รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b2/48/28/b248288d46e9602a67daa6be02c478c2.jpg

▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮กินยังไงไม่ให้รู้สึกผิด!!เคยมั้ยเวลาจะหยิบอะไรเข้าปากที มันต้องนึกแคลอรี่ตลอด จะชิมนั่น จะกินนี่ ก็กลัวอ้วนไปหมด แต่วันนี้เรามี10 อาหารช่วยเบิร์นไขมันมาฝากกินแล้วไม่หมู แถมยังช่วยกระตุ้นระบการเผาผลาญในร่างกายได้อีกเริ่ดเวอร์! เช็คลิสต์กันเลยค่ะสายเฮลตี้ทั้งหลายมื้อนี้กินวนไป ยังไงก็ไม่อ้วน มันดีต่อใจม้ากมาก!พูดถึงของกิน ก็เริ่มจะหิวแล้วอะงั้นเราไปดูกันหน่อยดีกว่าเนอะว่า อาหารอะไรบ้างที่กินแล้วไม่อ้วนบ้างเช็คลิสต์ทั้งหมดไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ!▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮

1. ชาเขียว

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/317185486/original.jpg

ชาเขียวอีกแล้ว! นี่ก็ดีไปหมดทั้งด้านความงามและด้านสุขภาพต่างๆ เค้าว่ากันว่าถ้าเราดื่มชาเขียวเป็นประจำทุกวัน วันละ 4 แก้ว จะสามารถกระตุ้นการเผาผลาญของไขมันได้เป็นอย่างดีโอ้โห! เจ๋งอะ ซึ่งสมมุติถ้าเราดื่มแค่วันละแก้ว เค้าก็สามารถช่วยลดไขมันในร่างกายได้เหมือนกัน โดยเฉพาะไขมันส่วนท้องรวมทั้งยังช่วยควบคุมน้ำหนักอีกด้วยนอกจากนี้ชาเขียวยังช่วยลดคอเลสเตอรอล ลดความดันโลหิตได้อีกด้วยนะ ไม่แปลกใจแล้วละ ว่าทำไมคนญี่ปุ่นถึงได้ชอบดื่มชาเขียวนัก ซึ่วิธีการดื่มชาเขียวที่มีประสิทธิภาพที่สุด ควรดื่มชาเขียวอุ่นๆ ไม่ใส่น้ำตาลและต้องไม่ใช่ชาเขียวแช่เย็นที่มีน้ำตาลสูงที่สำคัญควรดื่มหลังมื้ออาหารค่ะ เพราะจะช่วยในเรื่องของการกระตุ้นระบบเผาผลาญได้ดี

2. กรีกโยเกิร์ต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6d/d0/e8/6dd0e89e82dd4d37425e34427b321201.jpg

สายเฮลตี้ถูกใจสิ่งนี้! กินแล้วไม่อ้วน แถมดีต่อสุขภาพ กรีกโยเกิร์ตไง! แล้วทำไมจะต้องเป็นกรีกโยเกิร์ตก็เพราะว่ากรีกโยเกิร์ตให้โปรตีนสูงกว่าโยเกิร์ตธรรมดาถึง 2 เท่า กินแล้วอิ่มเร็ว เหมาะกับคนที่คุมอาหารและออกกำลังกายอีกทั้งช่วยลดความอยากอาหารได้ดีอีกด้วยนะ นอกจากนี้ยังมีโพรไบโอติกส์ด้วย ซึ่งเป็นแบคทีเรียชนิดดีต่อลำไส้และระบบย่อยอาหารช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายให้ดีขึ้นสำหรับคนที่หากรีกโยเกิร์ตไม่ได้ ให้ทานโยเกิร์ตปกติทั่วไปก็ได้ค่ะ แต่ต้องเป็นโยเกิร์ตไขมันต่ำ น้ำตาลน้อย หรือรสธรรมชาติเท่านั้นนะรวมไปถึงต้องคุมอาหารในระหว่างวัน ร่วมกับหมั่นออกกำลังกายด้วยนะคะ จะได้ผอมไวๆ

3. บลูเบอร์รี่

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/6d/d0/e8/6dd0e89e82dd4d37425e34427b321201.jpg

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ที่จิ๋วแต่แจ๋วมาก!!บลูเบอร์รี่เป็นผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ดีแถมยังกินง่ายด้วย จะทานคู่กับกรีกโยเกิร์ต ทำสมูทตี้ หรือทานเล่น ก็แจ่มไปเลย! อร่อยทั้งนั้น แถมบลูเบอร์รี่ยังมีกากใยสูง แคลอรี่ต่ำ เส้นใยในผลเบอร์รี่ช่วยให้อิ่มเร็ว อิ่มนาน ทั้งยังช่วยขัดขวางการดูดซึมไขมันได้อีกด้วยนอกจากนี้ในผลไม้สีม่วงชนิดนี้ยังมีวิตามินแร่ธาตุอื่นๆ อีกมากมายเลย ดีทั้งต่อสุขภาพร่างกายและดีต่อผิวพรรณของเราม้ากมากเป็นอีกหนึ่งผลไม้สีม่วงที่สาวๆ ไม่ควรพลาด

4. อัลมอนด์

รูปภาพ:https://mltmpgeox6sf.i.optimole.com/JpACub2NE04/w:1426/h:1172/q:auto/https://www.cohensfashionoptical.com/wp-content/uploads/2016/12/Blog-ArticleLifePlay14-easy-candied-almonds.jpg

ของกินเล่นที่กินยังไง้ยังไงก็ไม่อ้วน!อัลมอนด์พืชตระกูลถั่วชนิดนี้นอกจากจะอร่อย เคี้ยวมัน แถมยังฮิตในหมู่น้องๆ หนูๆเค้ายังมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายด้วยนะ รู้มั้ยว่าอัลมอนด์มีกรดไขมันชนิดดีที่สำคัญต่อร่างกาย อีกทั้งยังอุดมไปด้­­วยสารอาหารหลักที่จำเป็นต่อกระบวนการเผาผลาญอีกนับไม่ถ้วนจึงถูกจัดว่าเป็นพืชตระกูลถั่วที่มีส่วนช่วยในการเบิร์นไขมันไปได้ดีเวอร์เพียงแค่ทานอัลมอนด์วันละ 1 กำมือเล็กๆ เท่านี้ก็ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญได้แล้วค่ะ นอกจากนี้เค้ายังมีประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย เช่นลดคอเลสเตอรอลในเลือด ช่วยเพิ่มพลังงานให้ร่างกายฟื้นตัวจากอาการอ่อนเพลีย บำรุงสมองและอื่นๆ อีกแหม! ดีซะขนาดนี้ ต้องหามากินบ้างแล้วละ

5. แซลมอน

รูปภาพ:http://v.img.com.ua/b/1100x999999/2/2b/fd3d81c5196cc92add23af7e810b82b2.jpg

ชอบทานปลากันมั้ย? ถ้าชอบ วันนี้เรามีปลามาฝาก ปลาสีส้มๆ ก็ปลาแซลมอลไงค่ะ คือแซลมอลอุดมไปด้วยโอเมก้า 3  วิตามินดี โปรตีน ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เร่งการเผาผลาญอาหารโปรตีนในแซลมอนจะช่วยควบคุมฮอร์โมนที่ควบคุมความอยากอาหารได้ด้วย ใครที่อยากลดน้ำหนัก อยากควบคุมอาหาร แซลมอลเป็นทางเลือกที่ดีมาก! แถมแซลมอนยังเป็นปลาที่ไม่มีคาร์โบไฮเดรต กินเข้าไปเถอะ ไม่อ้วนหรอกค่ะนอกจากจะช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนักแล้ว เค้ายังช่วยลดอัตราเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจ ป้องกันการเกิดโรคอัลไซด์เมอร์ได้ด้วยแถมในแซลมอลยังมีคอลลาเจนบริสุทธิ์อีก กินเข้าไปแล้วจะช่วยให้ผิวพรรณสดใสเปล่งปลั่งโอ้โห! มันดีอะ

6. มะนาว

รูปภาพ:https://healthiersteps.com/wp-content/uploads/2019/03/whar-is-key-lime.jpg

มะนาวเปรี้ยวๆ ที่ชิมนิดเดียวก็แทบจะวางทิ้ง ใครจะไปคิดว่ามะนาวเอง ก็ช่วยเบิร์นไขมันได้!มะนาวมีวิตามินซีสูงช่วยเติมน้ำให้เซลล์ในร่างกาย ลดอาการบวม และยังป้องกันภาวะร่างกายเผาผลาญลดลงได้อีกด้วย ทั้งนี้ยังมีผลการวิจัยออกมาว่ามะนาวสามารถช่วยกระตุ้นระบบการย่อยอาหารให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นอีกทั้งเค้ายังช่วยดีท็อกซสารพิษตกค้างในร่างกายของเราได้อีกวิธีดีท็อกซ์ง่ายๆ ที่เราสามารถทำได้ทุกวันคือ น้ำอุ่นผสมกับน้ำมะนาว นี่แหละ ดี! ดื่มตอนเช้าๆ ทุกวัน รับรองสดชื่น!

7. ผักโขม

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/41/13/f0/4113f0ef8f915c12d7df2f32b1e305a1.jpg

ถัดมาที่ผักใบเขียวกันบ้าง จริงๆ กินผักมันก็ไม่อ้วนอยู่แล้วป้ะ ไม่ว่าจะผักอะไร กินเข้าไปเถอะ มีประโยชน์ทั้งนั้น แต่ที่วันนี้หยิบผักโขมมาเป็นหนึ่งในตัวเลือกเพราะว่าผักโขมเป็นหนึ่งในผักที่สายเฮลตี้ฮิตกันหนักมาก เจ้าผักชนิดนี้มีโปรตีนและแร่ธาตุที่สำคัญต่อระบบเผาผลาญเหมาะกับคนที่อยากลดความอ้วนเลยใครที่อยากเร่งการเบิร์นไขมัน แนะนำให้ทานผักโขมทุกวันค่ะแถมเค้ายังช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบย่อยอาหารให้ดีขึ้นอีกด้วยนอกจากนี้ใยอาหารในผักโขมมีส่วนช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้ทั้งยังช่วยบำรุงการทำงานของหัวใจและหลอดเลือดได้อีกด้วย คุณประโยชน์เรียกว่าจัดเต็มมาก!

8. ขนมปังโฮลวีท

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/a7/1a/09/a71a0961746133a024d38e77edd9b4e7.jpg

กินขนมปังยังไงไม่ให้อ้วน ก็ต้องกินขนมปังโฮลวีทไงค่ะ จริงๆ แล้วก็จะมีขนมปังแบบอื่นๆ อีกนะ เช่นขนมปังโฮลเกรนขนมปังข้าวกล้องงอกล้วนแต่มีประโยชน์ ที่สำคัญกินแล้วไม่อ้วนอย่างขนมปังโฮลวีท เค้าเป็นขนมปังที่มีส่วนผสมของธัญพืชที่ไม่ขัดสีหรือขัดสีน้อยมาก จึงทำให้ขนมปังชนิดนี้มีคุณค่าทางโภชนาการสูงและเต็มไปด้วยไฟเบอร์ที่ช่วยทำให้ขับถ่ายคล่อง แถมยังช่วยขัดขวางการดูดซึมไขมันได้ดีนอกจากนี้โฮลวีทยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกนะ เช่นป้องกันโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูงและโรคเบาหวานเรียกได้ว่าอัดแน่น ซึ่งอย่างที่บอก ไม่ใช่แค่โฮลวีทที่กู๊ด แต่ขนมปังที่เราบอกข้างต้นก็กู๊ดเหมือนกัน ลองไปหามาทานกันดูนะจ๊ะ

9. ข้าวโอ๊ต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/af/a4/55/afa455b2f5c60451a2fe727aaf7418ea.jpg

เวลาดูหนังตปท. เรามักจะเห็นตัวละครในเรื่องทานสิ่งนี้ในตอนเช้าบ่อยๆ นั่นก็คือข้าวโอ๊ตวันนี้รู้ละว่าเค้ามีประโยชน์ยังไง ทำไม้ทำไมชาวต่างชาติถึงได้เลิฟข้าวโอ๊ตนัก ก็เพราะข้าวโอ๊ตอุดมไปด้วยใยอาหารมากมาย ทำให้อวัยวะต่างๆ ในร่างกายโดยเฉพาะลำไส้ของเราทำงานได้เต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้นทั้งยังช่วยลดอาการท้องผูก ลดการดูดซึมน้ำตาล ไขมันและของเสียต่างๆ ได้อีกซึ่งก็หมายความว่าถ้าเราทานข้าวโอ๊ตในตอนเช้า เราก็จะได้รับพลังงานอย่างเต็มเปี่ยม ทำให้รู้สึกอิ่มนานแถมเค้ายังช่วยลดปริมาณคอเรสเตอรอลในร่างกายของเราได้อีก ทั้งนี้ข้าวโอ๊ตยังมีโปรตีนและกรดอมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายเยอะมาก จึงมีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญของเราได้ดีอีกด้วย เริ่ดมาก!! ใครที่ยังไม่เคยลอง อยากให้ไปลองทานกันดู ประโยชน์เค้าอัดแน่นจริงๆ ค่ะ

10. อะโวคาโด

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a9/de/dc/a9dedcd36f034d9137666c3c89226af3.jpg

และสิ่งสุดท้ายที่กินแล้วไม่อ้วนอะโวคาโดหนึ่งในผลไม้สุดฮอตที่สายเฮลตี้เลิฟมากเวอร์ ว่ากันว่าเจ้าอะโวคาโดเป็นแหล่งของกรดไขมันชนิดดีที่ช่วยลดไขมันรอบเอวได้โอ้โห! แม้แคลอรี่ของเค้าจะเยอะ แต่ปริมาณคาร์โบไฮเดรตต่ำ น้ำตาลต่ำ ดังนั้นกินเข้าไป ยังไงก็ไม่อ้วนนอกจากนี้อะโวคาโดยังมีไฟเบอร์สูง ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อระบบขับถ่ายแถมเนื้อของอะโวคาโดยังมีกรดโอเลอิก ( Oleic Acid ) ซึ่งเป็นไขมันที่ทำให้สมองสั่งการให้เรารู้สึกอิ่ม กินเพื่อลดความอ้วนได้ ไม่ผิดอะไรทั้งนี้อะโวคาโดยังอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุและสารอาหารที่จำเป็นสำหรับร่างกายอีกมากมายเรียกได้ว่าเป็นวัตถุดิบสำคัญที่สายเฮลตี้มองข้ามไม่ได้จริงๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e1/4a/64/e14a64fd79c0dfb930dd7778739c7cf7.jpg

▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ ▮ดี๊ดี! ลองหาสิ่งเหล่านี้มาทานกันดู อาจจะเป็นหนึ่งในส่วนผสมของมื้อใดสักมื้อ ก็ดีเหมือนกัน ทานง่าย แถมดีต่อร่างกายด้วย กินแล้วไม่อ้วนด้วย เริ่ด! ใครที่กำลังอยากลดความอ้วนอยู่ ลองเลือกกินอาหารเหล่านี้ดู อาจจะช่วยให้การเผาผลาญของคุณดีขึ้นสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย