รูปภาพ:https://thumbs.gfycat.com/ReadyCraftyAfricanharrierhawk-size_restricted.gif

นับถอยหลังอีกแค่ไม่กี่วันก็จะถึงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แล้วนะคะ หูยยย เอาจริงๆ เวลาก็แอบเดินเร็วเหมือนกันนะเนี่ย แล้วพอใกล้จะถึงวันสิ้นปีสาวซิสบางคนก็อาจจะวางแพลนไปเที่ยว ไปสังสรรค์ ไปเคาท์ดาวน์กับคนสำคัญกันแล้วแน่ๆ เลยแต่!!! ก็เราเชื่อว่าต้องมีสาวๆ หลายคนที่ไม่ยังไร้แพลนไปเที่ยวที่ไหนในช่วงปีใหม่ หรือเรียกง่ายๆ ว่าต้องนอนเปื่อยๆ อยู่ในห้องคนเดียวเหงาๆใช่มั้ยล่ะ?งานนี้ถ้าซิสยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรในช่วงคืนข้ามปี เราก็ขอชวนมาเก็บตกแล้วนอนดูยาวๆ ฟินๆ ไปด้วยกันดีกว่าค่ะ ขอบอกเลยนะว่าเราคัดมาให้แบบจัดเต็มครบทุกรส ไม่ว่าจะโรแมนติก คอมเมดี้ แอคชั่น หรือดราม่า ก็มีมาให้เลือกดูกันทุกแนวเอาล่ะ! ถ้าใครไม่อยากเป็นคนเหงาแบบข้ามปี ก็ตามเราไปดูซีรีส์เกาหลีสนุกๆ กันให้ตาแฉะได้เลยค่ะ คาจา~~~

・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.


☆ 1. ซีรีส์เกาหลี Extraodinary You ☆

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/15/20/0a/15200a11c486a8fcc8381b461d7929cc.jpg

มาเริ่มต้นเปิดความฟินกันด้วยซีรีส์เกาหลีที่เรียกได้ว่าเป็น#ที่สุดแห่งปี 2019เรื่องแรกกันเลยดีกว่าค่ะ กับ‘ Extraodinary You ’ที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูนยอดนิยมของเกาหลี ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ก็ถือเป็นซีรีส์ที่แจ้งเกิดซุปตาร์หน้าใหม่หลายคน แถมยังทำให้เกิดกระแส#Second Lead Syndromeที่เหล่าคนดูเทใจให้กับพระรองอีกด้วยนะถึงช่วงแรกๆ เนื้อเรื่องจะเหมือนซีรีส์กุ๊กกิ๊กเกี่ยวกับความโรแมนติกในโรงเรียนก็จริง แต่ดูไปสักพักนึงก็กลายเป็นดราม่าจัดเต็มมากแม่ T^T รับรองเลยว่าได้ดูแล้วไม่มีผิดหวังแน่นอนค่ะ

เรื่องย่อ :‘ อึนดันโอ ’เด็กมัธยมที่สวย รวย เก่ง แต่เธอกลับเป็นโรคหัวใจ แถมคู่หมั้นที่เกี่ยวดองกันมาตั้งแต่เด็กอย่าง‘ แบคคยองก็ชอบทำตัวร้ายๆ ใส่ตลอดเวลาอยู่มาวันนึงเธอก็พบว่าความจำบางส่วนของตัวเองขาดหายไป เกิดอาการภาพตัดโผล่ไปนั่นมานี่อยู่บ่อยๆ จนมารู้ความจริงว่าตัวเธอเองเป็นหนึ่งในตัวประกอบของโลกการ์ตูนที่โดนกำหนดโดยนักเขียน แล้วพอรู้ว่าเธอจะมีชีวิตเหลืออยู่ได้อีกไม่นาน นางเอกสาวของเราก็เลยอยากที่จะฮึดสู้กับนักเขียนและกำหนดเนื้อเรื่องเองจนได้พบกับ‘ ฮารุ ’นักเรียนหนุ่มที่เธอคิดว่าจะช่วยเปลี่ยนโชคชะตาได้ แล้วแผนการครั้งนี้จะสำเร็จมั้ย? ก็ต้องตามไปลุ้นเอาเองแล้วค่ะ#ไม่อยากจะสปอยล์


☆ 2. ซีรีส์เกาหลี Hotel del Luna ☆

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b2/f9/ab/b2f9ab1b8c06300de727bd507359bf71.jpg

ตามมาดูซีรีส์เรื่องที่สองที่เหมาะจะดูยาวๆ ข้ามปีอย่างแรง อย่าง‘ Hotel del Luna ’กันต่อได้เลยค่ะเราต้องขอบอกเลยนะว่าเนื้อเรื่องของซีรีส์เรื่องนี้มีความน่าสนใจ แถมองค์ประกอบต่างๆ ไม่ว่าคอสตูมแฟชั่นของ‘ IU ’นางเอกของเรื่องก็เริ่ดทุกชุด ฉากก็สวยงามอลังการเวอร์ๆ เพลงประกอบก็เพราะโดนใจทุกเพลง แถมนักแสดงแต่ละคนก็เล่นเข้าถึงบทบาทและส่งอารมณ์ให้คนดูได้ทุกฉากถือเป็นหนึ่งในซีรีส์เรื่องโปรดอันดับต้นๆ ในใจของเราเลยล่ะ ใครยังไม่ดูถือว่าพลาดมากนะตัวเธอ

เรื่องย่อ :ซีรีส์แนวโรแมนติก - แฟนตาซี เรื่องราวของ‘ จางมันวอล ’นางเอกของเรื่องที่เคยทำความผิดร้ายแรงในอดีต เลยทำให้เธอโดนคำสาปต้องทำหน้าที่เป็นเจ้าของและดูแลโรงแรม‘ Hotel del Luna ’ที่ไม่ใช่โรงแรมธรรมดา แต่ให้บริการเฉพาะลูกค้าที่เป็นผีเท่านั้น#บรึ๋ยยยแล้วทางเดียวที่เธอจะสามารถถอนคำสาปนี้ได้ ก็คือต้องหาคนที่เคยทำผิดร้ายแรงกว่าตัวเองมาเป็นเจ้าของโรงแรมคนต่อไปแต่ความวุ่นวายก็เกิดขึ้นเมื่อ‘ กูชางซอง ’ชายหนุ่มที่เป็นคนปกติต้องมรับหน้าที่เป็นผู้จัดการโรงแรมแห่งนี้ขอบอกเลยนะว่าเนื้อเรื่องดำเนินได้น่าสนใจ มีหลายอารมณ์ทั้งฮา ซึ้ง ฟิน เศร้า จนแทบจะปรับโหมดตามไม่ทันเลยล่ะ


☆ 3. ซีรีส์เกาหลี Her Private Life ☆

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/9a/69/2e/9a692e815981c6bfb9ada146656ca820.jpg

ถ้าพูดถึงซีรีส์ที่ถ่ายทอดชีวิตติ่งตัวน้อยๆ ออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ แล้วจะพลาดซีรีส์เกาหลีเรื่อง‘ Her Private Life ’ไปได้ยังไงกันล่ะคะเพราะว่าเรื่องนี้น่ะได้‘ พัคมินยอง ’นางเอกสาวสวยสุดฮอตมารับบทบาทเป็นแฟนคลับศิลปินเองเลย แบบนี้เลยทำให้คนดูที่เป็นติ่งอย่างเรารู้สึกอินตามได้ไม่ยาก ที่สำคัญสาเหตุที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้มีกระแสตอบรับที่ดีเวอร์ ก็เป็นเพราะความฟินและเคมีระหว่างพระ - นางที่เข้าขากันสุดๆขนาดแค่เค้ามองตากันเฉยๆ คนดูก็เขินตัวบิดจนต้องเอานิ้วจิกหมอนแล้วล่ะ แอร๊ยยย >//<

เรื่องย่อ :เรื่องราวของ‘ ซองด็อกมี ’ภัณฑารักษ์สาวของแกลอรี่แห่งหนึ่ง ที่ภาพนอกเธอดูเป็นคนที่สวย เนี้ยบ เพอร์เฟกต์ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า แต่จริงๆ แล้วเธอกลับมีความลับที่ต้องปิดบังไม่ให้คนอื่นรู้ เพราะเธอคือ…ติ่งตัวแม่ของไอดอลหนุ่ม#พีคไปอีกแต่อยู่ๆ ชีวิตของนางเอกกลับต้องเจอความปั่นป่วน เมื่อได้เจอกับ‘ ไรอัน โกลด์ ’หนุ่มสุดเย็นชาที่กลายมาเป็นบอสของเธอ แล้วผู้ชายคนนี้ก็ดันรู้ความลับของเธอซะด้วยซิพอมีเรื่องราววุ่นวายเกิดขึ้นก็เลยทำให้ทั้งสองคนต้องมาสวีทหวานออกสื่อด้วยความจำเป็น จนความสัมพันธ์ระหว่างเธอและเค้าค่อยๆ ก่อเกิดมาเป็นความรักในที่สุดนั่นเอง


☆ 4. ซีรีส์เกาหลี The Tale of Nokdu ☆

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/8c/d4/19/8cd419a8447a9ee5594305a67f5dec2f.jpg

หลายคนที่เป็นคอซีรีส์เกาหลีตัวยง ก็คงจะคุ้นเคยกับเนื้อเรื่องที่นางเอกสาวปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อเข้าไปอยู่ในวังใช่มั้ยล่ะ?แต่เราขอบอกเลยนะคะว่า‘ The Tale of Nokdu ’ซีรีส์เกาหลีย้อนยุคเรื่องนี้ พล็อตเรื่องกลับตาลปัตรกลายเป็นพระเอกหนุ่มของเราต้องปลอมตัวเป็นผู้หญิงต่างหากล่ะ กรี๊ดดดแล้วอย่าเพิ่งคิดกันไปเองนะว่าผู้ชายจะปลอมตัวแล้วดูไม่เนียน เพราะมองไปมองมาพระเอกของเรื่องอย่าง‘ จางดงยุน ’แต่งหญิงออกมาแล้วหน้าหวานกว่าผู้หญิงไปอีกจ้าาา#มองกระจกแล้วสงสารตัวเอง

เรื่องย่อ :‘ จอนนกดู ’ชายหนุ่มจากตระกูลขุนนางที่ถูกบังคับให้แต่งงานกับหญิงสาวคนหนึ่ง พระเอกของเราเลยต้องปลอมตัวเป็นผู้หญิงแล้วหนีไปซ่อนตัวที่หมู่บ้านแม่ม่ายเพื่อหลีกเลี่ยงการแต่งงาน ซึ่งตอนที่อยู่ในหมู่บ้านแม่ม่ายเค้าก็ได้พบกับ‘ ดงดงจู ’หญิงสาวที่ถูกฝึกหัดให้เป็นกีแซง ( ผู้หญิงที่ทำหน้าที่ให้ความบันเทิงแก่ผู้ชาย ) ทั้งๆ ที่เธอไม่เต็มใจแล้วดงจูก็ได้รู้ความลับว่าที่แท้แล้วพระเอกเป็นผู้ชาย และรู้ด้วยว่าทำไมเค้าถึงต้องปลอมตัวมาซ่อนอยู่ที่นี่ โดยเนื้อเรื่องก็จะดำเนินไปแบบน่ารักกุ๊กกิ๊ก ดูแล้วทั้งฟินและทั้งหมั่นไส้ในจริตหญิงเกินเบอร์ของพระเอกไปพร้อมกันเลยค่ะ เล่นได้น่ารักน่าหยิกที่สุดเลยเว้ยยย!!!


☆ 5. ซีรีส์เกาหลี Vagabond ☆

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/00/5c/57/005c570b158c5e45fa5601dace1b394d.jpg

ใครที่ชอบซีรีส์เกาหลีแนวแอคชั่น เราขอคอนเฟิร์มเลยนะคะว่า‘ Vagabond ’จะต้องตอบโจทย์และถูกจริตอย่างแรงเลยล่ะโดยซีรีส์เรื่องนี้ก็ได้ 2 นักแสดงตัวท็อปอย่าง‘ อีซึงกิ ’และ‘ ซูจี ’มาประกบคู่กัน แหม… แค่เห็นนักแสดงนำก็รู้แล้วนะว่าคุณภาพคับแก้วแน่นอน นอกจากนี้พวกภาพ ฉาก การตัดต่อ โปรดักชั่นของซีรีส์สุดมันส์เรื่องนี้ ก็ให้ฟีลเหมือนหนังฮอลลีวูดระดับอินเตอร์เลยนะแถมยังเป็นซีรีส์เกาหลีที่ทำให้ติดหนึบ ลุ้นทุกฉาก ทุกตอน ไปพร้อมๆ กับตัวละครเลยทีเดียว

เรื่องย่อ :เนื้อเรื่องเกี่ยวกับ‘ ชาดัลกอน ’พระเอกหนุ่มที่ทำอาชีพสตั้นท์แมน แต่ก็มีเหตุให้ต้องเข้ามาพัวพันกับโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกที่พรากชีวิตหลานชายอันเป็นที่รักของเค้าไป หลังจากที่เค้ารู้ว่าเหตุเครื่องบินตกนั้นมันมีเงื่อนงำบางอย่าง เลยทำการสืบไปสืบมาจนค้นพบเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการคอรัปชั่นระดับชาติซึ่งระหว่างนั้นชาดัลกอนก็ได้พบกับ‘ โกแฮรี ’ลูกสาวคนโตของนาวิกโยธินผู้ล่วงลับ ที่ทำงานเป็นสายลับให้กับหน่วยสืบราชการลับแห่งชาติทั้งสองเลยต้องร่วมมือกันเพื่อเปิดโปงความจริงและความลับดำมืดที่ซ่อนอยู่ ถือเป็นซีรีส์ที่ทำให้คนดูต้องลุ้นทั้งฉากบู๊และลุ้นให้ทั้งคู่ทำภารกิจสำเร็จเลยนะ


☆ 6. ซีรีส์เกาหลี VIP ☆

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/736x/cc/00/b9/cc00b918420878cb70a40d8fa0ec4125.jpg

สาวคนไหนที่ขอบดูซีรีส์แนวดราม่า รักสามเส้า เราสองสามคน ก็ไม่ควรพลาดซีรีส์เกาหลีเนื้อเรื่องเข้มข้นอย่าง‘ VIP ’เลยนะโดยซีรีส์เรื่องนี้ก็ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง‘ จางนารา ’มารับบทนางเอกสาวสุดสตรอง ที่ทั้งสวย ทำงานเก่ง ทุกอย่างดีเริ่ด แต่ติดอยู่ตรงที่โดนคุณสามีในเรื่องนอกใจ เอ้าาา ถ้าใครที่เป็นแฟนคลับของนักแสดงสาวคนนี้ ก็คงจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าเธอมักจะได้รับบทเป็นผู้หญิงที่โดนคนรักนอกใจตล๊อดๆ เลยล่ะทำไมถึงทำกับนางเอกคนโปรดของชั้นแบบนี้คะคุณผู้กำกับ?!

เรื่องย่อ :เรื่องราวความรักของ‘ นาจองซอน ’และ‘ พัคซองจุน ’ที่ทั้งคู่ทำงานอยู่ในทีมบริหารลูกค้า VIP ของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ที่ทำหน้าที่ดูแลลูกค้าวีไอพีระดัปท็อปให้ได้รับความสะดวกสบาย และต้องกุมความลับของลูกค้าให้ได้ทั้งสองคนเป็นคู่สามี - ภรรยาที่แต่งงานกัน ดูภายนอกก็เป็นที่น่าอิจฉาของคนรอบข้างทั้งในเรื่องการทำงานและความรัก แต่จู่ๆ วันนึงนาจองซองก็ได้รับข้อความบอกว่าสามีของตัวเองเป็นชู้กับคนในออฟฟิศ เลยทำให้นางเอกสาวของเราต้องสืบหาความจริงว่าใครคือชู้คนนั้นกันแน่ซึ่งเนื้อเรื่องเค้าก็พลิกเก่งซะจนทำให้คนดูต้องหน้าแตกเพราะเดากิ๊กผิดคนหลายครั้ง ถ้าอยากรู้ว่านังชู้ตัวร้ายเป็นใครกันแน่… ก็ต้องตามสืบไปพร้อมๆ กับนางเอกของเรื่องแล้วล่ะ บอกได้คำเดียวว่าแซ่บที่สุดในสามโลก


☆ 7. ซีรีส์เกาหลี Crash Landing on You ☆

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/fb/14/e9/fb14e90c9f79b541eb98c306678cbbae.jpg

เราขอส่งท้ายความฟินกันด้วยซีรีส์เกาหลีที่ออนแอร์ในช่วงปลายปี เดือนธันวาคม 2019 และฮอตฮิตข้ามปีที่แท้ทรู อย่าง‘ Crash Landing on You ’ละกันนะคะซีรีส์เรื่องนี้เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ที่ใครหลายคนตั้งหน้าตั้งตารอคอย ก็นอกจากเนื้อเรื่องจะน่าติดตามเพราะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้แล้วเนี่ย พระเอก - นางเอกของเรื่องอย่าง‘ ฮยอนบิน ’และ‘ ซนเยจิน ’ก็ถือเป็นนักแสดงตัวท็อปที่เคมีเข้ากันดี๊ดี จนติ่งซีรีส์อดไม่ได้ที่จะเชียร์ให้รักกันนอกจอเลยทีเดียวแบบนี้คงไม่ต้องย้ำหรอกนะว่ามันฟินขนาดไหน ฮุฮุ

เรื่องย่อ :เรื่องราวของ‘ ยุนเซรี ’ทายาทแชโบล รุ่นที่ 3 และเป็น CEO ธุรกิจแฟชั่นยักษ์ใหญ่แห่งเกาหลี ในวันที่เธอต้องออกไปทดสอบชุดกีฬาคอลเลกชั่นใหม่ด้วยการเล่นพาราไกลดิ้ง กลับเจอพายุลูกใหญ่ทำให้เครื่องร่มร่อนของเธอข้ามเขตไปตกที่ฝั่งเกาหลีเหนือ ( พรหมลิขิตอ่ะเนอะ >< ) และนั่นทำให้เธอได้พบกับ‘ รีจองฮยอก ’นายทหารระดับสูงในเกาหลีเหนือ ที่เค้าต้องคอยช่วยซ่อนตัวเธอเอาไว้เพื่อไม่ให้ใครจับได้ระหว่างที่ได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันความรักของเธอและเค้าก็ได้ก่อตัวขึ้นเรื่อยๆ แล้วความรักของหนุ่มเกาหลีเหนือและสาวเกาหลีจะลงเอยยังไงก็ต้องร่วมเชียร์กันต่อในเรื่องนี้เลยค่ะ แต่ที่รู้แน่ๆ ในตอนนี้ก็คือทางเราอยากมี#สหายผู้กองเป็นของตัวเองบ้างอ่ะ จะเอาแบบนี้ๆๆๆ


・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.・.

ขอเตือนไว้เลยนะคะว่าถ้าใครหลวมตัวเปิดดูที่เราแนะนำไปทั้ง 7 เรื่อง ก็คงจะโดนตกหัวใจและทำให้ติดงอมแงม จนต้องดูยิงยาวข้ามวันข้ามคืนกันเลยทีเดียว ก็เพราะว่าซีรีส์เกาหลีแต่ละเรื่องเนี่ย นักแสดงดี โปรดักชั่นเริ่ด เนื้อเรื่องน่าติดตาม มีฉากที่ทำให้เซอร์ไพรส์อยู่ตลอด เลยดูได้แบบไม่มีเบื่อสักวินาทีเดียวเลยนะ เพราะฉะนั้นสาวคนไหนที่กลัวว่าอยู่คนเดียวแล้วจะเหงาเกินไป ไม่มีอะไรทำ ก็อย่าลืมเปิดซีรีส์เกาหลีดูล่ะ รับรองได้เลยว่าเธอๆๆๆ จะต้องฟินเวอร์เวรี่ข้ามปีกันแน่นอน ( * ≧∀≦)ゞ