Curator
curator
Yonthida
4 followers

😊เที่ยว "เขาค้อ" ให้หายเหงา กับ "เพื่อนที่รู้ใจ"

ใครที่เหงาไปเที่ยวคนเดียวไม่ได้ ลองชวนเพื่อนที่รู้ใจ ออกไปเที่ยวสัก 1 คืน 2 วัน พอให้ใจมันหายเหงา
การท่องเที่ยวกับเพื่อนไม่ว่าจะเป็นช่วงไหนของฤดูกาลมันก็ดีต่อใจ

08 January 2020
curator_Yonthida Yonthida

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ทุกคน วันนี้ Yonthi มีแหล่งท่องเที่ยวอยากจะมาแนะนำ สไตล์คนขี้เบื่อ ขี้เหงา ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน เบื่อเมืองหลวง ลองชวนเพื่อนขี้เหงาแล้วออกมาเที่ยวเขากันดีกว่าาา

สถานที่ ที่อยากแนะนำคือ "เขาค้อ" จังหวัดเพชรบูรณ์ ถึงจะเป็นภูเขาแต่การเดินทางสะดวกมาก อยากแนะนำให้เพื่อนๆ ขับรถมาเอง หรือจะเช่ารถมาก็ได้เพราะการเที่ยวครั้งนี้ จะเป็นการเที่ยวแบบเรื่อยๆ เจอที่สวยๆ เราก็แวะ อยากไปที่ไหนเราก็ไป

ทริปครั้งนี้แพลนกับเพื่อนว่า จะนอนเต้นท์กินลมชมวิวกัน แนะนำว่าให้รีบจองนะคะเพราะ ที่พักแต่ละที่เต็มเร็วมาก โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาว ใครอยากจะเอาเต้นท์ไปเองก็ได้นะคะแล้วแต่เราสะดวก

ที่พัก ที่เราจองได้ " Khao kho happy camp " บรรยากาศรวมๆ ก็เงียบสงบ คนไม่เยอะ เหมาะแก่การพักผ่อน ตอนกลางคืนอากาศดีมาก ส่วนตอนกลางวันเหมาะที่จะออกไปเที่ยวมากกว่าจะนอนอยู่เต้นท์นะคะเพราะมันร้อน 555 ห้องน้ำเป็นห้องน้ำรวมแต่สะอาด ที่นี่เขามีบริการอาหารเช้า ส่วนตอนกลางคืนมีเนื้อย่างเกาหลีให้ด้วย และเขาให้เราซื้อของมาปิ้ง ย่าง ได้ด้วยนะ พี่เขาจะเตรียมแค่เตาให้ นอกนั้นเราก็เตรียมมาเอง ถ้าเพื่อนๆ อยากจะได้อะไรลองถามพี่เขาได้ เพราะพี่ที่นี่เขาใจดี

image_968450
image_968451

สถานที่ อีกที่หนึ่ง " แทนรักทะเลหมอก " ซึ่งเป็นทางผ่านไปยังที่พักและระหว่างทางไปน้ำตกศรีดิษฐ์ ป็นร้านอาหาร บรรยากาศสวย พร้อมดอกไม้ มีที่ให้เราชมวิวไปกินข้าวไป ถ่ายรูปได้ทุกมุม เหมาะสำหรับสาวๆ ทุกคน

image_968459
image_968463
image_968464
image_968465

ภาพพระอาทิตย์ขึ้นและหมอกจางๆ ระหว่างทาง เพราะตื่นไม่ทัน

image_968466
image_968467

อีกสถานที่ ที่น่าสนใจอีกที่หนึ่ง " ทุ่งกังหันลม " มารอบที่ 3 แล้วแต่ก็ยังติดใจอยู่เหมือนเดิม เพราะที่นี่มีอะไรเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด ทุกฤดู

image_968468

ช่วงที่ไปเป็นหน้าหนาว สีเขียวของภูเขาจะไม่ค่อยมีให้เห็นเยอะเท่าไหร่ เพราะก่อนหน้านี้มันเป็นฤดูเก็บเกี่ยวข้าว บรรยากาศที่เห็นตามข้างทางก็จะเป็นสีประมาณนี้เลย

ถ้าใครอยากลองสัมผัสเที่ยวภูเขาแบบไม่ต้องไปถึงเชียงใหม่ที่นี่เป็นสถานที่ ที่น่าสนใจมาก อยากให้เพื่อนๆ ลองเปิดใจมาเที่ยวดูสักครั้ง เดินทางสบายไม่ลำบาก และถ้าอยากให้การเที่ยวของเรากับเพื่อนไม่เหงาหงอย ลองหากิจกรรมทำระหว่างการเที่ยว อยากแนะนำว่าให้ลองใส่ชุดชาวเขาดูนะคะ มันน่ารักมากมีให้เลือกหลายแบบ หลายสไตล์

image_968469
image_968470
image_968471
image_968472
image_968473
image_968474
image_968475
image_968476

" วัดผาซ่อนแก้ว " เส้นทางจากวัดกับทางเข้าไม่ได้ไกลกันมาก แต่เพราะช่วงเทศกาลวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวเยอะมากกกกกกกกเป็นพิเศษ การจราจรติดขัดพอสมควร แนะนำเปิดเพลงร้องอยู่ในรถ หรือหากิจกรรมทำเพื่อแก้เบื่อนะคะ 555555

image_968477
image_968479

จบทริปแล้ววววว >< อาจจะไม่ได้ไปหลายที่ เพราะเราพักแค่คืนเดียว ถ้าเพื่อนๆ สนใจอยากเที่ยวแบบนี้หรือมีเวลา นอนอีกสักคืน ยังมีสถานที่ ที่น่าสนใจอีกมากมายซ่อนอยู่ตามหุบเขาให้เราค้นหา ลองเปิดใจแล้วมาเที่ยวกันนะคะ จะมากับเพื่อน แฟน ครอบครัวก็ขอให้เป็นทริปที่สนุก มีความสุข และขอให้เดินทางปลอดภัยกันทุกคนนะคะ

ปล: บนเขาอาจจะไม่มีสัญญาณบางช่วง แนะนำให้โหลดเพลงเก็บไว้ในเครื่อง เพื่อไม่ให้ทริปของเราเงียบเหงาระหว่างการเดินทาง Have a good trip ค่ะทุกคนนนนน

Disclaimer : หากมีข้อสงสัย กรุณาติดต่อทีมงานมาที่ info@sistacafe.com