รูปภาพ:

ปีใหม่...ใครก็อยากมีหน้าใหม่ แต่ไม่ได้อยากทำศัลยกรรมอะไร แค่อยากหน้าใส ไร้สิวเฉย ๆ ก็ปีนี้ทนมากับหน้าสิว ๆ ตั้งแต่ต้นปียันท้ายปีแล้วนี่นา กว่าจะรักษาหาย ก็เสียหายไปหลายแสนเลยล่าสุด...จากที่แพรทุกข์ใจกับปัญหาเรื่องสิว เม็ดจิ๋วมาทั้งปี ตอนนี้ก็ได้ตรัสรู้ดีแล้วว่าต้องทำยังไง ถึงจะปราบสิวได้แบบทันใจนี่เลยจ้าบอกบุญ 3 ไอเทมปราบสิว เปลี่ยนหน้าสิวเป็นหน้าใส ต้อนรับปีใหม่ 2020

3 ไอเทมปราบสิวที่สาว ๆ ต้องมี

รูปภาพ:รูปภาพ:

ฟริ้งและนี่ก็คือ...ไอเทมที่แพรใช้ในการปราบสิวค่ะ

ประกอบด้วย

- ยารักษาสิว Differin adapalene Gel 0.1 %- มอยส์เจอร์ไรเซอร์โลชั่นบำรุงผิวหน้า CeraVe PM Facial Moisturising Lotion- ยาแต้มสิวอักเสบ Clindalin Gel

ทั้ง 3 ตัวเป็นไอเทมที่แพรยกให้เป็น The Best ของ the Best เลย เพราะใช้แล้วสิวหายจริง แถมไม่ทิ้งรอยไว้เลยค่ะ

Differin adapalene Gel 0.1 %

รูปภาพ:

เริ่มกันที่...ไอเทมยารักษาสิวกันเลยค่ะ กับเจ้าDifferin adapalene Gel 0.1 %ตัวนี้จะเป็นตัวยาที่มีชื่อว่าAdapaleneเป็นยาในRetinoidsออกฤทธิ์ช่วยฟื้นฟูผิวหนังให้กลับมามีสุขภาพดีอีกครั้ง ช่วยปรับเซลล์ผิวให้เจริญเติบโตอย่างสมดุล ลดอาการบวมและอักเสบที่ผิวหนัง ใช้ในการรักษาสิวโดยช่วยลดจำนวนและความรุนแรงของสิวค่ะ

ลักษณะยารักษาสิวจะเป็นเนื้อเจลเข้มข้น ซึ่งแพรใช้สูตร 1.0 % ค่ะ

วิธีใช้

รูปภาพ:

วิธีใช้ :คำแนะนำคือให้ทาเจลรักษาสิวบาง ๆ บริเวณที่เป็นสิว หรือหากใครเป็นสิวทั้งหน้าก็ทาทั่วหน้าแต่ควรหลีกเลี่ยงบริเวณร่องจมูกหรือร่องแก้ม เน้นย้ำว่าแบบบางมาก ๆ นะคะ เพราะยาก็แอบแรงอยู่ ทาวันละ 1 ครั้งหลังล้างหน้าในตอนกลางคืนค่ะ

เนื่องจากเป็นตัวยาที่แรง แนะนำให้เพื่อน ๆ อ่านเอกสารกำกับยาให้ละเอียด ซึ่งตัวยาAdapaleneมักทำให้เกิดผลข้างเคียงที่พบได้บ่อย เช่น ผิวแห้ง แดง ลอก หรือรู้สึกแสบผิวเล็กน้อย แนะนำให้ใช้มอยส์เจอไรเซอร์เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหนังขณะใช้ยา แต่ผลข้างเคียงจากการใช้ยาAdapaleneอาจเกิดขึ้นภายใน 4 สัปดาห์แรก และมักจะหายไปเมื่อใช้ยาอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าพบความผิกปกตินอกเหนือจากนี้ควรรีบแจ้งให้แพทย์หรือเภสัชกรทราบทันทีค่ะ

ขนาด 15 g ราคา 545 บาท หาซื้อได้ตามร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศค่ะ

CeraVe PM Facial Moisturising Lotion

รูปภาพ:

มาที่ไอเทมที่แพรอยากแนะนำทุกคนมาก ๆ เลย คือCeraVe PM Facial Moisturising Lotion(เซราวี พีเอ็ม เฟเชียล โลชั่น)ตัวนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นไอเทมเพื่อนซี้กู้ภัยสิวเลยค่ะ เจ้าตัวนี้ไม่ได้เป็นยารักษาสิว หรือครีมแต้มสิว แต่เป็นไอเทมบำรุงผิวที่แนะนำให้ใช้คู่กับผลิตภัณฑ์รักษาสิวอื่น ๆที่มีฤทธิ์แรง ๆ

ช่วงที่เรารักษาสิวด้วยผลิตภัณฑ์รักษาสิวอย่างเดียว มักจะมีผลข้างเคียงเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผิวแห้ง ผิวแดง ผิวลอก ซึ่งเราจะต้องบำรุงผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ด้วย แต่ก็ต้องเลือกตัวที่สามารถใช้คู่กับผลิตภัณฑ์รักษาสิวได้ ซึ่งเจ้าCeraVe PM Facial Moisturising Lotion

ถือว่า

ตอบโจทย์มาก ๆ ค่ะ

คุณสมบัติของเจ้าตัวนี้คือ เค้าจะช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น และยังช่วยลดโอกาสของการเกิดสิวซ้ำหากใช้เป็นประจำ มีส่วนผสมCeramides(เซราไมด์)จากพืชถึง 3 ชนิด ช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาแข็งแรง พร้อมคงความความชุ่มชื่นแก่ผิวมีNiacinamide(ไนอะซินาไมด์)ช่วยลดการระคายเคืองผิว ช่วยให้รอยแผลเป็นจากสิวดูจางลง ทำให้ผิวดูเรียบเนียน แถมเค้ายังมีhyaluron (ไฮยาลูรอน)ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นกับผิว พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นยาวนาน

เนื้อโลชั่นมีความบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่อุดตัน ไม่มีน้ำหอม ตัวนี้ไม่ได้เหมาะเฉพาะคนที่เป็นสิวอย่างเดียว แต่สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่ายค่ะ

วิธีใช้

รูปภาพ:

วิธีใช้ :ใช้บำรุงผิวหน้า โดยทาโลชั่นลงบนผิวหน้าและลูบไล้ให้ทั่ว สามารถใช้ได้บ่อยตามต้องการเป็นประจำทุกวัน เช้า-เย็น เพื่อผิวแข็งแรง ลดโอกาสการกลับมาของสิว และด้วยความอ่อนโยนสามารถใช้ได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่

สามารถใช้ได้ทั้งตอนเป็นสิวหรือไม่เป็นค่ะ

ขนาด 1.75 oz. ราคา 595 บาท หาซื้อได้ที่ร้านวัตสัน บู๊ทส์ Eveandboy และร้านขายยาชั้นนำหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่...


https://www.cerave.co.th/our-products/facial-moisturizers/pm-facial-moisturizing-lotion

Clindalin Gel

รูปภาพ:

และไอเทมที่ขาดไม่ได้ในการรักษาสิวของแพรคือClindalin Gelตัวนี้เป็นยาแต้มสิวอักเสบที่มีตัวยาเดียวกันกับClinda Mแตกต่างกันที่ตัวนี้เป็นเจลClindalin GelมีตัวยาClindamycinมีคุณสมบัติ เป็นantibioticsหรือต่อต้านยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย โดยเฉพาะP.acnesซึ่งเป็นต้นเหตุการเกิดสิวอักเสบ ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อสิว ลดการอักเสบของสิว เหมาะกับทั้งสิวอักเสบ สิวหนองและสิวหัวช้างค่ะ

เนื้อเจลเป็นเนื้อใส ซึ่งมีความพิเศษคือสามารถเกาะติดสิวได้ดีกว่าเนื้อน้ำค่ะ

วิธีใช้

รูปภาพ:

วิธีใช้:ใช้Clindalin Gelทาแต้มบริเวณหัวสิว วันละ 2 ครั้ง เช้า-กลางคืน ทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออกค่ะ

ขนาด 5 g. ราคา 75 บาท หาซื้อได้ที่ร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศ

ผลลัพธ์หลังการรักษาสิว

รูปภาพ:รูปภาพ:

ปีใหม่พร้อมกับหน้าใหม่ที่ใสกว่าเดิมแบบเป๊ะปังไปเลยค่ะ แพรว่าไม่ต้องรอให้ถึงปีใหม่หรอกนะคะ รีบรักษาตั้งแต่ตอนนี้เลยจะได้สวยแบบฉับไว ดีดเจ้าสิวหายไปแบบเกลี้ยง ๆ แต่แนะนำว่า

ไม่ใช่เพียงแค่เฉพาะไอเทมเหล่านี้อย่างเดียวแต่เราก็ต้องดูแลเรื่องอื่นด้วยทั้งเรื่องความสะอาด อาหารการกิน การดื่มน้ำ การนอน รวมถึงจิตใจควบคู่กันไป

ด้วย

ค่ะหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อน ๆ ทุกคน และเป็นของขวัญต้อนรับปีใหม่ของทุกคนด้วยนะคะ โชคดีปีใหม่ค่ะ บ๊ายบาย...

รูปภาพ:

" ปีใหม่...พร้อมหน้าใหม่ไร้สิว "