คิดถึงกันไหมเอ่ยย..

ต่อจาก EP. ที่แล้วHappyBowlก็ได้พาทุกคนออกจากอาราชิยามา ณ เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่นใช่ไหมคะ ^_^ เอาล่ะค่ะ จากนั้นเราก็ขับรถไปกันต่อที่ย่านกิออน ย่านนี้เป็นย่านที่นิยมสำหรับบรรดานักท่องเที่ยวต่างๆเช่นกันค่ะ เพราะเป็นย่านโบราณ เก่าแก่แห่งหนึ่งของเมืองเกียวโตค่ะ

ความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่ได้ศึกษาก่อนเดินทางมาเที่ยว เราจะพบว่าย่านนี้เป็นทำเลสำหรับการมาพักผ่อนยามเย็นหรือยามค่ำคืน ตั้งแต่สมัยโบราณแล้วล่ะค่ะ บวกกับมีวัฒนธรรมด้านเกอิชาจึงทำให้ย่านนี้มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากค่ะ เราจะเห็นว่ามีผู้คน นักท่องเที่ยวจำนวนมากแต่งกายใส่ชุดกิโมโนมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระทึก (ระลึก) :-) เช่นกันค่ะ

ย่านนี้เราสามารถไปเที่ยวได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยน่ะค่ะ (เปิดเหมือน 7-11 บ้านเราเลยค่ะ) เราจะเห็นบรรยากาศรอบๆจะมีร้านอาหารญี่ปุ่นและที่สำคัญจะมีโรงละครแสดงเกอิชาที่เลื่องลือด้วยนะเออ..

รูปภาพ:รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/be/a2/e0/bea2e0e0c95e9a31feddbc493e44928e.jpg

ร้านขายขนมไดฟุกุ ดังโงะ และโมจิ มีขนมไส้ต่างๆในรูปปลาของญี่ปุ่นด้วยค่ะ

รูปภาพ:

หลังจากกินอิ่มแล้วน่ะค่ะ ก็ตามระเบียบค่ะ เราก็กลับโรงแรมแล้วล่ะค่ะ เพื่อเตรียมพักผ่อนและลุยวันต่อไป Zzzzตำนานอันศักดิ์สิทธิ์ สมกับเป็นเมืองเก่าแก่ของญี่ปุ่นเลยค่ะ

รูปภาพ:

หลังจากที่เดินชมรอบๆเสร็จ เราก้อออกเดินทางจากศาลเทพเจ้าสุนัขจิ้งจอก ประมาณบ่าย กว่าๆแล้วค่ะ เพื่อไปยังเมืองนาโกยาค่ะ ระหว่างทางเราแวะกินข้าวที่จุดพักรถ ทางที่จะไปเมืองนาโกย่า

กินข้าวกลางวันกันเสร็จ ก็ทานไอศครีมกันค่ะ Original ไอศครีมชาเขียวต้องที่ญี่ปุ่นเท่านั้น ไม่หวานเกินไปด้วยน่ะจ๊ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากกินอิ่มเสร็จสรรพ เราก็เดินทางมุ่งหน้าต่อไปยังเมืองนาโกยา ค่ะ เราจะไปงานประดับไฟที่ขึ้นชื่อของเมืองนี้

งานเทศกาลประดับไฟหรือที่เรียกชื่อว่านาบานาโนะ ซาโตะค่า

จุดที่สำคัญของงานประดับไฟของเมืองนาโกยานี้ คือ เป็นอุโมงค์ที่ประดับไฟที่ยาวสุดลูกหูลูกตา สีของไฟจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆค่ะ ประมาณ 1 นาทีค่ะ จากสีม่วงเป็นเขียว สีเขียวเป็นชมพู สีชมพูเป็นสีเหลือง สลับๆกันไปเรื่อยๆค่ะ น่าสนใจ ตื่นตาตื่นใจมาก

เราจะต้องซื้อบัตรที่หน้าประตูก่อนเข้างานนะค่ะ ราคา 2300 เยนค่ะ แต่จะนำไปเป็นส่วนลดสำหรับค่าข้าวได้ในศุนย์อาหารบริเวณในงานค่ะ  ตอนที่เราไปคนเยอะมากก ส่วนใหญ่เป็นชาวญี่ปุ่นค่ะ

รูปภาพ:

จุดไฮไลท์ของงานที่พลาดไม่ได้ คืออุโมงค์ยักษ์แนวยาวมาก ประดับไฟมากมาย

รูปภาพ:

ภายในงานนอกจากไฟประดับที่สวยงามแล้วจะมีการแสดงแสง สี เสียง หลังจากที่เราผ่านอุโมงค์ยักษ์ด้วยน่ะค่ะ เป็นการแสดงวัฒนธรรมของญี่ปุ่น มีภูเขาไฟฟูจิซัง และหมียอดฮิตอย่างคุมะมงด้วยจ้า

หลังจากที่ชมบรรยากาศภายในงานนาบานาโนะ ซาโตะที่ข้างในประดับประดาด้วยไฟระยิบระยับมากมายแล้วเราก้อออกมาจากงานค่ะ เพื่อไป check-in ที่พักในโรงแรม เมืองนาโกยานี้ โรงแรมของเราจะใกล้กับ ร้านดองกี้ ยอดฮิตด้วยแหละค่า ร้านดองกี้สาขานี้คนก็ยังแน่นน่ะจ๊ะ แต่ไม่มีปัญหาเปิด 24 ชม. อยู่แล้วเนาะ

Check-in เรียบร้อยเราก็ไปกินข้าวกันค่า ร้านที่เลือกคือราเมงข้อสอบ มาถึงเจแปนทั้งทีต้องมาร้านนี้กันหน่อย แวะมาทำข้อสอบ อิอิ ร้านราเมงชื่อดังที่ตอนนี้เค้ามาเปิดสาขาในประเทศไทยแล้วนาจา :-)

ชิงช้าสวรรค์ สัญลักษณ์ของเมืองนาโกยาแห่งนี้และร้านดองกี้ ยอดฮิต

รูปภาพ:รูปภาพ:

HappyBowl

อยากจะแนะนำอีกอย่างนึงก็คือไก่ทอดยามะจังค่ะ เป็นไก่ทอดยอดฮิต หรือ อาหารที่เป็นจุดขายของเมืองนี้ สัญลักษณ์ทำให้เรานึกถึงการ์ตูนเรื่อง มารูโกะ เลยทีเดียว ;-)

ไก่ทอดร้านนี้มีมาเปิดสาขาที่ไทยแล้วเหมือนกันน่ะค่ะ แต่ว่า... มาถึงถิ่นทั้งทีจะอดได้ไง จริงไหมจ๊ะ

รสชาติอร่อย ราคาไม่แพงค่ะ นิยมกินคู่กับรูทเบียร์ อร่อย ฟินสุดๆไปเลยจ้า

หลังจากกินอิ่มแปร้ พุงกางแล้วเราก็ต้องขอตัวกลับโรงแรมก่อนน่ะ พรุ่งนี้จะได้มีแรงลุยต่อ

วันนี้สุดๆไปเลย หลายที่มากจ้า Zzzz

รูปภาพ:

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เอาล่ะค่ะ...มาถึงครึ่งทางกันแล้วน่ะ สำหรับAutumn in Kansai 2018วันนี้เรามาแวะพักเหนื่อยกันที่หมู่บ้านชิราคาวาโกะ ที่เลื่องชื่อในแถบคันไซ ประเทศญี่ปุ่นนี้ก่อนน่ะค่ะ

คราวหน้าเราจะไปที่ไหนกัน ขอเกริ่นไว้นิดนึงก่อนก็ได้ค่ะว่า ดูดี เรียบง่าย เป็นเมืองที่ไม่ค่อยมีคนอยู่หนาแน่นสักเท่าไร  แต่ก็น่าประทับใจและหลงไหล นั่นคือเมืองทาคายาม่านั่นเอง HappyBowl จะพาสาวๆSistaCafeไปออนทัวร์กัน และเราจะเข้าเมืองไปโอซาก้ากันแล้วจ้า

ะเป็นอย่างไรนั่น มีอะไรใหม่ๆที่น่าสนใจต่างจากบ้านเราไหม ฝากติดตามกันด้วยน่ะค่ะ

วั

นนี้ขอตัวไปก่อนน่ะจ๊ะ...

Bye Bye (Sayonara)

ฝากเป็นกำลังใจ ให้ HappyBowl ทำผลงาน บทความดีๆมาให้เพื่อนๆชาวSistaCafeได้อ่านด้วยนะคะ

#เลิฟๆเลย

รูปภาพ: