เป็นปกติสำหรับสาวรักสวยรักงามอย่างเรา ๆ ที่เวลาไปเดินช้อปปิ้งที่ไหน ก็มักจะชอบไปดูตามโซนหรือเชลฟ์เครื่องสำอางและสกินแคร์อยู่ตลอด ๆ ตั้งแต่ห้างใหญ่ ๆ ตามเคาน์เตอร์, ช็อปเครื่องสำอาง, ตามร้าน Drugstore หรือแม้แต่ร้านสะดวกซื้อเล็ก ๆ ใกล้บ้าน มิ้วเป็นหนึ่งในสาว ๆ เหล่านั้นค่ะ ไม่ว่าจะไปไหน ก็มักจะชอบไปส่องไอเทมความงามตลอด จะซื้อหรือเปล่าต้องขึ้นอยู่กับทุนทรัพย์ที่มีในตอนนั้นด้วย มิ้วเป็นคนที่ไม่ติดแบรนด์มาก สามารถใช้ได้แทบทุกอย่าง เลยมีหมดตั้งแต่เครื่องสำอางราคาถูกไปจนถึงแพง

เพื่อให้เข้ากับช่วงกลางเดือนแบบนี้ ที่หลายคนตังค์เริ่มจะร่อยหรอกันแล้ว วันนี้เลยอยากจะมาลองทำHow to แต่งหน้าด้วยไอเทมราคาน่ารัก ๆ ตั้งแต่หลักสิบ-ร้อยกันแต่ละชิ้นราคาไม่เกิน 200 บาทช่วยชีวิตได้ให้เราสวยได้จนถึงวันเงินเดือนออกได้เลย อยากรู้ว่ามิ้วใช้ไอเทมไหนบ้าง ต้องตามมาชมกันเลยค่ะ

Royal Beauty Hyaluron Collagen White Serum

รูปภาพ:

จะแต่งหน้าให้ติดทน ก็ต้องเติมความชุ่มชื้นกันก่อนRoyal Beauty Hyaluron White Serumคือไอเทมที่มิ้วเลือกมาใช้ค่ะ เจ้าซองนี้มีไฮยาลูรอนเข้มข้น มาพร้อมคอลลาเจนและคริสตัลไวท์ ช่วยฟื้นฟูผิวที่หมองคล้ำ ทำให้ฝ้าแดด รอยสิว แลดูจางลง และที่สำคัญยังช่วยให้ผิวของเราชุ่มชื้น เรียบเนียนไปตลอดวันค่ะ

เนื้อเซรั่มจะออกใส ๆ ใช้หมดมาซองนึงแล้ว รู้สึกว่าผิวนุ่มเด้งขึ้นจริง ๆ เรื่องความขาวมิ้วไม่ได้เห็นผลเท่าไหร่ เพราะจริง ๆ ผิวขาวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่สังเกตได้ว่าพวกรอยสิวดูจางลงจริง ๆ นี่เลยซื้อมาใช้ต่อเป็นซองที่ 2 แล้วจ้า

รูปภาพ:

Smooto Tomato Collagen BB&CC Cream

รูปภาพ:

บำรุงผิวไปเรียบร้อยแล้ว คราวนี้ก็มาปรับสภาพผิวกันต่อเลย มิ้วใช้

Smooto Tomato Collagen BB&CC Cream

มาเป็นเบสและกันแดดไปในคราวเดียวกันค่ะ เวลาทาเนื้อครีมจะแตกตัวเป็นหยดน้ำ ซึมเข้าไปกับผิวได้เร็วมาก ๆ ถ้ายังรู้สึกว่าแค่ไฮยาลูรอนซองแรกยังบำรุงได้ไม่หนำใจ ในครีมตัวนี้เขาก็มีส่วนผสมอื่น ๆ ที่น่าสนใจ อย่างสารสกัดจากมะเขือเทศ กลูต้าไธโอน คอลลาเจน และอาร์บูติน ช่วยให้ผิวจะดูสว่างกระจ่างใสขึ้น ไม่ดูขาวเวอร์เกินไป รู้สึกว่าผิวเนียนนุ่มพร้อมสำหรับการแต่งหน้าในลำดับถัดไปค่ะ

รูปภาพ:

Butae’ Super Oil-Control Powder #01 Pale Natural

รูปภาพ:

มาถึงขั้นตอนของการเมคอัพสักที! สำหรับลุคที่มิ้วนำมาแต่งนี้ มิ้วจะไม่ใช้รองพื้นนะคะ แต่เพื่อผิวที่ดูเนียนสวยแบบไร้ที่ติ มิ้วจะใช้แป้งผสมรองพื้นแทนค่ะ ตัวที่มิ้วนำมาใช้ก็คือButae’ Super Oil-Control Powderหรือก็คือ“ แป้งบูเต้ ”ในตำนาน ที่เขาร่ำลือมากเรื่องการคุมมันและปกปิดได้อย่างดีเยี่ยม

มิ้วเป็นคนผิวขาวค่ะ ก็เลยต้องใช้เบอร์01 Pale Naturalไปโดยปริยาย สีแป้งจะออกอันเดอร์โทนเหลือง ซึ่งเหมาะกับสาวไทยที่มีผิวขาวสุด ๆ

รูปภาพ:

มิ้วทาไปครึ่งหน้าเพื่อเทียบความแตกต่างนะคะ พบว่าแป้งไม่ได้หนามาก เบาสบายผิว แถมยังช่วยปกปิดได้ดีเลยทีเดียว แต่พวกรอยสิวเม็ดเป้ง ๆ ก็อาจจะต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยหน่อย สีแป้งอาจจะเหลืองกว่าผิวหน้าจริง ๆ ของมิ้วอยู่นิดนึง แต่ถ้าเทียบกับผิวที่คอลงไป ก็นับว่ากลมกลืนกันดีเลยล่ะ

รูปภาพ:

EYE MAKEUP

รูปภาพ:

มาถึงไอเทมสำหรับคิ้วและตากันบ้าง งานนี้มีหลายชิ้นหน่อยค่ะ ก่อนอื่นเรามาเริ่มเขียนคิ้วกันก่อนเลย

BROWIT BY NONGCHAT

-Easy Drawing Brow Shadow #dark brown

- Brow Salon Liquid and Cara

รูปภาพ:

มิ้วจะใช้ Eyebrow Kit หรือที่เขียนคิ้วเนื้อฝุ่น วาดทรงและระบายคิ้วให้เต็ม ทำเป็นทรงที่ต้องการเลยค่ะ แต่แนะนำให้เขียนหางคิ้วเข้มกว่าหัวคิ้วนะคะ จะช่วยให้ใบหน้าเราดูซอฟต์ขึ้น ลำดับถัดไปก็ใช้มาสคาร่าคิ้วปัดขนคิ้วให้เรียงเส้นเป็นทรงสวยค่ะ

รูปภาพ:

SIS2SIS LONG WEAR CREAMY EYESHADOW #03 BEIGE PEARL

รูปภาพ:

มาถึงขั้นตอนการแต่งตา มิ้วจะใช้อายแชโดว์ชนิดครีมของ

SIS2SIS

ลงแทนอายเบสไปเลยค่ะ สีที่มิ้วเลือกมาคือเบอร์ 03 Beige Pearl นะคะ เป็นสีออกธรรมชาติ แต่ก็ผสมชิมเมอร์ ช่วยให้เปลือกตามีความวิ้งค่ะ

Disney X U Star Power Pearl of the Sea Eye & Cheek Palette

รูปภาพ:

ทีนี้ก็มาทาอายแชโดว์กันค่ะ มิ้วเอาพาเลทของU Starที่ร่วมDisneyมาใช้ค่ะ เริ่มจาก

- ทาสีนู้ดเข้ม (1) ให้ทั่วเปลือกตา และทาตรงบริเวณใต้ตาด้วย

- คัดเบ้าด้วยสีชมพูอมน้ำตาล (2) เบลนด์ให้กลืนไปกับสีแรก และอย่าลืมลงบริเวณใต้ตาด้วย โดยเน้นจากหางตาเลยกลางเปลือกตามาเล็กน้อย

- ทาสีน้ำตาลอมส้ม (3) ตรงชั้นพับเปลือกตา เบลนด์ขึ้นไปให้ได้ความฟุ้ง และใช้แปรงเล็ก ๆ ทาใต้ตา โดยเริ่มจากหางตาเข้ามาที่กลางเปลือกตา

- เขียนขอบตาด้านในทั้งบนและล่าง ด้วยดินสอเขียนขอบตาสีดำ

- ใช้แปรงหัวตัดลงสีน้ำตาลเข้มให้ชิดโคนขนตาทั้งบนและล่าง ( สัมพันธ์กับตรงที่เขียนขอบตาไว้ )

- ดัดขนตา +ปัดมาสคาร่า

Shading, Blush & Highlight

Shading :Catrice Blush Box #060 Bronze

Blush :4U2 Love Me More Blush #M4 I Know You

Highlight :

EGLIPS Apple Fit Powder Blusher #06

รูปภาพ:

ไปต่อกันเลยที่การเฉดดิ้ง ปัดแก้ม และลงไฮไลท์ค่ะ

- หลังจากเฉดตามกรอบหน้าแล้ว เน้นตรงใต้โหนกแก้ม และอย่าลืมเฉดที่จมูกด้วย

- ปัดแก้มเบา ๆ ตรง Apple Cheek ห้ามให้เลยปลายจมูกเด็ดขาด!

- ปัดไฮไลท์ที่เหนือโหนกแก้ม หัวตา และโหนกคิ้วค่ะ

รูปภาพ:

Smooto Makeover Nude Velvet Lip & Cheek #02 Smoked Peach

รูปภาพ:

ปิดท้ายด้วยการเติมสีสันให้ริมฝีปากค่ะ มิ้วเลือก

Smooto Makeover Nude Velvet Lip & Cheek

สี

02 Smoked Peach

มาใช้เพื่อการนี้ค่ะ สีเขาจะออกส้มอมแดงนิด ๆ จัดว่าแซ่บอยู่ ทาให้ทั่วริมฝีปากกันเลยค่ะ

GET THE LOOK

รูปภาพ:

แล้วเราก็แต่งหน้าเสร็จกันเป็นที่เรียบร้อย เห็นความแตกต่างกันอย่างชัดเจนเลยใช่ไหมล่ะระหว่าง Before กับ After

รูปภาพ:

การแต่งหน้าให้ดูดีดูแพง เครื่องสำอางนั้นถือเป็นองค์ประกอบที่สำคัญค่ะ แต่เราไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ของที่มาจากเคาน์เตอร์แบรนด์หรือแบรนด์แพงแบรนด์หรูแต่อย่างใด เพราะจริง ๆ แล้วก็ยังมีของ“ ถูกและดี ”อีกมากมายให้เราได้ลองใช้กัน บวกกับการฝึกทักษะการแต่งหน้าให้คล่องมืออีกสักหน่อย ทีนี้จะใช้ของถูกหรือแพง มันก็จะไม่เป็นปัญหาของเราอีกต่อไป

สุดท้ายก็หวังว่า How to นี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนที่เข้ามาชมกัน สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน คราวหน้าจะมีอะไรมาให้ชมกันอีก ติดตามกันนะคะ บ๊ายบาย