รูปภาพ:

สวัสดีค่าาาา สาวๆSistaCafeสุดเลิฟทุกคน ヽ(*>w<*)ノ

วันนี้ขอเปิดบทความด้วยปัญหาหนักใจสุดๆ ที่ไม่พ้นเรื่องของผิวหน้าหมองคล้ำ เพราะ...ศัตรูตัวร้ายอย่าง 'แสงแดด และ แสงสีฟ้า!'

เวลาเราเดินออกไปข้างนอก ก็ต้องเจอกับแดดประเทศไทย จนขอยอมแพ้ให้กับความแผดเผา พอกลับเข้ามาข้างใน อย่าคิดว่าหลบพ้น ไหนจะแสงสีฟ้าตามหน้าจอโทรศัพท์ หรือหลอดไฟรอบตัวอีก

เคราะห์ซ้ำกรรมซัดไม่จบสิ้น ยิ่งสาวๆ หลายคนชอบเล่นโทรศัพท์ก่อนนอน ต้องระวังผิวหน้าไว้เลยนะคะ อันตรายมาก! เป็นเครียดกันเลย ณ จุดนี้ T^T

ถ้าอยากหน้าใสเผยผิวโกลว์ สาวๆ จะให้ใครมาช่วยคะ? เราต้องดูแลปกป้องผิวหน้าด้วยตัวเองสิ แต่ไม่ต้องห่วงค่ะซิส

เราไม่ได้มาบ่นอย่างเดียว เตรียมการมาเพื่อไล่ผิวหมองคล้ำโดยเฉพาะ ด้วยวิธีการ 'ผลัดเซลล์ผิว' ที่ตายแล้วออก พร้อมแชร์ให้ทุกคนรู้กับ 4 วิธีผลัดเซลล์ผิว กู้หน้าโกลว์ใส ไล่ความหมองคล้ำ!

รับรองได้ว่าเป็นวิธีง่ายๆ ที่คัดมาแล้วอย่างยอดเยี่ยม

แสงต่างๆ ที่ว่าแรงก็ยอมแพ้ไปได้เลย มาช่วยกันไล่ความหมองคล้ำกันเถอะค่ะ พร้อมแล้วก็ลุยเลยจ้า!!

º º º º º º º º º º º º º º º º º º º º º º º º º º º º º º


☀ 1. มะขามเปียกกับน้ำผึ้ง ☀

รูปภาพ:

เริ่มวิธีแรกด้วยสูตร 'มะขามเปียกกับน้ำผึ้ง' เป็นวิธีการดูแลผิวที่มีกันมาตั้งแต่โบราณ ตำรับความงามแบบธรรมชาติของรุ่นคุณย่าคุณยายต้องใช้มะขามเปียกขัดผิวกันแทบทุกคน

ส่งต่อความนิยมกันถึงรุ่นลูกรุ่นหลาน เพราะมะขามเปียกเป็นผลไม้ที่หาได้ทั่วไปในประเทศไทย มีสารพัดประโยชน์ทั้งใช้รับประทาน หรือเป็นอาหารให้ผิวของเรา ด้วยกรดผลไม้อย่าง AHA สามารถช่วยกำจัดเซลล์ผิวตายออก ปรับสีผิวให้ขาว และมีความเนียนนุ่มกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

เมื่อใช้คู่กันกับน้ำผึ้งที่มีเอนไซม์จากธรรมชาติ ช่วยกำจัดเซลล์ผิวตายได้แล้ว ยังช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น ลดปัญหาผิวแห้งกร้านได้

แต่ๆ! ถ้าเลือกใช้วิธีนี้พอกผิวหน้าก็ต้องอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง เท่านั้นนะจ๊ะ ไม่งั้นกรดของมะขามอาจจะทำให้ผิวของสาวๆ ระคายเคืองเอาได้นะ

☀ 2. กากกาแฟ ☀

รูปภาพ:

ทุกคนจำได้มั้ยคะว่าเคยมีช่วงนึงที่กากกาแฟฮิตมากในหมู่สาวๆ ในการดูแลผิวของเรา ด้วยความดีงามของกากกาแฟที่ไม่ได้กากเลยนอกจากกำจัดความหมองคล้ำ ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายออกแล้ว สำหรับสาวๆ ที่ผิวแห้งและมีรอบดวงตาคล้ำจะต้องเลิฟมาก เพราะกากกาแฟมีคาเฟอีนที่จะช่วยปลุกผิวให้สดชื่นตื่นตัว แค่คุณสาวๆ ต้องระวังอย่าให้เข้าตาก็พอค่ะ ^^

สูตรสครับผิวขึ้นอยู่กับความต้องการของเราเลย จะผสมกับน้ำอุ่นแล้วสครับก็ได้ แต่ถ้าอยากเติมเต็มการบำรุงสามารถผสมน้ำผึ้ง เบบี้ออยล์ หรือผงขมิ้นก็ได้น้าข้อควรระวังที่สุด คือ อย่าลืมทำความสะอาดห้องน้ำด้วยนะจ๊ะ ไม่งั้นคุณแม่ของสาวๆ จะตามมาบ่นได้ รักสวยแต่ต้องรักสะอาดด้วยน้าาา

☀ 3. เจลผลัดเซลล์ผิว ☀

รูปภาพ:

วิธีที่ 3 ของการผลัดเซลล์ผิวคือ 'เจลผลัดเซลล์ผิว' ต้องบอกก่อนว่าวิธีนี้อาจจะมีราคาค่อนข้างสูงนิดนึง ใครที่จ่ายไหวก็ไปหาซื้อมาไว้ได้เลย

แน่นอนว่าเป็นเจลผลัดเซลล์ผิวก็จะช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วบนผิวหน้าของเราออกไป ผิวของเราจะเนียนใสขึ้น

วิธีนี้สำหรับคนที่มีสิวน่าจะถูกใจ เพราะเนื้อเจลไม่บาดผิวหน้าของเราเท่ากับการสครับผิวแต่ว่าข้อควรระวังคือสาวๆ จะต้องเลือกเจลผลัดเซลล์ผิวหน้าที่น่าเชื่อถือเท่านั้น


ผิวหน้าของเราบอบบาง ถ้าเกิดเจลผลัดเซลล์ผิวกลายเป็นเจลลอกผิวขึ้นมา หน้าพังได้ไปพบคุณหมอชัวร์ๆ

☀ 4. โฟมล้างหน้าผลัดเซลล์ผิว ☀

รูปภาพ:

และวิธีสุดท้าย นั่นคือการใช้

'โฟมล้างหน้าผลัดเซลล์ผิว'

อะ เดี๋ยวนี้โฟมล้างหน้าจะธรรมดาไม่ได้แล้วนะ

เราเลือกแนะนำ Pond's Facial Foam ด้วยความล้ำของพอนด์สทั้ง 3 สูตรนี้คือทุกสูตรจะมีเทคโนโลยีเอ็กโฟลิเอทติ้งช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าของเราอย่างอ่อนโยน เผยผิวโกลว์กระจ่างใสแบบออร่าจับหลังล้างหน้า

ไม่พอแค่นั้นนะจ๊ะ แต่ละตัวมีจุดเด่นที่สามารถแก้ปัญหาผิวได้แตกต่างกันอีกด้วย

โฟมล้างหน้า พอนด์ส White Beautyสำหรับสาวๆ หน้าหมองคล้ำที่ต้องการลดจุดด่างดำที่เกิดขึ้นในชั้นผิว เพิ่มความชุ่มชื้น และเผยผิวโกลว์กระจ่างใส

โฟมล้างหน้า พอนด์สPure Whiteเหมาะกับสาวที่ต้องเผชิญมลภาวะ และฝุ่นควัน สูตรนี้ช่วยทำความสะอาดได้ล้ำลึกถึงรูขุมขน

ดีท็อกซ์ด้วยชาร์โคลและสารสกัดใบชาเขียวญี่ปุ่น

พร้อมปรับผิวให้สมดุลโฟมล้างหน้า พอนด์ส Acne Clearสาวคนไหนมีปัญหาเรื่องสิว สิวจะวาร์ปใน 3 วัน (จากผลทดสอบทางคลินิก) เพราะสูตรนี้ช่วยลดแบคทีเรีย ต้นเหตุสิวเสี้ยน สิวอุดตัน

รูปภาพ:

เราใช้โฟมล้างหน้าพอนด์ส สูตร

White Beauty


ปกติแล้วเราจะผลัดเซลล์ผิวด้วยวิธีที่แชร์ให้กับทุกคนข้างบนนั่นแหละ แต่บางทีมันก็ต้องมีขี้เกียจบ้างอะไรบ้าง (>///<) ...

