สวัสดีค่ะ สาวๆ หนุ่มๆ ชาว SistaCafe ทุกคนนน กลับมาพบกันอีกครั้งอีกแล้วนะคะ แต่ว่า เดี๋ยวก่อนน คราวนี้เราไม่ได้แค่มารีวิวแค่แบรนด์เดียวเหมือนคราวก่อนๆ นะคะ แต่วันนี้เราจะมารีวิวพร้อมกัน 5 แบรนด์เลย ซึ่งเครื่องสำอางค์ที่เราจะมารีวิวกันวันนี้เป็นที่เขียนคิ้วนั่นเองค่ะ แล้วเราก็ขอกระซิบไว้ก่อนเลยนะคะว่าแทบจะเป็นแบรนด์ไทยทั้งหมดเลย ถ้าอยากรู้ว่ามีแบรนด์ไหนบ้าง ตามมากันได้เลยค่าปล. (ต้องบอกไว้ก่อนนะคะว่าถ้าเป็นดินสอเขียนคิ้ว เราจะชอบดินสอหัวเล็กมากกว่า เพราะเราเป็นคนค่อนข้างคิ้วหนา แล้วก็ไม่อยากที่จะให้คิ้วดูเข้มเกินไป เลยเลือกหัวเล็กเพื่อมาเขียนเป็นเส้นขนเอาค่ะ)

1.Mille 6D slim brow pencil waterproof #Mocha brown

มาเริ่มกันทีตัวแรกกันก่อนเลย เจ้าตัวนี้เนี่ยเป็นดินสอเขียนคิ้วแบบหัวเล็กของทางแบรนด์ MILLE ค่ะ เป็นดินสอเขียนคิ้วที่หัวเล็กมาก เล็กได้ใจเราสุดๆ เวลาที่เราจะต้องเติมเส้นขนคิ้วที่มันแหว่งๆ ของเราค่ะ แถมสีก็โอเคมากๆ เป็นสีน้ำตาลโทนเย็นที่เวลาเขียนไปที่คิ้วเราเนี่ยธรรมชาติสุดๆ เขียนก็ง่าย แล้วก็ติดทนนานตั้งแต่เช้ายันเย็นไปเลย ถือว่าเป็นหนึ่งในลูกรักของเราเลยละคะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

2. Cosluxe slim brow pencil #smoke

เป็นดินสอเขียนคิ้วหัวเล็กอีกเช่นกันค่ะ แต่ว่าเป็นของทางแบรนด์Cosluxeซึ่งแบรนด์นี่เนี้ยมีข้อดีตรงที่เขามีที่เขียนคิ้วสีเยอะมาก ตั้งแต่ดำ สีน้ำตาลเทา สีน้ำตาลเข้ม น้ำตาลอ่อน ไปจนถึงบลอนด์อ่อนเลย คือแบบ เริ่ด! เราสามารถเลือกสีที่เหมาะกับสีผมของเราได้เลย แถมยังติดทนเช้ายันเย็นอีกด้วย แต่ข้อเสียของเจ้าตัวตัวเนี้ยคือมันสีมันค่อนข้างอ่อนเลยค่ะ อ่อนสุดในบรรดา 5 แบรนด์เลย ต้องเขียนย้ำหลายรอบเลยกว่าสีจะชัด



รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

3. IN2IT Slim Perfect Brow Eyebrow liner #coffee brown

ตัวที่ 3 ก็คือ เจ้าดินสอเขียนคิ้วหัวเล็กรุ่นใหม่จากIN2ITนั่นเองค่ะ เจ้าตัวนี้เป็นรุ่นที่เล็กที่สุดที่ทางแบรนด์ออกมาแล้ว แล้วก็มีให้เลือก 2 สีด้วยกัน คือสีเข้ม coffee brown แล้วก็สีน้ำตาลอ่อน milky brown ตัวเนื้อดินสอเขียนคิ้วมีความนุ่มมาก สีชัดมาก แถมสีก็ดีด้วย เป็นสีน้ำตาลโทนเย็นที่เข้ากับผมเข้มของเรามากเลยค่ะ เราเลิฟส่วนนี้มากๆ แต่เสียดายอย่างเดียวคือถ้าเวลาเราเผลอเอามือไปโดนคิ้วไรแบบนี้ หางคิ้วก็จะหลุดเลือนไปเลยค่ะ แงงง เสียดายค่ะ



รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

4. Catrice Long Lasting Brow Definer #030 Chocolate Brownie

ตัวที่ 4 ของเราเนี่ยเป็นปากกาเขียนคิ้วค่ะ สงสัยใช่มั๊ยค่ะว่ามันคืออะไร ปากกาเขียนคิ้วเนี่ย จะเป็นปากกาหัวพู่กันเส้นเล็ก ลักษณะคล้ายอายไลนเนอร์เลยค่ะ แต่เป็นสีน้ำตาล เนื้อผลิตภัณฑ์ของแต่ละแบรนด์จะต่างกันออกไป แต่ว่าเนื้อของเจ้าCatriceตัวนี้เนี่ยค่อนข้างเข้มมากค่ะ เอาไว้เขียนเวลาต้องการให้คิ้วเราดูคิ้วหนา เส้นขนคิ้วเยอะๆ ค่ะ แล้วเจ้าตัวนี้เนี่ยหัวเล็กมากๆๆ สีก็โอเคด้วย ติดทนสุดๆ แต่ว่าล้างออกง่ายด้วยคลีนซิ่งวอเตอร์นะคะ ดีมาก



รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

5. Cathydoll Triple Eyebrow Designing #01 Blonde Brown

แล้วก็มาถึงตัวสุดท้ายกันแล้วววว เจ้าตัวนี้เนี่ยเป็นที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นยี่ห้อ Cathydoll (แพคเกจเก่า) ที่มีถึง  3 สีด้วยกัน เรียงลำดับตั้งแต่เข้มไปจนถึงอ่อนเลย เราสารภาพว่า ตอนแรกเราซื้อมาเพื่อที่จะเอามาไล้ดั้งคะ แต่ว่าตอนนั้นเรานึกอะไรขึ้นมาไม่รู้ เลยลองเอามาใช้กับคิ้วดู ลองเขียนไปเที่ยวไปเรียน ปรากฎว่ามันค่อนข้างธรรมชาติมาก ติดทนในระดับนึง แบบไม่ค่อยเลือนเท่าไหร่เลยคะ ค่อนข้างใช้ได้เลยทีเดียว



รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เปรียบเทียบสีทั้งหมด และความทนน้ำ ทนเหงื่อ และความล้างออกง่ายค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

จบกันไปแล้ว สำหรับรีวิวที่เขียนคิ้วถูกและดี ถ้าชอบ ฝากกดหัวใจ ถ้าอยากรู้ว่าเราจะรีวิวอะไรต่อ ฝากกดติดตามกันด้วยนะคะ สำหรับวันนี้ ขอบคุณที่ติดตามชมกันนะคะ ไปแล้วค่ะ รักนะคะ บ๊ายบายยยยย