แบรนด์Aesop (เอสอป)แบรนด์จากเมลเบิร์นประเทศออสเตรเลีย ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 1987 เป็นแบรนด์ที่ชื่นชอบของใครต่อใครหลายคน ด้วยการนำสารสกัดนานาชนิดจากธรรมชาตินานาชนิดมาสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวได้อย่างลงตัว อีกทั้งบรรจุภัณฑ์ที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยเอกลักษณ์ ทำให้เรารู้สึกอยากจะเข้าไปลองทำความรู้จักตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น

ต้องเท้าความให้ฟังก่อนว่าก่อนหน้านี้ช่วงที่อากาศบ้านเราแย่มาก ถึงมากที่สุด(เอ๊ะ ตอนนี้ดีขึ้นหรอ? ป่าวหนิ!) ซึ่งทำให้สิวอุดตันเราสลับกันขึ้นแบบเรียงรายไม่เว้นวันหยุดเสาร์อาทิตย์เลยหละ และพอเรากดสิวก็ดันทิ้งรอยแดง เอาไว้ให้ช้ำใจเล่นสุดท้ายเราเลยลองแวะเวียนเข้าไปที่เคาน์เตอร์เพื่อปรึกษาปัญหาและสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ สุดท้ายเลยหิ้วน้องกลับมาบ้านมา 2 ชิ้นนั่นคือAesop Lucent Facial Concentrate และ Aesop B&C Facial Balancing Gelนั่นเองขอรับ เรียกว่าการ Fight กับรอยสิวครั้งนี้เราจัดเต็มแบบ Non-Stop เลยหละ เอาเป็นว่าไปดูกันเลยว่าแต่ละตัวเป็นยังไงฮะ..

Aesop Lucent Facial Concentrate(60ml./3,950.-)

รูปภาพ:

เซรั่มให้ความชุ่มชื้นสูตรเข้มข้ม เนื้อบางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยปลอบประโลมและฟื้นบำรุง ปรับสภาพผิวให้มีความสมดุล ช่วยเพิ่มวิตามินที่จำเป็น มีส่วนผสมของวิตามิน C ให้ผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใสแข็งแรงมากขึ้น

Texture / Scent / Packaging

Texture :เนื้อเซรั่มมีความบางเบาสุดๆ แถมยังซึมเข้าสู่ผิวได้ค่อนข้างไว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนผิว แต่กลับให้ความชุ่มชื้นบนผิวได้ค่อนข้างดีทีเดียวหละ

Scent :กลิ่นหอมอ่อนๆ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายจนแทบจะเคลิ้มหลับเลยแหละ

Packaging :น้องคนนี้มาในขวดแก้วแบบดรอปเปอร์ ซึ่งส่วนตัวแล้วเราแอบหวั่นเหมือนกันว่าจะซุ่มซ่าม ปัดตกจากโต๊ะหรือเปล่า (>.<)

Key Ingredients

Sodium Ascorbyl Phosphate :

อนุพันธ์วิตามินซีที่มีความเสถียรสูง ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องการเสื่อมประสิทธิภาพเมื่อถูกแสงและอากาศ และแน่นอนว่าคาดหวังผลได้ในเรื่อง Anti-Oxidant, Anti-Aging, และ Whitening ได้เป็นอย่างดีเมื่อใช้อย่างต่อเนื่

Niacinamide :หรือ Vitamin B3 นั่นเองฮะถือป็นวิตามินครอบจักรวาลที่มีการศึกษาและวิจัยมาอย่างยาวนาน สามารถคาดหวังผลในเรื่องการลดการเกิดสิว ช่วยให้ผิวแข็งแรง เพิ่มความกระจ่างใส และลดการเกิดอนุมูอิสระได้ดี

Citric Acid :กรดซิตริกได้มาจากผลไม้ตามธรรมชาติที่มีรสเปรี้ยว มีคุณสมบัติในการช่วยรักษารอยแผลเป็น จุดด่างดำต่างๆ ลดปัญหารูขุมขนอุดตัน ช่วยรักษาปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ ฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใส แล้วยังช่วยลดความมันของผิวได้ดีทีเดียวหละ

Aesop B&C Facial Balancing Gel(60ml./4,050.-)

รูปภาพ:

ทรีทเมนต์เข้มข้นซึ่งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ด้วยส่วนผสมของวิตามินบี และวิตามินซี ครอบคลุมการแก้ปัญหาผิวรอบด้านและตรงจุด โดยวิตามินบีเข้มข้นช่วยลดการอักเสบของสิว กระชับรูขุมขนที่กว้างให้เล็กลง ดูแลเรื่องริ้วรอยเพื่อผิวดูกระจ่างใสและสม่ำเสมอ ผสานการบำรุงจากวิตามินซีที่มีความเสถียร ส่งตรงถึงผิวได้ดีกว่าวิตามินซีทั่วไป ช่วยทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนตามธรรมชาติ ฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้ายโดยแสงแดดให้มีสุขภาพดีขึ้น เป็น Must Have Item ที่คนรักผิวไม่ควรพลาด

Texture / Scent / Packaging

รูปภาพ:

Texture :ตอนที่เราลองเทสต์เนื้อ พูดได้คำเดียวเลยว่าอยากได้แครกเกอร์มากๆ คือ น้องคนนี้เค้ามีเนื้อสัมผัสที่เหมือนน้ำผึ้งยังไงอย่างงั้นเลย เป็นเนื้อสัมผัสที่เราไม่เคยใช้มาก่อน ถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจและเป็น Wow Factor สำหรับเราพอสมควรเลยหละ

Scent :กลิ่นหอมอ่อนๆ แบบเดียวกับ Aesop Lucent Facial Concentrate ที่สำคัญคือด้วยความที่เนื้อเค้าเหมือนน้ำผึ้ง ทำให้ผลิตภัณฑ์เคลือบอยู่บนผิวได้ดี กลิ่นนี่หอมตลอดคืนเลยแหละ

Packaging :น้องคนนี้มาในรูปแบบ Jar Type(กระปุก) ซึ่งส่วนตัวแล้วเราเข้าใจในเรื่องของเนื้อสัมผัส กับ Packaging นะ แต่ก็แอบหวังใจให้ปรับเป็นแบบ Airless Pump เหมือนกัน เพื่อลดโอกาสการสัมผัสกับอากาศและสิ่งสกปรกภายนอก

Key Ingredients

Magnesium Ascorbyl Phosphate :อนุพันธ์วิตามินซีที่มีความเสถียรสูง มีความแตกต่างจาก Vitamin C ในรูปอื่นๆ คือมีลักษณะเป็นด่าง(pH 7-8.5) ทำให้ระคายเคืองน้อยกว่า เมื่อออกฤทธิ์ที่ผิวหนังจะมีคุณสมบัติ ป้องกันผิวหนังจากการทำลายของแสง UV ยับยั้งการทำลายคอลลาเจนและ elastin เพิ่มการสังเคราะห์คอลลาเจน ทำให้ริ้วรอยจางลง ผิวยืดหยุ่นขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดจุดด่างดำที่ผิวได้อีกด้วย

Hamamelis Virginiana Water :หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ "วิชฮาเซล(Witch Hazel)" เป็นพืชจากอเมริกาเหนือ เป็นไม้พุ่ม ขนาดเล็ก เมื่อนำมาสกัดจะได้สารสกัดตัวหนึ่งชื่อว่า "สารแทนนิน(Tannin)" มีสรรพคุณที่โดดเด่นทางด้านการปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบ ต้านอาการแพ้ ยับยั้งแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว

นอกจากนี้ยังมีสารอีกตัวที่น่าสนใจอย่าง

Hydroxyacetophenone :

หรือ SymSave® H โดยบริษัท Symrise เป็นสาร antioxidant ที่น่าสนใจตัวนึงซึ่งทางผู้ผลิตเคลมว่า มีคุณสมบัติในการช่วยรักษาคุณภาพส่วนผสมต่างๆ ในสูตร ไม่ให้เสื่อมสภาพ ทั้งยังมีฤทธิ์ในการลดการระคายเคืองได้ดีทีเดียวล่ะ

Let's Try & Result

รูปภาพ:

จากที่เราได้ลองใช้เจ้า

Aesop Lucent Facial Concentrate และ Aesop B&C Facial Balancing Gel

ประมาณ 3 สัปดาห์ ต้องบอกว่าผิวโดยรวมเราแข็งแรงขึ้นจริงๆ พูดไปจะหาว่าโม้ เอาเป็นว่าไปชมภาพ Before - After กันเลยจ้า

รูปภาพ:

จากภาพ Before - After ด้านบน เราขอนำมาสรุปเป็นข้อๆ ให้เข้าใจชัดเจนทีละจุดเลยดีกว่าโดยเริ่มจาก :

รอยแดงและรอยดำจากสิว :ค่อยๆ จางลง และเฟตตัวออกไปอย่างเงียบๆ ในเวลาที่ค่อนข้างไว เมื่อเทียบกับปกติที่ไม่ได้ทา ถือว่าทำได้ดีทีเดียวในแง่การปรับสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ

ความละเอียดของผิว และรูขุมขน :รูขุมขนดูกระชับขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ผิวละเอียดขึ้น ดูแข็งแรงขึ้น

นอกจากนี้ผิวโดยรวมยังดูเปล่งปลั่งเหมือนได้ดื่มน้ำ และพักผ่อนเพียงพอ(ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วผ่านศึกการนอนน้อย และดื่มน้ำน้อยมาตลอดช่วง 2 วีคที่ผ่านมาอย่างหนักหน่วงมากแม่)

สรุป

รูปภาพ:

เรามองว่าAesop Lucent Facial Concentrate และ Aesop B&C Facial Balancing Gelเป็นตัวช่วยเรื่องสีผิวไม่สม่ำเสมอที่ค่อนข้างดี รวมถึงปรับผิวโดยรวมแข็งแรงขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญคือกลิ่นที่หอมเป็นเอกลักษณ์ ทำให้เรามีความสุขทุกครั้งที่เราเปิดใช้ แต่แน่นอนว่าผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นก็ Base on สภาพผิว ไลฟ์สไตล์ และการดูแลตัวเองของเรา เอาเป็นว่าหากใครสนใจก็ลองไปเยี่ยมชม แวะไปลองเทสต์ที่เคาน์เตอร์ Aesop ได้ทุกสาขาเน้อ สำหรับวันนี้เราก็ขอป้ายยาเท่านี้แหละฮะ ไว้เจอกันใหม่ในบทความถัดไปค๊าบ บับบาย...

หมายเหตุ : สำหรับคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ อุดตัน ระคายเคืองไหม? / เป็นสิ่งที่ตอบให้ไม่ได้ เนื่องจากแต่ละคนมีสภาพผิว ปัญหาผิว ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ดังนั้นหากกังวลอาการแพ้ เราแนะนำให้ทดลองบริเวณท้องแขนทิ้งไว้ 1 คืน จากนั้นหากไม่แพ้ค่อยขยับไปที่บริเวณลำคอ และใบหน้าตามลำดับครับ