เปิดกรุสกินแคร์กันอีกแล้วค่า!ไหนใครผิวแห้งบ้าง ยกมือขึ้นหน่อย!วันนี้เราแบกสกินแคร์ที่คนผิวแห้งต้องมีมาฝากแต่ละตัวจัดว่าเป็นสกินแคร์ที่สาวผิวแห้งเลิฟเวอร์!เรียกได้ว่าเด็ดๆ ทั้งนั้น ซึ่งสกินแคร์ทั้งหมดที่เราหยิบมาแชร์ในวันนี้ เป็นแบบOil Baseหมดเลยพูดง่ายๆ ทาลงไปที่ผิวปุ๊บ สาวๆ จะลืมไปคำว่าแห้งกร้านไปในทันทีพร้อมเผยผิวที่ดูอิ่ม ฉ่ำ มีความเงาๆและแต่ละตัวที่คัดมาในวันนี้ เด็ด! พูดได้คำเดียวว่าเด็ด ซึ่งถ้าใครที่ผิวแห้งเหมือนกัน ก็จะรู้ดีว่า ความหน้าแห้งมันรู้สึกยังไง ฉะนั้นสกินแคร์เนื้อออยล์เลยเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีมากๆ สำหรับพวกเรา ที่จะช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น มีความสมดุลมากขึ้นไปดูกันเลยดีกว่าค่ะซิสว่ามีไอเทมตัวไหนเด็ดๆ น่าตำบ้าง ส่องกันด่วนๆ เลยครับผม!

① Larine Aging Serum Concentrated

รูปภาพ:

มาดูกันที่ตัวแรกLarine Aging Serum Concentratedเป็นตัวที่เราเลิฟมากๆ ตัวนี้คือตัวที่ใช้อยู่เป็นประจำเค้าเป็นสกินแคร์บำรุงผิวที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก ทำให้สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้ดีตัวออยล์ของเค้ามีส่วนผสมหลักๆ อยู่ 2 ตัว คือHyaluronic Filling Swellที่จะมาช่วยคงความยืดหยุ่นของผิวให้ผิวสุขภาพดี เรียบเนียน ไร้ริ้วรอยโดยไม่ง้อ Botox และNeossance Squalaneจะช่วยคงความชุ่มชื้น ให้กับผิว ทำให้ผิวเด้ง นุ่มฟู ดูอ่อนเยาว์ แถมยังช่วยทำให้ผิวของเราดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติด้วยนะ ที่ชอบมากๆ เพราะรู้สึกว่าเค้าช่วยกู้ผิวได้ในหลายๆ ด้านเลยอะ คือเริ่ดมากๆ ขวดเดียวเอาอยู่จริงๆ

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส:  เนื้อออยล์เซรั่มของเค้าจะเป็นน้ำใสๆ เหลว มีความมันๆ แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ  เกลี่ยง่าย ซึมเข้าสู้ผิวได้ดี ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น พอทาลงบนผิวแล้ว ผิวดูฉ่ำๆ ชุ่มชื้นขึ้น

เหมาะกับใคร: ทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่ายเพราะเป็นสารจากธรรมชาติ

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้: ดูสิ่งที่เกิดขึ้นหลังเราทาเซรั่มตัวนี้ซิหน้าฉ่ำวาวมาก หลังใช้เราชอบที่เค้ามอบความชุ่มชื้นให้กับผิวของเราทันทีหน้าดูอิ่ม ดูเด้งขึ้นจริงๆ ผิวดูสุขภาพดีขึ้นมากๆ หลายคนอาจจะสงสัยว่าเอ๊ะ! แล้วมันทำให้ไม่สบายผิวมั้ยบอกตรงนี้เลยว่า ไม่ เพราะถึงแม้จะเป็นออยล์ แต่ก็ซึมไว ไม่ได้รู้สึกว่ามีความมันกองอยู่ที่หน้าจนทำให้หน้ามันเยิ้มคือพอซึมเค้าผิวแล้ว ก็จะได้ผิวที่ดูฉ่ำๆ แถมยังชุ่มชื้นขึ้นแบบนี้เลยค่ะ ซึ่งเราใช้เค้าเป็นประจำในช่วงนี้ใช่ป่ะ สิ่งที่สังเกตได้อีกหนึ่งอย่างคือหน้าดูกระจ่างใสขึ้นทีละนิดๆ แถมปัญหาผิวที่เคยเผชิญมาอย่างหนักหน่วงก่อนหน้านี้ก็เบาลงด้วยชอบมาก!!

② Dior Capture Youth Glow Booster Serum

รูปภาพ:

ตัวที่สองต้องใช้อย่างทะนุถนอม เพราะราคาสูงปี๊ด! ( จะเป็นลม ) คือถ้าขวดนี้หมด ก็คงต้องแยกทางกันไปDior Capture Youth Glow Booster Serumเค้าเป็นวิตามินซีเข้มข้นที่สกัดจากลูกพลัมตัวนี้เราก็ชอบนะ อย่างวันไหนที่รู้สึกว่าผิวอ่อนล้า ก็จะเลือกหยิบน้องขวดนี้มาใช้ คือเค้าจะช่วยฟื้นฟูผิวที่อ่อนล้าของเราให้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นแถมยังช่วยทำให้หน้าหมองๆ กลับมากระจ่างใสขึ้นด้วย อย่างพวกจุดด่างดำ รอยสิว ความไม่สม่ำเสมอต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของเรา เค้าก็ช่วยได้เหมือนกันแต่ด้วยราคาอาจจะสูงเวอร์ไปสักหน่อย ถ้าสาวๆ คนไหนไม่สะดวก ก็อย่าฝืน!

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส:  เนื้อเซรั่มจะออกสีส้มๆ มีความเป็นน้ำๆ ค่อนข้างเหลวเลยละ เกลี่ยง่ายนะ แถมยังซึมไวด้วย เบาสบายผิว มีกลิ่นอ่อนๆ หลังทาลงที่ผิวจะได้ความฉ่ำวาวน้อยกว่าตัวก่อนหน้านี้นิดนึง

เหมาะกับใคร: เหมาะสำหรับใครมีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอหน้าหมองคล้ำ ไม่กระจ่างใส

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้: สิ่งที่ชอบคือผิวดูเรียบเนียนขึ้นซึ่งก่อนหน้านี้ที่ได้ลองใช้ตอนที่หน้าโทรมๆ ผิวเยินๆ ทั้งคล้ำ ทั้งหมอง ก็รู้สึกว่าเค้าช่วยได้ค่อนข้างดีเลยละหลังใช้อย่างต่อเนื่องมาเรื่อยๆ ผิวดูกระจ่างใสขึ้น สีผิวดูสม่ำเสมอและมีชีวิตชีวาขึ้นด้วยอย่างพวกรอยสิวที่เคยมี ก็ลดลงไปตามลำดับแต่เรื่องกระชับรูขุมขน น้อยมากอย่างที่เห็นเลย ขนาดทาให้ดู หลังทาเสร็จ รูขุมขนก็ยังคงเด็ดชัดอยู่ ฉะนั้นเลยรู้สึกว่าสำหรับคนที่รูขุมขนกว้างมากๆ ถ้าต้องการในเรื่องของกระชับรูขุมขนด้วย ตัวนี้อาจจะไม่เวิร์คเท่าไหร่

③ Guerlain Abeille Royale Youth Watery Oil

รูปภาพ:

ตัวที่สามGuerlain Abeille Royale Youth Watery Oilราคาตัวนี้ก็ไม่เบาเหมือนกันนะ เอาเรื่องอยู่ แต่ยอม เพราะดี ซึ่งออยล์ตัวนี้พิเศษตรงที่เค้าผสาน 3 พลังเข้าด้วยกันคือ ความเข้มข้นของเซรั่มความชุ่มชื่นของออยล์และความบางเบาของน้ำทำให้เนื้อออยล์มีความบางเบา สบายผิว ปราศจากความมันส่วนเกินบนใบหน้า พอทาลงไปที่ผิวแล้ว จะไม่รู้สึกหนักหน้าหรือมันเยิ้ม ทั้งเค้ายังช่วยลดเลือนริ้วรอย ให้ผิวเอิบอิ่ม ชุ่มชื้น พร้อมปรับสีผิวให้ดูสว่าง ดูโกลว์ เปล่งประกายสดใสขึ้นอีกด้วย

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส:  เนื้อเซรั่มของเค้าจะออกสีใสๆ ค่อนข้างเหลว เนื้อสัมผัสบางเบากึ่งน้ำ คือถ้าสังเกตดีๆ เค้าจะมีเม็ดสีทองๆ ผสมอยู่ด้วย ก็ไม่ต้องกลัวว่ามันจะไประคายเคืองผิวนะ พอเราเกลี่ยๆ ไปแล้วเค้าจะแตกตัวและซึมเข้าสู่ผิวทันที

เหมาะกับใคร: เหมาะกับทุกสภาพผิว

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้: ส่วนตัวรู้สึกว่าตัวนี้เป็นอีกหนึ่งตัวที่กระชับรูขุมขนได้ค่อนข้างดีเลยอาจจะไม่ถึงกับฟิต แต่ก็โอเค ทั้งยังได้ผิวที่ดูชุ่มชื้นขึ้นด้วย ช่วงที่ใช้ก่อนหน้านี้ สัมผัสได้เลยว่าผิวดูยืดหยุ่นขึ้นมากๆ  ซึ่งพอทาเซรั่มตัวนี้ลงไปแล้ว ไม่รู้สึกว่ามันเยิ้ม ยังคงสบายผิวอยู่นื้อออยล์ซึมเข้าสู่ผิวได้ดี หลังใช้คือหน้านุ่ม เด้งขึ้น ผิวดูเรียบเนียนขึ้นมากๆเราก็จะใช้ตัวนี้ทาทั่วใบหน้า ใช้เป็น Pre-Serum ก่อนลงบำรุงตัวอื่นๆ เป็นเหมือนการเตรียมผิวนั่นเองค่ะ

④ Cute Press Asta Gold Oil Essence

รูปภาพ:

เจอราคาหนักๆ กันไปเยอะแล้ว มาที่ราคาเบาๆ กันบ้างดีกว่าCute Press Asta Gold Oil Essenceเรียกว่าจิ๋วแต่แจ๋ว ซึ่งเค้าเป็นเอสเซนซ์บำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 94%โอ้โห! ผิวแพ้ง่ายใช้ได้แน่นอน! เป็นอีกหนึ่งตัวที่สามารถกู้ผิวของเราให้กลับมามีชีวิตชีวาขึ้นอีกครั้ง ด้วยสารสกัดสุดเริ่ดอย่างสาหร่ายสีแดงญี่ปุ่นที่จะมาช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวแลดูตึงกระชับเรียบเนียนขึ้น ทั้งยังช่วยให้ผิวแห้งกร้าน แลดูชุ่มชื้นยาวนานถึง 8 ชม.และช่วยให้กระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติที่สำคัญใช้แล้วไม่อุดตันรูขุมขนด้วยนะจ๊ะ

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส:  เนื้อออยล์ออกสีส้มๆ บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว มีกลิ่นอ่อนๆ ด้วยนะ แล้วตัวนี้ไม่ก่อให้เกิดสิวหรืออุดตันรูขุมขน

เหมาะกับใคร: เหมาะกับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะคนที่มีผิวหมองคล้ำและแห้งกร้าน

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้: เราไม่ชอบกลิ่นของเค้า โอเคมันอาจจะหอมสมุนไพรๆ แต่ไม่ชอบ! เค้าช่วยให้ผิวชุ่มชื้นจริงๆ จากภาพก็น่าจะรู้หลังใช้คือหน้าดูนุ่ม เด้ง ทั้งยังมีความยืดหยุ่นขึ้นกว่าเดิมด้วยช่วงตอนที่เป็นสิวรอยแดงๆ หรือรอยสิวใหม่ๆ ที่ขึ้นมา พอลองลงเอสเซนต์ตัวนี้ ไม่กี่วันรอยเหล่านั้นก็ดีขึ้นแล้วที่เค้าเคลมว่าไม่อุดตัน ก็ไม่อุดตันจริงๆลองใช้มาแล้ว ไม่มีสิวอุดตันเพิ่มขึ้นจริงๆ ค่ะ

⑤ Fracora Essence Oil Serum

รูปภาพ:

ถัดมาที่ขวดสีทองหรูหราขวดนี้เลยค่ะแพ็กเกจของตัวนี้จะแตกต่างจากตัวอื่นๆ เค้าเป็นออยล์เซรั่มน้ำมันบำรุงผิวที่อุดมไปด้วยน้ำมันสกัด 9 ชนิด และเซรั่มสกัดจากพืชถึง 23 ชนิดเพื่อการบำรุงผิวอย่างล้ำลึก ให้ผิวกระจ่างใส เต่งตึง ยกกระชับ และอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติปราศจากสารเติมแต่งต่างๆ ไม่มีแอลกอฮอลล์ ไม่ใส่สี ไม่ใช้สารลดแรงตึงผิว ไม่ใช้น้ำมันแร่ ไม่มีพาราเบน เป็นอีกหนึ่งตัวที่สาวผิวแห้งแพ้ง่ายใช้ได้เหมือนกันนะคะ

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส:  อย่างตัวอื่นๆ เราสามารถบีบใช้ได้เลย แต่ตัวนี้เวลาตั้งไว้เฉยๆ มันจะแยกชั้นกัน เพราะงั้นต้องเขย่าก่อน เพื่อให้น้ำและออยล์ผสมรวมกัน แล้วค่อยเยาะๆ ออกมา เนื้อสัมผัสจะเป็นน้ำใสๆ วาวๆ เกลี่ยง่าย บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทั้งยังอ่อนโยนต่อผิวด้วย

เหมาะกับใคร: เหมาะกับคนผิวแห้งมากๆ  ซึ่งอ่อนโยนด้วย คนผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้: เป็นตัวนึงที่รู้สึกว่าใช้แล้วหน้าดูฉ่ำขึ้นมากๆอาจจะต้องอาศัยการนวดๆ วนๆ ที่ผิวนิดนึงนะ เค้าถึงจะซึมเข้าสู่ผิวได้ไวขึ้น ผลลัพธ์ที่ได้คือหน้าดูนุ่ม ดูอิ่มฟู ยิ่งถ้าช่วงไหนผิวแห้งมากๆ ใช้ตัวนี้คือเอาอยู่จริงๆ ค่ะส่วนเรื่องของความกระจ่างใสนั้น ตอนที่ใช้น้องขวดนี้ เรายังสัมผัสไม่ค่อยได้เท่าไหร่นะ เลยรู้สึกว่าเค้าเติมเต็มความชุม่ชื้นได้เวิร์คกว่าให้ผิวที่ดูกระจ่างใสขึ้น

⑥ Klairé Green Oil

รูปภาพ:

ขวดสีขาวคลีนๆ ดูสะอาดตาKlairé Green Oilตัวนี้จะเป็นออยล์สกัดเย็น (COLD PRESSED)ต้านอนุมูลอิสระ ด้วยส่วนผสมจากพฤกษาพรรณ 100% เนื้อสัมผัสบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย ไม่เหนอะหนะ ซึ่งเค้าจะช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอย ทั้งยังช่วยกักเก็บน้ำให้ผิวคงความชุ่มชื่นได้ยาวนาน พร้อมฟื้นฟูผิวไปในตัวด้วยเป็นอีกหนึ่งสกินแคร์ที่อ่อนโยนต่อผิว คือถ้าคุณใช้อย่างต่อเนื่อง ผิวของคุณจะดูกระชับยืดหยุ่นสุขภาพดีขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติแน่นอน

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส: เนื้อเซรั่มค่อนข้างใสและเหลวเลย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วยนะ เนื้อเซรั่มเกลี่ยง่าย บางเบา ไม่เหนอะหนะและไม่หนักผิว

เหมาะกับใคร: เหมาะกับคนผิวแห้งและผิวแพ้ง่าย

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้: หลังใช้แน่นอนว่าผิวดูฉ่ำวาวขึ้น และด้วยความที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ เราใช้แล้วไม่แพ้เลยเวลาเราใช้เซรั่มออยล์ เราจะวอร์มที่ฝ่ามือก่อน แล้วค่อยนวดๆ กดๆ ลงไปที่ผิว ไม่งั้นหน้ามันจะดูมันเกินไปซึ่งพอได้ลองออยล์ตัวนี้แล้วอะ สิ่งที่รู้สึกทันทีตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลยคือผิวดูผ่อนคลายขึ้น ความแห้งกร้านแถบจะหายไปจนหมดทั้งยังรู้สึกว่าผิวมันมีความยืดหยุ่นที่ดีกว่าเดิมด้วยพูดเลยว่าด้วยคุณภาพที่ดีและราคาที่สมเหตุสมผล เราว่านี่เป็นอีกหนึ่งตัวที่สาวผิวแห้งพลาดไม่ได้เลยนะ

⑦ Clarins Double Serum

รูปภาพ:

และสุดท้าย ตัวช่วยกู้ผิวพังที่ฮอตจนต้องซื้อตามClarins Double Serumต้องบอกว่าทนกระแสความฮอตของเค้าไปไหว ก็เลยจัดมาใช้ซะเลย ตัวนี้ดังมากๆ เป็นเซรั่มที่สาวๆ หลายคนเลิฟ เค้าเป็นเซรั่มที่แยกน้ำและน้ำมันออกจากกันซึ่งเป็นอีกหนึ่งเซรั่มที่สามารถช่วยกู้ผิวพังๆ ของเราได้เวิร์คมากๆไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยก่อนวัยต่างๆ  ผิวไม่เรียบเนียน รูขุมขนกว้าง หน้าไม่มีชีวิตชีวา ถือว่าเอาอยู่อย่างเราที่เป็นคนผิวแห้ง ใช้แล้วก็เวิร์คนะ เค้าเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีเลย

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส:  อย่างที่บอก เค้าเป็นเซรั่มที่แยกน้ำและน้ำมันออกจากกัน ซึ่งเมื่อกดปั๊มมันจะออกมาในปริมาณที่เท่ากันพอดีเลยค่ะ เนื้อเซรั่มเกลี่ยง่าย บางเบา สบายผิว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ด้วย

เหมาะกับใคร: เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้ผิวมัน

รูปภาพ:

ความรู้สึกหลังใช้: ส่วนตัวรู้สึกว่าตัวนี้กระชับรูขุมขนได้ดีที่สุดเลย ก็อย่างที่เค้าเคลมไว้นั่นแหละเนอะ หลังใช้หน้าดูชุ่มชื้นขึ้น อาจจะรู้สึกว่ามันหน่อยๆ แต่สักพักนึงพออะไรๆ เข้าที่ ก็จะได้ผิวที่ดูปิ๊งแบบนี้หลังใช้ไปสักประมาณ 7 วัน ผิวจะเริ่มแข็งแรงขึ้น ทั้งรูขุมขนกระชับขึ้น หน้าดูเรียบเนียนและอิ่มฟูมากขึ้นด้วยพอใช้ไปเรื่อยๆ ต่อเนื่อง ผิวจะค่อยๆ กระจ่างใสทีละนิดๆแต่ก็รู้สึกว่าเค้าไม่ได้โดดเด่นในเรื่องของความกระจ่างใสเท่าไหร่ จะเน้นๆ ไปที่เรื่องของรูขุมขนและพวกริ้วรอยต่างๆ มากกว่า

รูปภาพ:

และทั้งหมดนี้ก็คือออยล์เบสที่สาวผิวแห้งคู่ควร! แต่ละตัวเรียกว่าเด็ดดวงทั้งนั้น ซึ่งก็จะมีทั้งราคาหลักร้อยและหลักพัน ลองเลือกตัวที่ชอบมาใช้กันดู อย่างเราอะ ตัวไหนที่แพงมากๆ ถ้าหมดไปแล้ว โอกาสจะซื้อซ้ำก็ยาก แต่มันก็จะมีตัวเลือกอื่นๆ ที่เวิร์คเหมือนกัน ก็จะไปใช้ตัวที่ราคาเบากว่า อย่างตัวแรก ก็ดี ราคาสมเหตุสมผล ลองแล้วรักเลย ก็จะใช้เป็นน้องขวดแรกแทน ซึ่งไม่ผิดหวัง เลิฟมาก! แล้วสาวๆ ละ ชอบตัวไหน


ก็ลองแวะมาแชร์กันบ้างนะว่าใช้แล้วรู้สึกเป็นยังไงบ้าง สำหรับวันนี้ บ๊ายบาย