พูดถึงของกิน ก็คงจะไม่มีใครไม่อยากกินของอร่อยๆ ช่วงนี้เทรนด์ชาไข่มุกก็มา เค้กตามคาเฟ่ก็เยอะ แน่นอนว่าสาวๆ คงไม่อยากพลาดไปลองไปอัพรูปอวดเพื่อนๆ กัน แม้จะรู้ว่าของอร่อยกินแล้วอาจจะอ้วนก็ยังอดใจไม่กินไม่ได้จะมีบ้างไหมของที่กินที่อร่อยๆ ที่แล้วไม่อ้วน ตอบเลยว่าไม่มี! รอบแขน รอบเอวก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังหยุดกินไม่ได้พอจะมีบ้างไหมนะ...สูตรที่จะช่วยให้เรากินของอร่อยได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วน?!

รูปภาพ:

ของอร่อยก็อยากกินแต่ก็ยังอยากสุขภาพดี หุ่นดีเพรียวลม ออมคิดว่าก็ยังพอมีวิธีอยู่นะจ๊ะ เคล็ดลับมันก็ไม่ได้ยากเลย ไม่จำเป็นต้องอดอาหาร หรือลดความอ้วนแบบผิดๆ ด้วย กับนี่เลย!สูตรโกงความอ้วน 5 เคล็ดลับ กินของอร่อยยังไงให้รอดพุง #กินเก่งแค่ไหนก็ไม่กลัวอ้วนสาวๆ หลายคนต้องเลิฟเคล็ดลับในวันนี้แน่นอนอ่ะ มาๆ ถ้าพร้อมแล้ว อย่าลืมจำแล้วนำไปใช้ด้วยนะจ๊ะ ตามไปดูกันเลย!!

♥ สูตรโกงความอ้วน! ♥

5 เคล็ดลับกินของอร่อยยังไงให้รอดพุง #กินเก่งแค่ไหนก็ไม่กลัวอ้วน

รูปภาพ:

1. จำกัดปริมาณขนมหรือเครื่องดื่มที่ทาน

รูปภาพ:

รู้มั้ยจ๊ะ...ว่าปริมาณขนมหรือเครื่องดื่มอร่อย ๆ ที่สาวๆ กินกันเข้าไปในแต่ละครั้ง มีปริมาณมากน้อยขนาดไหน ไม่ทันได้นับใช่มั้ยล่ะคะ?ก็เพราะเราตามใจปากมากเกินไป อยากกินเค้กกี่ชิ้น ชานมไข่มุกกี่แก้ว หรือขนมคุกกี้กี่ชิ้น เราก็ไม่ได้สนใจเพราะความอยากของเรานั่นเอง พอน้ำหนักขึ้นจะมาโทษใครก็ไม่ได้ ต้องโทษความอยากที่ห้ามไม่อยู่เคล็ดลับนี้ที่ออมจะมาแชร์เป็นเคล็ดลับที่ต้องข่มใจเอาไว้ ก่อนที่จะสายระวังไว้ให้ดีเลยนะคะ ทุกคนสามารถกินขนมหรือเครื่องดื่มอร่อย ๆได้ แต่! ต้องกินในปริมาณที่จำกัดเท่านั้น ไม่ใช่แค่น้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นนะ โรคต่างๆ อาจถามหาก็ได้ ขอเตือนไว้เลยอย่าลืมที่จะจำกัดปริมาณขนม แบ่งกินแค่ให้หายอยากก็พอน้า

2. อยากขนมให้ถูกเวลา

รูปภาพ:

ดึกแล้วทำอะไรดีอ่ะ นอนก็ยังไม่หลับ งั้นขอลุกไปเปิดตู้เย็นหาขนมกินหน่อยดีกว่า!

✖ ห้ามเด็ดขาดนะคะ ห้ามกินพวกขนมตอนดึก!

เราจะไม่กินของหวานตอนมื้อค่ำ หรือก่อนนอน เพราะมันจะทำให้อ้วนลงพุง หรือไขมันสะสมยังไงล่ะ ไม่ได้ห้ามทาน แต่ควรเลือกเวลาทานที่เหมาะสม

เวลาที่ดีที่สุดที่ทานได้ คือ ช่วงเช้าถึงช่วงประมาณบ่ายสอง

ช่วงนี้เป็นช่วงที่ร่างกายจะเผาผลาญแคลอรี่ได้ดี และจะเปลี่ยนพลังงานเป็นไขมันได้ยาก การเผาผลาญพลังงานของร่างกายจะถูกนำไปใช้ได้อย่างเต็มที่

เคล็ดลับนี้จะช่วยโกงความอ้วนของสาวๆ ถ้าไม่จำแล้วนำไปใช้ ระวังไขมันสะสมส่วนเกิน รอบพุง รอบแขน รอบขาจะแน่นไปหมดจนอึดอัด เดินเหินไปไหนแล้วไม่คล่องตัว แบบนี้ไม่รู้ด้วยนะคะ!

3. เลือกทานอาหารที่มีวิตามิน B5 ตัวช่วยในการเมตาบอลิซึมเผาผลาญไขมัน

รูปภาพ:

ในเมื่อมันไม่สามารถหักห้ามใจให้หยุดกินขนมเหล่านั้นได้ งั้นเราต้องเลือกกินของหวาน หรืออาหารที่มีประโยชน์ให้กับตัวเองค่ะ รู้กันมั้ยคะว่าวิตามินบางตัวที่ช่วยในการเผาผลาญอย่าง ‘วิตามิน B5’ หรือกรดแพนโทธินิค ช่วยในการเมตาบอลิซึมของไขมันและคาร์โบไฮเดรตให้กลายมาเป็นพลังงานซึ่งอาหารที่มีวิตามิน B5 สูงก็เช่น อะโวคาโด ปลาแซลมอน ไข่ ตับไก่ เป็นต้น ถ้าให้เลือกกินก็พอจะทำตามได้ แต่ก็อาจจะยุ่งยากไปหน่อย ออมมีตัวเลือกอีกอย่างที่หาได้ง่ายๆ แถมยังอร่อยด้วย

ทุกคนรู้จักโอวัลตินกันใช่มั้ยล่ะคะ?ใช่แล้วค่ะ ในโอวัลตินเค้าก็มีวิตามินบี 5 นะคะนี่เลย! โอวัลตินสูตรน้ำตาลน้อยกว่ามีวิตามินบี 5 หรือกรดแพนโทธินิค ช่วยในการเมตาบอลิซึมของไขมันและคาร์โบไฮเดรต สูตรนี้แนะนำเลยนะเพราะเค้าลดน้ำตาลลงตั้ง 30% แถมยังไขมันต่ำ แต่รสชาติก็ยังอร่อยเข้มข้นเหมือนเดิมเลย

ซื้อติดตู้เย็นไว้ เวลาอยากพวกขนมหรือเครื่องดื่มอร่อยๆ ก็หยิบขึ้นมาดื่มได้อย่างสบายใจ น้ำตาลน้อย ไขมันต่ำ แถมมีวิตามินบี 5 ไปอีก ได้ 2 เด้งเลยนะคะ ทั้งอร่อยทั้งมีประโยชน์ต่อการดูแลรูปร่างเคล็ดลับนี้ทำให้เรารอดพุงมาได้แบบชิลล์ๆอวดเอว S ได้เหมือนเดิม

4. จำกัดแคลอรี่ในมื้ออื่นๆ

รูปภาพ:

เคยได้ยิน 'นับแคล' กันบ้างมั้ยคะ? สาวๆ ที่ไดเอทบ่อยจะต้องคุ้นเคยกับการนับแคลเป็นอย่างดี เป็นเคล็ดลับที่เราจะมาโกงความอ้วนด้วยการจำกัดปริมาณแคลอรี่ในมื้ออื่น หรือในแต่ละวันแทน

เรากินขนมหวานแคลอรี่สูงๆ ไปแล้ว ก็ต้องจำกัดแคลอรี่ในมื้ออื่นๆ ให้น้อยลง

สำหรับสาวๆ แล้ว ใน 1 วัน การเผาผลาญของร่างกายแต่ละคนจะแตกต่างกัน ปริมาณแคลอรี่ที่มาใช้เป็นพลังงานก็ไม่เท่ากัน

ซึ่งโดยอัตราค่าเฉลี่ยการเผาผลาญพลังงานพื้นฐานในร่างกายของสาวๆ จะต้องการปริมาณแคลอรี่ต่อวัน 1,500 - 2,000 กิโลแคลอรี่

หรือถ้าสาวๆ อยากให้เป๊ะ ก็ลองคำนวณ BMR ของตัวเองก็ได้นะคะ คำนวณแคลอรี่ต่อวันให้เหมาะสมกับร่างกายจะได้ไม่อ้วน กินของหวานแต่หุ่นดีได้ไม่ยากเลย

5. Cheat day จัดเต็มสักวันให้พอใจ

รูปภาพ:

ขอเตือนไว้ก่อนเลยนะคะ ทริคนี้เหมาะสำหรับสาวที่ใจแข็งและเด็ดขาดกับการตัดสินใจของตัวเองเท่านั้นนะ

เพราะออมจะให้ทุกคนได้กินขนมแบบตามใจปากไปเลยให้สุด แค่วันเดียวเท่านั้นที่จะได้กินของอร่อยอะไรก็ได้ที่อยากกิน แต่วันอื่นห้ามกินนะคะ

ออมแนะนำว่าให้ตั้งเป้าหมายไว้ว่าเราจะเลือกกินของหวานเป็น Cheat Day กี่วัน และกำหนดวันที่ให้ชัดเจน สมมติว่าเราจะทำ Cheat Day ของหวานแสนอร่อยเดือนละ 2 ครั้ง ทุกวันที่ 15 และวันที่ 30 ของเดือน แบบนี้เราจะได้รู้ลิมิตการกินของหวานของตัวเอง

และที่สำคัญจำกัดปริมาณให้เพียงพอต่อความอยากด้วยนะคะ คำว่ามากไปยังไงก็ไม่ดีค่ะคุณสาวๆ

o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o o

เคล็ดลับที่ให้ไปทั้งหมด เอาเป็นว่าเราเข้าใจว่าสาวๆ กับขนมหรือเครื่องดื่มอร่อยๆ เป็นของคู่กัน อยากอร่อยได้ แต่ควรเลือกกินให้พอดี ลองนำเคล็ดลับกินยังไงให้ไม่อ้วนที่มาแชร์ในวันนี้กลับไปใช้กันดูนะจ๊ะอย่างวิตามิน B5ก็เป็นเคล็ดลับที่หลายคนอาจจะไม่เคยรู้ว่ามีส่วนช่วยในการเผาผลาญ โดยการเมตาบอลิซึมของไขมันและคาร์โบไฮเดรตให้มาเป็นพลังงาน แนะนำกันไปตั้ง 5 เคล็ดลับแล้วนะคะ อยากให้ลองเลือกใช้กันหรือจะใช้เคล็ดลับง่ายๆ ไม่ต้องฝืนมากแบบออม

สาวๆ แค่มี โอวัลติน สูตรน้ำตาลน้อยกว่า พกสะดวก และดื่มได้ทุกเวลา ประโยชน์เยอะ ด้วยวิตามิน B5 ช่วยในการเมตาบอลิซึมของคาร์โบไฮเดรตและไขมันไม่ต้องกลัวอ้วน อวดเอว S ได้ไม่แคร์น้ำตาล ต้องลองดื่มแล้วจะรู้ว่ามีดีขนาดไหน! เค้ามีทั้งแบบกล่องดื่มได้เลยหรือแบบชงร้อนให้เลือกกันด้วยนะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับวันนี้ออมต้องขอตัวไปเติมความหวานกันสักหน่อย แล้วบทความหน้าจะเกี่ยวกับทริคความงามอะไรอีก อย่าลืมติดตามบทความดีๆ เพื่อสาวซิสต้าคาเฟ่ที่ออมคัดสรรมาด้วยน้า ติดตามหรือกดไลก์บทความให้ออมด้วยนะจ๊ะ สวัสดีค่า <3

รูปภาพ:รูปภาพ: