รูปภาพ:

สวัสดีค่า ทุกคนนน จ๋ากลับมาอีกรอบแล้วนะคะช่วงนี้จะเริ่มมาเป็นพักๆ เพราะเค้าไม่รัก... เอ๊ยย ไม่ใช่เพราะช่วงนี้จ๋าใกล้ปิดเทอมแล้วค่ะทุกคนเพิ่งกลับมาจากไปถ่ายงานของคณะมาเลยยย คือ กลับมาก็เป็นท้ออารมณ์นั่งรถไฟ ฝุ่นเยอะมว๊ากกก  กว่าจะถึงที่พัก หน้าก็ผ่านอะไรมามากมาย

เลยมาคิดได้ว่าพื้นฐานผิวที่ดี ก็มาจากผลิตภัณฑ์ที่ดูแลผิวนั้นต้องดีด้วยจ๋าลองมาหลายอย่างค่ะ เลยจะมารีวิวผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสำหรับสาวผิวแห้งที่ต้องมีที่ใช้แล้วชอบ 5ตัว นะคะไปดูกันได้เลยค่าาาา

1 Cetaphil Gentle Skin Cleanser

รูปภาพ:

อันนี้จ๋าเริ่มใช้ตั้งแต่ปีแรกที่เข้ามาเรียนเลยค่ะ ด้วยความที่เค้าดังในหมู่นักศึกษามาก ก็อยากหายรีบไปซื้อมาใช้ตามเลย หลังเช็ดเครื่องสำอางเสร็จ จ๋าจะใช้ตัวนี้แหละล้างหน้าค่อยๆนวดไปเรื่อยๆ ให้รู้สึกว่าหน้าสะอาดแล้วค่อยล้างออกค่ะ ตัวนี้เป็นผลิตภัณฑ์เป็นเนื้อเจลสีขุ่นไม่เหนียว ไม่มีกลิ่นใช้ได้ทั้งแบบล้างน้ำหรือใช้ผ้าเช็ดออกก็ได้ค่ะ รวมถึงสามารถใช้ได้เลยโดยไม่ต้องทำให้ผิวเปียกน้ำก่อนด้วย

จ๋าใช้ขวดนี้ประมาณ 1 เดือนพอดีก็หมดขวดแล้วค่ะ หลังจากที่ใช้ ไม่ต้องกลัวว่าหน้าแห้งตึงเลยล้างออกง่ายไม่มีฟองถ้าใครไม่ชินกับการมีฟอง ก็จะรู้สึกเปลือง ที่ต้องใช้เยอะขึ้น ให้ความชุ่มชื้นกับหน้าได้ดีมาก อันนี้จ๋าชอบสะดวกพกไปออกกอง หรือเดินทางไปไกลๆค่ะ พกสะดวก เป็นตัวที่ชอบมากๆตัวนึงของจ๋าเลยค่า

2 Welpano Facial Liquid Cleanser

รูปภาพ:

อันนี้คือตัวที่สอง ที่จ๋าก็ชอบพกออกไปออกกองเหมือนกันค่ะเพื่อนๆ อันนี้จ๋าไปเจอมาในเพจเฟซบุ๊คตอนเลื่อนผ่านๆ แล้วเห็นว่าน่าลอง บวกกับราคาที่น่าคบหามาก เลยตัดสินใจซื้อมาลองค่ะ แล้วผลปรากฏว่าดีมาก เลยใช้ต่อมาขวดที่สองแล้ว อันนี้

เป็นคลีนเซอร์ที่ทำความสะอาดผิวของจ๋าได้ดีตัวนึง

เลยค่ะ

ล้างแล้วไม่แห้งตึง

แต่ก็

ไม่มันหลังล้างหน้า

คือ พอดี๊พอดีเลยอ่ะ

ไม่มีแอลกอฮอล์


สี


น้ำหอม

และ

สารกันเสียพาราเบน

ม่มีสาร SLS


เหมาะกับคนที่มีผิวบอบบาง-แพ้ง่าย หรือกำลังรักษาสิว

ที่กลัวว่าใช้โฟมล้างหน้าธรรมดาแล้วจะระคายเคือง หน้าตึง สิวเห่อมากกว่าเดิม หรือใครที่มีผิวแห้งมากกก หรือแห้งจนหน้าลอกแบบจ๋าก็ใช้ตัวนี้ได้

จ๋าคอนเฟิร์มเลย Welpano Facial Liquid Cleanser

คลีนเซอร์เนื้อเหลว

แต่แน่นพอสมควร สีขาว มีกลิ่นหอมอ่อนๆไม่ผสมน้ำหอม แต่เป็นกลิ่นจากสารสกัดธรรมชาติละมุนๆผ่อนคลาย พอผสมกับน้ำแล้วเนื้อคลีนเซอร์เปลี่ยนเป็นครีมนุ่มๆ มีฟองเล็กน้อยค่ะ ใช้แล้วก็ดีมากใช้น้อยๆแค่ปั๊มเดียวก็คุ้มค่าแล้วค่ะ ตอนนี้หลงรักแล้วอยากบอกต่อมาก ชอบตรงที่เวลา

ล้างหน้าเข้าตาแล้วไม่แสบ

3 Physiogel Daily Moisture Therapy Dermo-Cleanser

รูปภาพ:

ใครที่เป็นสาวผิวแห้ง แต่ไม่เคยลองใช้ตัวนี้ถือว่าพลาดมากค่ะ เพราะว่าน้องดีมากกก หน้าไม่แห้งหลังล้างเลย คือเป็นปลื้ม เรียกได้ว่าควรมีประจำติดบ้านค่ะ แห้งแค่ไหนก็รอด เพราะ Physiogel เป็น

เนื้อเจลสีขาวขุ่นๆ


ไม่มีฟอง

เหมือนกัน แต่ความรู้สึกแรกๆที่ใช้ จ๋าคิดว่าล้างหน้าออกยากนิดหน่อย เพราะเหมือนล้างน้ำเปล่ามาก 555 จ๋าไม่ค่อยชอบเนื้อสัมผัสเท่าไหร่ หากถามว่าแล้วมันสะอาดจริงมั้ย ก็ตอบได้ว่าสะอาดจริงค่ะ แต่ล้างเสร็จแล้วก็ยังเหมือนไม่ได้ล้างเลยอ่ะ 5555

หลังล้างหน้าก็ไม่แห้งเอี๊ยด

ด้วยนะ

ไม่ระคายเคือง

เลย

แต่ถ้ามีสิว จ๋าไม่ได้รู้สึกว่าสิวลดลงนะคะ แต่แค่สิวไม่เพิ่มขึ้นแค่นั้นเองเนอะ

แต่แอบมีparaben

ค่ะ (อ่านข้างฉลาก)แต่จ๋าขอบอกว่า ถ้าหากจะใช้ตัวนี้ในการล้างหน้าอย่างเดียวแล้วคิดว่าจะสะอาด ถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรอย่างยิ่งค่ะ เพราะยังไงทุกคนก็ควรใช้คลีนซิ่งเช็ดก่อนใช้ฟิซิโอเจลล้างตามน้า

4 Acne Aid Gentle Cleanser

รูปภาพ:

อันนี้เป็นอีกตัวนึงที่จ๋าเคยใช้ในช่วงที่ผ่านมรสุมสิวมากหนักมากกก 5555 แต่ตอนนี้ไม่ได้ใช้แล้วค่ะ เพราะคิดว่าหน้าแห้งมากขึ้นหลังจากที่ใช้ไปเรื่อยๆ แต่ใช้แล้วสิวไม่เห่อ ตอนแรกจ๋าเคยใช้ตัวสีแดง แต่คิดว่าแรงไปกับผิวจ๋า เลยเปลี่ยนมาใช้สูตรสำหรับผิวแห้ง (

สีฟ้าที่เหมาะกับคนผิวแห้ง ไปจนถึงผิวผสม)

พอล้างแล้ว

หน้าก็ไม่ตึง

แอคเน่สูตรนี้จะมี

เนื้อโลชั่นสีขาวขุ่น

ต้องผสมน้ำก่อน แล้วขยี้ให้เข้ากับน้ำก่อนแล้วค่อยล้างนะคะ เวลาล้างจะรู้สึกเย็นๆ ลื่นๆ ฟิลเดี่ยวกับสีแดง แต่จ๋ารู้สึกว่าอ่อนโยนกว่ามาก จ๋าขอแนะนำว่าถ้าไม่ได้มีผิวที่แห้งมาก หรือคนที่มีผิวแพ้ง่ายให้ใช้สูตรสีฟ้า

5 Smooth E Babyface Gel

รูปภาพ:

อันนี้คือตัวสุดท้ายที่จะรีวิว เพราะจำความรู้สึกไม่ค่อยได้แล้ว จ๋าใช้มานานมากกกกกกกกกก ตั้งแต่ช่วงม.ปลายอยู่เลยที่จำได้ว่าไปซื้อมาลองกับเพื่อนที่ห้างแถวโรงเรียน 5555 จ๋าเคยใช้แล้วชอบนะคะ รู้สึกอ่อนโยน

ตัวเนื้อเจลไม่มีฟอง

หน้ารู้สึกสะอาด แต่ว่าผิวจ๋าน่าจะระคายเคืองกับน้ำหอมที่เค้าใส่มาในตัวเจล เลยไม่ได้ใช้ต่อ ถ้าไม่มีหอมคงจะเป็นลูกรักอีกตัวนึงเลยค่ะ

แต่

ถ้าใครไม่มีปัญหาเรื่องแพ้น้ำหอม

จ๋าคิดว่าน่าจะ

เหมาะกับคนที่มีผิวหน้าแห้ง

หรือลอกเป็นขุ่ยนะคะ เพราะใช้แล้ว

ไม่รู้สึกว่าแสบหน้าหรือแห้งตึง

ตัวแบรนด์เค้าก็บอกมาว่า สูตรนี้เค้า

ผสมวิตามินอี

ที่เข้าไปช่วยทำความสะอาดผิวให้ไม่มีสารตกค้างเลย

ไม่มีน้ำมัน

ที่ก่อให้เกิดความมันบนใบหน้าด้วย ผิวหน้าก็จะไม่เกิดความมันตามมานั่นเองล่ะค่า

มีไอเทมไหนที่เพื่อนๆใช้แล้วชอบกันบ้างมั้ยเอ่ยยสำหรับจ๋านะ ตอนนี้จ๋าก็ยังคงชอบเวลพาโน่ กับเซตาฟิวอยู่เหมือนเดิมเลยค่ะเพราะล้างออกง่าย คงความสมดุลให้ผิวของเราไม่แห้งตึงกว่าเดิมด้วยเพื่อนๆใช้ตัวไหนแล้วชอบมาแชร์กันได้นะคะ เผื่อจ๋าลองตำเพิ่มอีก555มนุษย์ชอบลอง หวังว่าทู้นี้จะเป็นประโยชน์อยู่เนอะค้าาสำหรับวันนี้ไปก่อนแล้วค่า เจอกันใหม่กระทู้หน้านะคะ บ๊ายบาย