พอเริ่มเข้าช่วงปลายปี อากาศในบ้านเราก็เริ่มเย็น (ถึงจะไม่มากก็เถอะ >w<) แต่ก็ทำให้ผิวหน้าของเราต้องเจอกับสภาพอากาศที่เปลี่ยน ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาผิวต่างๆ ทั้ง ผิวแห้ง, ผิวลอกเป็นขุย, แต่งหน้าไม่ติด ฯลฯ วันนี้เลยอยากจะหยิบสกินแคร์ที่เราในช่วงที่อากาศเริ่มแห้ง แล้วมันดีงามมาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันค่ะ

1.Scentio Milk Plus Whitening Q10 Facial Foam 130 บาท

รูปภาพ:รูปภาพ:

ปัญหาผิวแห้งสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างแรกก็คือ การดูแลตั้งแต่ขั้นตอนล้างหน้าเลยค่ะ ต้องเลือกสบู่หรือโฟมล้างหน้าที่ใช้แล้วผิวไม่แห้งตึง อย่างโฟมล้างหน้าตัวนี้เราใช้แล้วชอบนะ คือใช้ล้างหน้าแล้วผิวไม่แห้งตึง ตัวเนื้อก็โฟมนิ่มและฟูมากก แถมยังมีกลิ่นหอมของน้ำนมอ่อนๆ และส่วมผสมของ Q10 ด้วย ความรู้สึกหลังใช้ก็รู้สึกได้ว่าผิวหน้านิ่ม ไม่แห้งตึง และสะอาดหมดจดจริงๆ

2. SMOOTO Tomato Bulgaria Yogurt Whitening Soothing Gel 49 บาท

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นเจลน้ำมะเขือเทศ 99% ผสมโยเกิร์ตบัลแกเรีย เราใช้ตัวนี้เป็นสกินแคร์บำรุงผิวหน้าทั้งเช้าและกลางคืน เพราะใช้แล้วผิวนุ่มชุ่มชื้นมากกก แถมรูขุมขนก็กระชับขึ้นด้วย ช่วงที่อากาศแห้งเนี่ย ข้างๆ จมูกของเราจะชอบลอกเป็นขุยๆ ทำให้เวลาลงรองพื้นและแป้งมันจะเป็นคราบ แต่พอใช้ตัวนี้คือหายเลยค่ะ ส่วนตัวเนื้อสัมผัส จะเป็นเนื้อเจลสีชมพูอ่อน ดูในรูปเนื้อเหมือนจะหนักนะ แต่จริงๆ เนื้อบางเบา และซึมลงผิวได้ดีเลยค่ะ

3. The Sun Society Hyaluronic Acid ราคา 200 กว่าบาท

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นไฮยาลูรอนเข้มข้นตัวดังจากประเทศญี่ปุ่น (มีขายในไทยนะแต่ราคาจะแพงกว่า) ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและเติมน้ำให้กับผิว ตัวเนื้อก็จะเป็นลักษณะใสๆ หนืดๆ ไม่มีสีไม่มีกลิ่น วิธีใช้ก็คือเราสามารถหยดเจ้าสิ่งนี้ เพิ่มลงไปกับสกินแคร์ที่ใช้ประจำ ได้ทั้งสกินแคร์ทาหน้าทาตัว ผสมไปโลด สูตรที่เราชอบก็คือจะใช้หยดลงผสมกับเจลของ Smooto ข้างบน มันเป็นคอมบิเนชั่นที่เลิศมากๆ ผสมเสร็จปุ๊บโบกหนาๆ แล้วเข้านอน ตื่นเช้ามาผิวชุ่มชื้นนุ่มเด้งงง จับแล้วฟินสุดๆ

4.EUCERIN Aquaphor Soothing Skin Balm 468 บาท

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวนี้คือบาล์มสารพัดประโยชน์ของ EUCERIN ค่ะ ตอนแรกคิดว่ามันก็น่าจะเหมือนๆ กับพวก ปิโตรเลียมเจลลี่ (วาสลีน) ทั่วไป แต่พอได้ลองแล้ว เฮ้ยยย มันต่างกันนะ คือเนื้อของตัวนี้จะไม่เยิ้มและหนักเท่า ปิโตรเลียมเจลลี่ทั่วไป คือทาแล้วรู้สึกว่า เออผิวยังได้หายใจอยู่ เหมาะกับวันที่ผิวหน้าต้องไปเจอกับอากาศที่หนาวมากๆ แบบเลขตัวเดียว ถึงอากาศติดลบอะไรพวกนั้น (ไปต่างประเทศ) แต่ถ้าใช้ที่ไทย แนะนำให้ใช้ทาตัว ทาปาก ทาข้อศอก หรือ ข้อเข่า จะเหมาะกว่าค่ะ แต่ถ้าใครที่ผิวแห้งแบบมากๆๆๆ ก็สามารถเอามาทาหน้าได้เช่นกันจ้า

5.WELLAGE Real Collagen Bio Capsule & Gold Solution 1 Day Kit ราคา 140 บาท (แล้วแต่ร้านพรี)

รูปภาพ:รูปภาพ:

มาที่ตัวถัดมา นี่คือไฮยาลูรอนที่มาในรูปแบบของแคปซูล (ตัวนี้ยังไม่มีขายในไทย แต่สามารถหาซื้อได้ตามร้านพรีออเดอร์ค่ะ) คุณสมบัติของตัวนี้ก็คือ เติมน้ำและความชุ่มชื้นให้กับผิว รวมถึงช่วยเรื่องของลดริ้วรอยด้วยค่ะ 1 กล่อง สามารถ ใช้ได้ 1 ครั้ง วิธีใช้ก็คือ หักตัวเนื้อเซรั่มออกมาจากแคปซูล จากนั้นก็เทผสม (ตามภาพประกอบ) ตัวเนื้ออันนี้จะผสมทองคำบริสุทธิ์ 24K ด้วย ใช้แล้วรู้สึกรวย ฮ่าๆๆ ไม่ใช่ละ ส่วนตัวใช้แล้วชอบนะคะ รู้สึกว่าผิวอิ่มน้ำดี แต่ส่วนเรื่องของริ้วรอย น่าจะต้องใช้ต่อเนื่องอีกสักพัก

6. ETUDE HOUSE 0.2 Therapy Air Mask Sheet 60 บาท

รูปภาพ:รูปภาพ:

ปิดท้ายด้วยชีทมาส์กที่เราใช้แล้วชอบมากก ตัวนี้เป็นมาส์กสูตร ‘ไฮยาลูรอน’ ของ Etude Houde จ้า ความดีงามของนางก็คือแผ่นมาส์กมีความบางแค่ 0.2 MM เท่านั้น คือแปะแล้วแนบสนิทไปกับหน้าของเราเลย แถมยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวได้ดีอีกด้วย เราใช้มาส์กหน้าอาทิตย์ละ 1 ครั้ง จริงๆอยากจะใช้บ่อยกว่านี้นะแต่กลัวเปลือง เพื่อนๆคนไหนที่ผิวแห้ง ผิวลอก เราขอแนะนำให้ลองสูตรนี้เลย

หมดแล้วค่า … สำหรับรีวิวในวันนี้หวังว่าเพื่อนๆ ที่กำลังเจอปัญหาผิวแห้ง - ผิวลอกจะชอบกันนะคะ :)