กลับมาอีกครั้งในเรื่องกำแพงผิว วันนี้ทางเราก็จะขอนำเสนอเกี่ยวกับการรักษากำแพงผิวให้แข็งแรง ซี่งจะเรียกว่าง่ายไหมก็ง่ายนะ จะยากก็อาจจะไม่ถูกจริตกับผู้ที่รักการทำงานบ้าน รักความสะอาด ในมือต้องมีไม้ถูกพื้นอยู่ตลอดๆ แต่อย่างไรก็ตามถึงจะรักงานบ้านงานเรือนยังไง ก็คงต้องใส่ใจกับสุขภาพกันนิดหนึ่งแหละนะสาวๆ แต่หลายๆคนก้แอบงงใจแล้วแหละว่า จะไม่ถูกจริตยังไง จะง่ายจะดายแบบไหน ใครบ้างที่จะทำได้ ไปค่ะไปอ่านให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย...


กำแพงผิว


รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/10/23/g0alH9.jpg

กำแพงผิวจะพูดให้เคลียร์

เข้าใจง่าย ๆ กระชับ ฉับไว คงต้องรายงานว่า เป็นคล้ายๆ กับ

การสร้างบ้าน

ที่ต้องมีเกราะกำบัง เพื่อป้องกันอันตรายจากภายนอกเข้าทำลายสิ่งที่อยู่ภายใน ซึ่งผิวหนังชั้นในสุดของเรานั้นก็ต้องการการปกป้องที่ดี เพื่อไม่ให้ระบบภายในถูกกระทบหรือเนื้อในผุพังจนเกิดเป็นปัญหาผิวตามมานั่นเองจ้า


ขั้นตอนที่ 1 : ทาผลิตภัณฑ์ที่เน้นความชุ่มชื้น


รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/10/23/g0HzNV.jpg

หลังจากล้างทำความสะอาดผิว 4-5 นาที ให้ทาผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้น เพื่อลดปัญหาของผิวหนังขาดน้ำ

ขั้นตอนที่ 2 : เลี่ยงการล้างมือบ่อยๆ


รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/10/22/gWsnIV.jpg

การทำความสะอาดผิวบ่อย อย่างการใช้สบู่ที่มีค่าของความเป็นด่างอยู่แล้วนั้นก็จะยิ่งทำให้กำแพงผิวถูกทำลายได้ง่ายกว่าการล้างมือด้วยน้ำธรรมดา การเลือกใช้สบู่ที่มีค่าความเป็นกรด ค่า pH ควรใกล้เคียงกับผิวที่สุด


รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/10/23/g0V8L8.jpg

อาจมีอุปกรณ์ป้องกัน เช่น ถุงมือ รองเท้า เพื่อให้ไม่ไปโดนสารโดยตรง


ขั้นตอนที่ 4 : ลดการอาบน้ำอุ่น


รูปภาพ:http://blog.karamane.jp/wp/wp-content/uploads/2016/06/0014.jpg

การอาบน้ำอุ่น เป็นประจำก็นับว่าเป็นการส่งผลให้ผิวเกิดอาการ คัน ผิวแห้ง และผิวหนังอักเสบได้นะคะ


เราเชื่อว่าสาวๆ หลายๆ คนเองเคยเป็นมาก่อนแล้วก็อาจไม่ได้เอะใจจนคิดมากใหญ่โตอะไร แต่เรื่องแบบนี้ทางเราก็ว่านานไปก็อาจจะไม่เป็นผลที่ดีเลยนะ ลองหันมาใส่ใจและดูแลสุขภาพผิวของเราด้วยไม่อย่างนั้นจะแย่เอาได้นะคะ สำหรับบทความนี้ใครที่ได้ผ่านเข้ามา หรือหลวมตัวเข้ามาอ่านแล้ว อุ๊ย!!!โดนจัง ตรงจัง ทางเราก็อยากให้ช่วยไลค์และแชร์เป็นข้อมูลดีๆ บอกถึงคนรอบข้างกันด้วยนะคะ วันนี้ทางเราต้องขอตัวลาไปก่อน บทความหน้ามีอะไรแจ่มๆ ทางเราจะรีบลงให้เลยนะคะ...วันนี้สวัสดีค่ะ