~ ก็คนมันขี้หึง นิดหนึ่งก็คิดไกล มันคิดระแวงไปอยู่เสมอ ~

ขอเสียงสาวSistaCafeที่รู้ตัวว่าตัวเองเป็นคนขี้หึงหน่อยสิคะ กรี๊ดดด!!! โอ๊ยยย ขอบอกเลยนะว่า ณ จุดๆ นี้เสียงกรีดร้องของสาวๆ ขี้หึง ดังกระหึ่มเวอร์ จนหูแทบจะแตกกันเลยทีเดียว แต่ก็นะ…‘ ผู้หญิง ’กับ‘ ความขี้หึง ’เนี่ยเรียกได้ว่าเป็นของคู่กันเรื่องอื่นอาจจะยอมๆ ให้ได้ แต่ถ้าเป็นเรื่อง‘ ผู้ชาย ’งานนี้ยินดีเปิดศึกจนกว่าจะตายกันไปข้างอย่างแน่นอน แล้วถ้ายิ่งมีสาวคนไหนมาด้อมๆ มองๆ พยายามอ่อยหวานใจคนข้างกายของเรา เห็นแล้วมันก็รู้สึกจี๊ดเจ็บจึ๊กไปถึงใจจนอดไม่ได้ที่จะเหวี่ยงใส่ให้กระเจิงไปอย่างไวเลยล่ะ

แต่ถึงแม้ว่าหนุ่มๆ ส่วนใหญจะชอบมองว่าผู้หญิงขี้หึงมันดูงี่เง่ามากแค่ไหนก็ตาม แต่เราเชื่อว่าลึกๆ แล้วมันก็ต้องมีสาเหตุที่ทำให้เกิดความรู้สึกแบบนี้ขึ้นมาแน่นอนเลยล่ะวันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะไปลิสต์7 เหตุผลที่แท้จริงของผู้หญิง ทำไมถึง ‘ หึง ’ และ ‘ ระแวง ’ คนรักให้ได้ลองเช็กดูว่าตรงกับตัวเองมั้ย?ถ้าใครพร้อมแล้วก็ตามไปดูด้วยกันได้เลยจ้าาา Go Go Go!!!

˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚


【 1. ไม่ได้รับความรัก ขาดความอบอุ่นจากอีกฝ่าย 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/3b/d3/cd/3bd3cdb76c6c3d5000b882fe1abfcb1b.jpg

มาเริ่มต้นเปิดความในใจของผู้หญิงเรา ประเด็นแรกกันเลยดีกว่าค่ะ คุณสาวๆ เคยสังเกตเห็นเหมือนกันรึเปล่าว่าคนที่มีนิสัยขี้หึง ขี้หวง ขี้ระแวง ว่าคนรักจะแอบนอกใจ หรือแอบไปคุยกับผู้หญิงคนอื่นตลอดเวลาพวกเธอเหล่านี้ก็มักจะเป็นคนที่ไม่ได้รับความรักจากคนรักมากพอ หรือจะเรียกง่ายๆ ว่าเป็นแฟนสาวที่ขาดความอบอุ่นจากแฟนหนุ่มก็ได้เหมือนกันนะแบบนี้พอไม่ได้รับความรัก ขาดการดูแลเอาใจใส่มาเป็นระยะเวลานานเลยทำให้พวกเธอเหล่านี้เกิดความระแวงว่า อีกฝ่ายเค้าอาจจะไม่ได้รักตัวเองแล้ว และอาจจะกำลังปันใจให้ใครคนอื่นอยู่หูยยย ถ้าเป็นแบบนี้ก็ไม่น่าแปลกใจที่เธอจะมีนิสัยเป็นสาวขี้หึง ว่ามั้ยคะ?


【 2. ไม่มั่นใจในความสัมพันธ์ / ความรักครั้งนี้ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9c/e3/a1/9ce3a1f0b04f755f04a813e22a1985ca.jpg

คิดเหมือนกันมั้ยคะว่า‘ ความรักที่ดี ’นอกจากจะต้องมีความรัก ความเข้าใจ ความเชื่อใจกันของคนสองคนแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือ‘ ความมั่นคง ’ในความสัมพันธ์ของเราและคนรักยังไงล่ะก็ลองคิดดูสิคะว่าถ้าต้องคบกับใครคนนึงไปแบบเรื่อยๆ เปื่อยๆ ไม่มีจุดหมายปลายทาง คบเล่นไปวันๆ แบบไม่มีอนาคตงานนี้ก็ไม่น่าแปลกใจที่จะทำให้ผู้หญิงเราเกิดความรู้สึกระแวง และไม่มั่นใจในความสัมพันธ์หรือความรักครั้งนี้ได้เหมือนกันพอมีความระแวงและไม่ไว้ใจเกิดขึ้นแล้ว ก็มักจะส่งผลทำให้ฝ่ายหญิงกลายมาเป็นคนขี้หึง ไม่เชื่อใจฝ่ายชายได้ง่าย ชีวิตรักเลยไม่ราบรื่นเหมือนเมื่อก่อนอีกต่อไป


