หากได้ติดตามเราในช่องทางต่างๆ น่าจะเคยเห็นเราพูดถึง Active Ingredient อยู่หลายตัวที่เราไว้ใจและค่อนข้างเชื่อในประสิทธิภาพว่าสามารถช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้นจริง หนึ่งในนั้นคงไม่พ้น"Vitamin B3(Niacinamide)"ที่ต้องบอกว่าเราเคยลองมาก็หลายแบรนด์และส่วนมากมักจะเป็นการจับคู่กันของ Niacinmide+Zinc อันที่จริงก็นับว่าเป็นสารที่ลงตัวและดีอยู่แล้ว เพียงแต่การจับคู่กันของสาร 2 ตัวนี้ เราพบว่าเมื่อเราให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวไม่เพียงพอ มักมีโอกาสทำให้ผิวแห้งลอกได้ค่อนข้างง่าย

รูปภาพ:

แน่นอนว่าปัญหานี้จะหมดไปเมื่อเราเพิ่ม Moisturizer เข้าไปในลำดับการดูแลผิว แต่มันก็ทำให้เราต้องเพิ่ม Step การดูแลผิวขึ้นอีก 1 ขั้นตอน สุดท้ายเราเลยลองหาผลิตภัณฑ์ที่ควบรวมทั้ง Vitamin B3 และ สารให้ความชุ่มชื้น จนมาได้พบ Cosmetics Skin Solution Supreme Serum 15 ตัวนี้ ต้องยอมรับว่าส่วนผสมจัดว่าเด็ดทีเดียว เอาเป็นว่าเราไปชมรีวิวกันเลยฮะ....



Texture / Scent / Packaging

รูปภาพ:

Texture :เซรั่มขวดนี้มาในรูปแบบ Liquid ที่ค่อนข้างเหลว ซึมค่อนข้างไว และเมื่อเซทตัวแล้วไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนผิว

Scent :เป็นจุดเด่นอีกจุดของผลิตภัณฑ์นี้เลยคือ เค้าไม่ส่วนผสมของน้ำหอม ทำให้เราลดโอกาสแพ้ระคายเคืองไปได้อีก Step นึงเลยล่ะ

รูปภาพ:

Packaging :บรรจุภัณฑ์มาในรูปแบบขวดดรอปเปอร์ ซึ่งถึงแม้จะดูน่าใช้ ดูมีความเป็นวิทยาศาสตร์ แต่เราก็คิดว่าไม่สะดวกอยู่ดีเมื่อเทียบกับขวดปั๊มสูญญากาศ



Key Ingredients

Niacinamide: หรือ Vitamin B3 ซึ่งทางแบรนด์จัดมาให้ถึง 15% เรียกว่าเป็นความเข้มข้นที่สูงในลำดับต้นๆ ของกลุ่ม Skincare ที่มีจำหน่ายในปัจจุบัน ซึ่งแน่นอนว่าสามารถคาดหวังผลในเรื่องความกระจ่างใส, การเป็นไวท์เทนนิ่ง, ลดการเกิดอนุมูอิสระและลดการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี

Vitamin B5: DL-Panthenol หรือ Pro-Vitamin B5 ทำหน้าที่เป็น humectant หรือสารกักเก็บความชุ่มชื้นที่ดี ช่วยเป็นเกราะให้กับผิว (skin barrier) ป้องกันการสูญเสียความชื้น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผิวที่แห้ง โดยจะช่วยให้ความชุ่มชื้น ปกป้องไม่ให้สูญเสียความชุ่มชื้น ให้ผิวนุ่มแล้วเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว

Probiotic: หากดูจากสูตรคาดว่าตัวที่ใส่มาน่าจะเป็น Beta-D-Lactose, Beta-D-glucose และ Alpha-d-galactose ซึ่งเจ้าโพรไบโอติสเหล่านี้สามารถลดจำนวนแบคทีเรียไม่ดี เสริมสร้างแบคทีเรียดี ฟื้นฟูสมดุลแบคทีเรียที่มีประโยชน์และกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของผิว ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้นนั่นเองขอรับ

Conclusion

รูปภาพ:

หากให้เราสรุปคงบอกได้ว่า Cosmetics Skin Solution | Supreme Serum 15 เป็นเซรั่มตัวนึงที่คุณสามารถคาดหวังผลได้ในเรื่อง :

การปรับสมดุลของแบคทีเรียบนผิว และเพิ่มความแข็งแรงของผิว

ช่วยลดการเกิดอนุมูลอิสระ

มีความสามารถในการลดเลือนจุดด่างดำ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส

มีส่วนช่วยลดและป้องกันการเกิดสิว (แต่ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์รักษาสิว)

รูปภาพ:

แต่ทั้งนี้ไม่ใช่ว่าใช้ 1 สัปดาห์แล้วเห็นผลนะ อย่างน้อยก็ต้องให้เวลากับเค้าซัก 1 เดือนขึ้นไป แน่นอนว่าก็ตามมาด้วยปัจจัยนานับประการไม่ว่าจะเป็นเรื่องไลฟ์สไตล์ การรับประทานอาหาร รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่ใช้ร่วมกันก็ต่างส่งผลต่อผิวทั้งสิ้น

หมายเหตุ : Serum ขวดนี้ซึ่งมีส่วนผสมของ Vitamin B3 จึงไม่ควรใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ที่มีฤทธิ์เป็นกรด เช่น L-Ascorbic Acid(Vitamin C) เป็นต้น