Hiiiii!! สาวๆSistaCafeที่กำลังตกอยู่ในสถานะ ' คนคุย 'ทุกคนค่า (´ ε ` )♡

ถ้าเมื่อก่อนนิยามสถานะเราคงมีแค่เพื่อน, แฟน, หรือสามีภรรยาเท่านั้น แต่ 2019 แล้ว เราก็มีความสัมพันธ์หลายรูปแบบมากขึ้น

ซึ่งที่ฮิตสุดๆ ในหมู่วัยรุ่นก็คงเป็นสถานะ' คนคุย 'ที่จะเพื่อนก็ไม่ใช่ จะแฟนก็ไม่เชิง ก้ำกึ่งไปหมด


ถ้าแรกๆ ก็คงชอบ เพราะยังไม่ต้องรีบผูกมัดอะไร แต่ถึงจุดนึง เราว่าสาวๆ ก็อยากเขยิบสถานะเป็นตัวจริงของเขาแล้วล่ะ //จะให้คุยไปทั้งปีทั้งชาติ ก็เสียเวลาหาผู้ใหม่พอดี!

ใครที่กำลังสับสน ก้ำกึ่ง อยากจะปล่อยมือ มูฟออน แต่สุดท้ายก็มูฟออนเป็นวงกลมล่ะก็ เธอจะได้ทางสว่างใน 3 2 1

เพราะบทความวันนี้ เราาจะมาบอกต่อว่า สิ่งไหนที่ผู้ชายจะทำ ถ้าเขาอยากขยับความสัมพันธ์ กับ ' 8 สัญญาณที่ผู้ชายจะทำ เพื่อขอคบเป็นแฟน '


ถ้ามีทั้งหมดนี้ ก็ชัวร์ได้เลยว่าเธอจะหลุดจากคนคุย เป็นแฟนสาวซะที ในทางกลับกัน ถ้าไม่มีสักข้อ ก็บ่งบอกได้แล้วว่าคนนี้ไม่น่าใช่ ได้เวลาปัดแอปฯ หาคนใหม่รัวๆ!

ถ้าเตรียมใจพร้อมแล้ว ไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาแบบไหน(。╯︵╰。) หรือ (*♡∀♡)ก็เลื่อนลงมาอ่านข้างล่างกันเลยค่า

1. มันรู้สึกได้เองว่า 'เขาจะขอคบเป็นแฟน' ♡

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/06/gUjsER.jpg

ข้อนี้อาจดูกำปั้นทุบดินไปหน่อย แต่เชื่อเถอะว่า ถ้าเขาอยากจะขอคบเป็นแฟนตัวจริง มันจะรู้สึกได้โดยสัญชาตญาณค่ะ! เหมือนคำที่เขาบอกว่า ถ้าเราตกหลุมรักใคร มันจะแค่ ' มองหน้าก็รู้สึกเลยว่าใช่ ' นั่นแหละค่ะฟีลนั้นเด๊ะ

มันค่อนข้างเป็นเรื่องของความรู้สึก อาจอธิบายชัดๆ ไม่ถูก แต่สำหรับเราคือ ให้ลองตั้งใจมองไปที่แววตาของเขา แล้วถามตัวเองว่ารู้สึกอบอุ่น อยากอยู่ด้วยไปทั้งชีวิตมั้ย? ( แอบ 18+ คือถ้ารู้สึกกับเขาในทาง sexual ด้วย ก็ยิ่งยืนยันว่าเธอคิดกับเขามากกว่าเพื่อน เพราะถ้ารู้สึกดีแต่ไม่คิดอะไร เราจะไม่คิดในเชิงเซ็กส์ค่ะ )

ถ้าแน่ใจว่าเขาเองก็รู้สึกตรงกัน ก็ลองเปิดใจคุยกันดู จะได้เปลี่ยนจากคนคุย เป็นคนคบซะทีเนอะ!


2. ภาษากายของเขา เริ่มแสดงความเป็นเจ้าของ 'อย่างชัดเจน' ♡

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/06/gUj2X0.jpg

ถ้าผู้ชายเริ่มอยากขยับสถานะ จาก ' กึ่งเพื่อนกึ่งแฟน ' เป็นคนที่อยากขึ้น in a relationship ด้วย เขาจะแสดงออกทางภาษากายชัดเจนมากค่ะ แม้จะไม่ค่อยแสดงทางคำพูด แต่มือไม้ กิริยาท่าทาง ดูออกแน่นอน

เช่น จากที่เดินห่างๆ เริ่มเข้ามาจับมือ จากที่จับมือ เริ่มขอกอด หรือสัมผัสร่างกาย สบตาอย่างอบอุ่น อ่อนหวานยิ่งขึ้น แบบที่ใครเห็นก็ดูออกว่า หนุ่มคนนี้มีใจให้เธอชัวร์!

อีกอย่างที่อยากให้สังเกตคือ ถ้าปกติเขาเป็นคนเฟรนด์ลี่ คุยเล่นกับผู้หญิงได้ชิลล์ๆ แบบไม่ต้องคิดเยอะ

แต่กับเธอ มีแต่เรื่องคุยจริงจัง ซีเรียส เห็นเรื่องดราม่าของเธอเป็นจริงเป็นจังไปหมด ( ทั้งที่กับสาวคนอื่นเขาก็ตลกเป็นปกติ ) เป็นไปได้ว่าเขา ' คิดจริงจัง ' กับเธอมากกว่าใครนั่นเองค่ะ


3. ไม่ว่าจะเจอปัญหาอะไร จะเจอ 'เขา' รอปลอบใจเสมอ ♡

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/06/gUjrMP.jpg

ข้อนี้ค่อนข้างชัวร์ ว่าเขาไม่ได้มองเธอแค่เล่นๆ ละ เพราะนี่มันคุณสมบัติของคนเป็นแฟนกันชัดๆ!

นั่นคือไม่ว่าเธอจะชีวิตพัง ฝนตก รถติด เจ้านายด่า หมาป่วย พ่อแม่ทะเลาะกัน ประสบปัญหาอะไรมาแค่ไหน ผู้ชายคนนี้ก็ยังอยู่ที่เดิม พร้อมอ้าแขนรอต้อนรับ ปลอบใจอยู่เสมอทุกเวลาที่เธอต้องการ โดยไม่แม้แต่จะปริปากบ่นสักคำ #แง

ในทางกลับกัน ถ้าเธออยากไปต่อกับคนนี้ แต่เขาไม่เคยมีโมเมนต์ไหน ที่แสดงว่าเขาสนใจ อยากรู้อะไรเกี่ยวกับตัวเธอเลย ไม่เคยถามสักคำว่าสบายดีมั้ย อยากเล่าอะไรให้ฟังมั้ย

เจอกันทีก็มีแต่เขาระบายความพังของตัวเอง เหมือนเธอเป็นถังขยะแล้วล่ะก็ เขี่ยผู้ชายคนนี้ทิ้งไปเถอะค่ะ เขาไม่มีค่าพอจะเลื่อนขั้นใดๆ ทั้งสิ้น และแน่นอนว่าไม่คู่ควรกับการเป็นคู่ชีวิตของเธอแน่นอน Move On, Please.


4. เจอหน้ากันทีไร ยิ้มจนปากจะฉีกไปถึงใบหูแล้วจ้า! ♡

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/06/gUlzzD.jpg

ก็ความรักมันเข้าตา มองไปมองมากลายเป็นสีชมพู!

ทุกครั้งเวลานัดเจอกัน สายตาพ่อเจ้าประคุณนี่วิบวับๆ เป็นประกายสุด ตายิ้ม ปากยิ้ม ปากนี่ยิ้มเห็นฟันแทบจะฉีกไปถึงใบหูแล้วล่ะมั้ง เหมือนเจอเธอ แล้วติดสวิทช์ให้หน้าของเขาสว่างสดใส +10000

อันนี้ก็ไม่ต้องพูดเยอะเนอะ เขาชอบเธอมากๆ เลยล่ะ มากพอที่เปอร์เซนต์สูงมากว่าจะเลื่อนไปถึงขั้นแฟน!

เอาง่ายๆ ถ้าเขาไม่ได้ชอบเธอ ' ขนาดนั้น ' อย่าว่าแต่จะยิ้มตอนเจอหน้าเลย แค่จะนัดเจอ ยังบ่ายเบี่ยงไปมา ไม่ยอมมาเจอด้วยซ้ำ

ถ้านัด 10 ครั้งก็มา 10 ครั้งไม่บิดพลิ้ว เจอแต่ละทีก็มีความสุข ช่วงเวลาแฮปปี้เหมือนโลกนี้มีแค่เพียงเราสอง สวดมนต์รอเลย แฟนหนุ่มที่น่ารักกำลังจะมาใน 3 2 1

5. เขาพยายาม 'เอาใจ' รับส่ง ดูแล โดยไม่ต้องร้องขอ ♡

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/06/gUlN6J.jpg

คนมันรักอะ ไม่ต้องเอ่ยปากขอ เขาก็ทำให้ทุกอย่าง! ทั้งเทียวรับเทียวส่ง ป่วยก็พาไปหาหมอ ของพังก็อาสาซ่อมให้ พยายามทำทุกอย่างให้เธอพอใจ ไม่กล้าพูดอะไรกระทบความรู้สึกเธอ ไม่ทำให้เธอโกรธ แค่เธอเริ่มดิ่งๆ เศร้าจากอะไรแค่นิดเดียว เขาก็พร้อมจะบึ่งไปซื้อขนมที่เธอชอบมาให้กิน เล่าเรื่องตลกให้เธอรู้สึกดีขึ้นทันทีนั่นแหละสัญญาณที่ชัดเจนว่า ' เขาอยากเป็นแฟนตัวจริงของเธอ ' ค่ะเวลาคุยกัน เขาก็ไม่เคยขัด นั่งตั้งใจฟัง ไม่ใช่ฟังไปงั้นๆ ตอบรับ อ่อ อืมๆ โดยไม่สนใจต่อสิ่งที่เธอพูดจริงๆ เมื่อเธอตั้งคำถาม เขาก็ตอบได้ไม่อ้ำอึ้ง แปลได้ง่ายมากว่าเขาชอบเธอจริงจังเพราะเอาจริง ผู้ชายไม่ใช่เพศที่อดทนนักหรอกค่ะ ถ้าเขาไม่มองว่าคนนั้นสำคัญ เขาไม่ตั้งใจฟังคำพูดใครนานๆ หรอก ถ้าเธอเป็นผู้โชคดีคนนั้น แน่ใจได้เลย ว่าคนนี้เป็นแฟนที่ดีแน่นอน (❤ω❤)


6. เขาเริ่ม 'พูดคำหวาน' แบบที่พูดกับแฟน + คุยเรื่องอนาคตมากขึ้น ♡

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/06/gUltO8.jpg

จากที่พูดกันแบบค่อนข้างสงวนท่าที ใช้คำกลางๆ เหมือนพูดกับเพื่อน เขาเริ่มหยอดคำหวานเข้ามาเรื่อยๆ เผลอไม่ได้ รุกด้วยมุกเสี่ยวๆ คำจีบหวานจนน้ำตาลขึ้น จนเธอรู้สึกเอ๊ะ! ว่าทำไมหน้าต่างแชทตอนนี้เหมือนคุยกับผู้ชายอินเลิฟ คนละคนกับผู้ชายขี้อาย สุขุมที่เคยรู้จักเลย

นั่นแหละ เดาไปก่อนเลยว่าเขาน่าจะ ' ตกหลุมรัก ' เธอเข้าเต็มเปา และอยากจะพัฒนาความสัมพันธ์แล้วแหละ!

ไม่จบแค่นั้น! จากที่คุย topic ทั่วไปในชีวิตประจำวัน เขาเริ่มคุยเรื่องส่วนตัว ' เฉพาะเธอกับเขา ' มากขึ้น เริ่มใช้คำว่า ' เรา ' แทนฉันและเธอ แถมยังแย้มๆ เรื่องแพลนอนาคต

เรียนจบเราจะทำไรด้วยกันดี อีกสี่ปี เราจะไปเที่ยวประเทศไหนกันดี ก็ค่อนข้างเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่า เขาวางเธอไว้ในตำแหน่งของ ' เพื่อนคู่ชีวิต ' แล้วล่ะค่ะ~~


7. เขาแนะนำเธอกับ 'คนรอบข้าง' ในชีวิตของเขา ทั้งหมด! ♡

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/06/gUlwaR.jpg

ตัวจริงต้องไม่อยู่ในเงามืดค่ะ บอกเลย! เขาต้องลากเธอจากหน้าต่างแชท นัดพบในสถานที่ลับๆ ออกสู่ที่แจ้ง สู่ชีวิตจริง พาเธอไปรู้จักกับคนรอบข้าง ' จริงๆ ' ในชีวิต เพื่อนในแก๊ง พ่อแม่พี่น้องของเขา เธอต้องเข้าไปสวัสดีบ้าง

ถ้าคบกันแบบไม่หลบซ่อน เขาพร้อมจะเปิดเผยความสัมพันธ์ ที่บ้านไฟเขียว ก็ค่อนข้างจะมั่นใจได้ว่ารักครั้งนี้ของจริง!

ถ้าเธอกับเขาคบกันลับๆ ( ลับจนไม่มีใครรู้สักคน ) ไม่รู้จักใครในชีวิตของเขาเลย อันนี้ลางไม่ดีละ รีบถอยออกมาด่วน มีแววว่าเธอจะเป็นกิ๊ก หรือเป็นคนคบเล่นๆ ฆ่าเวลาของเขาเท่านั้นค่ะ

ถ้าเขาเจอคนที่ดีกว่า เขาก็พร้อมจะไปทันที เราเป็นฝ่ายปล่อยมือก่อนดีกว่า อย่ารอจนโดนทิ้ง ไม่คุ้มหรอก!


8. หาของขวัญ ของฝาก ให้เธอ 'ประทับใจ' ในทุกเทศกาล! ♡

รูปภาพ:https://sv1.picz.in.th/images/2019/11/06/gUjbMf.jpg

ที่จริงข้อนี้ก็คล้ายๆ กับที่อยากทำให้เธอมีความสุข! คือผู้ชายคนนี้จะสรรหาของขวัญ ของฝาก ของนึกอยากจะให้ มาในทุกๆ เทศกาล จะปีใหม่ คริสต์มาส สงกรานต์ ฮัลโลวีน อะไรก็มาเถอะ มีของมาให้ตลอด ไม่เคยมามือเปล่า

หรือถ้าไม่มีของ ก็พาเธอไปเที่ยว ไปกินข้าวร้านดีๆ ให้มีโมเมนต์สุดพิเศษบ่อยๆ ก็มั่นใจได้เลยว่า สถานะคนคุยจะถูกเลื่อนขั้นเป็น ' แฟนตัวจริง ' ในไม่ช้านี้อย่างแน่นอน!

ในทางตรงกันข้าม ถ้าผู้ชายของเธอไม่เคยมีของขวัญ ของฝากใดๆ ให้เธอเลยแม้แต่ชิ้นเดียว ( เหมือนกลัวจะมีหลักฐานให้ตัวจริงจับได้ ) ก็เอาใจออกห่างหน่อยจะดีกว่า

เคสนี้จะมีสองทาง ไม่ใช่มีแฟนแล้ว / ไม่คิดจริงจัง ก็งกและไม่ค่อยมีน้ำใจ ซึ่งไม่ว่าจะทางไหนก็ไม่ควรคบต่อทั้งคู่! เดินหน้าต่อหาหนุ่มคนใหม่ที่ใจกว้างกว่านี้ดีกว่า #เพื่อนผู้ชายบางคนยังใจป้ำกว่านี้เด้อเอาจริง

-----------------------

ก็ประมาณนี้กรุบๆ กับ 8 สัญญาณที่ ' หนุ่มคนคุย ' อยากเลื่อนระดับสถานะจากเพื่อน เป็นแฟนอย่างจริงจัง! ส่วนตัวผู้เขียนแล้ว ทุกข้อค่อนข้างเชื่อได้นะว่าเขาชอบเธอจริงๆ ถ้าไม่ซวยไปเจอเสือผู้หญิง เจ้าชู้ หรือคนที่ชั่วโมงบินสูง กะมาฟันแล้วทิ้งอยู่แล้วงี้ ทางที่ดีถึงเขาจะทำดีกับเธอแค่ไหน ก็บวกคะแนนไว้เงียบๆ ในใจ อย่าเอะอะ ระวังตัวไว้ก่อน รอเขาขอคบด้วยตัวเอง จะเป็นคำตอบที่แน่นอนที่สุดน้า //จะได้ไม่หน้าแตกด้วย!

ถ้าสาวๆ คนไหนเจอผู้ชายไม่ดี เป็นในทางตรงกันข้ามกับสัญญาณในบทความนี้ทุกข้อ ก็อย่าอยู่ต่อให้เสียเวลา เดินออกมาอย่างด่วน! หากคุยได้ระยะนึงแล้ว ถ้าคนมันใช่ มันต้องเริ่มมีซัมติงให้คิดแล้วค่ะ ไม่ใช่จังหวะการคุยจืดชืดยังไง ก็จืดชืดอยู่อย่างนั้น ไม่น่าเวิร์คละ ถ้ามันจะใช่ มันก็ใช่ไปนานแล้วล่ะ! #เสียงหมอเป้งสุดท้ายนี้ ก็ขอให้สาวๆ ซิสทุกคนสมหวังกับเรื่องความรักน้า เราเชื่อว่า ทุกคนมีความรักดีๆ รออยู่ แค่รอให้ถึงเวลาค่ะ ^^ ถ้าชอบก็ฝากกดฟอล กดหัวใจให้ด้วยเด้อ เจอกันคราวหน้า บายยย