ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยนะคะว่าช่องยูทูปทั้ง 5 ช่องนี้ เป็นช่องที่มีแนวเพลงที่เรียกว่า“Lo-Fi music”แนวเพลงนี้จะเป็นเพลงแบบไม่มีเนื้อร้องโผล่มาแม้แต่คำเดียวเลยนะคะ เพื่อทำให้คนที่ฟังเพลงแนวนี้มีสมาธิจดจ่อกับสิ่งที่กำลังทำอยู่ ไม่ว่าจะเป็นงานหรืออ่านหนังสือหรือทำอะไรอยู่ก็ตาม ซึ่งนอกจากบีทหรือทำนองดนตรีนุ่มลึกแล้ว ยังทำให้คนฟังรู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย นอกจากจะฟังตอนทำงานแล้วยังสามารถฟังตอนเช้าหรือก่อนนอนเพื่อสร้างบรรยากาศให้ตัวเองผ่อนคลายด้วยนะคะ อีกทั้งในแต่ละช่องก็จะมีประเภทเพลงที่แตกต่างกัน เช่น Lo-fi relax/study to, beast to sleep หรือ chilled out เป็นต้น ไม่พูดพร่ำทำเพลงมากแล้ว เราไปเริ่มกันเลยดีกว่า

1. ChilledCow

รูปภาพ:

มาเริ่มกันที่ช่องแรกกันเลย ช่องนี้คือช่อง“ChilledCow”โลโก้ของเขาจะเป็นรูปวัวใส่หูฟังหลับตาฟังเพลงให้ความรู้สึกแบบผ่อนคลายๆ ในช่องนี้มีผู้ติดตามอยู่ประมาณ 3.97 ล้านคน ซึ่งถือว่าเยอะมากๆ ส่วนใหญ่ช่องนี้จะมีการสตรีมสดอยู่ตลอดเวลา หรือแบบ24/7 none-stopกันเลยทีเดียว โดยประเภทที่เขาเลือกสตรีมก็คือbeast to relax/study toและbeast to sleep/chill toนั่นเองค่ะ แต่ไม่ได้มีแค่แบบสตรีมอย่างเดียวนะคะ แบบที่อัปโหลดแล้วก็มีลองไปเลื่อนๆ หาฟังกันดูได้นะคะ เพลงในนี้ดีจริงๆ

2. Chillhop Music

รูปภาพ:

มาต่อกันเลยนะคะ ต่อจาก ChilledCow ก็จะเป็น "Chillhop Music"ช่องนี้สัญลักษณ์น่าจะเป็นสุนัขจิ้งจอกนะคะ สังเกตจากโลโก้ของช่องและหน้าปกของ VDO ช่องนี้มีผู้ติดตามอยู่ที่ 2.52 ล้านคน ไม่น้อยหน้าไปกว่า ChilledCow เลยนะจะบอกให้ เพลงในนี้ก็มีแบบสตรีม24/7เหมือน ChilledCowเลย แบ่งเป็น 2 แบบเหมือนกัน คือbeast to study/relax to และอีกอันนึงจะเป็น Chill Radio [Jazz beast/lofi hiphop]

3. Ambition

รูปภาพ:

เพื่อไม่ให้เสียเวลามาต่อช่องที่ 3 กันเลยดีกว่า ช่องนี้ชื่อว่า“Ambition”ขณะมีผู้ติดตามอยู่ราวๆ 1.28 ล้านคน ในช่องนี้จะมีสตรีมอยู่บ้านแล้วแต่โอกาสนะคะ เพลงที่สตรีมก็จะใช้คำว่า24/7Christmas Lofi & Chillhop Radioแต่ส่วนมากในช่องนี้จะเป็นการอัปโหลดเพลงซะมากกว่า นอกจากแบบ Lofi แบบชิลล์ๆ แล้วยังมีแบบอะนิเมะให้ฟังด้วยนะ ใครสายอะนิเมะลองไปฟังดูนะคะอาจจะถูกใจ

4. College Music

รูปภาพ:

สำหรับช่องนี้นะคะ ชื่อช่องก็บอกอยู่แล้วว่าเป็น"College Music"แต่ก็ใช่ว่าจะแค่คนที่เรียนอยู่นั้นที่จะฟังได้นะ ช่องนี้สตรีมเยอะที่สุดเลยจะบอกให้ ที่สตรีมก็มีทั้งbeast to study/ chill / relax, Christmas Music radio, Vocal lofi hip hop radio-emotional/late nights และ Live Radio-Study Music Chill Music Calming Musicเยอะจริงอะไรจริงช่องมี มีให้เลือกสรรมากมายเลยทีเดียว

5. Relief

รูปภาพ:

และช่องสุดท้ายคือช่อง"Relief"ช่องนี้มีผู้ติดตามอยู่ราวๆ 5.42 แสนคน ซึ่งก็ถือว่าอยู่เยอะนะ ในช่องนี้ไม่มีแบบสตรีมนะจ้ะ แต่มีเพลงแนวชิลล์ๆ สบายๆ อัปโหลดไว้เพียบเลย ส่วนใหญ่ก็เป็นเพลงชิลล์ๆ ฟังต่อเนื่องเป็นชั่วโมงชั่วโมงกันเลยทีเดียว มีทั้งแบบCozy morning, study music, lazy summer และอื่นๆอีกมากมายเรียกได้ว่ามาครบทุกแนวจริงๆ