รูปภาพ:https://media0.giphy.com/media/3og0Iy8vC7aHv8RPLq/giphy.gif

สวัสดีค่าาา สาวๆSistaCafeทุกคน (♡°▽°♡)

ยุคโซเชียลแบบนี้ บางทีหน้าตาในชีวิตจริง ก็ไม่ได้ส่งผลกับชีวิตของเราเท่า 'โลกออนไลน์ 'ไอจีเอย เฟสเอย ทวิตเอย ที่เราอยู่กับมัน 24 ชั่วโมงใช่ไหมคะซิส?

เน็ตไอดอลบางคน เราแทบไม่เคยเห็นตัวจริง แค่โพสรูปรับรีวิวสวยๆ ในไอจี ก็ยอดไลก์พุ่ง ได้เงินเป็นกอบเป็นกำแล้วงี้? สารภาพกันกงๆ เลยว่า ก็อยากมีรูปสวยแบบเค้าบ้าง แต่แชะถ่ายทีไร ก็หน้าเหมียนหมาทุกที กล้องหน้าแย่มากแม่!!

คนอื่นเขาเซลฟี่กัน เราก็ได้แต่เก็บมือถือไว้เงียบๆ #อยู่ภายในใจเป็นหมื่นล้านคำ #บอกให้เธอฟังไม่ได้ซ้ากกกคำ (╥_╥)

ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป!

เพราะวันนี้เราได้รวบรวม

8 มือถือกล้องหน้าเจ๋ง เซลฟี่สวยกริ๊บ! ไม่ต้องพึ่งฟิลเตอร์ ประจำปี 2019

มาให้สาวๆ ได้ดูเป็น Wish List กัน แต่ละตัวเด็ดๆ ทั้งนั้น อยากไปซบอกค่ายไหน ก็เตรียมเงินในบัญชีไว้ให้พร้อม แล้วไปลุยกันเล้ยยยย!'

1. Apple iPhone XS Max

รูปภาพ:https://store.storeimages.cdn-apple.com/4982/as-images.apple.com/is/iphone-xs-max-select-2018-group?wid=882&hei=1058&fmt=jpeg&qlt=80&op_usm=0.5,0.5&.v=1550795427329

ยี่ห้อแรกจากค่าย APPLE ที่สาวกติดตามกันมาทุกรุ่น เรื่องกล้องเซลฟี่ ไอโฟนไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆ โดยรุ่นนี้คือ

' iPhone XS Max '


สมาร์ทโฟนจอใหญ่ 6.5 นิ้ว หน้าจอแสดงผล Super Retina ( OLED ) ความละเอียด 2688x1242 พิกเซล ความละเอียดพิกเซล 458ppi ครอบทับด้วยกระจก

ใช้ชิปเซ็ต A12 Bionic ซึ่งทำให้พร้อมใช้งานได้ทุกรูปแบบ ไม่มีสะดุด

ความว้าวสำหรับสาวๆ ก็คือ วัสดุทำจากสแตนเลสสตีล เงางาม สีลอกออกยาก กันน้ำกันฝุ่น สาวๆ ไม่ต้องถนอมมากมาย หน้าจอไม่มีขอบ ถ่ายได้อย่างอิสระ และกล้องหน้ามีความละเอียดถึง 7 ล้านพิกเซล!!! และความจำภายในเริ่มต้น 64 GB

ข้อดี : ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้เริ่ด ภาพโบเก้สวย เก็บดีเทลบนใบหน้าได้ดีแม้ซูมหน้าใกล้ๆ และได้ภาพเซลฟี่สวยสุดๆ ในภาพที่มีแสงสว่างเพียงพอ ไม่แสงจ้าหรือมืดเกินไปค่ะ

ข้อเสีย : ถ้าแสงน้อย ภาพจะค่อนข้างมืด, แอบมีจุดซ่าๆ บนภาพ ( noise ) จะไม่ใสกิ๊งเหมือนถ่ายด้วยกล้องโปร, ราคาถือว่าสูงสำหรับวัยเรียน หรือวัยเริ่มทำงาน เริ่มต้นรุ่นถูกสุดก็เกือบสามหมื่นบาทแล้ว อาจต้องทำใจก่อนซื้อนานนิดนึง


