Hello My Friends! ทักทายเพื่อนสาวชาวซิสที่น่ารักทุกคนเลยค่าาา ʕ ♡˙ᴥ˙♡ ʔ

ก่อนจะไปเริ่มต้นเม้าท์ยาวแบบเพลินๆ เราก็ขอแอบถามหน่อยซิคะว่ามีสาวSistaCafeคนไหนที่มีปัญหาขับถ่ายยาก ท้องผูกบ่อย หรือขับถ่ายไม่เป็นเวลากันบ้างรึเปล่าเอ่ย?

เหยยย เราขอบอกเลยนะว่าปัญหาเกี่ยวกับเรื่องลำไส้หรือระบบขับถ่ายที่ทำงานได้ไม่เต็มที่แบบนี้น่ะ สามารถส่งผลเสียต่อสุขภาพ ทำให้มีของเสียสะสมตกค้างอยู่ภายในร่างกาย แถมยังทำให้พุงป่องหน้าท้องยื่น อึดอัดแน่นทุกส่วนไปอี๊กกก

แล้วถ้าซิสอยากจะเปลี่ยนตัวเองมาเป็นคนที่กินง่ายถ่ายคล่องเหมือนคนอื่นเค้าบ้าง

การเลือกทานอาหารก็ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องใส่ใจกันให้ดีเลยนะคะ วันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะแอบลิสต์7 เมนู ' อาหารเช้า ' ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย โล่งสบายท้องเวอร์มาแนะนำให้ลองทานตามกัน รับรองได้เลยนะว่าใครที่กินอาหารเหล่านี้ทุกเช้าก็ผอมลงชัวร์ แล้วยังได้ของแถมมาเป็นสุขภาพร่างกายที่ดีขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยนะ

เอาล่ะ! พร้อมแล้วก็ตามไปทานมื้อเช้าด้วยกันได้เลย Let's Go!!!

。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。


▼ 1. ซีเรียลไฟเบอร์สูง

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/10/50/c5/1050c53c29c2fb55324e0b419a284e8a.jpg

สาวซิสซี่ที่เป็นสายขี้เกียจ ชอบนอนตื่นสาย หรือชีวิตมีความเร่งรีบจนไม่มีเวลาเตรียมอาหารเช้า เราเชื่อว่า ' ซีเรียล ' คงจะเป็นหนึ่งในเมนูมื้อเช้าที่สามารถตอบโจทย์ความหิวและความต้องการของคุณสาวๆ ได้มากที่สุดแล้วล่ะค่ะ

แล้วเราต้องบอกเลยว่าถ้าเลือกทานเป็นพวก' ซีเรียลไฟเบอร์สูง 'ที่ไม่ใช่แบบที่ผสมน้ำตาลสูงปรี๊ดเน้นซีเรียลที่มีส่วนผสมของพวกธัญพืช เบอร์รี่ หรือผลไม้ต่างๆ เข้าไว้ ก็จะมาพร้อมกับไฟเบอร์ปริมาณมหาศาลพอทานคู่กับนมในตอนเช้า นอกจากจะช่วยทำให้รู้สึกอิ่มท้อง แล้วยังช่วยกระตุ้นการขับถ่ายให้ถ่ายท้องได้ดีขึ้น แบบนี้ก็รู้สึกตัวเบาโล่งสบายตัวหนักมากเลยล่ะ


▼ 2. โอ๊ตมีล

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/9b/84/6e/9b846ed943f03a8c36f0d6cf4575fdf1.jpg

ใครที่เคยไดเอทลดน้ำหนักก็คงจะคุ้นหน้าคุ้นตากับเมนูสุขภาพดีที่มีความเฮลท์ตี้สูงอย่าง

' โอ๊ตมีล '

กันแล้วแน่ๆ เลยล่ะ ส่วนคนที่ยังไม่รู้จักว่าเจ้าโอ๊ตมีลคืออะไร ก็อย่าเพิ่งทำหน้างงกันไปก่อนนะคะ เพราะว่า

โอ๊ตมีลก็คือการสับข้าวโอ๊ตออกเป็นผงหยาบๆ เวลาทานก็ให้ต้มโอ๊ตมีลด้วยน้ำเปล่าหรือนมให้สุกจนมีลักษณะคล้ายๆ กับโจ๊ก จากนั้นก็สามารถทานคู่กับผลไม้หรือธัญพืชต่างๆ ได้ตามใจชอบเรียกได้ว่าเป็นเมนูมื้อเช้าที่เหมาะกับคนที่ต้องการลดความอ้วน แถมยังช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย ทำให้ถ่ายท้องได้ดีขึ้นด้วยนะ เพราะว่าในข้าวโอ๊ตมีปริมาณไฟเบอร์สูง

แค่ทานโอ๊ตมีลหนึ่งถ้วยแล้วดื่มน้ำตามเข้าไป ก็เตรียมเข้าห้องน้ำได้เลย อิอิ


▼ 3. ขนมปังโฮลวีท

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9b/61/74/9b6174bd52ae7b755f1b04313f98799a.jpg

ถ้าให้พูดถึงเมนูมื้อเช้ายอดฮิตเบอร์ต้นๆ ในดวงใจของใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน หรือแม้แต่คนสูงวัย ' ขนมปัง ' ก็คงจะติดอันดับเมนูอาหารเช้าที่หาทานง่าย แถมยังสะดวกรวดเร็วเวอร์ๆ อีกด้วยล่ะค่ะ

แล้วถ้าจะให้ดีต่อสุขภาพ กระตุ้นการขับถ่าย และช่วยทำให้หุ่นสวยเป๊ะแบบไม่ต้องกลัวอ้วน คุณสาวๆ ก็ควรเลือกทาน


' ขนมปังโฮลวีท ' ( Whole Wheat )


เป็นมื้อเช้าแทนขนมปังขาวจะดีกว่านะคะเพราะขนมปังโฮลวีทคือขนมปังที่มีส่วนผสมของธัญพืชไม่ขัดสี เลยทำให้มีใยอาหารในปริมาณสูง ที่ช่วยทำให้ขับถ่ายคล่องมากขึ้น

แค่ปิ้งขนมปังให้กรอบนิดๆ ทานคู่กับนมหรือกาแฟ ก็ได้มื้อเช้าง่ายๆ ที่อร่อยโดนใจแล้ว


▼ 4. โยเกิร์ต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/23/9e/01/239e01fd33f64edcae60415e230b0c8e.jpg

อ๊ะ! เวลาที่โดนอาการท้องผูกเข้าเล่นงาน หรืออึไม่ออกไม่รู้จะบอกใครดี เราว่าตัวช่วยแรกที่สาวๆ นึกถึงก็คงหนีไม่พ้น

' โยเกิร์ต '

แน่นอนเลยใช่มั้ยคะ? ก็เจ้าโยเกิร์ตเย็นฉ่ำรสชาติอร่อยชื่นใจเนี่ย ถือเป็นเมนูเด็ดที่ช่วยกระตุ้นระบบการขับถ่าย พอทานเข้าไปแล้วทำให้สาวๆ หลายคนต้องวิ่งไปเข้าห้องน้ำแทบไม่ทันเลยทีเดียว

เพราะว่าในโยเกิร์ตอุดมไปด้วยแบคทีเรียที่ดีต่อลำไส้ เลยช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิมที่สำคัญโยเกิร์ตยังถือเป็นเมนูมื้อเช้าที่มาพร้อมกับแคลอรี่ต่ำอีกต่างหาก แบบนี้ก็ทานได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วน

โดยสาวซิสสามารถทานโยเกิร์ตรสธรรมชาติแบบเพียวๆ หรือจะเพิ่มท็อปปิ้งอย่าพวกผลไม้ที่ชอบลงไปก็อร่อยเริ่ดทั้งนั้นเลย


▼ 5. อัลมอนด์

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/77/39/e6/7739e64808567dbf61f6ef47c7393cb0.jpg

ฮัลโหลๆๆๆ มีสาวคนไหนที่ชอบทาน

' อัลมอนด์ '

กันแบบสุดๆ บ้างมั้ยคะ? หูยยย มีสาวซิสจำนวนไม่น้อยเลยนะเนี่ยที่ติดอกติดใจในรสชาติความอร่อย เคี้ยวเพลิน แบบหยุดกินไม่ได้ของเจ้าถั่วชนิดนี้กัน

ซึ่งจริงๆ แล้วอัลมอนด์ก็ถือเป็นหนึ่งในเมนูมื้อเช้า ที่ทานเข้าไปแล้วช่วยกระตุ้นเรื่องการขับถ่ายได้เหมือนกันนะคะนั่นก็เพราะว่าอัลมอนด์มีไฟเบอร์สูง เลยช่วยในเรื่องของการขับถ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น แล้วก็ยังช่วยทำให้แบคทีเรียในลำไส้ทำงานได้เต็มที่งานนี้ก็เลยส่งผลให้ทั้งลำไส้และระบบย่อยอาหารดีตามไปด้วยนั่นเอง

โดยคุณสาวๆ สามารถนำอัลมอนด์ไปใส่ได้ทั้งในโยเกิร์ต, โอ๊ตมีล, ผสมในซีเรียล หรือจะนำมาโรยเป็นท็อปปิ้งบนหน้าขนมปัง ก็ช่วยเพิ่มความอร่อยในแบบฉบับเฮลท์ตี้ได้ทั้งนั้นเลยค่ะ


▼ 6. กาแฟ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/09/6f/ef/096fef8ba28065a91a9c37b07c91db97.jpg

หาววว วว ヾ(   ̄O ̄)ツ ช่วงไหนที่ทำงานหนัก นอนดึก ผักผ่อนไม่เต็มที่ พอตื่นเช้ามาหลายคนก็คงจะรู้สึกว่าร่างกายอ่อนเพลีย ไม่กระปรี้กระเปร่า ไม่มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้ากันแน่ๆ แบบนี้เมนูที่จะช่วยฟื้นคืนความเฟรชให้ตาสว่างขึ้นได้ ก็คงไม่มีเมนูไหนมาแทนที่

' กาแฟ '

แก้วโปรดได้อีกแล้วล่ะ ทางเราขอบอกเลยนะว่ากาแฟเนี่ยไม่ได้มีประโยชน์ในเรื่องของการขับไล่ความง่วงเท่านั้นนะ

แต่ถ้าดื่มกาแฟในตอนเช้าขณะที่ท้องว่าง ก็สามารถช่วยกระตุ้นการขับถ่ายแบบด่วนจี๋เร็วทันใจได้เหมือนกัน เพราะหลังจากที่ดื่มเข้าไปแล้วกาแฟก็จะเข้าไปช่วยเพิ่มกรดในกระเพาะอาหาร เร่งกระบวนการย่อยและระบบลำไส้ให้ทำงานเร็วขึ้น เลยทำให้ถ่ายท้องได้ดีในตอนเช้ายังไงล่ะคะ


▼ 7. สมูทตี้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/21/22/d0/2122d0af8d80343779384f0b46ee4cf7.jpg

สำหรับสาวซิสที่ดื่มกาแฟไม่ได้ เพราะรสชาติมันไม่ใช่หรือดื่มแล้วทำให้รู้สึกใจสั่น ก็อย่าเพิ่งออกอาการเซ็งกันไปนะคะ เพราะว่าเรายังมีเครื่องดื่มที่เป็นเมนูมื้อเช้าอีกหนึ่งอย่างมาแนะนำกัน ซึ่งก็คือ

' สมูทตี้ '

แสนอร่อยนั่นเองค่ะ

สาวๆ หลายคนก็คงจะรู้กันอยู่แล้วว่าเมนูน้ำผัก / ผลไม้ปั่นเนี่ย ถือเป็นเมนูยอดฮิตสำหรับคนรักสุขภาพที่อุดมไปด้วยสารอาหารและคุณประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายมากมาย ทั้งวิตามิน, สารต้านอนุมูลอิสระ, ไฟเบอร์ ฯลฯ พอดื่มเข้าไปแล้วจึงช่วยทำให้ขับถ่ายคล่องมากขึ้นกว่าเดิม

แล้วถ้าอยากจะได้สูตรสมูทตี้มื้อเช้าที่กระตุ้นระบบขับถ่ายได้ดีสุดๆ ก็ต้องลองนำข้าวโอ๊ต ลูกพรุน และโยเกิร์ตมาปั่นรวมกัน รับรองได้เลยว่าเผลอๆ ดื่มยังไม่ทันหมดแก้ว ก็ต้องรีบขอตัวไปเข้าน้ำอย่างไวแล้วล่ะ


。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。。

เอ้าาา ถ้าเช้านี้ยังไม่มีเมนูในใจว่าจะกินอะไรดี? ก็ลองนำเมนู ' อาหารเช้า ' ช่วยกระตุ้นการขับถ่ายที่เราลิสต์มาฝากกันวันนี้ทั้ง 7 เมนู ไปเป็นไอเดียในการเลือกอาหารเช้าแบบฉบับสาวสุขภาพดีให้ตัวเองกันดูนะคะ คอนเฟิร์มเลยว่าพอทานเข้าไปแล้วจะช่วยทำให้ถ่ายท้องได้ดี พุงยุบไว ไม่ต้องทนอึดอัดแน่นตัวอีกต่อไป แล้วเราขอย้ำอีกครั้งนะคะว่าการเลือกทานอาหารน่ะมันเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าซิสอยากจะมีสุขภาพที่ดี มีหุ่นที่เป๊ะปัง ก็ต้องเลือกทานอาหารดีๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ควบคู่ไปกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เท่านี้ก็สิ่งที่หวังที่ตั้งใจเอาไว้ก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วล่ะ สู้ๆ ค่ะ เราขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนเลย ღ꒡ ᴈ꒡)