เค้าว่ากันว่า‘คิ้วคือมงกุฎของหน้า’เพราะฉะนั้นสาวSistaCafeอย่างพวกเรา จะละเลยทิ้งให้คิ้วพัง คิ้วบ้ง ไม่ได้เด็ดขาดค่ะ แต่ เอ๊ การที่จะเขียนคิ้วให้ได้ทรงสวย ได้แบบเป๊ะๆ ปั๊วะๆ ด้วยตัวเองนั่น มันก็ยากเอาการนะ เพราะถ้าเป็นคนคิ้วรก คิ้วไม่เป็นทรง คิ้วบางตั้งแต่เกิดจะทำยังไงให้กลายเป็น มงกุฎได้ ล่ะเนอะ? อย่าเพิ่งน้อยใจไป เพราะสมัยนี้ ถ้าแค่เริ่มต้นดีด้วยโครงคิ้วเป๊ะๆก็มีชัย ได้เหมือนกันนะ

การเริ่มต้นดีที่เราพูดถึงนั้น ก็คือ เริ่มด้วย....การแว็กซ์คิ้ว (กำจัดขนคิ้วส่วนเกิน)...ส่วนกงส่วนเกินอะไรที่รก ที่หนา ที่เกินออกมา ก็ต้องเอากำจัดออกไป ให้เหลือแต่โครงคิ้วที่เป๊ะและเหมาะกับหน้าเราพอ!!! แค่นี้การเขียนคิ้วให้เป็นมงกุฎก็ไม่ยากแล้วล่ะค่ะ

รอบนี้ เราเลยอยากจะมาเปิดวาร์ป5 ร้านแว็กซ์คิ้วยอดฮิตที่กล้าคอนเฟิร์มเลยว่าดีจริงๆ อะไรจริง อยากให้ทุกคนสาวคิ้วรก และสาวที่จัดการคิ้วตัวเองไม่ได้ ลองใช้แว็กซ์คิ้วกันดู รับรองเดินออกมาจากร้านได้คิ้วที่สวยปังแน่นอน เปลี่ยนคิ้วรกเป็นคิ้วปังได้แน่นอน

กำจัดขนคิ้วแบบไหนดีที่สุด ? ทำไมต้องแว็กซ์คิ้ว ??

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fb/ae/0a/fbae0a88bce98c8369ef487616301278.jpg

แต่ว่าก่อนที่จะไปดูร้าน...แว็กซ์คิ้ว...นั้น ต้องขอมาอธิบาย และเล่าถึงวิธีการกำจัดขนคิ้วให้สาวๆ ได้เก็บสาระความรู้กันหน่อย เพราะในปัจจุบันมีวิธีการกำจัดและแต่งคิ้วให้สวยเป๊ะปังมากมายหลายทางเลยเริ่มตั้งแต่วิธีง่าย ๆ ที่สามารถทำเองได้ที่บ้าน ไปจนถึงวิธีการแต่งคิ้วที่ต้องใช้ทักษะความสามารถของช่างผู้เชี่ยวชาญเลยเอาล่ะ แต่ละแบบจะมีอะไรบ้าง พร้อมเฉลยให้ฟังว่า ทำไม การแว็กซ์คิ้ว ถึงเป็นการเริ่มต้นดีที่สุดด้วย?? มาดูกันเลยค่ะ

>> กันคิ้ว

วิธีกันคิ้วนี้ถือเป็นการแต่งคิ้วที่ทำได้ง่าย ค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด แถมยังใช้เวลาไม่มาก ซึ่งขั้นตอนการกันคิ้ว ก็ไม่ยาก เพียงใช้ดินสอเขียนคิ้ววาดแค่กรอบคิ้วตามแบบที่ต้องการ จากนั้นใช้ใบมีดเล็กๆ ทำการกันคิ้วส่วนเกินนอกกรอบออกไป เพื่อให้คิ้วเข้าทรง แล้วแต่งด้วยดินสอเขียนคิ้วอีกครั้ง และแปรงปัดคิ้วปัดเพื่อเช็กความเรียบร้อยอีกครั้ง แต่วิธีนี้ขนคิ้วจะขึ้นเร็ว หนาและแข็ง จึงทำให้ต้องกันบ่อยๆ เหมาะสำหรับคนที่กันคิ้วด้วยตัวเองได้ค่ะ

>> ถอนขน

คิ้ว

น้อยคนที่จะใช้วิธีนี้ เพราะเรียกได้ว่า เป็นวิธีที่เจ็บมากที่สุดจากวิธีกำจัดขนคิ้วทั้งหมดเลย วิธีนี้จะใช้แหนบถอนขนคิ้วส่วนเกินออก การถอนคิ้วจะช่วยให้ขนส่วนเกินที่ขึ้นใหม่นั้นเกิดช้าขึ้น แต่ถ้าใช้วิธีนี้ต้องระวัง เพราะอาจจะมีการอักเสบหรือขนคุดเกิดขึ้นได้ เหมาะสำหรับคนที่คิ้วไม่หนามาก หรือมีคิ้วส่วนเกินที่ต้องการกำจัดขนไม่มากค่ะ

>>

แว็กซ์คิ้ว

สำหรับวิธีนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีนิยมกันมากในเวลานี้เลย เพราะเป็นอีกวิธีที่ทำให้ขนคิ้วส่วนเกินขึ้นใหม่ช้าลง

โดยไม่ต้องกำจัดบ่อยๆ เก็บรายละเอียดได้เป๊ะกว่าการกันคิ้ว และเจ็บน้อยกว่าการถอนคิ้วนั่นเองค่ะ

ส่วนขั้นตอนของการแว็กซ์คิ้วโดยทั่วไป

ช่างจะทำวัดคิ้วเพื่อหาทรงคิ้วที่เหมาะกับโครงหน้าของเรา จากนั้นทำการแว็กซ์คิ้วเพื่อนำขนคิ้วส่วนเกินออก ก็จะได้ทรงคิ้วที่เป๊ะแล้วค่ะ

วิธีนี้จะช่วยให้ง่ายต่อการแต่งหน้าประจำวันของสาวๆ ได้มาก เพราะคิ้วเข้ารูปเป็นทรงสวยแล้วนั่นเองค่ะ

วิธีนี้เหมาะกับสาวๆ ที่มีคิ้วทุกแบบ

ไม่ว่าจะคิ้วหนา รก ไม่เป็นทรง หรือสาวคิ้วบาง ก็แว็กซ์ได้ค่ะ

เพราะการแว็กซ์คิ้วที่ร้านเราก็จะได้ทรงคิ้วที่เหมาะกับเราโดยผู้เชี่ยวชาญออกแบบไว้ให้ด้วย บอกแล้วว่า การเริ่มต้นด้วยการแว็กซ์คิ้วเนี่ย ก็ช่วยเราได้เยอะเลย แถมยังได้หน้าเป๊ะคิ้วปังกลับบ้านด้วย

เปิดวาร์ป 5 ร้านแว็กซ์คิ้วยอดฮิต

เห็นมั้ยคะว่าการกำจัดขนคิ้วส่วนเกินนั้นทำได้หลายวิธีอย่างที่เราบอกไป แต่ถ้าสาวๆ คนไหนที่ยังไม่กล้าลงมือถอนขนคิ้วตัวเอง เพราะกลัวว่าจะเจ็บ และกำลังเบื่อกับการกันคิ้วอยู่บ่อยๆ แทบทุกวัน...การแว็กซ์คิ้ว...ก็คือคำตอบของคิ้วสวยที่สาวๆ ต้องการแล้วล่ะ เพราะทั้งสะดวกสบาย และกำลังนิยมที่สุดตอนนี้เลยนี่แหละค่ะจะเป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงแนะนำ ร้านแว็กซ์คิ้วนั่นเองค่ะ ><เอาล่ะค่ะ ถึงตอนนี้ ก็ไม่ต้องไปเปิดGoogleหาร้านแว็กซ์คิ้วแล้ว เพราะเราได้รวมมาไว้ให้แล้วถึง 5 ร้าน จะมีร้านไหนน่าไปแว็กซ์คิ้วกันบ้าง มาดูกันเลย

1. Anastasia Beverly Hills

รูปภาพ:

เริ่มต้นด้วยร้านแรกกับANASTASIA Beverly Hillsไม่พูดถึงไม่ได้เด็ดขาด เพราะเค้าเชี่ยวชาญเรื่องคิ้วแบบสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นบริการตกแต่งทรงคิ้ว แก้ไขทรงคิ้ว รวมไปถึงผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับคิ้วบอกได้เลยว่ามีครบ!

!

จนเรียกได้ว่าเป็นร้านแว็กซ์คิ้วชื่อดังที่สุดตอนนี้เลยแหละ แถมยังเป็นร้านโปรดของเหล่าดาราหลายๆ คนเลยนะ ส่วนราคาในการแว็กซ์คิ้วเริ่มต้นจะมีราคา 800 บาท และ 1,000 บาท (ขึ้นอยู่กับสาขาที่ไปเลือกใช้บริการ) ถือว่าไม่แพงเลยถ้าเทียบกับวิธีและขั้นตอนการแว็กซ์ที่ละเอียดและพิถีพิถันแบบสุดๆ แบบนี้เลย

> Counselingเริ่มขั้นตอนการวิเคราะห์โครงสร้างของรูปหน้า กล้ามเนื้อ และสภาพเส้นขน เพื่อช่วยแก้ปัญหาและหาทรงคิ้วที่เข้ากับรูปหน้าของเราที่สุด> Determiningthe 3 Major Pointsกำหนดจุดหลักของคิ้ว ( หัวคิ้ว โหนกคิ้ว หางคิ้ว )ตามทฤษฏีGolden Ratioหรือสัดส่วนทองคำ เพื่อเน้นปรับโครงคิ้วให้เข้ากับรูปหน้าเพื่อให้เกิดความสวยงามแบบธรรมชาตินั่นเองค่ะ

> Designing the Perfect Shapeออกแบบวาดคิ้วให้เหมาะกับรูปหน้า ตอบโจทย์ความต้องการและแก้ไขปัญหาคิ้ว เพื่อให้คิ้วได้รูปในสไตล์ของแต่ละคน>Tidy and Tweeze Stray Brow Hairsกำจัดขนส่วนเกินแว็กซ์และเก็บรายละเอียดขนส่วนเกินแบบเส้นต่อเส้นเลย ที่นี่จะใช้แว็กซ์ร้อนสำหรับการแว็กซ์โดยเฉพาะเลยดูแลผิวหลังแว็กซ์ด้วยมาส์กขั้นตอนมาส์กบำรุงหลังแว็กซ์ด้วยมาส์กเย็น เพื่อช่วยลดอาการระคายเคืองหลังแว็กซ์ กระชับรูขุมขน ช่วยให้ขนใหม่ขึ้นช้าลง ให้ทรงคิ้วคงอยู่ยาวนาน

ละเอียดทุกขั้นตอนแบบนี้ ต้องไปแล้วมะแม่! ตอนนี้เค้ามีหลายสาขามาก ใครสะดวกแถวไหน ใกล้ย่านไหน ก็แวะไปแว็กซ์คิ้วกันได้ ที่

2. Tingle Brow

รูปภาพ:

ต่อกันเลยที่ร้านแว็กซ์คิ้วยอดฮิตร้านที่ 2อย่างTINGLE Browร้านนี้ให้บริการหลายหลากสารพัดงานคิ้ว ทุกอย่างครบจบที่นี่เลย ตั้งแต่ สักคิ้ว 3 มิติ ต่อขนตา แล้วรวมไปถึง ..แว็กซ์คิ้ว..อย่างที่เรามาแนะนำกันในรอบนี้ด้วยนั่นเองค่ะโดยร้านนี้เค้าดังจนเราต้องขอยกมาเป็นอันดับที่ 2 เพราะเค้าได้มาตรฐานจากยุโรป แถมเอกลักษณ์งานคิ้วของที่นี่จะเป็นทรงคิ้วโค้งสวยเป็นธรรมชาติ เน้นการแก้จุดอ่อนบนใบหน้า และสร้างโครงคิ้วให้กลับมาสมดุล เช่น คิ้วที่เข้มไม่สม่ำเสมอกันก็จะกำจัดออก คิ้วรูปทรงไม่เท่ากันก็แก้ให้ ดวงตาที่ไม่เท่ากันก็สามารถปรับคิ้วให้รับดวงตาได้ หรือจะแก้ไขคิ้วบาง ด้วยเทคนิคMicropigmentationให้คิ้วเป๊ะ อย่างเป็นธรรมชาติไม่โป๊ะปลอมเลยส่วนราคาในการแว็กซ์คิ้วของร้านนี้ก็อยู่ที่ประมาณ 800 - 900 บาท ขึ้นอยู่กับสาขาที่ไปใช้บริการค่ะ

3. Benefit Cosmetic

รูปภาพ:

BENEFIT BROW BARมาถึงร้านแว็กซ์คิ้วอันดับที่ 3 แล้ว สำหรับร้านแว็กซ์คิ้วจากแบรนด์เครื่องสำอางชื่อดังที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี อย่างBENEFIT Cosmeticเค้าได้เปิดโซนแว็กซ์คิ้วขึ้นมาเพื่อสาวๆ ที่ต้องการดูแลและตกแต่งคิ้วให้เป๊ะปังโดยเฉพาะเลย

สำหรับการบริการคิ้วของเบเนฟิตเค้าจะเริ่มด้วยBrow Mappingซึ่งเป็นเทคนิคเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเบเนฟิตเลย ที่จะช่วยสร้างสรรค์รูปทรงคิ้วที่เรียวสวยทำให้ดวงตาของคุณโดดเด่นขึ้นหรือคิ้วที่โค้งเข้าได้กับรูปหน้า ก่อนที่ลงมือแว็กซ์ด้วยผู้เชี่ยวชาญ แถมข้อดีของเค้าก็คือ นึกอยากจะแว็กซ์ก็เดินไปเคาน์เตอร์เบเนฟิตสาขาที่มีBENEFITBROW BARได้เลย ไม่จำเป็นต้องนัดล่วงหน้าใดๆ! ส่วนราคาแว็กซ์คิ้วก็เบาๆ ไม่แพงมากอยู่ที่ 620 บาทเท่านั้นเอง

4. The Waxing Bar

รูปภาพ:

สำหรับร้านแว็กซ์คิ้วร้านที่ 4 อย่าง

The Waxing Bar

ก็ตามชื่อร้านเลยค่ะ เค้าเป็นสถานเสริมความงามชื่อดังที่เชี่ยวชาญด้านแว็กซ์โดยเฉพาะของประเทศอีกหนึ่งที่ เพราะเค้ามีบริการขจัดขนทุกส่วนของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น คิ้ว, แขน, ขา, ใต้วงแขน หรือ บริเวณบิกินี่ด้วยนะ

><

ซึ่งทางร้านแว็กซ์คิ้วนี้

เค้าเลือกใช้เป็นแว็กซ์ชนิดพิเศษที่มีประสิทธิภาพสูง นำเข้ามาจากประเทศออสเตรเลีย

ส่วนทางพนักงานแว็กซ์ก็คุณภาพไม่น้อยหน้ากันค่ะ เพราะที่นี่ได้รับใบ

Certificate

กันทุกคนเลยแหละ ไม่ต้องห่วงเลยว่า คิ้วจะไม่สวยเป๊ะ มาที่เดียวจบทุกปัญหาขน! ส่วนราคาแว็กซ์คิ้วของร้านนี้อยู่ที่ 750 บาทค่ะ

5. Blanc Eyelash & Eyebrow Salon

รูปภาพ:

ยาวๆ มาจนถึงร้านแว็กซ์คิ้วอันดับสุดท้าย กันแล้วกับBlanc Eyelash & Eyebrow Salonร้านนี้เป็นซาลอนต่อขนตาอันดับ 1 อิมพอร์ตมาจากประเทศญี่ปุ่น โดยผู้เชี่ยวชาญของบลานซ์ทุกคน ล้วนผ่านการฝึกฝนฝีมืออย่างเข้มงวดและได้รับประกาศนียบัตรรับรองจาก Blanc Eyelash School (Japan)ด้วยซึ่งเค้าก็ไม่ได้มีดีแค่งานขนตาเท่านั้นเพราะเค้ายังมีบริการแว็กซ์คิ้วด้วยนะ

โดยเอกลักษณ์ของร้านนี้

เน้นไปในทางออกแบบและตกแต่งทรงคิ้วสไตล์ญี่ปุ่น

และความพิเศษของที่นี่อีกหนึ่งอย่างที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ก็คือ

แว็กซ์คิ้วของเค้าเป็นแว็กซ์ดีท็อกถ่านไม้ไผ่สูตรอ่อนโยนที่ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ

ช่วยบำรุง ดูดสารพิษ และลดการระคายเคืองผิวด้วย ใครกลัวแพ้แว็กซ์คิ้ว จองคิวที่นี่ไปเลยจ้า

ราคาแว็กซ์คิ้วก็อยู่ที่ 850 บาทเท่านั้นเอง

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

รูปภาพ:

เป็นยังไงบ้าง กับ

... 5 ร้านแว็กซ์คิ้ว...

ที่เรารวมมาให้สาวๆ ผู้ที่มีผิวคิ้วรกรุงรัง ต้องการสะสางและตกแต่งทรงคิ้วในรอบนี้ ถูกใจกันมั้ยเอ่ยย?? หลังจากนี้ก็

ไม่ต้องไปนั่งกันคิ้ว ถอนคิ้วเอง ไม่ต้องกลัวแหว่ง ไม่ต้องกลัวทรงเบี้ยว เพราะร้าน แว็กซ์คิ้ว ที่เราเอามาฝาก บอกเลยว่า เริ่ดจริง เป๊ะจริง ไม่จ้อจี้จ้า  ใครที่กำลังมองหน้าร้านแว็กซ์คิ้วอยู่

ยังไงก็ลองไปจองคิวเข้าไปใช้บริการกันดูได้ ตามความชอบและที่สำคัญ ตามกำลังทรัพย์ของตัวเองกันด้วยแล้วเนอะ สะดวกร้านไหน ไหวร้านไหนไปร้านนั้นเลยจ้า!

แต่วันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้ว รอบหน้าจะมาแนะนำจัดอันดับอะไรให้สาวๆ

SistaCafe

กันอีก อย่าลืมกดตุ่ม

Follow

เรากันไว้นะคะ แล้วเจอกันค่าาา !!