2. Xiaomi Mi MIX 3

รูปภาพ:https://s3.us-east-2.amazonaws.com/cc-prd-s3-uploads/2019/3/18/7ae6d8bf7dae6d1cfadb0976a1608f4a064fb3aa.jpeg

มาต่อกับค่ายมือถือจากจีน

' Xiaomi ( เสี่ยวมี่ ) '

ที่มาแรงสุดๆ จนหยุดไม่อยู่ ด้วยสเปคที่แน่น แต่ราคาน่ารัก ไม่ถึงสองหมื่น นักศึกษาก็พอเก็บเงินซื้อได้! โดยรุ่น

' Mi Mix 3 '

ถือเป็นรุ่นเรือธง ( Flagship )

หน้าจอแบบ Full Screen ไม่มีขอบติ่งมาเกะกะให้กวนใจ มีลูกเล่นคือการสไลด์เครื่อง เพื่อเปิดกล้องหน้าเซลฟี่ และมีกล้องคู่ทั้งด้านหน้าด้านหลัง

แบบนี้จะอดใจยังไงไหว!

จัดเต็มด้วยหน้าจอชนิด Super AMOLED 6.39 นิ้ว ความละเอียด FHD+ ( 1080 x 2340 พิกเซล ) ความจำ RAM6 GB + ROM 128 GB ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 845 กล้องหน้าเลนส์คู่ 24MP (1/2.8″, 0.9µm) + 2MP รองรับการใช้งานสองซิม แบตเตอรี่อึด ใช้นาน มีให้เลือกทั้งสีดำ ( Onyx Black ), เขียว ( Jade Green ) และสีน้ำเงิน ( Sapphire Blue )

ข้อดี : หน้าจอบางเฉียบ พกพาง่าย กล้องหน้าเซนเซอร์หลักคือยี่ห้อ Sony IMX363 ที่ไว้ใจได้เรื่องคุณภาพของรูปถ่าย มีระบบออโต้โฟกัสและกันสั่น มี AI Portrait Selfies เซลฟี่แบบหน้าชัดหลังเบลอ, AI Beautify ตรวจจับใบหน้าแบบโมเดล 3 มิติ ปรับแต่ง 5 จุดสำคัญบนใบหน้าให้สวยเป๊ะได้ทันที! มี Noise รบกวนน้อยแม้แสงมืด และใช้แฟลชได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ข้อเสีย : หากพรีออเดอร์มา จะได้เครื่องเป็นเมนูภาษาจีน ซึ่งอาจไม่สะดวกในการใช้งานสักเท่าไหร่นะคะ, ถ้าถ่ายรูปกลางแจ้ง ภาพอาจจะติดเขียวหรือเหลืองนิดๆ, ช่วงการรับแสงค่อนข้างจำกัด ระยะชัดลึกของกล้องค่อนข้างแคบค่ะ


3. Samsung Galaxy Note 9

รูปภาพ:https://res.cloudinary.com/cenergy-innovation-limited-head-office/image/fetch/c_scale,q_70,f_auto,h_740/https://d1dtruvuor2iuy.cloudfront.net/media/catalog/product/p/w/pwb000243010_1.jpg

ค่ายมือถือสัญชาติเกาหลีตัวท็อป ที่ไอดอลเกาใช้กันเพียบ! อย่าง

' ซัมซุง '

ที่ค่อยๆ พัฒนารุ่นที่เซลฟี่สวยออกมาเรื่อยๆ ในรุ่นล่าสุด

' Galaxy Note 9 '

นอกจากมีจุดเด่นที่มีปากกา S Pen ใช้จดโน้ตได้ดีแล้ว ยัง

ดีไซน์หน้าจอแบบโค้ง ไร้ขอบ เป็นเอกลักษณ์ ใช้ CPU เรือธง Exynos 9810 Octa Core ที่ 2.7 GHz หน่วยความจำภายในเริ่มที่ 128 GB และ RAM 6 GB

#ถ่ายรูปเป็นล้านรูปไปเลยจ้าแม่!

สเปคเรื่องกล้องเขาก็จัดเต็มน้า!

หน้าจอ Super AMOLED 6.4 นิ้ว ความละเอียด QuadHD+ ( 2960 x 1440 พิกเซล ) ความละเอียดกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซลจุกๆ พร้อมออโต้โฟกัส กับกล้องหลังคู่ พร้อมแฟลชแบบ LED

ข้อดี : ถ่ายรูปได้รัวๆ ไม่ต้องกลัวเมมเต็ม! คุณภาพจอที่เยี่ยมยอด จะถ่ายรูป ดูหนัง เล่นเกม ก็จบได้ในเครื่องเดียว, ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้เริ่ดเวอร์ เลือกรูปแบบโบเก้ด้านหลังได้ว่าจะเป็นรูปทรงไหน, ถ่ายง่าย มือใหม่ก็พอถ่ายได้ มีเอฟเฟกต์แต่งหน้าพอขำๆ, โทนสีผิวสวย เป็นธรรมชาติ ถูกใจสายไอจี

ข้อเสีย : ออโต้โฟกัสยังไม่ค่อยเสถียร จับโฟกัสซ้ำบ่อยจนบางทีหลุดโฟกัส, ถ้าใช้แฟลชอาจมี Noise รบกวนบ้าง, ถ้าแสงน้อยภาพจะเริ่มเบลอและซ่าๆ



4. HUAWEI P30 Pro

รูปภาพ:https://cdn.eglobalcentraluk.com/images/detailed/78/huawei-p30-pro-vog-l29-8gb-256gb-dual-sim-aurora.jpg

ยี่ห้อนี้ ไม่พูดถึงไม่ได้เด็ดขาด กระแสพุ่งกระฉุดไปแล้วจ้าสำหรับ

' หัวเหว่ย '

เป็นที่ร่ำลือสุดๆ ในเรื่องกล้องเทพ ซูมได้ไกลถึงดวงจันทร์! เป็นรุ่นยอดฮิตที่สายเกาจะชอบเอาไปถ่ายในคอนเสิร์ต เพราะซูมโอปป้าได้ชัดมากเวอร์ โดยรุ่น

' P30 Pro '


มีหน้าจอขนาด 6.47 นิ้ว ความละเอียด 2340x1080 พิกเซล หน้าจอโค้งมนไร้ขอบกวนใจ น้ำหนักเบา

ถือได้ทั้งวันไม่เมื่อยมือแน่นอน!

ความน่าทึ่งสุดๆ ของหัวเหว่ยก็คื้ออ กล้องหน้าทรงหยดน้ำ จัดมาจุกอั้กๆ ละเอียด 32 ล้านพิกเซลไปเล้ย ละเอียดไปไหนแม๊!

เซลฟี่ได้ละเอียดถึงรูขุมขน ภาพออกมาโอเคสุดๆ

ข้อดี : รับแสงดี ระยะรับแสงค่อนข้างกว้าง, ปรับสมดุลแสงได้โอเค สีภาพไม่ค่อยเพี้ยน, ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้เนียน ดูไม่โป๊ะ, กันสั่นได้ดี

ข้อเสีย : แสงเงาบนหน้า โทนสีผิวอาจดูหลอกๆ ไม่ค่อยธรรมชาติ, ถ้าถ่ายในสภาพแสงน้อย จะมี noise ขึ้นชัดเจน และสีสันของรูปจะสดใสน้อยลง, ระยะลึกตื้นของรูปค่อนข้างจำกัด


5. OPPO F11

รูปภาพ:https://res.cloudinary.com/cenergy-innovation-limited-head-office/image/fetch/c_scale,q_70,f_auto,h_740/https://d1dtruvuor2iuy.cloudfront.net/media/catalog/product/p/w/pwb000249501.jpg

ค่ายมือถือสัญชาติจีน ที่มีกระแสออกมาเรื่อยๆ ด้วยคุณภาพที่ไม่แพ้ใคร ในราคาไม่ถึงหนึ่งหมื่นบาท อย่าง' ออปโป้ 'โดยรุ่น' F11 'นี้ คนเล่นมือถือขนานนามไว้ว่าสเปคสุดคุ้ม! เป็นสมาร์ทโฟนน้องใหม่ จอใหญ่ 6.5 นิ้ว กล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล ซึ่งใช้ดีไซน์หน้าจอรอยบากแบบหยดน้ำ ( Waterdrop Screen ) เพื่อติดตั้งกล้องหน้า ถือได้ชิคๆ ไม่ซ้ำใคร

ถ่ายรูปสวยแม้แสงน้อย ความละเอียด FHD+ ใช้ชิปเซ็ต Helio P70 และ ROM แน่นๆ ถึง 128 GB แบตอึดสุดๆ ถึง 4020 mAh ตัวเครื่องก็ไล่เฉดสีเป็นเงาสวย เหมาะกับสาวๆ ที่ชอบเซลฟี่หน้ากระจกมากมาย!

ข้อดี : เทคโนโลยี AI Beautification จะลบปัญหาผิวใดๆ บนใบหน้าก็ทำได้หมด ทั้งสีผิว จุดด่างดำ รอยหมองคล้ำ จะหน้าเรียว ตากลมโตใสปิ๊งๆ ผิวอมชมพูเหมือนกินมะเขือเทศมาทั้งชีวิต ก็ทำได้ดั่งใจเหมือนเน็ตไอดอล, ถ่ายตอนกลางคืนได้ ลด noise รบกวน ไม่ต้องพึ่งขาตั้งกล้อง

ข้อเสีย : ด้วยราคาที่ถูกกว่าสองพันบาท กล้องหน้าไม่สามารถใช้งานได้หลากหลาย สไลด์ไม่ได้ เพราะไม่ใช่แบบ Pop-Up หรือ Rising Camera เหมือนรุ่น Pro, ความจำน้อย จึงไม่สามารถถ่ายรูปเก็บไว้ได้เยอะๆ เหมือนรุ่นอื่น ต้องเคลียร์รูปทิ้งบ้างเป็นระยะเด้อ, ความละเอียดและการโฟกัสทำได้สมราคา แต่จะไม่เพอร์เฟกต์ หรือใสกิ๊งเหมือนรุ่นราคาแพง ต้องทำใจตรงส่วนนี้นะจ๊ะ


6. Google Pixel 3

รูปภาพ:https://i.gadgets360cdn.com/products/large/1539105520_635_google_pixel_xl.jpg

แม้จะไม่ค่อยมีกระแสในไทยมากนัก หาซื้อค่อนข้างยากและผู้ใช้น้อย แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นยี่ห้อจากเว็บไซต์ระดับโลกอย่าง

' กูเกิ้ล '

ก็เป็นที่จับตามองสุดๆ!! สำหรับรุ่น

' Pixel 3 '

จะมีขนาดจอ 5.5 นิ้ว ความละเอียด 1080x2160 พิกเซล ( 443 ppi ) ชิปเซ็ต Snapdragon กล้องคู่หน้าด้านซ้าย กล้องละ 8 ล้านพิกเซล ใช้วัสดุตัวเครื่องเป็นอลูมิเนียม กันน้ำกันฝุ่น เหมาะกับสาวซุ่มซ่ามสุดๆ

จุดเด่นที่กูเกิ้ลค่อนข้างขายหนักมาก คือ ' ถ่ายภาพสวยในสภาพแสงน้อย ' ได้เริ่ดๆ แบบไม่ต้องพึ่งไฟเสริมแต่อย่างใด ซึ่งก็ทำได้จริง ใครต้องคอยปรับ brightness ให้ผิวสว่างในไอจี ใช้ตัวนี้หมดห่วงชัวร์! มีให้เลือกสามสี คือสีขาว Clearly White, สีดำ Just Black และสีชมพูอ่อน Not Pink

ข้อดี : เซลฟี่สวยทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่ม, ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอได้ดี,ภาพสวย คมชัด แกล้งๆ ว่าถ่ายด้วยกล้อง DSLR ได้เลย, เก็บดีเทลของภาพได้ดี, เซลฟี่สวยทั้งกลางแจ้งและในร่ม ถ่ายตอนกลางคืนได้ noise รบกวนน้อย

ข้อเสีย : หากถ่ายรูปแบบซูม ภาพจะเริ่มเบลอ ไม่คมชัด, เครื่องค่อนข้างร้อนเร็ว ไม่ควรใช้งานนานต่อเนื่องเกินไป, หาซื้อยากมาก! ต้องสั่งออนไลน์หรือพรีออเดอร์เอาจะง่ายกว่าค่า


7. ASUS ZenFone 6 (ZS630KL)

รูปภาพ:https://www.asus.com/media/global/products/E2hS4wNMijODMNuV/P_setting_fff_1_90_end_600.png

พูดถึงเซลฟี่ ยี่ห้อนี้ก็ตามมาติดๆ กับ

' เอซุส '

ที่ส่วนใหญ่ราคามิตรภาพ แต่คุณภาพใช้ได้เลยทีเดียว โดยรุ่น

' ZenFone 6 '

คนรีวิวบอกกันว่าสเปคจัดเต็มสุดๆ แถมมีจุดเด่นคือกล้องพลิกได้! หน้าจอแบนขนาด 6.4 นิ้ว เซลฟี่กันจุใจ เหมือนส่องกระจกไปเลยจ้า! ความละเอียด FHD+ ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon Octa Core แรมเริ่มที่ 6GB ความจุเริ่มที่ 64 GB

เรื่องกล้องก็จัดเต็มเวอร์! มีกล้องหน้าที่ใช้ตัวเดียวกับกล้องหลัง 48+13 ล้านพิกเซล ( แบบปกติและจอกว้างพิเศษ ) แถมแบตเตอรี่เยอะสะใจที่สุดในทุกรุ่นถึง 5000 mAh เซลฟี่ได้ยาวๆ ทั้งวันไม่ต้องใช้เพาเวอร์แบงก์!

ข้อดี : เก็บดีเทลและลบ noise บนใบหน้าได้ดี, โฟกัสอัตโนมัติ ไม่ต้องตั้งใจมากก็ถ่ายสวย, ทำหน้าชัดหลังเบลอได้ดี, ใช้ได้ทั้งกลางแจ้งและในที่ร่ม, โฟกัสหน้าได้ค่อนข้างแม่นและชัดเจน ไม่เบลอ, ทำโทนสีผิวสวย ไม่ต้องพึ่งฟิลเตอร์

ข้อเสีย : จอยังเหลือขอบช่วงล่าง ทำให้ยังมีจุดบังสายตาอยู่ ไม่เป็นกระจกใสเหมือนรุ่นไร้ขอบ 100%, กล้องที่พลิกไปมา อาจมีปัญหาหมุนไม่ได้ เมื่อใช้ไปนานๆ, เซลฟี่กลุ่มบางครั้งจับได้ไม่ครบทุกคน, ใช้แฟลชมีปัญหาตาแดง, ถ้าแสงน้อย ภาพจะเบลอและไม่เป็นธรรมชาติ

8. VIVO V15

รูปภาพ:https://assets.croma.com/medias/sys_master/images/images/hab/hd8/8847302000670/217668_pjpeg.jpg

เหลือยี่ห้อสุดท้ายแล้ว เราขอแนะนำยี่ห้อมือถือชื่อคุ้นหูของคนไทย ที่ราคาย่อมเยา จับต้องได้

' วีโว่ '

โดยรุ่น

' V15 '

ถือเป็นสมาร์ทโฟนสุดชิค ด้วย

กล้องหน้าป๊อบอัพ ความละเอียดเวอร์วังอลังการ 32 ล้านพิกเซล รุ่นแรกของโลก!!! หน้าจอ Ultra Fullview Display ขนาด 6.5 นิ้ว ชิปเซ็ต Helio P70  ROM 128GB+ RAM 6GB

ไร้ขอบ ไร้รอยบาก เซลฟี่เรียบลื่น ไม่สะดุด

กล้องหน้ามีคุณสมบัติ Pop-up กลไกเลื่อนได้เองอัตโนมัติ ( Elevating Camera ) อยากเซลฟี่ก็กดให้กล้องเลื่อนออกมาได้เลย ล้ำสุด!

และยังมีโหมด AI Face Beauty ปรับโครงสร้าง หรือปัญหาผิวบนใบหน้าได้อย่างอิสระ และยังรองรับฟีเจอร์ Live Photo และหน้าชัดหลังเบลอได้ด้วยค่ะ

ข้อดี : ปรับสภาพผิว ปัญหาผิว หรือโครงสร้างใบหน้าให้สวยปิ๊งได้ ไม่ต้องใช้ฟิลเตอร์จากแอพอื่น ปรับมันสดๆ ในกล้องไปเลย!, เซลฟี่เดี่ยวได้ดี แสงสวย แสงน้อยก็ยังคมชัดอยู่, เลนส์กล้องซ่อนอยู่ในเครื่อง จึงไม่เสี่ยงโดนขูดขีดโดยไม่ตั้งใจ และทนต่อแรงดึงและแรงบึด ไม่ต้องกลัวหลุดออกมาง่ายๆ, มีเอฟเฟกต์แสง 6 แบบให้เซลฟี่สวยยิ่งขึ้น, มีลูกเล่นสติ๊กเกอร์ แต่งรูปให้น่ารักแบบไอดอลเกาหลี

ข้อเสีย : ไม่กันน้ำ ไม่กันฝุ่น ตอนใช้ต้องระวังหน่อย, ถ้าใช้นานอย่างต่อเนื่อง เครื่องจะร้อนมาก, รูปที่ได้อาจไม่คมชัดเท่ากล้องของมือถือรุ่นอื่นๆ เพราะเป็น Dual Camera ที่รวมความชัดสองกล้องเข้าด้วยกัน, กล้องอาจมีสีเพี้ยน รีวิวบางคนบอกว่าสีติดเหลืองค่ะ

------------------------------------

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ได้เวลาปลดระวางมือถือเครื่องเก่าแล้วรึยัง?? แม้เสื้อผ้า หน้า ผม เราจะเป๊ะขนาดไหน แต่ถ้ามือถือมีกล้องไม่สวย เลนส์ไม่ชัด ภาพก็จะไม่สวย มี noise รบกวนให้เสียอารมณ์ได้ ในทางกลับกัน ในวันโทรมๆ ที่เราอยากถ่ายรูป ถ้ามีฟังก์ชั่นแต่งภาพดีๆ เราก็จะมีรูปสวยลงไอจีเช่นกัน ดังนั้นกล้องเซลฟี่สวยๆ ก็ถือเป็นปัจจัยที่ 6 ที่สาวๆ พลาดไม่ได้น้า

ชอบยี่ห้อไหน ฟังก์ชั่นอะไร ก็ลองไปเทสถ่ายรูปกันที่ร้านนะคะ เพราะบางครั้งเราอ่านรีวิวแล้วชอบ แต่ไปลองถ่ายตัวเองจริงๆ กลับไม่สวยอย่างที่คิดก็ได้ เหมือนเครื่องสำอางนั่นแหละค่ะ ต้องไปลองเอง! วันนี้ก็ขอตัวไปเลือกซื้อมือถือเก๋ๆ ก่อนละเด้อ เจอกันใหม่ค่า บายยย