คือถ้าเป็นโฟมล้างหน้า สาวๆ ต้องใช้กัน ทุกวันเช้า-เย็นอยู่แล้วถูกมั้ย เราก็เลยลองเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้ดู สิ่งที่ประทับใจสุดคือ เนื้อโฟมนุ่มจริง ละเอียดมาก หลังล้างเสร็จผิวสะอาดชุ่มชื้น ไม่เอี๊ยดก็คือดีสุดแล้วอ่ะ ถ้าส่องกระจกดู มันโกลว์ๆ สว่างขึ้นแบบไม่หลอกตา

(ลองซื้อมาใช้แล้วส่องกระจกดูสิ!)

ส่วนเรื่องจุดด่างดำคิดว่าใช้ติดต่อกันนานกว่านี้จะเห็นชัดว่าลดลง ได้แค่นี้ก็ประทับใจแล้วนะ

ไม่ต้องเสียเวลาสครับให้ยุ่งยากเลย ผิวโกลว์ได้ ประหยัดเวลาด้วย (>W<)

รูปภาพ:

เอาล่ะซิส เป็นยังไงกันบ้างกับ 4 วิธีที่เราคัดมาในวันนี้?เลือกวิธีไหนก็แล้วแต่ที่สาวๆ ถนัดเลยนะคะ แต่ถ้าจะให้เราแนะนำวิธีที่คิดว่าเวิร์คและเข้ากับทุกคนได้ดีที่สุดน่าจะเป็นวิธีการใช้โฟมล้างหน้าผลัดเซลล์ผิวของพอนด์ส

เรื่องการผลัดเซลล์ผิวคือแอบละเอียดอ่อน ยิ่งเป็นผิวหน้าอีก บางวิธีอาจจะทำให้บางคนระคายเคืองผิว ยุ่งยากลำบาก หรือเลอะเทอะ

แต่ว่าโฟมล้างหน้าผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่าง Pond's ทั้ง 3 สูตร สามารถผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนโยน ช่วยไล่ความหมองคล้ำ มีจุดเด่นที่ช่วยแก้ปัญหาแต่ละสภาพผิว ซึ่งเหมาะกับสาวๆ แน่นอน หมดกังวลเรื่องแพ้แล้วหน้าพังได้เลย เพราะพอนด์สเป็นแบรนด์ที่หลายคนรู้จักและเชื่อถือได้

ที่สำคัญหาซื้อได้ง่าย ถ้าสาวๆ คนไหนสนใจจะลองซื้อมาใช้ ราคากำลังน่ารักเหมาะดีตามขนาดเลยค่ะและPond's Pure White Facial Foamขนาด15 g. ราคา 20 บาท, ขนาด 50 g. ราคา 59 บาท และขนาด 100 g. ราคา 115 บาทสูตรPond's Acne Clear Facial Foamมีขนาดเดียวคือ ขนาด100 g. ราคา 115 บาทที่สำคัญเลือกสูตรให้เหมาะกับปัญหาผิวและความต้องการของสาวๆ กันด้วยน้า

อย่าลืมดูแลผิวหน้าให้สวยโกลว์ฉ่ำใสกันด้วยนะจ๊ะ เป็นสาวเป็นนางหัดดูแลตัวเองให้สวยพร้อมเฉิดฉายกันหน่อย ถ้าชอบบทความนี้ อย่าลืมๆ! ฝากกดหัวใจให้เราด้วยนะ ไปละ ซียู บ๊ายบายย

รูปภาพ: