โอ้โห....เงยหน้ามองพระอาทิตย์ ทำไมมันช่างร้อนแบบนี้ล่ะหยิบกระจกขึ้นมาส่องตัวเองเช็กรองพื้นเช็กแป้งว่าหลุดหรือยัง อ่ะ ไม่หลุด แต่ที่หลุดหายไป คือ

..ดินสอเขียนคิ้ว..จ้า

แทบไม่เหลืออยู่เลย อย่างที่รู้กันว่า เพราะคิ้วคือมงกุฎของใบหน้า แต่ตอนนี้มงกุฎหายไม่พอ แถมแหว่งอีกต่างหาก T-T

รองพื้นหลุดไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าคิ้วหลุดด้วยนี่โป๊ะมากเด้อ คนคิ้วบางจะเข้าใจเป็นอย่างดี! เพราะฉะนั้น ไอเท็มเด็ดอย่าง ดินสอเขียนคิ้วกันน้ำ กันเหงื่อ ถือว่าสำคัญมากๆ เช่นกัน วันนี้ เราเลยขอรวบรวม 5 ไอเทมที่เขียนคิ้วกันน้ำ แบบ

'ดินสอเขียนคิ้ว'

ที่เค้าขึ้นชื่อเรื่องความกันน้ำ กันเหงื่อไหลเบอร์ไหนก็ไม่หลุด ไม่แหว่ง มาฝากสาวๆ กัน ส่วนจะมียี่ห้อไหน ตัวไหนบ้าง ไปดูกันเลยจ้า

เขียนคิ้วด้วย ดินสอเขียนคิ้ว ยังไงให้โปร!


อ่ะ เบรกกันหน่อย เพราะไม่ใช่ว่ามี ดินสอเขียนคิ้วดีๆ แล้วจะเขียนออกมาได้สวยได้รอดทุกคน ดังนั้นก่อนที่จะไปดู

5 ดินสอเขียนคิ้ว กันน้ำ กันเหงื่อ ตัวท็อป

กัน เราเลยอยากจะมาสอนวิธีการเลือกดินสอเขียนคิ้ว และรวมไปถึง HOW TO เขียนคิ้วง่ายๆ สำหรับมือใหม่ให้สวยเป๊ะ มาแนะนำกันด้วย จะมีวิธีไหนบ้าง ตามมาดูกันก่อนเลยจ้าพวกเธอจ๋า!

1.เลือกสีดินสอเขียน

สำหรับมือใหม่เลย วิธีแรกที่อยากจะแนะนำสำหรับคิ้วเลยก็คือ ต้อง เลือกสีดินสอเขียนคิ้วให้เหมาะกับสีผมตัวเองก่อนเนอะ อย่าง ถ้าใครสีผมโทนแดงให้เลือกดินสอเขียนคิ้วโทนน้ำตาลแดง หรือ สีผมโทนสีเทา ให้เลือกโทนน้ำตาลเทา แต่ แต่ แต่! ถ้าสีผมสีดำ ไม่ควรเลือก ที่เขียนคิ้วสีดำ เพราะอาจจะทำให้คิ้วของเราเข้มจนเกินไป แนะนำว่าให้เลือกเป็นสีน้ำตาลเข้ม จะทำให้คิ้วของเราดูเป็นธรรมชาติมากกว่านั่นเองค่ะ

2.วัดระยะคิ้วของเราให้เหมาะกับรูปหน้า

ต่อมา เมื่อได้สีดินสอเขียนคิ้วแล้ว อย่าเพิ่งมือไว ฝนลงคิ้วทันทีนะ ควรที่จะต้องวัดระยะของคิ้ว ให้เหมาะกับรูปหน้าของแต่ละคนก่อน โดยวิธีง่ายๆ เลยก็คือ ให้ใช้ดินสอเขียนคิ้ว ตั้งขึ้นแนบปีกจมูกด้านเดียวกับคิ้วที่ต้องการเขียนค่ะ เราก็จะได้จุดเริ่มก็คือ หัวคิ้ว จากนั้น ให้ขยับปลายดินสอทำมุม 45 องศา โดยหัวดินสอยังตรงปีกจมูกตรงเดิม โดยให้ดินสอเขียนคิ้วผ่านกลางตาดำขึ้นไป ก็จะได้จุดที่สอง คือ จุดยกโค้งของคิ้ว จากนั้นขยับปลายดินสอเขียนคิ้วไปที่ปลายหางตา โดยให้หัวดินสอยังตรงปีกจมูกตรงเดิม เราก็จะได้จุดที่สาม อย่าง จุดหางคิ้วที่พอดี โดยให้เอาดินสอเขียนคิ้วจุดไว้ ทั้งใต้คิ้ว และด้านบนคิ้ว ของเราทั้งสามพิกัดเลยค่ะ

3.สร้างโครงคิ้ว

เมื่อได้จุดหัวคิ้ว จุดยกโค้งของคิ้ว และหางคิ้วเรียบร้อยแล้ว ให้ขึ้นโครงคิ้วจากจุดที่เราวัดไว้ ซึ่งการเขียนโครงคิ้วให้เขียนด้านล่างของคิ้วก่อน แล้วเขียนตามระยะที่เราวัดไว้จนถึงหางคิ้ว โดยเขียนบางๆ เพื่อไม่ให้มันเป็นเส้นคมเข้มมากเกินไปจะดูไม่เป็นธรรมชาติได้ โดยใช้ที่เขียนคิ้ว จากนั้น ถ้ายังไม่เท่ากัน ก็ให้ปรับให้มันเท่ากัน ก่อนที่จะเขียนคิ้วค่ะ

4.ระบายเป็นเส้น

พอได้โครงคิ้วแล้ว ให้เริ่มเขียนคิ้วได้เลยค่ะ โดยให้ระบายเป็นเส้น คล้ายขนคิ้วเดิมของเรา ระบายเบาๆ ไม่ต้องหนักมือโดยให้เริ่มจากหางคิ้วไปจนถึงบริเวณหัวคิ้ว ซึ่งเราจะต้องระวังให้ดีๆ ในการระบายในส่วนของหัวคิ้วจะต้องระบายให้เป็นเส้นๆ อย่างเบามือมากที่สุด เพื่อให้หัวคิ้วกลืนและจางหายไปกับสันจมูกของเรา จะได้ดูไม่โป๊ะนั่นเอง

5. อย่าลืมใช้แปรงปัดคิ้ว

เก็บความละเอียดเพื่อให้คิ้วเป็นธรรมชาติมากขึ้น ด้วยการ ใช้แปรงปัดคิ้ว ปัดเบาๆ ไปตามขนคิ้วเพื่อให้คิ้วที่เราเขียนนั้นดูสม่ำเสมอกันมากขึ้น และไม่เห็นเป็นเส้นดินสอที่ระบายไว้ และที่สำคัญยังช่วยทำให้ขนคิ้วเรียงตัวเป็นเส้นสวยอีกด้วยค่ะ

เห็นมั้ยคะว่าการเขียนคิ้วให้สวยเป๊ะปังไม่ได้ยากอย่างที่คิด ลองฝึกเขียนคิ้วเป็นประจำ จะได้รู้ว่าควรเขียนแบบไหนทรงไหนให้เหมาะกับหน้าของเรา แต่ถ้าใครยังกลัวๆ กล้าจะลงมือวาดคิ้วเอง ลองมาดู วิธีการเขียนคิ้วแบบมือโปร จากวิดีโดนี้กันเลย รับรองว่า จะยิ่งเข้าใจได้ดีมากขึ้นค่า


5 ดินสอเขียนคิ้ว กันน้ำ กันเหงื่อ ตัวดัง

#1 IN2IT Waterproof Eyebrow Liner

รูปภาพ:

เปิดมาที่ตัวแรก กับIN2IT Waterproof Eyebrow Linerตัวดังตัวนี้เลย ถ้าใครมีเหงื่ออออกเยอะๆ ต้องชอบนางแน่ๆ เพราะนางติดทนมากก เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าสูตรไลน์เนอร์ของเค้า ไม่ว่าจะรุ่นเขียนขอบตา หรือรุ่นดินสอเขียนคิ้ว มีรีวิวทดสอบกันออกมาเยอะมากกว่านางไม่ไหล ไม่ดำ ไม่แพนด้า ไม่หลุดระหว่างวัน ซึ่งรวมถึง ดินสอเขียนคิ้วตัวนี้ด้วยนั่นเองค่ะ โดยรุ่นนี้เค้ามาในแบบหมุนๆ ไม่ต้องเหลาดินสอเลยเด้อ แต่เค้ามีให้แค่ฝั่งดินสอ ไม่มีฝั่งแปรงปัดมาให้  เสียดายตรงนี้ ส่วนไส้ดินสอเป็นหัวเล็กๆ เขียนง่ายดี ได้ออกมาเป็นเส้นเล็ก เหมาะใช้วาดโครงคิ้ว และถ้าใครชอบคิ้วคมๆ ตัวนี้เลยจ้ะแม่ แถมเม็ดสีชัดไม่ต้องลงหนัก สีก็ติดเป็นธรรมชาติด้วย

แต่แอบมีข้อเสียนิดนึงตรงที่ดินสอที่ให้มา เค้ามีปริมาณน้อยไปนิด และไส้ก็ค่อนข้างเปราะง่าย เวลาใช้ก็ควรระมัดระวัง อย่าเผลอหมุนเยอะ หรือทำหล่นเลยนะ เพราะไส้ดินสอเขียนคิ้วอาจจะหักได้ นอกจากนี้ยังมีสีให้เลือกไม่เยอะ ส่วนใหญ่จะเป็นสีโทนน้ำตาลๆ ค่ะ

#2 COSLUXE Brows Up Everlasting Eyebrow Gel Pencil

รูปภาพ:

สำหรับดินสอเขียนคิ้ว จากCOSLUXE Brows Up Everlasting Eyebrow Gel Pencilตัวนี้เค้าเข้าชิงมาเป็นอันดับ 2 ค่ะ ซึ่งชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าติดทนนาน รวมๆ แล้วก็กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี เหมาะสำหรับคนที่กิจกรรมเยอะ ชอบลุย ชอบออกกำลังกาย เพราะตัวเนื้อดินสอเป็นเนื้อเจลอัดแท่ง เวลาเขียนตอนแรกจะมีความลื่นๆ เจลๆ นิดนึง แต่หลังจากเขียนเสร็จ เนื้อดินสอเขียนคิ้วก็จะเซตตัว แห้งเข้าไปกับผิว เลยช่วยให้ติดคิ้วทนได้นานขึ้น ส่วนฟังก์ชั่นก็เป็นแบบหมุนออโต้ โดยมีมาสองฝั่ง ฝั่งนึงเป็นเนื้อดินสอ อีกฝั่งเป็นแปรงปัดคิ้วค่ะ

แต่ข้อเสียของตัวนี้ก็มีเหมือนกัน คือ ถ้าหมุนดินสอเกิน แล้วไม่สามารถหมุนคืนกลับได้นะ เวลาจะใช้ก็ให้หมุนขึ้นทีละนิดนะคะ ไม่งั้นอาจจะทำให้ปิดไม่ลง และทำให้เนื้อดินสอพังได้ค่ะ อาจจะต้องระวังตรงนี้นิดนึงค่ะ

#3 CHAONANG slim waterproof eyebrow

รูปภาพ:

มาถึง ดินสอเขียนคิ้วกันน้ำ กันเหงื่อ ตัวดัง อันดับที่ 3 กันแล้ว อย่างhttps://CHAONANG sistacafe.com/summaries/60322Slim Waterproof Eyebrowดินสอเขียนคิ้วจากแบรนด์เจ้านาง ก็เข้ามาติดโผรอบนี้ของเรามาด้วย เพราะความเริ่ดของนางอยู่ที่ดินสอเค้าเส้นเล็กกว่าทุกตัวที่เคยเจอมาก แถมเนื้อดินสอไม่เหนียว เวลาเขียนเลยไม่ทำให้ขนคิ้วดูแบนแฟ่บเขียนง่าย สามารถวาดให้ดูเนียนไปกับเส้นขนคิ้วจริงได้เลย (สมัยนี้ต้องคิ้วอุยๆ ถ้าคิ้วหนาเตอะ คือไม่ได้นะ )แถมเนื้อดินสอคือดีมาก เขียนแล้วสีชัด ติดทนนาน กันน้ำ แถมช่วยทำให้คิ้วไม่มันระหว่างวันด้วยนะ

โดยเค้าเป็นดินสอเขียนคิ้วแบบออโต้ หมุนได้ไม่ต้องเหลาให้ยุ่งยากอีกเช่นกัน มีให้สองฝั่ง คือ ฝั่งดินสอเขียนคิ้วและแปรงปัดคิ้ว ซึ่งเค้าออกแบบฝาปิดที่มีขนาดเท่ากัน สามารถใช้ร่วมกันได้ทั้งสองฝั่ง คือถ้าหายก็ยังมีเหลืออีกฝั่งให้ย้ายมาปิดฝั่งดินสอได้เด้อ สบายเราแหละ สำหรับดินสอเขียนคิ้วของเจ้านางรุ่นนี้ ก็มีให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 3 สี อย่างสี#01 espresso browเหมาะกับสาวสีผมเข้ม#02 caramel browเหมาะกับสาวผมสีธรรมชาติ#03 almond browเหมาะกับสาวผมสีอ่อน ใครผมสีไหนเลือกไปซื้อตามได้เลยจ้ะ

ข้อเสียมีนิดนึงตรงที่ ดินสอเค้าก็แอบหักง่ายถ้าหมุนออกมายาวเกินไป แนะนำว่า เวลาใช้งานให้หมุนออกมาแต่พอดี ที่จะเขียน อย่าหมุนออกมายาวเพราะทำให้ดินสอหัก และหมดเร็วได้ค่ะ

#4 Mille 3D Eyebrow Waterproof

รูปภาพ:

รัวยาวๆ มาที่อันดับที่ 4 กับ ดินสอเขียนคิ้วจากMille รุ่น 6D Eyebrow Waterproofตัวนี้เลยจ้า ต้องบอกเลยว่ามันเริ่ดตรงที่เค้ามีเทคโนโลยี 6D ที่ไส้ของดินสอเขียนคิ้วเป็นหัวตัดเฉียง ทำให้เวลาเขียนจะช่วยให้เขียนได้ง่าย เนื้อสีจะออกไล่ระดับ ทำให้เราสามารถกำหนดความเข้มได้ด้วยตัวเอง ที่สำคัญเลย สีมีความชัด กันน้ำกันเหงื่อ ติดทนนานข้อเสียก็คือ ถ้าคนที่เขียนยังไม่คล่อง หรือไม่เคยใช้ดินสอเขียนคิ้วที่เป็นทรงตัดเฉียงหัว อาจจะทำให้สับสนและเขียนยากได้ แท่งนี้เลยอาจจะแนะนำให้กับคนที่มีพื้นฐานการเขียนคิ้วเป็นมาก่อนค่ะ

#5 CATHY Doll Real Brow 4D Tint

รูปภาพ:

ปิดท้ายมาด้วยCATHY Doll Real Brow 4D Tintตัวนี้เลย เอาใจคนขนคิ้วบาง หรือแทบไม่มีขนคิ้วโดยเฉพาะ เพราะดินสอเขียนคิ้วตัวนี้ เหมือนกับเราเสกเส้นขนคิ้วนั้นได้ภายใน 5 นาที โดยไม่ต้องเจ็บตัวเหมือนตอนไปสักหรือปลูกคิ้วแต่อย่างใด เพราะเค้าเป็นดินสอเขียนคิ้วแบบทินท์ มีหัวแปรง 4 แฉก เอาไว้เขียนวาดลงคิ้วเป็นเส้น ๆ ได้โดยตรงเลย ไม่จำเป็นต้องทาทั้งหมด แต่สามารถแต่งเติมเฉพาะจุดที่คิ้วแหว่งไปก็ได้ ทำให้เขียนคิ้วได้เป๊ะ แถมให้ความติดแน่นทนนานตลอดทั้งวันโดยไม่กลัวเหงื่อ ไม่กลัวน้ำเลยค่ะ

แต่ข้อเสียของตัวนี้ก็คือ เหมาะกับคนที่มีพื้นฐานการเขียนคิ้วเป็นมาก่อนเช่นกัน เพราะด้วยหัวของดินสอเค้าเป็นแปรง 4 แฉก อาจจะยากไปสำหรับมือใหม่ เพราะถ้าวาดผิด ก็ต้องใช้คลีนซิ่งลบและเขียนใหม่เลยค่ะ

------------------------------------------------------------

เป็นยังไงบ้าง กับ

... 5 ดินสอเขียนคิ้ว...

ที่เรารวมมาให้สาวๆ คิ้วน้อย คิ้วบาง และต้องการดินสอเขียนคิ้วติดทน สักแท่ง ในรอบนี้ ถูกใจกันมั้ยเอ่ยย?? หลังจากนี้ก็

ไม่ต้องไปเช็กคิ้ว เติมคิ้ว ระหว่างวัน ไม่ต้องกลัวแหว่ง เพราะดินสอเขียนคิ้วที่เรารวมมาให้รอบนี้ คือ Water Proof สุดด!!! เริ่ดจริง เป๊ะจริง ไม่จ้อจี้จ้า ใครที่กำลังมองหาดินสอเขียนคิ้วดีๆ สักอันอยู่

ก็ลองไปเลือกซื้อเลือกใช้บริการกันดูได้ ราคาเบาๆ เอื้อมถึงแน่นอนจ้า

แต่วันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อนแล้ว รอบหน้าจะมาแนะนำจัดอันดับอะไรให้สาวๆ

SistaCafe

กันอีก อย่าลืมกดตุ่ม

Follow

เรากันไว้นะคะ แล้วเจอกันค่าาา !!