Miss Elleมาแล้วค่ะ ช่วงก่อนหน้านี้มิสมีโอกาสได้ช่วยคุณน้าทำการ Renovate บ้านไปก็เลยได้เรียนรู้เรื่องวัสดุของการตกแต่งบ้านค่ะ ก็เลยอยากแชร์เรื่องราวพร้อมแนะนำคาเฟ่หินอ่อนแห่งแรกของประเทศไทย“ กิน เที่ยว เล่น ไลฟ์สไตล์ by Miss Elle ”วันนี้ขอชวนชาวซิสGetกับเรื่องราวของหินอ่อนและก็Goto Chill @Marble Cafeที่ชาว Sista Cafe ไม่ควรพลาด ต้องรีบไปเช็คอิน ฟินแบบWow Wow Wowกันเลยเจ้าค่ะ

พูดถึงเรื่องหินอ่อนเจ้าหินอ่อนเนี้ยค่ะยังคงเป็นวัสดุในการตกแต่งบ้านอย่างดีเลยนะคะ เพราะหินอ่อนมีทั้งความแข็งแรง ทนทาน มีความเงางาม ลวยลายสวย ดูหรูหราและทันสมัย นอกจากนี้ตัวหินก็ยังมีความเย็นด้วยนะคะ แต่สวยใหญ่สมัยนี้จะใช้หินอ่อนในการทำผนังหรือทำท็อปเคาน์เตอร์ครัวซะมากกว่าค่ะ เพราะการปูพื้นด้วยหินอ่อนแท้นั้นเรื่องของเทคนิคการปูค่อนข้างสำคัญควรใช้ช่างที่ชำนาญจริงๆ ค่ะ ช่างปูต้องต้องมีความชำนาญในการปูให้แนวหินได้ระดับระนาบของการปูกระเบื้องไม่ให้กระเดิด เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุการสะดุดล้มจากแผ่นกระเดิดนั้น การปูพื้นจริงๆ แล้วมีรายละเอียดที่ต้องใส่ใจมากเลยนะคะ พอดีช่วงที่มิสทำบ้านตอนที่ทำเรื่องพื้นบ้านยังไม่มีโอกาสได้มาเจอร้านนี้และทีมช่างรับเหมาของมิสก็ไม่มีความชำนาญเรื่องการปูหินด้วย

มิสเลยหันไปใช้เป็นกระเบื้องแกรนนิตโต้แทนค่ะที่สำคัญคือตอนนั้นตกลงราคาการรับเหมาก่อสร้างจบไปหมดแล้วหล่ะถ้าเปลี่ยนเยอะ งบก็จะบานปลาย ตาเราก็จะลาย คล้ายจะเป็นลม หูดับ โลกมืด จิตสงบขึ้นมาทันที: )เอาไปออนท็อปก็พอแหละ อ่อๆ แกรนนิตโต้เป็นกระเบื้องไม่ใช่หิน กระเบื้องแกรนิตโต้คือ กระเบื้องเซรามิกที่ทำเลียนแบบหินแกรนิต ตัวกระเบื้องมีความแข็งแกร่งเนื่องจากผ่านกระบวนการเผาที่อุณหภูมิสูง สามารถปูได้ทั้งพื้นและผนัง

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

มามอยกันต่อค่ะ ว่าด้วยเรื่องของการเอาหินอ่อนไปทำออนท็อปเคาร์เตอร์ มิสขอเชิญชวนชาวซิสให้มาดูงานดีไซน์สวยๆกันได้ที่Marble Cafeอยู่ย่านพระราม 9 ศรีนครินทร์ ตรงข้ามกับ Airport Link หัวหมากค่ะ

รูปภาพ:

แหม่ๆๆชื่อร้านก็บ่งบอกอยู่แล้ว ว่า หินอ๊อน หินอ่อน  แค่หน้าร้านก็เป๊ะละ พอเข้ามา ก็ร้องอุ๊ย !!!ว๊าว*O*ว๊าว*O*ว๊าว*O*อลังเวอร์ สวยถูกใจ มิสช๊อบชอบ ทางร้านใช้หินอ่อนโทนสีขาวที่มีลวยลายของหินออกโทนสีเทาดำเป็นหลัก ตัดด้วยขอบเฟอร์นิเจอร์สีทอง เก้าอี้กับเบาะก็ใช้เป็นสีเบจกับสีเขียวออกเทา ประดับด้วยแจกันดอกไม้สีแดงและต้นกระบองเพชรเล็กๆ เป็นงานดีไซน์ที่สวยมากค่ะ แบบนี้นั่งเมาท์มอยได้ทั้งวันเนอะๆ ซิส เนอะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ซิสจ๊ะ มิสมอยเยอะ ไปสั่งน้ำสั่งขนมมากินกันดีกว่าค่ะ เครื่องดื่มมิสสั่งเป็นGreen Tea Honey Lemon Frappeส่วนขนมก็เป็นวาฟเฟิลใบเตยกับไซรัปน้ำผึ้งค่ะ จะบอกว่าเค้กของร้านนี้ก็อร่อยนะคะ มีให้เลือกหลายตัวอยู่ ใครที่ชอบกินเค้กลองแวะเวียนมาชิมกันดูได้ค่ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับวันนี้Miss Elleก็ขอแชร์เรื่องราวประสบการณ์การแต่งบ้านให้ชาวซิสได้Getกันเท่านี้ก่อนนะคะ ตอนนี้ให้เหล่าซิสได้Goไปชิม ไปฟิน ไปเช็คอิน ถ่ายรูปแบบเก๋ไก๋ที่Marble Cafeกันเลยคร่า ส่วนคราวหน้าจะพาไปไหนหรือจะชวนเมาท์มอยเรื่องอะไรก็อย่าลืมติดตามMiss Elleนะคะ