

รูปภาพ:

อีกหนึ่งเซรั่มที่สาวๆ หลายคนต้องยอมให้นั่นคือLANCÔME Advanced Genifique Youth Activating Concentrateจุดเด่นของเค้าคือช่วยเสริมสร้างโปรตีนความอ่อนเยาว์ของผิว ต่อต้านริ้วรอยก่อนวัย กระชับรูขุมขน และบำรุงผิวให้นุ่มชุ่มชื่นขึ้น โดยเนื้อเซรั่มเป็นสีน้ำเงินใสๆ ไม่เหนียว ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ง่าย

สาวๆ ควรใช้อย่างต่อเนื่อง ทาเป็นประจำทุกเช้าและก่อนนอน ส่วนใหญ่ที่ใช้แล้วจะรู้สึกได้ว่าผิวเนียน ละเอียดขึ้น ดูอิ่มเอิบอ่อนเยาว์ ชุ่มชื่นและมีสุขภาพผิวที่แข็งแรงขึ้น แต่ติดอยู่แค่อย่างเดียวเท่านั้นนั่นคือราคานั่นเอง แต่ด้วยความที่ได้ผลลัพธ์คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป ก็เลยทำให้สาวๆ หลายคนยังคงเป็นสาวกเซรั่มตัวนี้อยู่ เอาเป็นว่าใครไหว ก็จ่ายไปเลยจ้า

5. เซรั่ม Oriental Princess Ultimate Renewal Concentrated Serum 30 ml. / 1,375.-

รูปภาพ:

Oriental Princess Ultimate Renewal Concentrated Serumเป็นเซรั่มที่ติดโผอันดับต้นๆ ที่ช่วยเรื่องริ้วรอยได้ดีเช่นกัน ส่วนใหญ่คนที่มีปัญหาริ้วรอยจะใช้เพื่อช่วยคืนความตึงกระชับและความยืดหยุ่นให้กับผิว

จุดที่น่าสนใจของเค้าอยู่ที่การใช้นวัตกรรมธรรมชาติบริสุทธิ์มาสกัดส่วนผสมจากธรรมชาติ อาทิ เซอรามายด์ ถั่วเหลือง และโสมห้าใบ จึงช่วยให้ผิวหน้าตึงกระชับขึ้น ยืดหยุ่นขึ้น พร้อมให้ความชุ่มชื้น ดูแลผิวจนริ้วรอยแลดูจางลง

เนื้อเซรั่มจะเป็นสีขาวขุ่น เข้มข้นแต่สัมผัสบางเบา มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เลือกใช้เป็นประจำทั้งตอนเช้าและก่อนนอน จะค่อยๆ เห็นผลลัพธ์เรื่องริ้วรอยที่ลดเลือนลงอย่างเห็นได้ชัด ตัวนี้ก็มาในราคาที่ไม่แรง ถ้าสำรวจงบในกระเป๋าแล้วพอใจก็จัดไปค่ะซิส

6. เซรั่ม The Ordinary Buffet + Copper Peptides 1% 30 ml. / 1,100 .-

รูปภาพ:

สำหรับแบรนด์ Ordinary ได้รับความนิยมเปรี้ยงปร้าง 2-3 ปีก่อน แต่ตอนนี้ความนิยมก็ไม่ได้ลดลงมากนะ ยังมีหลายคนชอบ ซื้อซ้ำและพูดถึงกันอยู่ตลอด อย่างThe Ordinary Buffet + Copper Peptides 1%ตัวนี้มีส่วนผสมCopper Peptidesช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์ผิว กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ต้านการอักเสบและปลอบประโลมผิวได้ดี เพราะงั้นจึงเหมาะที่จะช่วยดูแลเรื่อง Anti - Aging โดยเฉพาะนอกจากนี้ก็ช่วยฟื้นฟูผิว ปรับโครงสร้างผิวจากภายใน ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น มีความอ่อนโยน ใช้ได้กับทุกสภาพผิว มาในราคาไม่แพงมาก จะซื้อมาทดลองใช้ก็ไม่ถือว่าผิด

7. เซรั่ม Clarins Double Serum Complete Age Control 30ml. / 3,700 .-

รูปภาพ:

อีกหนึ่งเคาน์เตอร์แบรนด์ที่มักติดโผเซรั่มตัวเก่งเข้ามาด้วยก็CLARINS DOUBLE SERUMนี่เลยไฮไลท์ก็คือส่วนผสมที่ขึ้นชื่อเรื่องชะลอวัยที่ล้วนเป็นสกัดจากธรรมชาติถึง 21 ชนิดและแต่ละชนิดคือคุณสมบัติเหมาะกับการดูแลบำรุงผิวจริงๆ แม้แต่สมุนไพรตัวเด็ดที่บ้านเราชอบใช้กันอย่างขมิ้นชันก็มี ตัวนี้แหละช่วยเรื่องริ้วรอยได้เริ่ดมาก

จุดเด่นอีกข้อก็คือเซรั่มนี้ยังเป็นการทำงานระหว่างน้ำและน้ำมันร่วมกันแม้ว่าเนื้อเซรั่มจะออกมันเล็กน้อย แต่ก็ไม่ถึงกับมันเยิ้ม ยังเกลี่ยง่าย และให้กลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วย สาวๆ ที่ต้องการเพิ่มความชุ่มชื้น ลดริ้วรอย หรือกลุ่มที่มีผิวหน้าแห้งอาจลองทุ่มงบซักหน่อย ลองใช้ดูแล้วมาคอมเม้นท์บอกกันด้วยนะ

8. เซรั่ม Innisfree The Green Tea Seed Serum 80ml. / 1,000 .-

รูปภาพ:

ถัดมาเป็นเซรั่มสัญชาติเกาหลีInnisfree The Green Tea Seed Serumตัวนี้เป็นที่พูดถึงหลายสำนักจุดเด่นที่หลายคนปลื้มคือเป็นเซรั่มสกัดจากชาเขียวออร์แกนิคเซจู ส่วนผสมของชาเขียวช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยลดเลือนริ้วรอยได้อย่างดีที่สำคัญคืออ่อนโยน เหมาะกับคนผิวแห้งและผิวแพ้ง่าย และคนที่ต้องการฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงอีกข้อที่ทำให้ต้องยกป้ายไฟเชียร์แรงเพราะกลิ่นชาเขียวที่ดีต่อใจสไตล์สกินแคร์เกาหลีแถมราคาเค้าก็ไม่แพงมาก ดูเหมาะกับสาวๆ ชาวเอเชียด้วย ใช้เป็นประจำก็จะทำให้เห็นผลไว้ขึ้นจ้า

9. เซรั่ม KIEHL'S Powerful-Strength Line-Reducing Concentrate 50ml. / 3,200.-

รูปภาพ:

สำหรับเซรั่มKIEHL’Sรุ่นนี้ความดีงามก็คือส่วนผสมของวิตามินซี 12.5% , L-Ascorbic Acid 10.5%, และ Ascorbyl Glucoside 2%ว่ากันว่าเป็นคุณสมบัติที่สุดยอดเรื่อง Anti Aging ทั้งช่วยเรื่องลดริ้วรอย ลดความหมองคล้ำ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ชั้นผิว และมีสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วยเท่ากับว่าเซรั่มตัวนี้ช่วยได้ทั้งลดริ้วรอยและเพิ่มเรื่องความสว่างกระจ่างใสของผิว และช่วยให้ผิวหน้าเราอ่อนเยาว์ไปด้วยพร้อมกันหลายคนยอมใจให้ตัวนี้ก็เพราะอย่างนี้แหละ ถ้าอยากจะสอยก็ต้องมีงบนิดนึงนะ

10. เซรั่ม Yves Rocher Elixir Jeunesse Double Action Essence: Reparation

+ Anti-pollution product nation 30ml. / 1,390.-

รูปภาพ:

ปิดท้ายด้วยเซรั่มสายออร์แกนิคอีกหนึ่งตัวจากแบรนด์ฝรั่งเศสที่ขึ้นชื่อเรื่องความอ่อนโยนและส่วนผสมจากธรรมชาติอยู่แล้วเจ้าตัวนี้เค้าโดดเด่นที่มีสารสกัดเข้มข้น Aphloia (อะโฟย่า) เป็นตัวเอก มาช่วยบำรุงผิว ลดริ้วรอย เพิ่มความเปล่งปลั่ง ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะด้วยนะตัวนี้ถือว่าเหมาะกับคนผิวบอบบางแพ้ง่าย เพราะปราศจากสารเคมี พาราเบน ไม่ใส่สี ไม่แต่งกลิ่น ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันและไม่มีซิลิโคน เค้ามาในราคาพันต้นๆ ด้วย ถูกใจสายออร์แกนิคแน่นอน

❥ -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  -  - ❥ครบแล้วจ้า10 เซรั่มตัวเก่งที่สาวๆ ส่วนใหญ่เลือกให้มาดูแลเรื่องลดริ้วรอย เพิ่มความกระชับให้ผิวหน้าและบำรุงผิวให้หายโทรม หายล้า กลับมากระจ่างใส รวมถึงชะลอริ้วรอยก่อนวัยได้ด้วย ถือว่าสาวๆ ก็ได้ตัวเลือกเซรั่มดูแลผิวไปลองใช้เองกันดูจะได้ตัดสินใจว่าเซรั่มตัวไหนจะใช้ได้ถูกกับผิวหน้าเราที่สุด และเข้ากับงบการเงินของเราได้ดีที่สุด ถ้าเจอแล้วก็อย่าลืมมาบอกต่อของดีกันด้วยล่ะ*Tipsแนะนำเคล็ดลับเล็กๆ ที่จะช่วยคงความอ่อนเยาว์ของผิวหน้าให้ได้นานที่สุด นอกจากใช้เซรั่มที่ว่ามาแล้ว อย่าลืมใส่ใจเรื่องอาหารการกิน ลดตัวการความแก่อย่างการบริโภคน้ำตาลในปริมาณที่เกินจำเป็น, ให้ความสำคัญกับการนอนหลับพักผ่อนและออกกำลังกายในแนวที่ชอบอย่างสม่ำเสมอ จะได้ช่วยให้เซรั่มทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ใช้แล้วก็ยิ่งเห็นผลนะจ๊ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b5/0f/f3/b50ff3f456b4c566dd077a258692b5d1.jpg

สำหรับสาวๆ คนไหนที่เถียงในใจมาแต่ต้นว่าทำมาหมดแล้วก็ยังดูหน้าแก่กว่าอายุจริง หรือไม่เห็นดูเด็ก ดูใสเหมือนคนอื่นเค้าซักที เราก็แนะนำเพิ่มเติมว่าให้ลองทิ้งหน้านิ่งๆ ไม่โชว์ความรู้สึก ไม่เน้นแสดงสีหน้าเกินไป เพราะบางทีริ้วรอยก่อนวัยที่มันเกิดขึ้นส่วนหนึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นเพราะอารมณ์ที่เราแสดงออกทางสีหน้าด้วยนะ เอาล่ะ อ่านจบแล้วลองหยิบเซรั่มตัวเก่งแล้วไปฝึกบังคับสีหน้าที่หน้ากระจกกันดู วิธีนี้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายจ้า;)