" อย่ามาให้ความหวังกันแบบนี้นะ !! "


เขาทำเหมือนว่าจะจีบเรา หวานทุกครั้งที่ได้คุยกัน แต่บางครั้งก็เหมือนไม่จำเป็นต้องมีเราคุยด้วยก็ได้สาวๆ หลายคนอาจกำลังเผชิญกับปัญหานี้อยู่ใช่ไหมคะ ผู้หญิงเราเองก็ไม่มีทางรู้ได้เหมือนกันว่าเขาคิดอะไรอยู่ หรือว่าคิดอย่างไรกับเรา ทุกๆ อย่างดูมึนงงและสับสนไปหมด ระหว่างที่คุยกันเราก็รู้สึกยินดีและดีใจเล็กๆ แต่พอเวลาที่ไม่ได้คุยกันเขาก็ไม่ทักมาก่อนก็เลยแอบเศร้านิดหน่อย

ตั้งสติแล้วรีบดึงตัวเองกลับมาค่ะ

ถ้าเมื่อไรที่เขาไม่แน่นอนแล้วเราเองก็เริ่มไม่แน่ใจ ก็ควรถอยให้ห่างดีกว่า ก่อนที่จะเจ็บปวดมากกว่านี้ ลองถามใจตัวเองก่อนนะคะว่าเรากำลังรักเขาอยู่หรือเปล่า แล้วสิ่งที่เขาเป็นกำลังทำให้เราไม่แน่ใจอะไรอยู่ไหมไปดู 5 สัญญาเตือน วิธีกิ๊กของคนชอบกั๊กกันเถอะ เจอแบบนี้โบกมือลา ปล่อยผ่านด่วน!

Gotta get him out my hair !>△< ╯

รูปภาพ:https://upic.me/i/up/q6iyc.gif

•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸

#ไม่เคยทักหรือโทรมาหาก่อน

ไม่ว่าจะเป็นกรณีโทรคุยกันหรือส่งข้อความหากัน ทั้งๆ ที่เมื่อคืนหรืออาจจะเป็นไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านั้นเรากับเขายังคุยค้างกันไว้ เราถามอะไรไป หรือจบการสนทนาไปแล้ว เขาก็ทำเหมือนความสัมพันธ์มันจะจบลงไปด้วยทุกทีไม่มีการทักกลับมา ไม่มีการตั้งคำถามหรือพยายามเข้าหาอะไรทั้งสิ้น สัญญาณแบบนี้ค่อนข้างชัดค่ะ


ถ้าเรารู้ว่าเขาไม่ได้ทำงาน ไม่ได้ออกไปไหนเลย และนี่ก็เป็นเวลาตื่นของเขาแล้วแต่ไม่เคยทักมาก่อนเลยสักครั้ง แสดงว่าเขาไม่จำเป็นต้องคุยกับเราก็ได้ค่ะ ( ก็ไม่จำเป็นเหมือนกันแหละย่ะ ! ) เตรียมทำใจเอาไว้เลย รอให้เขาเป็นฝ่ายทักมาบ้าง ถ้าไม่คิดจะทักมาก็เซย์กู๊ดบายจ้ะ!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/63/d6/42/63d642d810f5379ab97207e8239f5ff4.jpg

#เหมือนเฟรนด์ลี่ แต่จริงๆ ก็แค่คนเจ้าชู้

ทำความเข้าใจกับคำว่าเฟรนด์ลี่ด่วนเลยค่ะสาวๆ ผู้ชายที่เฟรนด์ลี่คือใครทักเขาไปเขาก็คุยนะจ๊ะ แต่ก็รู้ขอบเขตจะไม่มีการหยอดและไม่เจาะจงการสนทนาแค่กับสาวๆแต่เมื่อไรที่เขาหยอดคนโน้นทีคนนี้ที จะรู้ได้ไงว่าเขาหยอดก็เริ่มจากตัวเราค่ะว่าเขามาหยอด อ่อย หรือทำอะไรที่เข้าข่ายคำว่าจีบอยู่หรือเปล่า


ถ้าเขามีลักษณะแบบนั้นแต่ก็ไม่เคยชวนเราออกไปไหนไม่เคยคุยกันเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเราเลยสักครั้ง หรือถ้าออกไปไหนก็ดูมือถือคุยกับสาวๆ ตลอดให้รู้ไว้เถอะค่ะคนแบบนี้น่ะเขาเรียกเจ้าชู้ น่าโกรธกว่าคนเฟรนด์ลี่อีก เขาจะวิ่งไล่ให้ความหวังคนอื่นไปเรื่อย คนใจร้าย! คนนิสัยไม่ดี!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7f/43/9a/7f439aa3ede1227eced98f938714845c.jpg

#ไม่อยากให้เรามีแฟน แต่ก็ไม่บอกชอบเราสักที

จะมีคนบางประเภทที่คุยกับเรามาก็นมนาม แต่พอเราพูดถึงคนอื่นที่ดูดีถูกใจเรา หรือเขารู้ว่าเราคุยกับคนอื่นอยู่นั้น ก็จะมีอาการหงุดหงิดขึ้นมาทันที หรือบางทีก็ตัดพ้อเบาๆ ว่า"ใช่สิ.. เบื่อเราแล้วนี่"ซึ่่งก็มักจะทำให้เรารู้สึกผิดกับเขาทุกทีเลย

อาการแบบที่เรียกว่าเหมือนจะหึงแต่ไม่อยากเป็นเจ้าของเรานี่แหละค่ะ ที่เป็นสัญญาณว่าสาวๆ ควรจะเทเขาแบบจริงจังสักที เพราะเมื่อเรามีความรู้สึกผิดเวลาคุยกับคนอื่นมากเท่าไร เป็นสิ่งสะท้อนว่าเรากำลังแคร์เขามากเท่านั้นซึ่งสุดท้ายแล้วเราอาจจะหลงรักเขาอยู่ฝ่ายเดียวโดยไม่รู้ตัวอยู่ก็ได้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/da/c5/59/dac55974a23ac19a1a28f850ae8e0572.jpg

#สนิทและใกล้ชิดแต่ไม่ได้รัก

ข้อนี้อาจต้องย้อนกลับมามองตัวเองด้วยว่า คิดไปเองฝ่ายเดียวหรือเปล่า เราและเขาอาจมีเรื่องคุยกันได้มากมาย สนิทกันยิ่งกว่าเพื่อนคนอื่นๆ หรือแม้แต่ความลับที่เขาไม่อยากให้ใครรู้เขาก็บอกเราเสมอมาในมุมของคนบางคนอาจอยากได้แค่คนที่เชื่อใจได้ แต่กับเราถ้าไกล้ชิดกันบ่อยๆ ก็หวั่นไหวได้นี่นะ

หากเขามีความพยายามเข้าหาหรือไกล้ชิดคุณไม่ว่าจะเป็นเรื่องคุยหรืออาจไปถึงขั้นถูกเนื้อต้องตัวกันซึ่งเขาก็ดูไม่มีท่าทีที่จะรู้สึกรังเกียจเรา หรือทำมันเหมือนไม่ได้ตั้งใจทำทุกอย่างดูมีเจตนาอะไรบางอย่าง แต่ก็ไม่เคยชัดเจนกับเราสักทีเนี่ยล่ะค่ะที่เรียกว่าแอบกิ๊กแบบกั๊กๆ อันตรายต่อหัวใจจริงๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/60/fd/eb/60fdeb382fd96a4446026edfb4dd30c4.jpg

#เข้าหาเราเฉพาะตอนที่มีเรื่องเศร้า


ไม่ว่าจะเป็นคำบอกเล่าพร้อมความโศกเศร้าว่าเราคือคนที่ดีและไว้ใจได้ที่สุดของเขา เขามีแค่เราและเขาไม่มีใครอีกแล้วถ้อยคำที่ได้ยินเมื่อไรก็รู้สึกใจอ่อนนี่แหละค่ะอันตรายสุดๆพยายามอย่าเผลอไปกับคำพูดแบบนี้เด็ดขาดค่ะ

ความไว้ใจ ความชอบ จนไปถึงความรัก ที่เขาอาจมอบให้ตอนที่เขากำลังเศร้าถึงขีดสุดมันอาจไม่ใช่ความจริงค่ะ นึกดูให้ดีนะคะเวลาที่เขามีความสุขเขาเคยนึกถึงเราบ้างไหม เคยเข้าหาเราเวลาที่เรากำลังเศร้าบ้างหรือเปล่า ถ้าไม่เลยสักครั้งก็เก็บใจของตัวเองไว้เถอะค่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fb/b9/a8/fbb9a8e56f8c6d6c6208c8abcaa750e4.jpg

•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸¸.•*´¨`*•.¸


มันเป็นอะไรที่เจ็บปวดไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ กับการที่ใครสักคนเข้ามายุ่งเกี่ยวกับเราให้ความหวังเรา ทำเหมือนว่าเราเป็นคนสำคัญ แต่ก็ไม่ชัดเจนกับเราสักทีจนบางครั้งเราก็เผลอแอบชอบไปแบบไม่รู้ตัวและเข้าใจผิดนึกว่าตัวเองเป็นคนสำคัญของเขา ก็ไม่รู้หรอกค่ะว่าเขาจะคิดยังไงกับเรา

เพื่อให้ไม่ใจของเราต้องไปอยู่พื้นที่เสี่ยงที่จะต้องเจ็บปวด หรือเป็นเฟรนด์โซนตลอดไป ก็ระวังสัญญาณเตือนนี้ไว้ให้ดีนะคะ คนใจร้ายชอบมากุ๊กกิ๊กแบบกั๊กๆ แบบนี้ต้องเท! T^T"