เราเป็นคนนึงที่ชื่นชอบในเรื่องเทคโนโลยี วิทยาการต่างๆ และแน่นอนว่ารวมถึงในเรื่อง Skincare ก็เป็นหนึ่งใน Subject ที่เราชอบมาโดยตลอด ซึ่งล่าสุดเราได้มีโอกาสไปร่วมงานกับทาง

Philosophy

และได้ทำความรู้จักกับคอนเซ็ปท์หลักของแบรนด์ที่ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียว เราเลยอยากนำมาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน เอาเป็นว่าถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลยฮะ....

The Concept

รูปภาพ:

Philosophy

ได้ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เพื่อให้ทุกคนได้เผยผิวสวย สุขภาพดีแบบง่ายๆ ด้วย 3 สเต็ปที่เป็นหัวใจหลักของแบรนด์คือ

"CPT"

ซึ่งได้แก่ :

Clean (คลีน-ทำความสะอาดผิว)

: เริ่มด้วยการทำความสะอาด ขจัดสิ่งสกปรกบนผิว และคราบเครื่องสำอาง เพื่อผิวที่สะอาดสำหรับการดูแลผิวขั้นตอนต่อไป

Peel (พิล-ผลัดเซลผิว)

: การผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ และทับถมตัวอยู่บนผิวชั้นนอกสุด เพื่อเผยผิวที่ดูเรียบเนียน เปล่งประกาย และกระจ่างใส ในขณะเดียวกันก็พร้อมรับการบำรุงอย่างเต็ม

Treat (ทรีท-บำรุงรักษาผิว)

: ขั้นการดูแลผิวด้วยเซรั่มและครีม ซึ่งเป็นการบำรุงที่ส่งเสริมประสิทธิภาพในการดูแลผิวหน้าที่จำเป็น ส่งผลให้ผิวแข็งแรง ดูสุขภาพดี

Step 1 : Clean

รูปภาพ:

Philosophy Purity Made Simple One-Step FacialCleanser

แน่นอนว่าขั้นตอนแรกของการดูแลผิวที่บูมมักจะพูดถึงตลอด คือ การทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน และมีประสิทธิภาพ ไม่ทำให้ผิวเสียสมดุล ไม่ดึงความชุ่มชื้นบนผิวออกไปจนรู้สึกแห้งตึงผิวหน้า ซึ่งเจ้า

Philosophy : Purity Made Simple One-Step Facial Cleanser

นอกจากจะทำความสะอาดได้อ่อนโยนแล้ว ยังมีสารสกัดจากธรรมชาติที่ที่น่าสนใจหลายตัว เช่น :

-

Limnanthes Alba (Meadowfoam) Seed Oil

: น้ำมันจากเมล็ด Meadowfoam (หรือต้น Limnanthes alba) ประกอบด้วย Long Chain Fatty Acids ปริมาณสูง ช่วยลดการสูญเสียน้ำในผิวได้ดี

-

Cymbopogon Martini Oil

: น้ำมันพามาโรซ่า มีคุณประโยชน์หลากหลายต่อผิว โดยเฉพาะปัญหาผิว เช่นปัญหาสิว โดยช่วยควบคุมความมันพร้อมทั้งฟื้นฟูและช่วยผลัดเซลล์ผิวใหม่

นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากออยล์ธรรมชาตินานาชนิดที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ลดการสูญเสียน้ำบนผิว และให้ผิวเนียนนุ่มได้ดีทีเดียวหละ

Step 2 : Peel

รูปภาพ:

Philosophy The Microdelivery Resurfacing Peel  :

โดยปกติแล้วเซลล์ผิวของเราจะมีการ Cycle การผลัดเซลล์ 1 รอบประมาณ 28 วัน แต่ด้วยปัจจัยต่างๆ เช่น อายุ ไลฟ์สไตล์ ฯลฯ อาจส่งผลให้ไซเคิลยาวนานขึ้น หรือเป็นไปอย่างไม่มีประสิทธภาพ ส่งผลให้ผิวหน้าหมองคล้ำ รวมถึงก่อให้เกิดปัญหาสิวในอนาคต เราจึงต้องมีตัวช่วยปรับวงจรการผลัดเซลล์ผิวเค้าซักหน่อย ด้วยการผลัดเซลล์ผิว 2 ขั้นตอน คือ :

รูปภาพ:

Philosophy Vitamin c/peptide resurfacing crystals: เป็น Physical Exfoliation รูปแบบหนึ่ง คือการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเม็ด Scrub เพื่อช่วยให้ dead cell บนผิวชั้นนอกคลายตัวและหลุดออกไป

วิธีใช้ :ตักผลิตภัณฑ์ปริมาณ 1 ช้อนชา แล้วทาให้ทั่วผิวที่แห้งและทำความสะอาดแล้ว ผงคริสตัลจะปกคลุมผิวหน้าในลักษณะคล้ายการใช้มาส์ก นวดอย่างเบามือในลักษณะวนเป็นวงกลม 60 วินาที เว้นบริเวณรอบดวงตา(หากคุณมีผิวบอบบาง พยายามลงน้ำหนักมือบนผิวให้น้อยที่สุด)

รูปภาพ:

Philosophy Lactic/salicylic acid activating gel:ด้วยสารสกักจาก lactic acid และ salicylic acid ช่วยผลัดเซลล์ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ และด้วยความสามารถในการผลัดเซล์ผิวทั้ง 2 รูปแบบทั้ง AHA(Lactic acid) ที่ช่วยให้เซลล์ผิวเสื่อมสภาพคลายตัวและหลุดออกไป รวมถึง BHA(Salicylic acid) ที่ช่วยละลายไขมันส่วนเกิน ที่กำลังจะกลายเป็นสิวอุดตันใต้ผิวหนังวิธีใช้: เทผลิตภัณฑ์ปริมาณ 1 ช้อนชา ไว้บนฝ่ามือกระจายผลิตภัณฑ์ให้ทั่วปลายนิ้วแล้วทาลงบนผงคริสตัลที่ทาไว้บนผิวหน้าในขั้นตอนแรก เมื่อเจลเริ่มทำงานจะรู้สึกอุ่นผิวหน้าเล็กน้อยแสดงว่าส่วนผสมเริ่มทำงานแล้ว ทิ้งไว้ 2-3 นาทีเพื่อให้วิตามินซีและเปปไทด์ซึมซาบเข้าสู่ผิวResult....

รูปภาพ:

บูมแอบเอาภาพช่วง 3 วีคที่แล้วหลังซึ่งเป็นช่วงที่เราป่วยหนัก ผิวโทรมแบบสุดๆ จึงพยายามดูแลตัวเองทุกรูปแบบ ไม่เว้นแม้กระทั่งการผลัดเซลล์ผิวด้วยPhilosophy The Microdelivery Resurfacing Peel +Lactic/salicylic acid activating gelอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะสังเกตุว่าผิวโดยรวมใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ความมันส่วนเกินบนผิวลดน้อยลงจนสังเกตได้เลยหละ เรียกว่าเป็นอีก Step ที่เราขาดไม่ได้เลยจริงๆ

Step 3 : Treat

รูปภาพ:

Philosophy Take A Deep Breath Oil-Free Oxygenating Gel Cream :

ด้วยเทคโนโลยี

clean-ait technology

ที่ทางแบรนด์เคลมว่าช่วยส่งออกซิเจนตรงเข้าสู่ผิว พร้อมคืนความสดชื่นให้กับผิวแห้งตึง หมองคล้ำจากผลกระทบจากการใช้ชีวิตที่วุ่นวายและมลภาวะในแต่ละวัน ให้ผิวรู้สึกสดชื่นและดูอ่อนเยาว์ขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งยังอุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง :

Hordeum Vulgare/Hordeum Vulgare Extract :สารสกัดจากใบข้าวบาร์เล่ย์ อุดมไปด้วยคลอโรฟิลด์ที่เกิดจากกระบวนการสังเคราะห์แสง ทางผู้ผลิตเคลมว่าช่วยให้ผิวกักเก็บออกซิเจนได้ยาวนานขึ้น พร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะได้เป็นอย่างดีHydrolyzed Soy Protein: โปรตีนสกัดจากถั่วเหลือง เป็นสารออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจน(Phytoestrogen) ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว ปรับผิวให้กระจ่างใส และยังมีส่วนช่วยในการเพิ่มความหนาแน่นของเส้นใยคอลลาเจนCaffeine :ประกอบไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ที่เป็นส่วนสำคัญในการช่วยปกป้องผิวหน้าจากการถูกมลภาวะต่างๆทำลาย ช่วยลดการบวมอักเสบ ช่วยให้เลือดมีการไหลเวียนที่ดีขึ้นCamellia Sinensis Leaf Extract :สารสกัดจากใบชาเขียวสายพันธุ์ Camellia Sinensis ช่วยลดการระคายเคืองผิว มีประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระ

รูปภาพ:

Texture / Scent / Feelingเนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเจลสีเขียวอ่อน ให้สัมผัสที่เนียนนุ่ม ละมุนเมื่อเบลนด์ลงบนผิว ที่สำคัญคือไม่ทำให้ผิวเหนอะหนะกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ความรู้สึกเหมือนเราอยู่กลางป่าที่รายล้อมด้วยต้นไม้ ดอกไม้ และสายลมที่ปะทะผิวสัมผัสแรกที่เราทาลงบนผิวรู้สึกว่าเย็นสบายผิว ซึ่งไม่ใช่ความเย็นที่เกิดจาก Menthol หรือ Alcohol แต่เป็นความรู้สึกเย็นสบายผิวที่เกิดจากสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยปลอบประโลมผิว ให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น และลดการระคายเคือง

รูปภาพ:

Philosophy Take A Deep Breath Night Oil-Free Detoxifying Gel-Balm :

เจลบำรุงผิวสูตรปราศจากความมันด้วยส่วนผสมของกรดอะมิโน กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต สารต้านอนุมูลอิสระ / ป้องกันมลพิษของเราที่มีสารสกัดจากยีสต์ธรรมชาติช่วยให้กระบวนการขับสารพิษในเวลากลางคืนตามธรรมชาติของผิว สูตรที่ไม่มีน้ำหนักเกือบจะช่วยให้ผิวรู้สึกสดชื่นขึ้นจากการรุกรานประจำวันและชอบที่จะต่อต้านริ้วรอยได้อีกต่อไป คืนผิวรู้สึกล็อคด้วยความชื้นและจมอยู่ในน้ำเพื่อให้คุณตื่นขึ้นมาเพื่อผิวสดใส ซึ่งส่วมผสมตัวนี้ค่อนข้างคล้าย

Philosophy Take A Deep Breath Oil-Free Oxygenating Gel Cream

แต่จะเพิ่ม :

Butyrospermum Parkii (shea) Butter: ไขมันธรรมชาติที่สกัดจากเชียนัทหรือเมล็ดของต้นเชีย เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์คุณภาพสูงที่ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม เพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว ฟื้นฟูเซลล์ผิวที่ถูกทำลาย

Sorbitan Olivate: เป็น Emulsifier ที่ได้จากธรรมชาติ ให้สัมผัสที่เนียนละเอียด และมีคุณสมบัติเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

และสารสกัดอีกหลายตัวเพื่อให้เนื้อผลิตภัณฑ์มีความเข้มข้นมากขึ้น แต่ยังสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ที่สำคัญคือให้ความชุ่มชื้นที่ยาวนานมากขึ้น เหมาะกันการใช้ก่อนนอน หรือในคนที่ผิวแห้งมากเป็นอย่างยิ่งฮะ

รูปภาพ:

Texture / Scent / Feeling

Texture :เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเจลบาล์มสีเขียวอ่อน เนื้อหนักกว่าตัวด้านบนเล็กน้อย แต่เมื่อเกลี่ยลงบนผิวแล้วซึมค่อนข้างง่ายScent :กลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ความรู้สึกเหมือนเราอยู่กลางป่าที่รายล้อมด้วยต้นไม้ ดอกไม้ และสายลมที่ปะทะผิวFeeling :ต้องบอกว่าเป็นความรู้สึกที่แปลกใหม่ เพราะเนื้อเป็นกึ่งเจลกึ่งบาล์ม ทำให้ซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ในขณะเดียวกันกลับให้ความชุ่มชื้นที่ยาวนาน และให้ผิวที่เนียนนุ่ม

รูปภาพ:

Philosophy Take A Deep Breath Oxygenating Eye Gel Cream :

เพิ่มความสดใสให้ดวงตาด้วย ครีมเจลบำรุงผิวที่มีน้ำหนักเบาและเย็นพร้อมเทคโนโลยีรีเฟรชเทคโนโลยี™ และฟื้นฟูสภาพดวงตาที่เหนื่อยล้าเมื่อบำรุงและปกป้องผิวบอบบาง สารสกัดจากใบข้าวบาร์เลย์ช่วยเพิ่มระดับออกซิเจนในผิวเพื่อให้สดชื่น แน่นอนว่าส่วนผสมก็ใกล้เคียงกับตัว Gel-Cream แต่จะเพิ่มส่วนผสมอย่าง :

Glucosyl Hesperidin: เป็นสารที่พบได้ในเปลือกส้ม ออกฤทธิ์ในการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด มีส่วนช่วยให้รอยคล้ำใต้ตาลดลงได้Adenosine: เป็นส่วนสำคัญของการทำงานของ Cell ผิวเมื่ออายุมากขึ้น ปริมาณของ Adenosine ของผิวจะลดต่ำลง ทำให้ผิวเกิดริ้วรอย ซึ่งได้รับการยอมรับจากผลการทดลองว่า มีประสิทธิภาพในการลดริ้วรอย (anti-wrinkle) และสมานแผล (wound healing)Malachite Extract: คือสารสกัดจากแร่ Malakite(มาลาไคท์) มีสีฟ้าอมเขียว ช่วยปรับความสมดุลให้กับผิวมีความเป็นกรดเป็นด่างที่เหมาะสม ทางผู้ผลิตเคลมว่าช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้กับผิว

รูปภาพ:

Texture / Scent / Feeling

Texture :เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเจล-ครีม เกลี่ยค่อนข้างง่าย ซึมค่อนข้างไวทีเดียวหละScent :ถึงแม้เราดูในสูตรจะมีน้ำหอมจาสารสกัดจากธรรมชาติ แต่ค่อนข้างเบาบางทีเดียวฮะFeeling :นับเป็นอายครีมตัวนึงที่ให้ความชุ่มชื้นได้ดีตั้งแต่ครั้งแรกที่ทาลงบนผิว และด้วยสารสกัดที่ใส่เข้ามาคาดหวังผลในเรื่องการกระต้ยการไหลเวียดของเลือด เพื่อลดรอยดำ และมีส่วนช่วยลดริ้วรอยจากการขาดความชุ่มชื้นได้Conclusion

รูปภาพ:

โดยรวมเรามองว่า Philosophy เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ผสมผสานเทคโนโลยีด้านการผลิต และการสกัดสารสกัดจากธรรมชาติที่น่าสนใจอย่าง

Philosophy Take A Deep Breath Oil-Free Oxygenating Gel Cream

ที่ให้เนื้อสัมผัสที่เนียนนุ่ม บางเบา แต่กลับให้ความชุ่มชื้นได้ยาวนาน รวมไปถึงคู่หูดูโอ้

Philosophy The Microdelivery Resurfacing Peel +

Lactic/salicylic acid activating gel

ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ เผยผิวกระจ่างใส และไม่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคือง(เมื่อใช้อย่างถูกต้องตามคำแนะนำของแบรนด์)

รูปภาพ:

เอาเป็นว่าเราใครที่ยังไม่รู้จะเลือกผลิตภัณฑ์ตัวไหน เราแนะนำให้พุ่งตัวไปที่เคาน์เตอร์Philosophyไปลองเล่นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มTake A Deep Breathเราเชื่อว่าคุณจะได้มอยซ์เจอไรเซอร์ที่น่าสนใจอีกตัวนึงไปครอบครองอย่างแน่นอนเลยครับ

สำหรับวันนี้บูมก็ขอมาป้ายยาเท่านี้เน้อ ส่วนบทความหน้าจะเป็นรีวิวอะไรรอติดตามบูมได้ตามช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นhttps://www.facebook.com/wanvisate.moungseethong,https://www.facebook.com/BroSisTidReview/,https://www.instagram.com/iboom_style/และhttps://www.youtube.com/channel/UC0ZK4MQuf4E3KtBLK2aF6qg?view_as=subscriberเน้อ สำหรับวันนี้เท่านี้ค๊าบ แล้วไว้เจอกันใหม่บทความหน้าครับ บับบาย....