สวัสดีค่าาา สาวๆSistaCafeที่อยากหน้าเด้ง! หน้าเด็ก! ทุกคน ❤ω❤กลับมาพบกันอีกแล้ว กับบทความส่องไอเทมเริ่ดๆ บำรุงผิวหน้า อย่างที่รู้กันว่า ' ผิวนุ่มเด้ง ' คือเสน่ห์อย่างหนึ่งของผู้หญิง!!!ผิวเด้งๆ เหมือนเยลลี่ เป็นสัญญาณของผิวเด็ก ผิวสุขภาพดี ถ้าเธอปล่อยให้ผิวแห้งกรัง สาก หยาบกร้าน รูขุมขนกว้าง ก็จะดูหน้าแก่ทั้งที่ไม่มีริ้วรอย! ถ้าอยากผิวนุ่ม ก็เลยต้องขยันหาครีมมาทาเยอะๆ หน่อยแต่บางทีไนท์ครีมทั่วไปอาจเนื้อบางเกิน บำรุงไม่ล้ำลึกพอ อย่างนึงที่ช่วยได้ก็คือ' สลีปปิ้งมาส์ก 'นั่นเองค่ะที่จริงสลีปปิ้งมาส์ก ลักษณะภายนอกก็เหมือนครีมทั่วไปแหละ แต่เนื้อเขาจะเข้มข้นกว่า และเหมาะกับการพอกทิ้งไว้หนาๆ แล้วนอนเลย ตื่นมาผิวก็จะฟู ฉ่ำวาว แต่งหน้าติดง่าย แถมรูขุมขนกระชับด้วยถ้าเธอยังไม่เคยใช้ หรืออยากลองเปลี่ยนยี่ห้อดูบ้าง ก็ลองมาหาตัวเลือกในบทความนี้กันเลย ผิวจะได้เนียนเด้งใน 3 2 1 ....

1. Laneige Water Sleeping Mask

รูปภาพ:https://static-th.lximg.com/images/pictures/13646/7937_Laneige_WEB.jpg

พูดถึงสลีปปิ้งมาส์กเทพ สาวไทยซูฮกสุดในพ.ศ. นี้ ต้องยกให้

' ลาเนจ '

ส่งตรงจากเกาหลีไปเลยจ้า! ขายดีทั้งตัวมาส์กหน้า ( กระปุกน้ำเงิน ) และมาส์กปาก ( กระปุกชมพู ) จากกระแสที่ทั้งคนดัง ดารา บิวตี้บล็อกเกอร์ใช้กันเพียบ

ด้วยสโลแกนที่ว่า แค่พอกหน้าข้ามคืน ตื่นมาก็ผิวฉ่ำใส ชุ่มชื้น อิ่มน้ำเหมือนดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว แบบนางเอกซีรีส์เกาไปเลยกรุบๆ!

ตัวนี้มีเทคโนโลยีช่วยซ่อมผิวที่เสียหายระหว่างวัน ฟื้นฟูผิวล้ำลึกได้ตลอด 8 ชั่วโมงยามหลับใหล เนื้อสัมผัสเย็นสดชื่น เป็นเจลใสๆ ทาแล้วเหมือนมีแผ่นฟิล์มเคลือบไว้ ไม่เหนอะ ซึมไว กลิ่นหอมแบบอโรมา ตื่นตอนเช้าก็ได้ผิวเนียนนุ่ม กระจ่างใส ดูโกลว์อย่างเป็นธรรมชาติ


ข้อเสียจากรีวิวผู้ใช้ก็มีบ้างคือ ถ้าใครผิวแห้งมากขั้นสุด ตัวนี้อาจเอาไม่อยู่ เพราะเป็นเนื้อเจล ไม่ใช่เนื้อครีม, เนื่องจากผสมน้ำหอม บางคนใช้แล้วอาจมีสิวผดขึ้น หรือหน้าแห้งกว่าเดิมนะคะ

2. Cute press Night Sleep Overnight Mask

รูปภาพ:https://www.cutepress.com/media/catalog/product/cache/33/small_image/1100x/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/p/r/product-picture-_shopee_-full-night-sleep.jpg

' คิวท์เพรส '

แบรนด์ความงาม เมคอัพ-สกินแคร์ สัญชาติไทยอันนี้ ใช้ดีมาแต่ไหนแต่ไร ยิ่งตอนนี้รีแบรนด์ รีแพ็กเกจจิ้งลายการ์ตูน ยิ่งน่ารักมุ้งมิ้งมากขึ้น แต่คุณภาพยังเริ่ดเหมือนเดิม ><

ซึ่งนอกจากโฟมล้างหน้า โลชั่น ครีมที่มีอยู่แล้ว เขาก็ยังมีสลีปปิ้งมาส์กขั้นเทพ ราคาถูกและดี ( ประมาณสามร้อยกว่าๆ ) ให้สาวๆ ได้ลองใช้กันอีกด้วยน้า

ตัวนี้มาในกระปุกสีฟ้าใส แค่เห็นก็เย็นสดชื่นสุดๆ -w- เนื้อเป็นมาส์กเจลเข้มข้น บางเบาซึมไว ทาแล้วเย็นๆ กลิ่นหอมธรรมชาติ มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผิว ล็อกความชุ่มชื้น ยาวนาน ให้ผิวดูพักผ่อนเต็ม 8 ชั่วโมง! มีส่วนผสมของทรีฮาโลส และกรดไฮยาลูรอนิค สาหร่ายทะเลและแร่ธาตุจากน้ำทะเล ปราศจากสารเคมีและแอลกอฮอล์ ตื่นมาแล้วให้ผิวอิ่มน้ำ ไม่อุดตัน สดใสเปล่งปลั่ง อ่อนกว่าวัย

ข้อเสียจากรีวิวผู้ใช้บอกว่า ถ้าหน้าแห้งมากๆ ต้องมาส์กบำรุงต่อเนื่อง ถ้ามาส์กแค่ครั้งสองครั้ง ล้างหน้าออกก็ผิวโทรมเหมือนเดิม, ถ้าทาหนาเกินไปอาจอึดอัดไม่สบายผิวได้น้า

3. Mamonde Calming Hydro Sleeping Mask

รูปภาพ:https://us.mamonde.com/media/catalog/product/cache/fd641d7827973aae8269341685e496a7/c/a/calming_hydro_sleeping_mask_2.jpg

ขอวนกลับมาที่แบรนด์เกาหลีสักนิด เพราะลืมไปว่าตัวนี้ก็ใช้ดีไม่แพ้กัน! กับ

' มามอนด์ '

ที่โดดเด่นในเรื่องเมคอัพ- สกินแคร์ ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ กลิ่นเขาจะหอมอ่อนๆ แบบไม่มีสารเคมีเจือปนเลย ราคาก็ไม่แพงเกินเอื้อมด้วย

ตัวฮิตๆ ของสาวไทยก็จะมีเซรั่ม, ลิปทิ้นท์แบบแท่ง, โทนเนอร์กุหลาบ และตัวสลีปปิ้งมาส์กกระปุกส้มของเขานี่แหละค่า ^^

เนื้อมาส์กเป็นแบบเจลใสๆ สีเหลืองอ่อน มีสารสกัดจากกลีบดอกดาวเรือง ว่านหางจระเข้ แตงกวาและใบบัวบก ทาแล้วเย็นสดชื่น ฮีลผิว ไม่ระคายเคือง ช่วยปลอบประโลมผิว แค่พอกก่อนนอน รุ่งเช้าตื่นมาก็ได้ผิวโกลว์ใส ดูเป็นธรรมชาติ เหมาะกับคนผิวมัน ในราคาประมาณแปดร้อยบาทเท่านั้น แต่กระปุกใหญ่มาก ใช้ได้นาน

ข้อเสียจากรีวิวผู้ใช้บอกว่า ช่วยให้หน้านุ่มชุ่มชื้นจริง แต่อาจไม่ค่อยเห็นผลเรื่องความใสกิีง และเพราะเป็นเจล จะไม่ชุ่มชื้นมากพอสำหรับคนหน้าแห้งนะคะ

4. Innisfree Green Tea Sleeping Mask

รูปภาพ:https://images-na.ssl-images-amazon.com/images/I/41B0fxPLKJL._SL1048_.jpg

ยังคงวนเวียนอยู่ในแดนกิมจิ! ถัดจากมามอนด์แล้ว

' อินนิสฟรี '

ก็มีความว้าวจากสาวไทยและสาวเกา ในเรื่องวัตถุดิบธรรมชาติจากเกาะเจจู ประเทศเกาหลี มีกลิ่นหอมละมุน ซึ่งตัวท็อปที่บิวตี้บล็อกเกอร์ไทยวอแวมากๆ คงหนีไม่พ้นเซรั่มชาเขียว แต่ที่จริงผลิตภัณฑ์ทุกตัวของเขาก็คุณภาพดีไม่แพ้กันเลยค่ะ

หนึ่งในไอเทมม้ามืดของเขาก็คือ

' Green Tea Sleeping Mask '


สลีปปิ้งมาส์กชาเขียว ผสมน้ำสกัดชาเขียวออร์แกนิกบริสุทธิ์ มีกรดอะมิโนและแร่ธาตุธรรมชาติ จึงช่วยฟื้นฟู บำรุงผิวให้กระจ่างใส ซ่อมผิวคล้ำเสียขณะนอนหลับ ให้ตื่นมาผิวหน้าดูเปล่งประกาย เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นสุขภาพดี เนื้อมาส์กเนียนนุ่ม ซึมเข้าผิวได้ไม่เหนอะ เพียงพอกทั่วหน้า ( เว้นช่วงตาและรอบปาก ) ก่อนนอนโดยไม่ต้องล้างออก ก็เตรียมผิวสวยได้เลย!

ข้อเสียจากรีวิวผู้ใช้จริงบอกว่า หน้าชุ่มชื้นจริง แต่มีกลิ่นน้ำหอม ใครชอบมาส์กกลิ่นธรรมชาติ 100% อาจไม่ปลื้ม และไม่ได้ให้ผลลัพธ์เรื่องผิวขาวนะคะ

5. L'Oréal Paris White Perfect Total Recover Sleeping Mask

รูปภาพ:https://www.watsons.co.th/medias/sys_master/front/zoom/8869280808990.jpg

' ลอรีอัล ปารีส '

ชื่อนี้ไม่ต้องพูดเยอะ เพราะอยู่คู่เคียงข้างคนไทยมานานมากเวอร์ แม้จะเป็นแบรนด์ฝรั่งเศสก็ตาม! แม้เมคอัพเขาจะฮิตไม่มีตก แต่ไลน์สกินแคร์ของเขาก็ไม่ใช่เล่นๆ จะเดย์ครีม ไนท์ครีม รีมูฟเวอร์ ก็เป็นตัวท็อปของคนไทยตลอด

หนึ่งในนั้นก็มีสลีปปิ้งมาส์กในไลน์ Total Recover ที่ต่างจากใครด้วยสีชมพูของเนื้อมาส์ก น่ารักปุ๊กปิ๊กสุดๆ ในราคาประมาณสี่ร้อยบาทเท่านั้น!

texture เนื้อมาส์กเป็นเจลลี่นุ่มๆ เด้งๆ ผสมเม็ดบีตส์วิตามินอีเข้มข้น เพียงพอกให้ทั่วหน้าทั้งคืนโดยไม่ต้องล้างออก ก็ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ปรับสีผิวให้เรียบเนียนทั่วกันทั้งหน้า กระจ่างใส ตื่นมาผิวดูสว่างใส มีออร่าเหมือนมีสปอตไลท์ติดผิว แถมมีแบบซองขายที่เซเว่นด้วย! ใครอยากสวยเหมือนใหม่ ดาวิ พรีเซนเตอร์แบรนด์ลองไปตำกันดู


ข้อเสียจากรีวิวผู้ใช้ก็มีอยู่บ้าง เช่น ไม่ค่อยให้ผลชัดเจนเรื่องความขาว, ถ้าหน้าโทรมมากอาจเอาไม่อยู่ ช่วยในระดับหนึ่งเท่านั้น, ส่วนผสมบางอย่าง บางคนใช้แล้วอาจหน้าแห้งลอกกว่าเดิมได้ ขอให้เทสต์เนื้อมาส์กที่แขนก่อนใช้น้า

6. The Body Shop Drops Of Youth™ Youth Bouncy Sleeping Mask

รูปภาพ:https://www.thebodyshop.com.my/media/catalog/product/cache/1/image/478x/040ec09b1e35df139433887a97daa66f/d/o/doy-youth-bouncy-sleeping-mask-v2-hr_indrops018.jpg

เดินทางต่อมาที่เกาะอังกฤษ กับ

' เดอะบอดี้ช็อป '

ที่ขึ้นชื่อสุดๆ เรื่อง ' cruelty-free ' หรือไม่ทดลองส่วนผสมกับสัตว์ ซึ่งผลิตภัณฑ์ของเขาก็ใช้ดีหลายตัว

ล่าสุดที่เป็นกระแสก็คือไอเทมในเครือ drop of youth ที่มีส่วนผสมของชาเขียว ให้ผิวอ่อนกว่าวัย ทั้งเซรั่ม โทนเนอร์ โลชั่น อายมาส์กและรวมถึงสลีปปิ้งมาส์กในบทความนี้ด้วยค่ะซิส ^___^

เนื้อครีมมาส์กเข้มข้น แต่เด้งเหมือนเยลลี่ เหมาะกับคนผิวแห้งขาดน้ำ มีส่วนผสมจากสเต็มเซลล์ของดอกเอเดลไวส์ เมื่อพอกหน้าแล้วจะเปลี่ยนเป็นเจลใสช่วยเคลือบผิว ฟื้นฟูพร้อมบำรุงระหว่างนอนหลับอย่างล้ำลึก ให้หน้านุ่ม ชุ่มชื้น ต้อนรับเช้าวันใหม่อย่างแฮปปี้สุดๆ แต่งหน้าติดดีขึ้น หากใช้คู่กับสกินแคร์ในเซ็ตเดียวกัน ก็ยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย ><

รีวิวจากผู้ใช้จริงบอกว่า เนื้อค่อนข้างมัน ถ้าผิวมันมากอาจจะเยิ้มเกินไปได้ และแพ็กเกจเป็นกระปุกแก้ว ต้องระวังตอนใช้ ถ้ามือลื่นอาจทำตกแตกได้ค่ะ

7. Fresh Deep Hydration Sleeping Mask

รูปภาพ:https://di2ponv0v5otw.cloudfront.net/posts/2019/05/13/5cd9e0167a8173218989a99e/m_5cd9e03caa7ed39df7722396.jpg

ขยับมาที่

' เฟรช '

แบรนด์ราคาสูงสำหรับวัยทำงานหน่อย ตัวนี้บิวตี้บล็อกเกอร์สายฝ. หวีดกันเยอะ ถ้าฝั่งไทยก็มีช่อง ' เชื่อชัย ' ที่มีคลิปแนะนำตัวนี้เป็นเรื่องเป็นราว

ซึ่งตัวนี้จะไม่เหมือนยี่ห้ออื่นๆ ตรงที่เนื้อสลีปปิ้งมาส์กจะแบ่งเป็นสองช่อง ฝั่งเจลใสกับฝั่งครีม ทาแบบ 2 ขั้นตอน ให้ผิวดูเฮลตี้ได้ตลอดทั้งคืน กลิ่นก็หอมกุหลาบอ่อนๆ ดูผู้ดี ลูกคุณสุด!

มาส์กตัวนี้มีส่วนผสมของ rosewater ( น้ำกุหลาบ ), อีฟนิ่งพริมโรส, น้ำมันสกัดดอกกุหลาบ และ hyaluronic acid จึงฟื้นฟูให้ผิวชุ่มชื้น ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน ลดรอยแดงจากสิว ดูเปล่งประกายสุขภาพดี ล็อคความชุ่มชื้นยาวนานเหมือนผิวได้นอนเต็มอิ่มได้อีก เพียงทาชั้นแรกด้วยเจล ตามด้วยเนื้อครีม แล้วนอนหลับทั้งคืนโดยไม่ต้องล้างออก ก็ได้ผิวนุ่มเด้งแบบเยลลี่ได้แล้ว!


ข้อเสียจากรีวิวคือ แน่นอนว่าราคาสูง! ( สองพันกว่าๆ ) จึงซื้อบ่อยต่อเนื่องไม่ได้ถ้างบน้อย, แพ็กเกจจิ้งค่อนข้างใช้ยากพกไม่สะดวก ใช้ไม่ดีกระปุกอาจจะเลอะเทอะได้

8. Origins Drink Up Intensive Overnight Mask

รูปภาพ:https://m.origins.co.uk/media/export/cms/products/1000x1000/origins_sku_0T3C01_1000x1000_0.jpg

ปิดจ๊อบแบรนด์สุดท้ายจาก

' ออริจินส์ '

สกินแคร์สุดพรีเมี่ยมในเครือ เอสเต้ลอเดอร์ ที่สายบิวตี้ต้องมีไว้ติดบ้านอย่างน้อยหนึ่งชิ้น!

ตัวที่บิวตี้บล็อกเกอร์ไทยวอแวกันสุดๆ รีวิวเยอะ ก็คงเป็นผลิตภัณฑ์ในเครือ maga mushroon น้ำตบเห็ดเอย เซรั่มเห็ดเอย ล่าสุดก็มาถึงไลน์มาส์กที่เริ่มเป็นกระแสอีกครั้ง กับสลีปปิ้งมาส์กหลอดเขียวตัวนี้นี่เอง

เขาเป็นมาส์กเนื้อครีมเข้มข้น มีส่วนผสมจากน้ำมันอะโวคาโด อุดมด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 วิตามิน A D และ E เหมาะกับสาวผิวแห้ง หรือผิวแพ้ง่าย ใช้แล้วผิวเนียนนุ่ม เรียบลื่น รูขุมขนกระชับ ชุ่มชื้น ผิวดูเฮลตี้ ไม่ระคายเคือง และยังผสม Swiss Glacier Water จากเทือกเขาแอลป์ เติมเต็มน้ำให้ผิวอิ่มฟู กักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนานตลอดคืน

ด้านข้อเสียจากผู้รีวิวคือ เนื่องจากเนื้อครีมข้นมาก จึงค่อนข้างเหนอะ ไม่ควรใช้ ถ้าไม่ได้นอนห้องแอร์ และกลิ่นจะค่อนข้างเฉพาะตัวนิดนึง ถ้ารับได้ก็ไปต่อเลย

-------------------------------

ก็จบกันไปแล้วกับสลีปปิ้งมาส์กทั้ง 8 ยี่ห้อ ชอบสไตล์ไหน เนื้อเจลหรือเนื้อครีม ก็ไปลองเทสเนื้อ ลองสั่งมาใช้กันดูนะคะ เก็บมาให้ครบทั้งแบรนด์นอก แบรนด์ไทย ราคาถูกแพงก็มีครบ แต่ละยี่ห้อก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันไป ถ้างบน้อยก็ซื้อเทสเตอร์ของยี่ห้อที่แบ่งขายมาลองใช้ดู ถ้าแพ้จะได้ไม่เสียเงินฟรีเนอะ >-<ขอให้ผิวเนียนนุ่ม หน้าเด้งเป็นเยลลี่ดึ๋งๆ ดูเด็กกว่าวัยกันทุกคนเลยน้า วันนี้ไปละค่ะ บ๊ายบาย