【 3. ผู้ชายทำตัวมีพิรุธ ดูมีความลับ จนทำให้รู้สึกระแวง 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ca/08/83/ca08834f2935effea6f2d596fa399652.jpg

คุณผู้ชายทั้งหลายคะ!!! ก่อนที่จะโทษว่าผู้หญิงเรางี่เง่า เข้าใจยาก ขี้ระแวง บลาๆๆๆขอให้ใจเย็นๆ แล้วลองนึกย้อนดูสักนิดนึงซิว่าตัวเองแอบทำตัวมีพิรุธ ลุกลี้ลุกลน ดูมีความลับจนทำให้ฝ่ายแฟนสาวอย่างเราอดไม่ได้ที่จะต้องรู้สึกระแวงบ้างรึเปล่า?เอ้าาา ก็เพราะว่าเซนส์ของผู้หญิงเราเนี่ยมันแม่นเวอร์เวรี่ไปล่ะน่ะซิถึงแม้ว่าแฟนหนุ่มจะไม่รู้ตัวว่าตัวเองมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป แต่คนที่อยู่ด้วยกันทุกวัน ใช้เวลาด้วยกันมานาน แค่อะไรนิดๆ หน่อยๆ ที่แปลกไปจากเดิม ก็สามารถจับพิรุธและสัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนแปลงนั้นแล้วล่ะซึ่งอาการที่น่าสงสัยของหนุ่มๆ นี่แหละค่ะ ที่เป็นตัวการตัวดีที่ทำให้ผู้หญิงรู้สึกหึงขึ้นมาได้


【 4. ฝังใจเพราะเคยมีประสบการณ์แย่ๆ จากแฟนเก่า 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/15/5f/d9/155fd9d4dcfd4e241db06afc6cde11f2.jpg

เจ็บแล้วจำคือคน เจ็บแล้วทนคือใคร?!เราขอบอกเอาไว้ตรงนี้เลยนะคะว่าถึงแม้ว่าแฟนหนุ่มจะเป็นคนที่ดีเริ่ด เพอร์เฟกต์ แสนดีขนาดไหน แต่ถ้าฝ่ายผู้หญิงเคยมีประสบการณ์แย่ๆ จากความรักครั้งเก่า หรือเคยโดนแฟนเก่านอกใจมาก่อนพวกเธอก็จะรู้สึกเจ็บ จำ ฝังใจจนเอาประสบการณ์ร้ายๆ เหล่านั้นมาทำให้ตัวเองกลายเป็นแฟนสาวที่ขี้หึงและขี้ระแวงได้เหมือนกันก็เพราะว่าสาวๆ เหล่านี้เค้ารู้สึกกลัวว่าถ้าปล่อยผ่านให้อิสระแฟนหนุ่มแบบเต็มที่ ไม่จู้จี้ ไม่ขี้บ่น แล้วเค้าจะหักหลังเธอเหมือนที่เคยเจอมายังไงล่ะแบบนี้ฝ่ายชายเลยต้องใช้ความพยายามและทำให้เธอมั่นใจได้ว่าความรักครั้งนี้จะไม่เหมือนที่ผ่านๆ มาจะดีกว่านะ


【 5. คนรักมีประวัติเคยเป็น ' คนเจ้าชู้ ' มาก่อน 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/be/37/5b/be375beee3dc632a7f87b9b9001890c0.jpg

อีกหนึ่งเหตุผลหลักที่ทำให้สาวๆ หลายคนกลายเป็นคนขี้หึงมันก็อาจเกิดจากการที่แฟนหนุ่มของเธอเคยมีประวัติเป็นคนเจ้าชู้ก่อนที่จะมาคบกัน หรือชอบทำตัวเป็นพ่อปลาไหลที่ไม่มีใครจับได้ไล่ทันก็เป็นได้นะคะถึงตอนนี้เค้าจะดูอยู่ในโอวาท ว่านอนสอนง่าย บอกให้ทำอะไรก็ทำตามทุกอย่างก็จริงแต่ลึกๆ แล้วในใจของผู้หญิงเราก็คงอดคิดไม่ได้หรอกนะว่า‘ แฟนหนุ่มคนนี้เค้าจะทิ้งลายความเจ้าชู้ แล้วหยุดที่เราได้จริงๆ หรอ? ’เลยทำให้พวกเธอรู้สึกทั้งไม่เชื่อใจ ทั้งระแวงแบบสุดๆ นั่นเองค่ะ ก็แหมๆๆๆ ถึงต่อหน้าเค้าจะดูรักเราดี แต่พอลับหลังไปก็คงจะแอบกังวลเบาๆ ขึ้นมาได้อ่ะเนอะ#เรื่องธรรมด๊าาา


【 6. อีกฝ่ายหน้าตาดี มีเสน่ห์ ตรงสเปคของผู้หญิงส่วนใหญ่ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/94/9a/1d/949a1d604264e9442111c34f4111de29.jpg

ขนาดมีแฟนหน้าตาธรรมดาๆ ไม่ได้หล่อเวอร์มากมายอะไร สาวๆ อย่างเรายังรู้สึกทั้งรัก ทั้งหวงกันแบบสุดๆ เลยนะคะแล้วถ้าสาวคนไหนที่ยิ่งมีแฟนหนุ่มที่ทั้งหน้าตาดี มีเสน่ห์ เรียกได้ว่าแทบจะตรงสเปคของผู้หญิงส่วนใหญ่ทุกอย่างมันก็ไม่น่าแปลกใจหรอกนะคะที่พวกเธอเหล่านี้จะต้องรู้สึกหึงฝ่ายชายหนักมากพอตัวก็บางครั้งผู้หญิงเราก็อาจจะดึงดราม่ากับตัวเองคนเดียวว่า‘ เค้าหน้าตาดีขนาดนี้… ทำไมถึงมาคบกับเราได้นะ? ’หรือ‘ เค้าจะแอบมีผู้หญิงที่ทั้งดีและสวยกว่านี้ซ่อนอยู่รึเปล่า? ’งานนี้ต่อให้ฝ่ายแฟนหนุ่มจะอยู่นิ่งๆ เฉยๆ ไม่สนใจใคร แต่แฟนสาวขี้น้อยใจอย่างเราก็สามารถขี้หึง ขี้ระแวงได้ทุกสถานการณ์นั่นแหละ


【 7. มีชนักติดหลัง เคยเป็นฝ่ายนอกใจมาก่อน 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/78/d1/44/78d1441ec2671ea2671943d2357f6509.jpg

เชื่อซิคะว่าถ้าคนเราเคยทำสิ่งไหนมา มันก็อดคิดไปเองไม่ได้ว่าคนอื่นๆ เค้าจะทำแบบเดียวกับเราเหมือนกันโดยเฉพาะคุณสาวๆ คนไหนที่เคยมีประวัติเป็นฝ่ายนอกใจคนรักมาก่อนก็คงจะรู้สึกเหมือนมีชนักติดหลังจนทำให้ตัวเธอเองรู้สึกระแวง ขี้หึง ไม่เชื่อมั่นในคำว่า‘ ความไว้ใจ ’แล้วกลัวว่าแฟนหนุ่มคนปัจจุบัน เค้าจะทำให้เสียใจแบบเดียวกันกับที่เธอเคยทำกับคนอื่นเค้าด้วย หรือจะพูดให้เข้าใจได้ง่ายๆ ก็คือพวกเธอกลัวว่าเวรกรรมมันจะตามมาสนองนั่นเองค่ะแต่ก็เข้าใจได้นะ… ในเมื่อตัวเราเองยังเคยเผลอทำอะไรนอกลู่นอกทางได้ แล้วแบบนี้คนอื่นๆ เค้าก็คงจะทำใส่เราได้ด้วยยังไงล่ะ


˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚ ˚

เชื่อรึยังล่ะว่า จริงๆ แล้วการที่ผู้หญิงเราต้องกลายมาเป็นแฟนสาวจอมขี้หึงและขี้ระแวง มันก็อาจมีเหตุผลหรือสถานการณ์บางอย่างทำให้ต้องรู้สึกแบบนั้นขึ้นมาทั้งนั้นแหละค่ะ แล้วหลังจากที่คุณสาวๆ ได้ลองเช็กไปจนครบทั้ง 7 ข้อแล้ว คิดว่าเหตุผลของตัวเธอเองตรงกับข้อไหนบ้างรึเปล่า?อ่ะๆ ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถหยุดอารมณ์หึงของตัวเองได้แบบร้อยเปอร์เซนต์ แต่ถ้าอยากจะให้ความรักดำเนินต่อไปได้แบบไม่สะดุด ทั้งสองคนก็ควรที่จะดูแล เอาใจใส่ และมีความเชื่อใจในกันและกันให้มากๆ จะดีกว่านะ รับรองได้เลยว่าถ้าสาวซิสและคนรักรักกันและเชื่อมั่นต่อกันมากพอ ก็จะไม่มีเรื่องอะไรที่ทำให้รู้สึกหึงหรือชวนทะเลาะได้อีกต่อไปแล้ว (′ꈍ∀ꈍ‵)