สวัสดีจ้าาา ได้เวลากลับมาเม้าท์มอยเรื่องดีๆ กันอีกแล้วค่ะซิส!!! (~^.^)~ก่อนอื่นเราก็ขอเช็กกันสักนิดซิคะว่ามีสาวSistaCafeคนไหนที่ยังเป็นสาวโสด ไร้คนคุย ไร้คนดูใจ หรือนั่งรอคนที่ใช่ รอแล้วรอเล่าเค้าก็ยังไม่โผล่มาแม้แต่เงากันบ้างรึเปล่าคะ? อั้ยยะ!!! ไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่ามีคุณสาวๆ ที่ยังคงอยู่ในสถานะคนโสดกันหลายคนเลยทีเดียวแต่ก็นะ… เรื่องของความรักเนี่ยมันไม่เข้าใครออกใคร เอาแน่เอานอนอะไรไม่ค่อยได้ บางคนอยู่เฉยๆ ก็มีคนเข้ามาขายขนมจีบไม่ขาดสาย แต่ในขณะที่บางคนพยายามแทบตายแต่ก็ไม่มีหนุ่มคนไหนเข้ามาด้อมๆ มองๆ เลยสักคน#โลกนี้ช่างไม่ยุติธรรมแล้ว ณ จุดๆ นี้ในเมื่อไอต้าว ‘ เนื้อคู่ ’ หรือ ‘ คนที่ใช่ ’ ยังไม่ปรากฏตัวซะที งานนี้ซิสซี่ที่ยังโสดก็คงต้องพึ่งการมูเตลูกันหน่อยแล้วล่ะค่ะวันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะแอบไปลิสต์7 ‘ ศาลเจ้าญี่ปุ่น ’ ที่ขึ้นชื่อเรื่องการขอพรเรื่อง ‘ ความรัก ’มาฝากกัน สาวโสดคนไหนอยากมีแฟน อยากสละโสด อยากกระโดดลงจากคานจนตัวสั่นทนแทบไม่ไหว ก็รีบกดจองตั๋วเครื่องบินตามไปขอพรกันด่วนๆ เลย Go Go Go!!!

⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆


✧ 1. ศาลเจ้าอิมาโดะ จินจะ ( Imado Jinja ) ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e8/64/a7/e864a7521257fe347a09cdfb1021df38.jpg

ถ้าเราพูดถึงเครื่องรางของญี่ปุ่นที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาอย่าง‘ แมวกวัก ’เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงจะนึกถึงร้านค้าหรือร้านอาหาร ที่นำเจ้าแมวกวักไปตั้งไว้ที่หน้าร้านเพื่อเรียกลูกค้าและเรียกเงินทองเข้ามาใช่มั้ยล่ะคะ?แต่ที่แห่งนี้เนี่ยเป็นต้นกำเนิดของ‘ แมวกวักเนื้อคู่ ’สำหรับคนโสดที่อยากมีความรักหรืออยากมีแฟนเหมือนคนอื่นเค้าบ้างโดยศาลเจ้าแห่งนี้คนเค้าก็เชื่อกันว่าเป็นศาลเจ้าที่มีเทพเจ้าสามีภรรยาสิงสถิตอยู่ ณ ที่นี้ เลยทำให้ทั้งคนญี่ปุ่นเองและนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่นี่เพื่อขอพรเรื่องการผูกสัมพันธไมตรี( เรียกง่ายๆ ว่าขอแฟนนั่นแหละ )แล้วนอกจากจะมาขอพรเกี่ยวกับความรัก เสริมความเป็นสิริมงคลได้แล้ว ยังเป็นสถานที่ที่ถูกใจเหล่า#ทาสแมวอีกต่างหากนะเออ


✧ 2. ศาลเจ้าโคอิโนคิ ( Koinoki ) ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/86/21/bd/8621bd1840882803e884ccfac65a67c5.jpg

เอ้าาา คนโสดจ๊ะ อย่ามัวรอช้าแล้วรีบตามเราไปขอแฟนกันต่อที่ศาลเจ้าชื่อดังที่ต่อไปด้วยกันเลยดีกว่าค่ะ กับศาลเจ้าโคอิโนคิ ( Koinoki )ที่ตั้งอยู่ที่จังหวัดฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นศาลเจ้าที่ขึ้นชื่อในเรื่องการขอพรเรื่องความรัก ขอแฟน ขอเนื้อคู่กันแบบสุดๆแถมยังมีความเชื่อว่า ณ ศาลเจ้าแห่งนี้มีเทพเจ้า ‘ โคอิโนะมิโกโตะ ’ ( Koi no Mikoto ) เทพเจ้าแห่งความรักและความสุขสถิตอยู่เลยทำให้สาวๆ หลายคนฮิตมาขอพรเรื่องรักๆ เลิฟๆ กันที่นี่นั่นเองค่ะแล้วจุดเด่นอีกหนึ่งอย่างที่ใครมาปุ๊บก็ต้องรู้ปั๊บว่าเค้าขึ้นชื่อเรื่องความรักจริงๆ ก็คือตัวศาลเจ้าที่เป็นสีชมพู รวมถึงการตกแต่งด้วยรูปหัวใจหลากหลายดวงที่อยู่ทั่วทั้งศาลเจ้าก็ให้บรรยากาศอบอวลไปด้วยรัก เวลาถ่ายรูปออกมาก็คาวาอิที่สุดเลย


✧ 3. ศาลเจ้าอิซุโมะ ไทชะ ( Izumo Taisha ) ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/60/22/ef/6022efd69719804f013c4644b13c2ae9.jpg

ถ้าพูดถึงที่สุดของความขลัง ที่สุดของความศักดิ์สิทธิ์ เชื่อเราซิคะว่าเนี่ยเค้าขึ้นชื่อเรื่องนี้ไม่เป็นสองรองใครแน่นอนแล้วที่ศาลเจ้าอิซุโมะแห่งนี้ก็เป็นที่สถิตของ ‘ เทพเจ้าโอคุนินุชิ ’ หรือ ‘ เทพเจ้าแห่งความสัมพันธ์ ’เลยส่งผลทำให้หนุ่มสาวญี่ปุ่นรวมถึงชาวต่างชาติที่ต้องการขอพรเรื่องความรักไม่ว่าจะเป็นคนโสดที่อยากมีคู่ หรือคนที่เพิ่งผิดหวังจากความรักครั้งเก่าแล้วอยากจะให้แผลใจหายไวขึ้น ก็นิยมเดินทางมายังศาลเจ้าแห่งนี้กันเยอะเลยทีเดียวปล. ศาลเจ้าอิซุโมะยังเป็นหนึ่งในสมบัติประจำชาติของญี่ปุ่นด้วยนะคะ รับรองว่าคุ้มค่าแก่การมาเยือนมากๆ เลยล่ะตัวเธอ


✧ 4. ศาลเจ้าไดจินกุ ( Daijingu ) ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f3/c1/49/f3c149dc0446c85d529438af8dd4c997.jpg

สำหรับใครที่อยากจะไปไหว้พระขอพรให้ทุกอย่างสมหวังดั่งใจ ไม่ใช่แค่เฉพาะเรื่องความรักอย่างเดียวเท่านั้น เราก็ขอแนะนำให้ลองไปที่กันดูนะคะเพราะว่าสถานที่แห่งนี้น่ะถือเป็นศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์ ที่ใครเดินทางไปขอพรเรื่องอะไรก็สมหวังตามที่ใจหวังกันแทบจะทุกเรื่องเลยล่ะแบบนี้ยิ่งในช่วงเทศกาลสำคัญเลยทำให้มีคนมาต่อคิวเข้าแถวรอกันนานหลายชั่วโมงเลยทีเดียวแล้วถ้าสาวโสดคนไหนที่พยายามหาคู่มานานแต่ก็ยังไม่มีหวัง เพียงแค่มาขอพรจากเทพเจ้าแห่งความรักที่สถิตอยู่ที่ศาลเจ้าแห่งนี้ ก็เตรียมตัวเจอหนุ่มคนที่ใช่ที่ตรงสเปกของตัวเองกันได้เลยซึ่งวิธีการขอพรความรักก็ไม่ยากเลยนะคะ แค่โค้งคำนับ 2 รอบ ตบมือ 2 ครั้ง แล้วโค้งคำนับอีกรอบก็เรียกเนื้อคู่เข้าหาตัวได้แล้ว


✧ 5. ศาลเจ้าเอโนชิมะ ( Enoshima ) ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/21/16/16/2116165627f2673013deab267702f5d3.jpg

สาวๆ คนไหนที่เบื่อการเที่ยวในเมืองใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น เราก็ไม่พลาดที่จะพาไปเที่ยวกันที่เกาะ ‘ Enoshima ’ที่ชาวโตเกียวนิยมมาเที่ยวพักผ่อนกันด้วยล่ะโดยความพิเศษของเกาะแห่งนี้ นอกจากนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนจะได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศบริสุทธิ์สุดชิลล์ และความสวยงามที่มีความขลังแล้วเนี่ยบนเกาะนี้ก็จะมีศาลเจ้ารวมกันอยู่ถึง 3 แห่งด้วยกัน ได้แก่Hetsunomiya, Nakatsunomiya และ Okutsunomiyaที่เรียกรวมกันว่านั่นเองค่ะโดยเชื่อว่าศาลเจ้าทั้ง 3 แห่งนี้เป็นที่สถิตของเทพธิดา 3 พี่น้อง ที่เชื่อกันว่าเป็นเทพเจ้าแห่งการแต่งงานเลยถือเป็นสถานที่ที่โด่งดังในเรื่องของการขอความรัก ขอพรเรียกเนื้อคู่ รวมถึงการพัฒนาความสัมพันธ์ค่ะ


✧ 6. ศาลเจ้าฟุตามิ โอคิทามะ ( Futami Okitama ) ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7f/41/f7/7f41f7115f20335a3d0724e900fdcd21.jpg

คนโสดที่กำลังเหงาใจอยู่ในตอนนี้ พวกเธอต้องรีบจองตั๋วเครื่องบินกันให้ไวแล้วมาขอพรที่ศาลเจ้าฟุตามิ โอคิทามะ ( Futami Okitama )กันด่วนๆ เลยค่ะ โดยศาลเจ้าฟุตามิ โอคิทามะก็ตั้งอยู่ในเมืองอิเสะ เมืองเล็กๆ ของจังหวัดมิเอะ ซึ่งความพิเศษ โดดเด่น และมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกับใครก็อยู่ตรงที่ศาลเจ้าแห่งนี้มีหิน 2 ก้อนที่เกิดตามธรรมชาติตั้งอยู่ริมทะเล ที่มีชื่อเรียกว่า ‘ Meoto Iwa ’ หรือที่คนไทยเรียกกันว่า ‘ หินแต่งงาน ’ซึ่งหินทั้งสองก้อนนี้หมายถึงคู่สามี - ภรรยา อย่าง‘ เทพอิซานากิ ’ ( Izanagi no Okami )และ‘ เทพอิซานามิ ’ ( Izanami no Okami )ที่ถูกเชื่อมโยงเข้าหากันด้วยเชือกเส้นใหญ่ที่เหมือนกับเส้นด้ายมงคลของบ่าว - สาวในพิธีแต่งงานเลยเหมาะสุดอะไรสุดที่จะแวะไปขอพรเรื่องความรัก ขอแฟน หรือขอให้ชีวิตสมรสมีความสุข ชีวิตรักหวานชื่นยืนยาวเหมือนกับหินทั้งสองก้อนนี้ยังไงล่ะ


✧ 7. ศาลเจ้าคันดะ เมียวจิน ( Kanda Myoujin ) ✧

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/89/0b/db/890bdb0324eaea0688c03abc4263a3cb.jpg

อุ๊ยต๊ายตาย… เม้าท์ไป พาเที่ยวแบบเพลินๆ ไป เผลอแป๊บเดียวก็มาถึงศาลเจ้าแห่งความรักแห่งสุดท้ายที่เราหยิบมาฝากกันวันนี้แล้วนะคะ กับศาลเจ้าคันดะ เมียวจิน ( Kanda Myoujin )ศาลเจ้าเก่าแก่ที่สร้างขึ้นและมีประวัติยาวนานเกือบ 1,300 ปีเลยทีเดียว โดยศาลเจ้าแห่งนี้เนี่ยตั้งอยู่กลางย่าน ‘ Akihabara ’เลยเป็นที่นิยมจากผู้คนหลากหลายวัยเพราะอยู่ไม่ไกลย่านสำคัญนั่นเองค่ะแล้วสาวๆ ที่อยากจะสละโสดทิ้งโหมดเหงาหงอยไป ก็สามารถแวะมาขอพรหรือส่งคำอธิษฐานให้ความรักสมหวังกับเทพเจ้า ‘ Daikokuten ’ได้นะเออ นอกจากจะขอผู้ ขอแฟน ขอสามีได้ที่นี่แล้ว ยังขอพรให้ประสบความสำเร็จในด้านหน้าที่การงาน ด้านการเงิน และด้านครอบครัวได้ด้วยเหมือนกันเรียกได้ว่าอยากขออะไรก็มีเกณฑ์สมใจหวังสูงมากเลยล่ะ


⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆ ˚⋆

ศาลแรกไม่เป็นไร ศาลต่อไป… ยังมีให้ขอหลัวจ้าาา!!! รู้แบบนี้แล้วสาวๆ ที่โสดซิงมาแบบยิงยาว หรือแม้แต่คนที่เพิ่งโดนเทมาแบบหมาดๆ ก็ต้องอย่ารอช้าแล้วรีบจองตั๋วเครื่องบินหรือซื้อทัวร์ ไปขอความรักที่ประเทศญี่ปุ่นตามรอยที่เราลิสต์มาฝากกันวันนี้ทั้ง 7 สถานที่กันให้ไวเลยนะคะ ไม่แน่ว่าหลังจากที่ส่งคำอธิษฐานออกไปแล้ว เธอหลายคนอาจได้ของฝากกลับประเทศไทยมาเป็นหนุ่มหน้าตาดีก็เป็นได้นะเออ ของแบบนี้ไม่ลองไม่รู้… ต้องลองดูด้วยตัวเองค่ะ♡♡(ŐωŐ人)♡♡